อานิสงส์บุญจากการสร้างองค์พระและพุทธเจดีย์ด้วยทรายหุ้มปิดด้วยแผ่นทอง


[ 16 ก.พ. 2554 ] - [ 18279 ] LINE it!

 อานิสงส์สร้างองค์พระปิดเจดีย์

 

 ตอน บุญจากสร้างพุทธเจดีย์ด้วยทรายหุ้มปิดด้วยแผ่นทอง

องค์พระธรรมกาย
ทุ่มสุดฤทธิ์ปิดองค์พระธรรมกายอานิสงส์สูงส่ง
 
แท่นบูชามหาธรรมกายเจดีย์
แท่นบูชามหาธรรมกายเจดีย์
 
      ในบรรดามนุษย์หกพันเจ็ดร้อยกว่าล้านคนทั่วโลกจะมีสักกี่คนที่มีโอกาสรู้ว่าสิ่งที่อยู่เบื้องหลังความสุขของตนเองคือสิ่งที่เรียกสั้นๆว่าบุญ บุญคือพลังงานชนิดหนึ่งที่มีความบริสุทธิ์และมีอานุภาพมากแม้เราจะมองไม่เห็นบุญได้ด้วยตาเปล่าแต่เราก็สามารถรับรู้ได้ว่าบุญมีจริงโดยการสังเกตได้จากการที่เราตั้งใจทำความดี เช่น  ให้ทาน รักษาศีลเจริญภาวนาจะมีบุญเกิดขึ้นและหลั่งไหลมาสู่เราทำให้เรารู้สึกสบายใจมีความสุขนั่นแหละคืออาการของบุญบุญจึงมีอานุภาพยิ่งใหญ่สุดประมาณสามารถดึงสมบัติทั้งสาม คือ รูปสมบัติ ทรัพย์สมบัติ คุณสมบัติ ให้บังเกิดขึ้นแก่ชีวิตของเราและยิ่งถึงบุญยิ่งจะทำให้ใจเราผ่องใสสูงส่งและมีความสุขยิ่งนึกถึงบ่อยก็ยิ่งจะมีความสุขเพิ่มขึ้นโดยเพราะบุญที่ได้สร้างพระเจดีย์ซึ่งเป็นสัญลักษณ์แทนองค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้าไว้ให้มนุษย์และเทวดาไว้กราบไหว้เป็นพันๆปีบุญก็จะส่งผลติดตัวข้ามภพข้ามชาติดังเรื่องของดาบสท่านหนึ่งนามว่า นาราทะ ผู้นึกถึงพระพุทธคุณของพระสัมมาสัมพุทธเจ้าแล้วเกิดมหาปิติเป็นอย่างยิ่งแม้ไม่มีสิ่งใดที่จะใช้เป็นสัญลักษณ์แทนพระพุทธองค์ท่านจึงได้ก่อพระเจดีย์ทรายหุ้มด้วยแผ่นทองคำขึ้นกระทำการสักการะบูชาเรื่องราวมีอยู่ว่าย้อนไปในอดีตนับแสนกัป ได้มีดาบสชื่อว่า นาราทะ ถือเพศเป็นนักบวชสร้างอาศรมบทบำเพ็ญพรตอยู่ที่ภูเขาลูกหนึ่ง
 
องค์พระธรรมกาย
 องค์พระธรรมกายประจำตัว 

มหาสมบัติรัตนอนันต์
มหาสมบัติรัตนอนันต์หน้าองค์พระเจดีย์
 
        ชื่อว่าเหมะกะ อยู่ไม่ไกลภูเขาหิมะวัน เป็นผู้มีตบะธรรมแก่กล้าทรงอภิญญาสมาบัติมีลูกศิษย์เป็นชะดินคอยอุปฐากบำรุงให้ความเคารพบูชามากถึงสี่หมื่นคนตัวท่านเองมาคิดว่ามหาชนพากันมาบูชาเราแต่เราไม่ได้บูชาสิ่งใดเป็นการไม่สมควรเลยผู้ที่จะว่ากล่าวสั่งสอนเราก็ไม่มี เราเป็นคนไม่มีอุปชาอาจารย์เป็นคนอนาถาไร้ที่พึ่งที่ระลึกดังนั้นการอยู่ในป่าของเราก็ไร้ประโยชน์จึงมานั่งใคร่ครวญดูว่าเราควรที่จะมีอุปชาอาจารย์ควรแสวงหาบุคคลที่เราควรเคารพบูชา ชีวิตจึงจะมีคุณค่า การอยู่ป่าจึงไม่มีประโยชน์เนื่องจากเป็นผู้ทรงอภิญญาเป็นผู้มีปัญญามากสามารถระลึกชาติได้ถึงสี่สิบกัปจึงระลึกชาติย้อนหลังไปดูก็ได้พบผู้รู้ที่ยิ่งใหญ่ คือพระสัมมาสัมพุทธเจ้าจึงเกิดความปิติเลื่อมใสดีใจว่าเราได้พบอาจารย์ที่ได้เคารพบูชาแล้วในที่ไม่ไกลจากอาศรมของท่านได้มีแม่น้ำสายหนึ่งซึ่งมีชายหาดที่ราบเรียบสวยงามน่ารื่นรมย์ใจเต็มไปด้วยทรายที่ขาวสะอาดท่านจึงไปที่หาดทรายนั่นแล้วตะล่อมเอาทรายมาก่อเป็นเจดีย์ทรายขึ้นเพื่อเป็นเครื่องระลึกถึงพระสัมมาสัมพุทะเจ้าเมื่อก่อพระเจดีย์เสร็จแล้วก็ให้ห่อหุ้มปิดด้วยแผ่นทองคำกลายเป็นเจดีย์ทองที่สูงค่าแล้วก็นำดอกกระดึงทองมาสามพันดอกมากระทำที่เจดีย์นั้นเกิดความอิ่มเอิบเบิกบานใจได้ประนมมือไหว้ทั้งในเวลาเช้าและในเวลาเย็นโดยมีจิตเคารพเลื่อมใสในพระสัมมาสัมพุทธเจ้าประดุจว่าได้กระทำบูชาต่อเบื้องพระพัตร
 
ทุ่มสุดใจสร้างองค์พระธรรมกาย
ทุ่มสุดใจสร้างองค์พระธรรมกายประจำตัว

องค์พระธรรมกาย
อานิสงส์การสร้างองค์พระธรรมกายปิดเจดีย์จะติดตัวข้ามภพข้ามชาติ

        คราวใดที่เกิดกิเลศนึกถึงกามอารมณ์ท่านก็จะมองไปที่เจดีย์นั้นนึกถึงพระสัมมาสัมพุทธเจ้ากล่าวสอนตนว่าเราควรระวังกิเลสไว้การปล่อยกิเลสให้เกิดขึ้นนั้นไม่สมควรแก่เราเลยความคิดที่น่ารังเกียจก็ระงับไปความเลื่อมใสในพระพุทธคุณก็เข้ามาแทนที่ท่านจะบูชาพระเจดีย์ที่ท่านเองสร้างมากับมือด้วยจิตที่เลื่อมใสมีพุทธานุสติเป็นอารมณ์อยู่อย่างนั้นทุกค่ำเช้าจนตลอดชีวิตเมื่อท่านละโลกแล้วได้บังเกิดในพรมโลกเสวยพรหมสมบัติเสวยสุขในชาญสมาบัติตลอดกาลนานเมื่อสิ้นอายุขัยของพรหมแล้วก็ได้เลื่อนลงมาเกิดในสวรรค์ชั้นดาวดึงส์เป็นท้าวสักกะจอมเทพอีกยาวนานถึงแปดสิบครั้งหมดบุญจากสวรรค์มาเกิดเป็นมนุษย์ก็ได้เป็นพระเจ้าจักรพรรดิถึงสามร้อยครั้งและได้เป็นราชาธรรมดาอีกนับครั้งไม่ถ้วน
 
 
องค์พระธรรมกายประจำตัว
องค์พระธรรมกายประจำตัวจำนวน 300,000 องค์

องค์พระธรรมกายประจำตัว 
องค์พระธรรมกายประจำตัวจำนวน 300,000 องค์
 
        เพราะผลแห่งการก่อพระเจดีย์ทรายหุ้มด้วยทองคำและได้ทำการบูชาด้วยดอกกระดึงทองนั้นไม่ว่าท่านจะไปเกิดที่ไหนก็ตามจะมีผิวกายที่ละเอียดดั่งทองฝุ่นละอองไม่จับผิวกายภพชาติสุดท้ายในสมัยพุทธกาลนี้ท่านได้เกิดในตระกูลพรามณ์มหาศาสน์มีโพกสมบัติมากได้เห็นบิดามารดาได้นำสธูปทองออกมาบูชาโดยมุ่งตรงต่อพระบรมศาสดาทุกวันจึงนึกถึงเจดีย์ทรายหุ้มทองในอดีตของตนได้ด้วยบุญดังกล่าวท่านจึงตัดสินใจออกบวชเป็นสามเณรอยู่กับพระสารีบุตรเถระเนื่องจากเคยมีพุทธคุณเป็นอารมณ์อยู่แล้วเมื่อเจริญภาวนานั่งเพียงแค่ครั้งเดียวก็บรรลุธรรมเป็นพระอรหันต์ตั้งแต่อายุเจ็ดขวบพระบรมศาสดาทรงทราบบรรลุถึงคุณวิเศษของท่านจึงทรงประทานการอุปสมบทให้เป็นพระภิกษุตั้งแต่นั้นมา
 
มหาสุวรรณวชิรอินทขิล
มหาสุวรรณวชิรอินทขิล

องค์พระธรรมกาย
องค์พระธรรมกายประจำตัวท่าน คือสิ่งมหัศจรรย์ของโลก
 
        เราจะเห็นว่าการสร้างพระเจดีย์ที่ทำด้วยทรายปิดด้วยทองแล้วสักการะบูชาในการก่อนยังส่งพลมากมายถึงเพียงนี้ทำให้สมบรูณ์ด้วยรูปสมบัติทรัพย์สมบัติคุณสมบัติและมรรคพลนิพพานดังนั้นบุญจาการสร้างพระเจดีย์ถวายเป็นพุทธบูชาจึงมีอานิสงส์มากมายมหาศาลและยังส่งผลไปยังภพชาติสุดท้ายคือการได้บรรลุธรรมได้เป็นพระอรหันต์ในที่สุดโดยเฉพาะบุญพิเศษในช่วงนี้คือ  การสร้างพระองค์ธรรมกายประจำตัวปิดองค์พระเจดีย์โอกาสนี้โอกาสเดียวเท่านั้นเพื่อประดิษฐาน ณ ภายในธรรมกายเจดีย์ ซึ่งเป็นเจดีย์แห่งพระรัตนตรัยอันศักดิ์สิทธิ์  องค์พระประจำตัวนี้ได้ใช้วัสดุที่คงทนถาวรสามารถอยู่ได้นานนับพันปีและเมื่อมหาธรรมกายเจดีย์สร้างเสร็จสมบูรณ์ก็จะเป็นศูนย์รวมใจในการทำความดีของชาวพุทธทั่วโลกอีกทั้งยังเป็นทางมรดกพระพุทธศาสนาซึ่งจะมีผลสืบทอดทางพระพุทธศาสนาให้เจริญรุ่งเรื่องสืบต่อไปเป็นพันๆปีจึงขอเชิญชวนผู้มีจิตศรัทธาทุกท่านได้มาสร้างพระธรรมกายประจำตัวจารึกชื่อสกุลของท่านเองไว้ที่ฐานขององค์พระหนึ่งชื่อต่อหนึ่งองค์เพื่อเป็นที่เคารพสักการะของมนุษย์และเทวดาตราบนานเท่านาน  นี้จึงเป็นบุญใหญ่ที่พวกเราทุกคนจะพลาดไม่ได้ 
 
รับชมวีดีโอ บุญจากการสร้างพุทธเจดีย์
 
บทความที่เกี่ยวข้อง


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
รูปการ์ตูนวันสงกรานต์ รวมการ์ตูนน่ารักสำหรับส่งในวันสงกรานต์รูปการ์ตูนวันสงกรานต์ รวมการ์ตูนน่ารักสำหรับส่งในวันสงกรานต์

อานิสงส์การจุดประทีปเป็นพุทธบูชา ตอน พระปัญจทีปิกาเถรี ผู้บูชาด้วยประทีป 5 ดวงอานิสงส์การจุดประทีปเป็นพุทธบูชา ตอน พระปัญจทีปิกาเถรี ผู้บูชาด้วยประทีป 5 ดวง

ประมวลภาพพิธีตัดปอยผม และปลงผมธรรมทายาทนานาชาติ รุ่นพิเศษประมวลภาพพิธีตัดปอยผม และปลงผมธรรมทายาทนานาชาติ รุ่นพิเศษ



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

เรื่องเด่นทันเหตุการณ์