ถึงพริกถึงขิง...ต้องที่บางบัวทอง


[ 24 ก.พ. 2554 ] - [ 18268 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2554

ถึงพริกถึงขิง...ต้องที่บางบัวทอง

 
เกาะติดสถานการณ์ชวนบวชอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน
ตอน ถึงพริกถึงขิง...ต้องที่บางบัวทอง
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง
 
        ลูกชื่อ ประดับ สุขใย อายุ 54-ปี อาชีพเสริมสวย เป็นหน่อแก้วโชนนิรันดร์ประจำอำเภอบางบัวทอง ภาคนครหลวงห้าค่ะ ลูกมาวัดพระธรรมกายตั้งแต่ปี พ.ศ.2534-จากการชักชวนแบบทรหดถึงสามปีเต็มของเทพบุตรข้างกายลูก เมื่อก่อนลูกต่อต้านการเข้าวัดของสามีสุดๆ ยิ่งเขาดีลูกก็ยิ่งร้ายและนิยมใช้ความรุนแรง ทั้งอารมณ์ คำพูด จนถึงขว้างปาข้าวของ แต่ด้วยความแสนดีของสามีที่ทั้งยิ้มแย้ม เยือกเย็น ยืดหยุ่นและยกย่อง ลูกจึงกลับตัวกลับใจเลิกเป็นยักษ์ ยินยอมเข้าวัดแต่โดยดี ตอนนี้สามีของลูกเสียชีวิตไปได้ห้าปีแล้วค่ะ แต่เขาได้ทิ้งมรดกอันล้ำค่า คือ หัวใจของการเป็นกัลยาณมิตรให้ลูกได้เจริญรอยตาม อย่างเข้มข้นจนถึงทุกวันนี้ค่ะ
 
กัลฯสมคิด-กัลฯประดับ สุขใย
 
กัลฯสมคิด-กัลฯประดับ สุขใย 
 
        ตอนนี้ การทำหน้าที่ชวนบวชของทีมบางบัวทองที่นำทีมโดยตัวลูก และเพื่อนกัลยาณมิตรคู่หู กัลฯณัชชา บุญนำรุ่งโรจน์ กัลฯสุเทพ โพธิ์ทอง พร้อมด้วยหน่ออ่อนโชนนิรันดร์บางบัวทอง กำลังเข้มข้นถึงพริกถึงขิงเลยค่ะ ทีมงานของเราทุกคนล้วนมองตาก็รู้ใจ แทบไม่ต้องพูดอะไรมาก เจอหน้าก็แบมือรอทันที ไม่ใช่ขอเงินนะคะ แต่ขอรับธรรมาวุธออกไปทำหน้าที่ชวนบวช หลังรับธรรมาวุธ ทุกคนก็พร้อมปฏิบัติการลุยชวนบวชแบบถึงตัว ถึงใจ ถึงเป้า เข้าถึงทุกพื้นที่ ทุกหมู่บ้าน แบบไม่ยอมให้สตรีหน้าไหนพลาดข่าวบุญครั้งนี้เด็ดขาดค่ะ
 
การทำหน้าที่ชวนบวชที่บางบัวทอง
 
หน่ออ่อนโชนนิรันดร์บางบัวทองพาลูกหลานออกทำหน้าที่ชวนบวช
 
การทำหน้าที่ชวนบวชที่บางบัวทอง
 
ลุยไปทุกที่ที่มีลูกผู้หญิงอยู่
 
        กัลฯณัชชา บุญนำรุ่งโรจน์ กล่าวว่า “ยิ่งบวชอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนถี่ขึ้น ทีมงานของเราก็ขยายเครือข่ายมากขึ้นเรื่อยๆ การทำงานก็ง่ายขึ้นมากค่ะ ทุกสัปดาห์ชมรมศิษย์เก่าอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนจะมานั่งสมาธิรวมใจกันที่ศูนย์ปฏิบัติธรรมบางบัวทอง นั่งเสร็จก็รับนโยบาย รับธรรมาวุธ พร้อมวางแผนแบ่งสายแบ่งทีมกันออกทำหน้าที่ชวนบวชทันทีค่ะ ตอนออกทำหน้าที่เราก็ปีติเบิกบาน มีไฟกันสุดๆ แต่ถ้าใครกำลังสะดุดก็อย่าเพิ่งท้อนะคะ ไม่ว่ากองทัพสไบแก้วจะบุกไปย่านไหน กระแสตอบรับก็เกินควรเกินคาด เพราะมีอดีตอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนหลายคนมาบวชแล้วชีวิตดีขึ้นเห็นๆ จนเริ่มเกิดกระแสปากต่อปากว่า มาบวชในโครงการนี้มีแต่ดีกับดีไม่มีผิดหวัง คนที่เคยแบ่งรับแบ่งสู้มาหลายรุ่นก็พากันตัดสินใจว่าจะไปบวชดูสักครั้ง เพราะเขาพูดกันหนาหูเหลือเกินว่า...ลองดูแล้วจะติดใจ”
 
 กัลฯณัชชา บุญนำรุ่งโรจน์
 
กัลฯณัชชา บุญนำรุ่งโรจน์
 
        กัลฯณัฏฐณิชา จันทาโยธิน อายุ 28-ปี อดีตอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนรุ่นล้านล่าสุดที่ผ่านมา เล่าว่า “เมื่อก่อนหนูไม่ค่อยเข้าวัดเข้าวา เพราะมีภาระต้องดูแลลูกกับสามี อยู่มาวันหนึ่งตอนออกไปซื้อนมให้ลูกที่หน้าหมู่บ้าน ก็ไปเจอกับพี่ๆศิษย์เก่าอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนที่มาชวนบวช ในใจลึกๆหนูก็อยากบวชอยู่แล้ว จึงรับปากว่าจะบวชทันที พอได้ไปบวช บอกได้เลยว่า มันสุขจริงๆ หนูนั่งสมาธิเห็นดวงแก้วที่กลางท้อง แล้วก็เห็นตัวเองอยู่กลางดวงแก้ว หนูดีใจปลื้มใจจนน้ำตาไหล คิดว่าเราได้มาเจอของจริงแล้ว หลังจบการอบรมหนูนั่งสมาธิทุกวันไม่เคยขาด และไปวัดพระธรรมกายทุกอาทิตย์ด้วย ยิ่งมาทางนี้ ชีวิตก็ยิ่งดีขึ้นเรื่อยๆ หนูมีที่ดินอยู่แปลงหนึ่ง เป็นที่ตาบอด บอกขายมาสิบหกปีแล้วแต่ก็ขายไม่ได้ หลังบวชเสร็จ อยู่ๆก็มีคนมาติดต่อขอซื้อที่ ทำเอางงไปเลยค่ะ หนูยิ่งมั่นใจเลยว่าบุญบวชนี้เร็วแรงจริงๆ ครั้งนี้พอหลวงพ่อมีโครงการบวชอีก หนูดีใจมาก แต่ครั้งนี้หนูไม่ได้มาบวชคนเดียวนะคะ หนูรีบไปรับธรรมาวุธ แล้วก็ออกทำหน้าที่ พาลูกทีม คือ ลูกสาวอายุสี่ขวบ กับหลานสาวอายุ 11-ขวบ ออกไปชวนบวชในหมู่บ้านด้วยกัน ทีมของหนูชวนได้สามคนแล้วค่ะ”
 
 กัลฯณัฏฐณิชา จันทาโยธิน
 
กัลฯณัฏฐณิชา จันทาโยธิน
 
        กัลฯสุเทพ โพธิ์ทอง ผู้นำบุญบางบัวทอง บ้านเกิดอยู่อำเภอพรหมบุรี จังหวัดสิงห์บุรี แต่มาเอาดีด้านธุรกิจป้ายโฆษณาย่านบางบัวทอง กล่าวว่า “ผมชอบทำหน้าที่ชวนบวชมากครับ เพราะตัวผมเองก็เปลี่ยนชีวิตจากการบวช เมื่อก่อนผมเคยคิดว่าแมนแมน เขาวัดกันที่การกินเหล้า สูบบุหรี่ ผมจึงใช้ชีวิตอยู่ในวงการเสเพลนี้มานาน ต่อมาเพื่อนข้างบ้านทนดูพฤติกรรมของผมไม่ได้ จึงมาชวนผมบวช ผมได้ไปบวชรุ่นเจ็ดพันรูปเจ็ดพันตำบล แล้วก็รุ่นแสนแรกครับ หลวงพ่อทำให้ผมหูตาสว่าง เลิกเห็นกงจักรเป็นดอกบัวอีกต่อไป ผมจึงกลับมาหักดิบเลิกอบายมุขทุกอย่าง และปวารณาตัวช่วยงานพระศาสนาเต็มที่ครับ ทุกวันนี้ ผมได้กำลังหลักสำคัญในการทำหน้าที่ก็คืออดีตอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนที่ผมเคยชวนไปบวชครับ ไปชวนบวชที่ไหนผมจึงตกอยู่ในภาวะดาวล้อมเดือน เพราะมีผมเป็นผู้ชายคนเดียว ที่เหลือก็อดีตอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนยกทีมครับ ตอนนี้พวกเราทีมบางบัวทองออกทำหน้าที่ชวนบวชกันทุกวัน แบบสะบั้นหั่นแหลกเลยครับ ได้ยอดผู้บวชไปที่ร้อยกว่าคนแล้วครับ”
 
 กัลฯสุเทพ โพธิ์ทอง
 
กัลฯสุเทพ โพธิ์ทอง
 
        ทีมบางบัวทองก็ขอฝากข้อความถึงลูกพระธัมฯทั่วโลกว่า “ถ้าอยู่นิ่งๆ ยอดก็ไม่มา ถ้าทำช้าๆ ยอดก็ไม่เข้าเป้า แต่ถ้าเราคิดใหม่ทำใหม่ ลุยสะบั้นหั่นแหลกไปเลย ยอดก็จะทะลุทะลวง ชิตังเม...ทุกศูนย์อบรมแน่นอน”
 
************************
 
รับชมวีดีโอ การทำหน้าที่ชวนบวช บางบัวทอง ราชบุรี สุพรรณบุรี 

รับชมคลิปวิดีโอชวนบวช บางบัวทอง ราชบุรี สุพรรณบุรี
ชมวิดีโอชวนบวช บางบัวทอง ราชบุรี สุพรรณบุรี  MP3 ธรรมะชวนบวช บางบัวทอง ราชบุรี สุพรรณบุรี   Download ธรรมะชวนบวช บางบัวทอง ราชบุรี สุพรรณบุรี


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ปลดหนี้หนึ่งล้านสี่แสนด้วยบุญบวชปลดหนี้หนึ่งล้านสี่แสนด้วยบุญบวช

ผลการปฏิบัติธรรมคุณครูผู้ให้แสงสว่างผลการปฏิบัติธรรมคุณครูผู้ให้แสงสว่าง

พระศรีอริยเมตไตรย์สัมมาสัมพุทธเจ้า ตอนที่ 77 อานิสงส์พิเศษของพระโพธิสัตว์พระศรีอริยเมตไตรย์สัมมาสัมพุทธเจ้า ตอนที่ 77 อานิสงส์พิเศษของพระโพธิสัตว์



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน