พิธีเปิดโครงการบวชอุบาสิกาแก้ว ณ วัดทดราษฎร์เจริญมณีฤทธิ์


[ 8 มี.ค. 2554 ] - [ 18260 ] LINE it!

พิธีเปิดโครงการบวชอุบาสิกาแก้ว ณ วัดทดราษฎร์เจริญมณีฤทธิ์

   ศูนย์อบรมอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน 1 ล้านคน วัดทดราษฎร์เจริญมณีฤทธิ์ จังหวัดฉะเชิงเทรา จัดพิธีเปิดโครงการบวชอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนรุ่นที่ 4

       เมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ศูนย์อบรมวัดทดราษฎร์เจริญมณีฤทธิ์ จังหวัดฉะเชิงเทรา จัดพิธีเปิดโครงการอบรมบวชอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน 1 ล้านคน รุ่นที่ 4 โดยมีพระครูจิรวัฒนธำรงเจ้าคณะตำบลบางไผ่ เจ้าอาวาสวัดทดราษฎร์เจริญมณีฤทธิ์ เป็นประธานสงฆ์ พร้อมกล่าวว่า โครงการนี้เป็นบุญเป็นกุศลอย่างยิ่ง และเป็นการเปิดโอกาสให้ผู้หญิงได้เข้ามาปฏิบัติธรรม ศึกษาคำสอนของพระสัมมาสัมพุทธเจ้าให้เข้าใจและนำไปปฏิบัติให้ถูกต้องต่อไป และได้รับเกียรติจากนายวิสุทธิ์  สุริยงค์  ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดหัวสวน มาเป็นประธานฝ่ายฆราวาส
 
        หลังจากทำพิธีเปิดโครงการเสร็จแล้ว พระอาจารย์สุมนต์  ฐิตมนฺโต นำอุบาสิกาแก้วสวดมนต์ นั่งสมาธิ กลั่นกายวาจาให้ใสสะอาดบริสุทธิ์ และได้ทำพิธีฝากตัวเป็นศิษย์ ซึ่งการอบรมครั้งนี้ได้มีนักเรียนเด็กดีวีสตาร์ได้เข้าร่วมอบรมด้วย สำหรับในช่วงการอบรมจะเน้นเรื่องการปฏิบัติธรรม การสวดมนต์ ทำวัตรเช้า เย็น การรักษาศีล 8 นอกจากนี้จะให้ผู้เข้าอบรมได้ฝึกวัฒนธรรมชาวพุทธ เพื่อให้มีจิตสำนึกรักและหวงแหนพระพุทธศาสนา พร้อมทั้งเป็นการพัฒนาจิตใจให้สงบสุขต่อไป
 
        ด้านอุบาสิกาแก้วที่เข้าร่วมโครงการต่างกล่าวว่า รู้สึกดีใจเป็นอย่างมากที่ได้เป็นหนึ่งในล้านคน พร้อมทั้งตั้งใจใช้เวลาทั้งหมดที่เข้าร่วมโครงการฝึกฝนอบรมตนเอง เรียนรู้คำสอนของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า เพื่อที่หลังจากจบโครงการไปแล้วจะได้นำความรู้ที่ได้รับไปปรับใช้ในชีวิตประจำต่อไปนอกจากนี้ภายในงานพระรุ่งเรือง ซึ่งเป็นนักแสดงที่ได้เข้ามาบวช ณ วัดแห่งนี้ ได้กล่าวเชิญชวนลูกผู้ชายให้หันเข้ามาบวชในพระพุทธศาสนา จะได้มาศึกษาคำสอนของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งเป็นคำสอนที่ทุกคนสามารถเรียนรู้ได้และนำไปปฏิบัติให้เกิดประโยชน์ได้อย่างแท้จริง


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ชวนบวชโครงการอุปสมบทหมู่ 1 แสนรูปชวนบวชโครงการอุปสมบทหมู่ 1 แสนรูป

จังหวัดระยองจัดตักบาตรพระ 2,000 รูปจังหวัดระยองจัดตักบาตรพระ 2,000 รูป

ห่วงผลสอบบาลี ร.ร.พระปริยัติฯ สามัญสอบได้แค่ร้อยละ 3ห่วงผลสอบบาลี ร.ร.พระปริยัติฯ สามัญสอบได้แค่ร้อยละ 3



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

DMC NEWS