ปฏิบัติการใส พลิกใจแมนแมนสะท้านโลก


[ 8 มี.ค. 2554 ] - [ 18272 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 8 มีนาคม พ.ศ.2554

ปฏิบัติการใส พลิกใจแมนแมนสะท้านโลก 

 
 
 
เกาะติดสถานการณ์ชวนบวชพระหนึ่งแสนรูป ภาคฤดูร้อน
ตอน...ปฏิบัติการใส พลิกใจแมนแมนสะท้านโลก
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
        ณ วินาทีนี้ ใครๆก็ต้องอึ้งตื่นตะลึงกันทั่วโลกกับปฏิบัติการชวนบวชพระหนึ่งแสนรูป ภาคฤดูร้อน เพราะเป็นโครงการที่มาแรงที่สุด สำหรับศูนย์อบรมผู้นำความแรงชนิดยั้งไม่หยุดฉุดไม่อยู่ในวันนี้ จะเป็นศูนย์อื่นไปไม่ได้ นอกจากศูนย์อบรมอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนวัดสามพระยาวรวิหาร แค่ชื่อของ...พระเดชพระคุณพระพรหมดิลก ท่านเจ้าอาวาสก็กินขาดแล้ว เพราะท่าน คือ พระผู้มีวิสัยทัศน์ ผู้มีบทบาทอย่างเข้มข้นในการกอบกู้และฟื้นฟูพระพุทธศาสนา โดยเฉพาะในช่วงบวชอุบาสิกาแก้วที่เพิ่งผ่านไป ท่านได้เมตตาลงเทศน์ให้อุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนเห็นความสำคัญในการชวนแมนแมนมาบวช ตั้งแต่วันแรกจนวันสุดท้ายว่า... 
 
พระเดชพระคุณพระพรหมดิลก
 
พระเดชพระคุณพระพรหมดิลก
 
        “ปัจจุบัน พระภิกษุสงฆ์มีจำนวนลดลงไปเรื่อยๆ ศาสนาพุทธของเรากำลังมีภัย ได้รับการคุกคามจากศาสนาอื่น ดังนั้นในฐานะที่เราเป็นชาวพุทธ ต้องมีจิตสำนึกและเข้มแข็ง ลุกขึ้นมาช่วยกันกอบกู้พระพุทธศาสนา ซึ่งวิธีหนึ่งที่จะเข้ามากอบกู้ฟื้นฟูพระพุทธศาสนาได้ก็คือ การชวนคนมาบวชพระแสนรูปให้ได้ ซึ่งถ้ามีแมนแมนจากทั่วประเทศมาบวชได้ถึงแสนรูปจริงๆ ศาสนาพุทธของเราก็จะกลับมาฟื้นเร็วมาก ดังนั้น งานพุทธศาสนาตรงนี้เราต้องช่วยกัน”
 
อุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนศูนย์อบรมวัดสามพระยาวรวิหาร
 
พระเดชพระคุณพระพรหมดิลก และอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน
ศูนย์อบรมวัดสามพระยาวรวิหาร
 
        นอกจากนี้ ทางศูนย์ยังจัดสัมมนาชวนบวชพระ โดยมีพิธีกรระดับด๊อกเตอร์มาร่วมด้วย ซึ่งจะเป็นใครอื่นไปไม่ได้ นอกจาก...ดร.ลีลาวดี วัชโรบล หลังสัมมนาเสร็จ อุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนต่างเกิดอาการฮึกเหิม ถึงขนาดตั้งเป้าปวารณาว่า จะชวนแมนแมนมาบวชให้ได้อย่างน้อยคนละห้ารูป และในช่วงท้ายของการอบรม กองทัพอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนของที่นี่จำนวน 120-ชีวิต ก็ได้ลุกฮือออกลุยทำหน้าที่ชวนบวช แจกแผ่นพับ ช่วยกันติดป้ายไวนิลไปตามที่ต่างๆ
 
อุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนศูนย์อบรมวัดสามพระยา ทำหน้าที่ชวนบวช
 
อุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนวัดสามพระยา พร้อมใจกันทำหน้าที่ชวนบวชพระแสนรูป ภาคฤดูร้อน
 
        โดยเฉพาะน้องพลอย อุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนวัยเก้าขวบ ดาวเด่นของศูนย์อบรมวัดสามพระยา เพราะเธอบุกลุยชวนทุกคนที่ขวางหน้า ตะลุยบุกเดี่ยวเข้าไปหาคุณลุงหัวหน้าชุมชน และพูดจนเขาสนใจ ขอโบร์ชัวร์เพื่อช่วยไปกระจายข่าวให้ ซึ่งตอนนี้ก็มีแมนแมน สนใจทยอยเข้ามาส่งใบสมัครบวชกันบ้างแล้ว เหล่าอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนวัดสามพระยา ฝากบอกมาว่า...100 คน สำเร็จแน่นอน
 
อุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนศูนย์อบรมวัดสามพระยา ทำหน้าที่ชวนบวช
 
อุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนวัดสามพระยาทำหน้าที่ชวนบวชพระแสนรูป ภาคฤดูร้อน
 
        มากันที่จังหวัดอุบลราชธานี อุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนจังหวัดนี้กำลังมุ่งมั่นเดินหน้า Change-the-World-กันแบบเต็มที่เต็มกำลัง โดยบอกว่า Change-the-World-ภาษาอีสานต้องพูดว่า “ข่อยสิปิ้นโลกให่ดาย”-เพราะเมื่อฟังสำเนียงพื้นบ้านแล้ว ใจมันปีติเบิกบานอยากจะเปลี่ยนโลกด้วยการชวนบวชเป็นอย่างมาก และยิ่งพระอาจารย์หัวหน้าศูนย์ทุกรูป มาลงลุยพื้นที่ชวนแมนแมนบวชอย่างถึงไหนถึงกันด้วยแล้ว ทำให้เกิดกำลังใจอย่างไม่สิ้นสุด จนทำให้มีไฟโชนนิรันดร์ ลุยทำหน้าที่ชวนแมนแมนบวชกันตั้งแต่ก่อนที่จะเข้ามาบวชอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนแล้ว
 
        อีกทั้งในวันสัมมนา เหล่าอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนก็ได้ไปชวนญาติพี่น้องมาเข้าร่วมสัมมนาด้วย โดยมีหัวหน้าจังหวัด พระมหาเสถียร สุวณฺณฐิโต เป็นประธานสงฆ์ เทศน์ชวนบวชสามภาษา คือ ไทย อังกฤษ อีสาน อย่างสนุกสนานบุญบันเทิง และยังจัดสัมมนาติดๆกันถึงสามวัน เนื่องจากมีทั้งชาวอุบลราชธานีตอนเหนือ ตอนกลาง และตอนล่าง ต่างสนใจเข้าร่วมสัมมนากันเป็นจำนวนถึง 5,000-คน โดยแยกจัดสัมมนาเป็นสามวันสามแห่ง ดังนี้
 
วิทยาลัยเทคนิคเดชอุดม
 
วิทยาลัยเทคนิคเดชอุดม จังหวัดอุบลราชธานี
 
แห่งแรก จัดที่หอประชุมวิทยาลัยเทคนิคเดชอุดม
แห่งที่สอง จัดที่โรงละครมหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
แห่งที่สาม จัดที่หอประชุมโรงเรียนพิบูลมังสาหาร
 
โรงละครมหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
 
โรงละครมหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี
 
หอประชุมโรงเรียนพิบูลมังสาหาร
 
หอประชุมโรงเรียนพิบูลมังสาหาร จังหวัดอุบลราชธานี
 
        ซึ่งแต่ละแห่ง มีผู้สนใจเข้าร่วมสัมมนากันอย่างเนืองแน่นยิ่งกว่าดูคอนเสิร์ต หลังจากจบการสัมมนา ทุกคนต่างมีอาการเหมือนๆกัน คือ ตาลุกโพลงเป็นประกายระยิบระยับด้วยความตื่นเต้น มีอุดมการณ์โชติช่วงราวกับเป็นผู้กำชะตาชาติไว้ ต่างยกมือปวารณาตัวกันอย่างเกรียวกราว พร้อมกับพูดว่า “ข่อยสิปิ้นโลกให่ดาย ด้วยการซวนบวช”
 
        ตัวอย่าง เช่น คุณสมจิต นันทกมลวารี (อาชีพพยาบาล)-เธอเจอใครที่ไหนก็ชวนบวชไม่เว้น โดยเฉพาะคนไข้ในโรงพยาบาล เธอก็ชวนหมด ประมาณว่าถ้าฟื้นไข้ออกจากโรงพยาบาลเมื่อไรเป็นต้องบวชทันที หรืออย่างทีมงานของคุณหมอพรทิพย์ เจียมบุญศรี ก็ไม่แพ้กัน ต่อด้วยการส่งยอดคนบวชตามมาอย่างติดๆของทีมงาน แม่ใจ เหล่าบุตรสา และอาจารย์ปาริฉัตร-อาจารย์ปุณณัตน์ ไกรสวัสดิ์ คู่สามีภรรยา ที่ออกชวนบวชแบบสู้ยิบตา ตอนนี้ยอดผู้สนใจสมัครบวชทั้งจังหวัดพุ่งไปที่ 400 คนแล้ว
 
********************************
รับชมวีดีโอ การทำหน้าที่ชวนบวชพระแสนรูป ภาคฤดูร้อน
ของเหล่าอุบาสิกาแก้ววัดสามพระยา และ อุบาสิกาแก้ว จ.อุบลราชธานี


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ลมหายใจแห่งพระพุทธศาสนาบนยอดดอยลมหายใจแห่งพระพุทธศาสนาบนยอดดอย

วิบากกรรมฆ่าสัตว์และโกงหุ้นส่วนวิบากกรรมฆ่าสัตว์และโกงหุ้นส่วน

พลังสตรีลุยชวนบวชพระแสนพลังสตรีลุยชวนบวชพระแสน



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน