จากเจ้าของร้านโลกไซเบอร์ขอมาบวชเป็นSuper Monk


[ 30 มี.ค. 2554 ] - [ 18262 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 28 มีนาคม พ.ศ.2554
จากเจ้าของร้านโลกไซเบอร์ ขอมาบวชเป็น Super Monk                     
 
 
 
พลิกชีวิตด้วยบุญบวช
ตอน จากเจ้าของร้านโลกไซเบอร์ ขอมาบวชเป็น Super Monk
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา 
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อด้วยความเคารพอย่างสูง
 
       กระผมพระเอกชัย กนฺตวํโส อายุ 32 ปี บวชรุ่นแสนเข้าพรรษา ณ วัดนาเวง จ.สกลนคร ปัจจุบันเป็นพระพี่เลี้ยง ศูนย์วัดศิริมงคล  จ.สกลนคร ครับ
 
อุปสมบทหมู่
พระเอกชัย กนฺตวํโส
 
       ก่อนเข้ามาบวช ผมทำธุรกิจส่วนตัว เปิดร้านอินเตอร์เน็ตคาเฟ่  ทุกวันก็จะมีเด็กวัยรุ่น กลุ่มนักเรียน นักศึกษามานั่งเล่นเกมส์กันทั้งวันทั้งคืน  บางคนโดดเรียนมานั่งเล่นเกมส์ บ้านช่องก็ไม่กลับ  แต่ผมก็ไม่ได้สนใจเด็กๆพวกนั้นหรอกนะครับ สนอย่างเดียวคือเงินที่ได้จากกระเป๋าเด็กๆมากกว่า เพราะยิ่งเด็กนั่งเล่นนานเท่าไร ผมก็จะได้เงินจากค่าชั่วโมงของเด็กมากขึ้นเท่านั้น แต่ละเดือนผมได้เงินจากกระเป๋าเด็กๆไม่ต่ำกว่าแสนบาท เงินเข้ามาเป็นกอบเป็นกำ นั่งนับกันจนเมื่อยไปเลยครับ
 
       ตอนนั้นผมไม่ได้คำนึงถึงจริยธรรมหรืออนาคตของเด็กเลย คิดแต่ว่า ชีวิตเด็กบ้าเกมส์พวกนี้ มันไม่ได้เกี่ยวอะไรกับผม ตัวใครก็ตัวท่านครับ จนวันหนึ่ง โยมแม่ได้มาบอกผมว่า มีโครงการบวชพระเข้าพรรษา  ลูก..บวชให้แม่ทีนะ  พอผมได้ยินว่าบวชแค่นั้นแหละครับ   ก็รีบตอบทันทีว่า “ไม่บวช เพราะตอนนี้ธุรกิจของผมกำลังไปได้สวย และที่สำคัญผมกำลังจะไปเที่ยวต่างประเทศกับแฟนในช่วงนั้นพอดี” แต่แม่ผมก็ยังไม่ลดละความพยายาม ยังคงตื้อชวนผมบวชอยู่เรื่อยๆทุกวันจนผมเริ่มรู้สึกเบื่อและรำคาญ ก็เลยบอกท่านว่า “อ้าว! บวชให้ก็ได้แต่บวชให้แค่ 15 วันพอนะ แค่ 15 วันนี้ก็นานมากแล้ว” แม่ผมดีใจมาก รีบพาผมมาติดต่อสมัครบวชที่วัดแถวบ้านทันที ตอนนั้นพอผมได้เจอพระหัวหน้าศูนย์ที่วัด ผมก็ได้บอกท่านว่า ผมมาบวชแค่ 15 วันครับ เพราะรู้สึกว่าแค่ 15 วันก็เยอะแล้ว แต่ท่านก็บอกผมว่า ไม่เยอะหรอก ยังไม่พอด้วยซ้ำไป แล้วท่านก็เล่าเรื่องเกี่ยวกับตัวท่าน ให้ผมฟังมากมาย พอผมได้ฟังแล้วรู้สึกทึ่งมาก สงสัยว่าการบวชนี้มันสำคัญยังไง ถึงขนาดทำให้พระรูปนี้ ยอมตัดความสุขและประโยชน์ส่วนตัวของท่าน เพื่อมาเอาบุญใหญ่ตรงนี้ พอคิดได้อย่างนี้ ก็เลยเริ่มรู้สึกอยากบวช แต่ตอนนั้นผมติดอยู่อย่างเดียว คือ ได้ตกลงกับแฟนไว้ก่อนแล้วว่าจะไปเที่ยวต่างประทศด้วยกัน แต่มันดันเป็นช่วงเวลาเดียวกันกับที่ผมเข้าอบรม ผมไม่รู้จะทำยังไงดี อยู่ๆ ก็มีผู้นำบุญท่านหนึ่งก็เลยแนะนำผมว่า ลองมาอธิษฐานจิตกับรูปปั้นหลวงปู่ดูสิ ว่า “ขอให้การบวชในครั้งนี้ของผม อย่าได้มีอุปสรรคเลย” หลวงพ่อครับ.. แทบไม่น่าเชื่อ พอผมอธิษฐานจิตเสร็จได้ไม่นาน แฟนผมก็โทรมาหาผม แล้วพูดกับผมว่า “ได้ข่าวว่า... พี่จะบวชหรือ งั้นพี่ก็บวชเลยแล้วกัน ตามสบาย”  และเธอก็จบท้ายด้วยประโยคที่ว่า “ทางใครทางมันแล้วกัน ช่วงขณะนั้นผมกลับดีใจมากๆ เลยครับ ที่แฟนบอกเลิก มันทำให้ผมไม่ต้องลังเลใจ สามารถบวชได้แบบปลอดกังวล ไร้อุปสรรคจริงๆ เลยครับ ปล.แต่ก็แอบสารภาพนะครับ ว่าแอบเสียใจนี๊ดหนึ่ง นิดเดียวเท่านั้นครับ แต่ดีใจที่ได้บวชมากกว่าครับ เพราะผมอยากบวชให้แม่ 
 
     พอเข้าโครงการแรกๆ ตอนเป็นนาคธรรมทายาทก็รู้สึกว่า ตัวเองโล่งๆสบายๆไม่ต้องคิดอะไรมาก แค่ทำตามที่พระพี่เลี้ยงสอนอย่างเดียว ข้าวของก็มีแต่ของที่จำเป็นจริงๆเท่านั้น ไม่มีห่วงกังวลอะไรเลย รู้สึกมีความสุขมากครับ แล้วตอนที่เดินทางมาบรรพชาเป็นสามเณรที่วัดพระธรรมกาย ตอนนั้นผมรู้สึกปลื้มมาก เพราะมันไม่ได้มีแค่เพียงเรา 80 หรือ 90 คน แค่ในศูนย์เราเท่านั้น แต่ยังมีเพื่อนๆ ธรรมทายาทจากทุกศูนย์อบรมทั่วประเทศมาร่วมบวชด้วยกันนับแสนคน ทุกคนล้วนแล้วแต่ตั้งใจที่จะมาบวชเหมือนอย่างเรา มันรู้สึกว่าเราไม่ได้อยู่คนเดียว และพอถึงช่วงที่บรรพชาเป็นสามเณร ตอนนี้ปลื้มใจหนักเข้าไปอีกครับ เพราะได้ทราบว่า พระอุปัชฌาย์ของพวกเราเป็นถึงระดับ “ราชบัณฑิต” ซึ่งเป็นตำแหน่งที่สูงมาก เพราะถ้าไปบวชปกติธรรมดาแถวบ้าน คงไม่สามารถนิมนต์ท่านมาเป็นพระอุปัชฌาย์ให้เราได้ พอยิ่งได้เห็นภาพตอนสามเณรทุกรูป ห่มผ้ากาสาวพัสตร์แล้วสีเหลืองทอง อร่ามเต็มพื้นที่สภา เห็นแล้ว ผมรู้สึกทึ่งมากๆ เลยครับ ไม่นึกว่าชีวิตนี้จะได้มาเห็นภาพแบบนี้ได้ ผมไม่เคยเห็นสามเณรมารวมกันเยอะขนาดนี้มาก่อน และที่สำคัญที่สุดคือ ตัวผมเองก็เป็นหนึ่งในภาพประวัติศาสตร์อันน่าปีตินี้ด้วย
 
     หลวงพ่อครับ.. บอกตรงๆครับว่าเห็นแล้ว มีกำลังใจในการบวชมาก คิดว่าตัวเองตัดสินใจถูกต้องแล้วจริงๆ ที่ได้มาบวช ไม่ว่าตอนนั้นจะมาด้วยเหตุผลใดก็ตาม และพอได้มาเป็นพระเต็มตัวแล้ว มันยิ่งทำให้ซาบซึ้งถึงคำว่า พระแท้จริงๆ เลยครับ เพราะกว่าจะมาถึงจุดนี้ได้ ผมต้องผ่านการฝึกฝน อบรมตนเอง ผ่านกิจวัตร กิจกรรมที่ทางโครงการสอนทุกอย่าง ที่พระอาจารย์และพระพี่เลี้ยงสอน ผมได้ฝึกตัวทุกรูปแบบตั้งแต่ก่อนบวชขณะบวชและหลังบวชอย่างเต็มที่เลยครับ ทำให้ผมรู้สึกมั่นใจและภูมิใจในเพศสมณะมากๆ เลยครับ
 
     และผมก็อยากจะฝากถึง ว่าที่พระธรรมทายาททุกคนว่า น้องๆ ทุกคนตัดสินใจถูกแล้ว ที่ได้เข้ามาบวชในครั้งนี้ ผมรับรองได้ครับว่า ความสุขในเพศสมณะนี้ เป็นความสุขที่เงินเป็นล้านๆ ก็ไม่สามารถซื้อหาได้จากที่ไหน ถึงแม้ว่าผมเคยหาเงินได้เดือนละเป็นแสนๆ แต่ก็ไม่เคยมีวันใดเลยที่มีความสุขเท่ากับวันที่ผมได้บวชอยู่ในเพศสมณะนี้เลยครับ  ยิ่งการบวชของเรา จะเป็นการสร้างสันติสุขให้กับมวลมนุษยชาติ และยังเป็นการกอบกู้ ฟื้นฟูพระพุทธศาสนาให้กลับมาเจริญรุ่งเรืองเหมือนครั้งสมัยพุทธกาลอีกครั้ง พวกเราทุกคนกำลังทำหน้าที่อันยิ่งใหญ่ ทำหน้าที่เป็นธรรมทายาท ทายาททางธรรมของสมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าอย่างสมบูรณ์
 
     หลวงพ่อครับ...พระลูกชายคนนี้ตั้งใจแล้วครับว่า ชาตินี้จะขอตายในเพศสมณะ ผมจะขอรื้อผังตัวเองใหม่ ขอบวชตลอดชีวิต จะขอเป็นคนหนึ่งที่จะดำรงอยู่ในสมณะเพศนี้ เพื่อฟื้นฟูและกอบกู้พระพุทธศาสนากับหลวงพ่อตลอดไปครับ
 
กราบนมัสการด้วยความเคารพอย่างสูง
พระเอกชัย กนฺตวํโส
 
********************************
 
รับชมวิดีโอ โทษภัยของการพนัน

  
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
หวิดศพเละบุญสร้างองค์พระช่วยหวิดศพเละบุญสร้างองค์พระช่วย

บวชเพราะแอนตี้วัดบวชเพราะแอนตี้วัด

ปรโลกนิวส์ บุญหนุนนำพาไปดุสิตบุรีวงบุญพิเศษ ตอนที่1ปรโลกนิวส์ บุญหนุนนำพาไปดุสิตบุรีวงบุญพิเศษ ตอนที่1



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน