ปรโลกนิวส์ บุญหนุนนำพาไปดุสิตบุรีวงบุญพิเศษ ตอนที่2


[ 31 มี.ค. 2554 ] - [ 18265 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 28 มีนาคม พ.ศ.2554

บุญหนุนนำพาไปดุสิตบุรีวงบุญพิเศษ ตอนที่ 2

ปรโลกนิวส์ บุญหนุนนำพาไปดุสิตบุรีวงบุญพิเศษ ตอนที่2
เรียบเรียงจาการายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
คำถามข้อที่ 2.  และหลังจากหมอปั้มหัวใจเขาไม่ได้แล้ว เขามีชีวิตหลังความตายอย่างไรคะ   มีสิ่งใดที่เขาอยากบอกลูกและครอบครัว ญาติพี่น้อง เพื่อนๆบ้างไหมคะ
 
     ภายหลังจากที่สามีของลูก...เสียชีวิตลงอย่างกะทันหันด้วยโรคหัวใจล้มเหลวแบบเฉียบพลัน ด้วยความที่ตัวเขาเสียชีวิตหรือหมดลมหายใจแบบไม่ทันได้ตั้งตัว จึงทำให้เมื่อกายละเอียดของเขาหลุดออกมาจากกายหยาบ สามีของลูกจึงอยู่ในอาการมึนๆ งงๆ แบบคนใจลอยหรือไม่มีสติ คือได้แต่เดินไปเดินมาอยู่ที่บ้านแบบงงๆ
 
เสียชีวิตแล้วแต่ยังงงๆ
 
     แต่พอสติของเขาเริ่มกลับมา สามีของลูกก็พยายามเข้าไปทักทายพูดคุยกับทุกคนในบ้าน แต่ไม่ว่าตัวเขาจะสื่อสารอย่างไร กับใคร ก็กลับไม่มีใครพูดคุยหรือเห็นตัวเขาเลยสักคน แต่เมื่อเขาเห็นคนที่บ้านกำลังร้องไห้และอยู่ในอาการเศร้าโศกเสียใจ เขาก็รู้สึกตัวในทันทีว่าตนเองได้เสียชีวิตแล้ว
 
เมื่อได้สติจึงทำตามหลักวิชชา
 
     หลังจากที่สามีของลูกทราบว่าตนเองได้เสียชีวิตลงไปแล้ว สามีของลูกก็เริ่มทำตามหลักวิชชาที่ได้เรียนรู้จากคุณครูไม่ใหญ่ในโรงอนุบาลฝันในฝันวิทยา ด้วยการนึกถึงบุญทุกๆ บุญที่ตัวเองได้เคยสั่งสมมาตลอดชีวิต แต่ด้วยความที่จิตใจของสามีของลูกในช่วงนั้น ยังคงเป็นห่วงครอบครัวอยู่นิดๆ  ด้วยเหตุนี้เอง จึงทำให้ใจของเขายังไม่ผ่องใสอย่างที่ควรจะเป็นในช่วงแรกๆ     
 
นึกถึงบุญ
 
     แต่เมื่อเวลาได้ผ่านไปสักระยะ ใจของเขาก็ค่อยๆ คลายความผูกพันจากครอบครัวได้มากขึ้น ด้วยเหตุนี้เอง จึงส่งผลทำให้ภาพของบุญต่างๆ ที่ตัวเขาเคยสั่งสมเอาไว้ในสมัยที่ยังมีชีวิต ได้มาปรากฏฉายอยู่ภายในใจของเขาอย่างแจ่มชัด ยิ่งใจของเขาคลายจากความผูกพันมากเท่าไหร่ ภาพบุญต่างๆ ก็ยิ่งชัดขึ้น ชัดขึ้น แล้วก็ชัดขึ้นไปตามลำดับมากเท่านั้น เพราะยิ่งนึกก็ยิ่งปลื้มเพลงนึกแล้วปลื้ม จนในที่สุด ใจของเขาก็สามารถเกาะเกี่ยวอยู่ในบุญจนทำให้ผลแห่งบุญได้ช่องส่งผลอย่างเต็มที่   
 
นึกถึงบุญที่ได้ทำ
 
    เมื่อความผูกพันที่เคยมีได้มลายหายออกไปจากใจจนเหลือแต่ความปลื้มปีติในบุญล้วนๆ ทันใดนั้นเองกายมนุษย์ละเอียดของสามีของลูกก็พลัน สว่างขึ้น สว่างขึ้น แล้วก็สว่างขึ้น จนกระทั่ง กายมนุษย์ละเอียดของเขาได้แปรเปลี่ยนไปเป็นกายเทพบุตรสุดหล่อ ที่มีผิวพรรณวรรณะผ่องใสและมีรัศมีกายที่สว่างไสวเป็นอย่างมาก
 
เทพบุตรสุดหล่อ
 
     และในทันทีที่กายของเขาได้แปรเปลี่ยนเป็นกายเทพบุตรสุดหล่อ ท่านเทพบุตรใหม่ (ซึ่งก็คือสามีของลูก) ก็ได้เห็นเทวรถพร้อมกับเหล่าบริวารของเขา มายืนรอต้อนรับผู้เป็นนายด้วยความเบิกบาน เมื่อท่านเทพบุตรใหม่ได้เห็นผลบุญอันเป็นทิพย์ด้วยทิพยจักษุของตัวเองแล้ว ท่านเทพบุตรใหม่ก็เกิดความปลื้มปีติเบิกบานใจในผลแห่งบุญแบบสุดๆ จากนั้นท่านเทพบุตรใหม่ก็ไม่รอช้ารีบนำเทวรถของตัวเอง ดิ่งตรงมาเวียนประทักษิณรอบมหาธรรมกายเจดีย์  และบริเวณโดยรอบพื้นที่ 2,000 ไร่ในทันที
 

เวียนประทักษิณรอบมหาธรรมกายเจดีย์

     เมื่อท่านเทพบุตรใหม่เวียนประทักษิณรอบมหาธรรมกายเจดีย์  และรอบบริเวณพื้นที่ 2,000 ไร่เสร็จเรียบร้อยแล้ว ท่านเทพบุตรใหม่ก็ได้รอเวลาเพื่อที่จะไปกราบพระมหาเถระซึ่งท่านรักและเคารพอย่างสูงสุด ที่โรงเรียนอนุบาลฝันในฝันเป็นครั้งสุดท้าย ภายหลังจากที่ท่านเทพบุตรใหม่ได้กราบพระมหาเถระและเห็นพระมหาเถระเดินทางกลับแล้ว  ท่านเทพบุตรใหม่ก็ไม่รีรอได้นำเทวรถของตนเอง มุ่งหน้ากลับดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตเสบียงในทันที  
 
เข้าโรงเรียน
 
     ในระหว่างที่ท่านเทพบุตรใหม่กำลังใช้ชีวิตอย่างมีความสุขอยู่ที่ดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตเสบียงอยู่นั้น ก็ได้มีพระธรรมกายไปเยี่ยมท่านเทพบุตรใหม่ที่วิมานของเขา ซึ่งเมื่อท่านเทพบุตรใหม่ได้เห็นพระธรรมกายมาหาแบบองค์เป็นๆ แล้ว ท่านเทพบุตรใหม่ก็รู้สึกปลื้มปีติใจแบบสุดๆ  แล้วท่านเทพบุตรใหม่ก็ได้ก้มลงกราบพระธรรมกายในทันทีที่ท่านได้เห็น
 
กราบพระธรรมกาย
 
     และก่อนที่พระธรรมกายจะกลับ ท่านเทพบุตรใหม่ก็ได้ฝากสาสน์แห่งความรักและความคิดถึงมาถึงตัวลูกและครอบครัวของท่านด้วยว่า...
 
ฝากข้อความ
 
“ ในตอนนี้เขามีความสุขมากไม่ต้องเป็นห่วง ให้ตัวลูกดูแลลูกๆ ให้อยู่ในเส้นทางบุญเส้นทางของการสร้างบารมี ขอให้ตัวลูกเข้มแข็ง ให้หมั่นสร้างบุญ อย่าประมาทในการดำเนินชีวิต ส่วนบุญทุกๆ บุญที่ตัวลูกและทุกๆ คนได้ทำแล้วอุทิศส่งมาให้นั้น ตัวเขาก็ได้รับและรู้สึกปลื้มปีติในบุญทุกๆ บุญที่ตัวลูกได้ทำแล้วอุทิศส่งไปให้ท่าน ก็ขอให้ตัวลูกและทุกๆ คนตั้งใจสั่งสมบุญทุกๆ บุญอย่างเต็มที่ แล้วอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลเหล่านั้นส่งมาให้เขาด้วย ”  
 
คำถามข้อที่ 3.  สามีของลูกเป็นคนรักบุญขยันทำบุญ มาวัดถวายภัตตาหารทุกวันพระและปล่อยปลากับพระเดชพระคุณหลวงพ่อทุกวันศุกร์  งานสร้างบารมีที่พระเดชพระคุณหลวงพ่อนำให้ลูกทำบุญตั้งแต่ปีพ.ศ.2545  ถึงปัจจุบันเป็นเวลา 9 ปี สามีของลูกแทบไม่เคยขาดเลย ไม่ว่าจะเจ็บไข้ได้ป่วยอย่างไร ถ้าไม่หนักหนาก็มาร่วมบุญและชวนคนมาด้วยตลอด บุญใหญ่ที่ทำแล้วปลื้มมากๆ ก็เสามหาวิหารหลวงปู่, อาคาร 60 ปี, กฐินคุณยาย 100 ปี, มหารัตนวิหารคด, ตักบาตรพระ 500,000 รูปทั่วไทย และทำบุญเป็นประธานกฐินทุกปีอย่างเต็มกำลัง ล่าสุดรับบุญเป็นประธานกฐินสร้างอาคาร 100 ปีคุณยาย 1 กอง   เสียดายที่ยังไม่ทันได้ถวายต้องมาเปลี่ยนภพไปเสียก่อน แต่ลูกก็จะตั้งใจทำให้สำเร็จให้ได้ค่ะ  บุญและความตั้งใจที่เขาสั่งสมมากับหมู่คณะจะส่งผลให้เขาได้กลับดุสิตบุรีไหมคะ   และมีทิพยสมบัติเป็นอย่างไร
 
เทพบุตรสุดหล่อ วงบุญพิเศษ
 
     สำหรับผลบุญทุกๆ บุญที่สามีของลูก ได้ตั้งใจสั่งสมเอาไว้ในสมัยที่ยังมีชีวิต ก็ได้ส่งผลและดลบันดาลให้ตัวเขามีทิพยสมบัติอันประณีตสวยงาม  และมีชีวิตความเป็นอยู่ที่สุขสบายเป็นอย่างมากถึงมากที่สุด ซึ่งวิมานของท่านเทพบุตรใหม่ก็เป็นวิมานที่ทำด้วยทองประดับด้วยรัตนชาติ ที่มีความสวยงามและใหญ่โตอลังการเป็นอย่างมาก อีกทั้งบริวารของท่านเทพบุตรใหม่ก็ยังมีเป็นจำนวนมากอีกด้วย และในตอนนี้ท่านเทพบุตรใหม่ก็กำลัง เพลิดเพลินกับการตรวจตราดูทิพยสมบัติของตัวเองอยู่ และเขาก็มีความสุขและปลื้มปีติใจในผลแห่งบุญของเขาอย่างมาก
 
     ส่วนว่าคำถามข้อต่อไปจะเป็นเรื่องอะไร และมีคำตอบเป็นอย่างไรนั้น เราก็คงต้องติดตามกันในตอนต่อไป   
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
รอดตายจากมะเร็งเป็นอัศจรรย์ด้วยบุญสร้างพระรอดตายจากมะเร็งเป็นอัศจรรย์ด้วยบุญสร้างพระ

เห็นดวงใสๆ หัวใจพองโตเห็นดวงใสๆ หัวใจพองโต

พระสุวิเชียร อุตฺตมพนฺโธ เทพบุตรใหม่เขตในดุสิตบุรี ตอนที่1พระสุวิเชียร อุตฺตมพนฺโธ เทพบุตรใหม่เขตในดุสิตบุรี ตอนที่1



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน