เธอเป็นหนึ่งในหมื่นคนและเป็นหนึ่งในล้านองค์


[ 2 เม.ย. 2554 ] - [ 18269 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝันวันที่ 2 เมษายน พ.ศ. 2554

เธอเป็นหนึ่งในหมื่นคนและเป็นหนึ่งในล้านองค์

อานุภาพสร้างองค์พระธรรมกายประจำตัว
ตอน...เธอเป็นหนึ่งในหมื่นคนและเป็นหนึ่งในล้านองค์
เรียบเรียงจากโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูงค่ะ
 
กัลฯ ณัฐชยา  สืบศักดิ์   
กัลฯ ณัฐชยา  สืบศักดิ์ 
 
        ลูกชื่อณัฐชยา สืบศักดิ์ อายุยี่สิบเจ็ดปีทำงานเป็นพิธีกรอิสระ และดูแลการตลาดให้กับคลื่นวิทยุเก้าสิบเอ็ดจุดศูนย์ เรดิโอมอดดิไฟล์ ในจังหวัดภูเก็ตค่ะลูกได้มีโอกาสมาสั่งสมบุญที่วัดตั้งแต่อายุเจ็ดขวบโดยการชักชวนของคุณป้าและคุณน้า ซึ่งเป็นผู้นำบุญรุ่นบุกเบิกของจังหวัดภูเก็ตค่ะ งานบุญใหญ่ของวัดเกือบทุกครั้งลูกและครอบครัวจะมาไม่เคยขาดเลย แม้จะเดินทางมาเหนื่อยเพียงใดแต่ก็มีความปลื้มปีติใจมากทุกครั้ง ที่ได้มาร่วมอยู่ในพิธีกรรมอันศักดิ์สิทธิ์ และลูกก็ได้มาสั่งสมบุญ สร้างบารมีกับหมู่คณะ อยู่เป็นประจำเรื่อยมาจนกระทั่งได้เข้าเรียนต่อในระดับมหาวิทยาลัย ลูกได้เป็นรองประธานและฝ่ายประชาสัมพันธ์ของคณะ ตอนนั้นลูกทำกิจกรรมเยอะมาก ทั้งภายในและภายนอกมหาวิทยาลัย จึงทำให้เริ่มเหินห่างไม่ค่อยมาวัด
 
        จนวันหนึ่งขณะที่ลูกกำลังทำกิจกรรม อยู่ๆลูกก็หน้ามืดเป็นลม เพื่อนๆต่างตกใจ รีบนำตัวส่งโรงพยาบาล เมื่อรู้สึกตัวขึ้นมาคุณหมอก็รีบเดินมาบอกว่าหมอตรวจพบว่าคุณเป็นโรคไตวายเรื้อรังระยะสุดท้าย ต้องรีบเข้ารับการฟอกเลือดด่วน ตอนนั้นลูกช็อคและตกใจสุดขีด พอได้สติก็รีบโทรศัพท์ไปบอกที่บ้าน ทุกคนตกใจมากและรีบเดินทางขึ้นมาหาลูกทันที ตอนนั้นลูกต้องจำใจหยุดเรียนอย่างกระทันหันเพื่อมารักษาตัวที่โรงพยาบาลก่อนตอนนั้นอาการของลูกกำเริบหนักมาก เริ่มจากหายใจไม่ออก อาเจียนหนัก และตัวก็เริ่มบวมขึ้นเรื่อยๆ เพราะดื่มน้ำเข้าไปแล้ว ไตไม่กรองให้ จึงทำให้มีน้ำและของเสียคั่งอยู่ภายในตัวมาก หลังจากนั้นไม่นาน ลูกก็ไม่สามารถปัสสาวะได้อีกเลย คุณหมอจึงรีบทำการเจาะคอเพื่อฟอกเลือดและเอาของเสียในตัวลูกออกมา ลูกเจ็บและทรมานมาก ช่วงนั้นเข้าออกโรงพยาบาลเป็นว่าเล่น
 
        แถมต้องคอยตวงปริมาณน้ำที่จะดื่ม เพราะลูกดื่มน้ำได้แค่วันละลิตรเท่านั้น อะไรที่ชอบก็ทานไม่ได้ จนมีหลายครั้งที่ลูกคิดอยากจะฆ่าตัวตาย เพราะสงสารพ่อกับแม่ที่ต้องคอยหาเงินมารักษา แต่ละเดือนไม่ต่ำกว่า สามหมื่นบาท แถมร่างกายลูก นับวันก็มีแต่จะทรุดโทรมและอ่อนแอลงเรื่อยๆ ซึ่งตลอดระยะเวลาหกปีเต็มๆ ที่ลูกไม่สามารถปัสสาวะได้เหมือนคนอื่นๆ แถมยังเสี่ยงต่อการเสียชีวิตได้ตลอดเวลาในระหว่างที่ทำการฟอกเลือดอีกด้วยค่ะ ทางรอดของลูกมีเพียงทางเดียวเท่านั้น คือต้องได้รับการเปลี่ยนไตใหม่ ซึ่งก็แทบจะเป็นไปไม่ได้เลย เพราะคนบริจาคไตมีน้อยมาก ส่วนคนที่ป่วยเป็นโรคนี้และต้องการไตเหมือนลูกก็มีเยอะเหลือเกิน และถ้าเปลี่ยนไตได้แล้ว ก็ไม่รู้ว่าร่างกายเรา จะตอบรับไตนั้นได้มากน้อยแค่ไหนด้วย แต่ลูกก็ทำเรื่องยื่นความจำนงในการขอรับบริจาคไตไปนะคะ เผื่อโชคดีได้เปลี่ยนไตกับเค้าบ้าง ซึ่งทุกคนในครอบครัว ต่างก็พยายามพาลูกไปทำบุญที่วัดพระธรรมกายอยู่ตลอดต่อเนื่อง
 
        รวมทั้งท่านยังได้ทำบุญสร้างองค์พระธรรมกายให้ลูกอีกหนึ่งองค์ เพราะใครๆก็ต่าง พูดกันว่าสร้างองค์พระแล้วจะหายป่วยรวยเรื้อรัง ซึ่งมันก็เป็นเรื่องจริงค่ะ หลังจากทำบุญสร้างองค์พระไปไม่นาน ทางโรงพยาบาลก็โทรมาบอกลูกว่าคุณได้ติดอันดับหนึ่งในห้าคน ที่ผ่านการคัดเลือกจากคนหนึ่งหมื่นกว่าคน ที่จะได้รับการปลูกถ่ายไตใหม่ รายชื่อของคุณอยู่อันดับที่สามนะคะ แต่การเปลี่ยนไตในครั้งนี้จะมีผู้โชคดีเพียงสองท่านเท่านั้น เนื่องจากว่าไตของผู้เสียชีวิตหนึ่งคน สามารถเปลี่ยนถ่ายไตให้ได้แค่ สองคน ตอนนั้นลูกทั้งตื่นเต้นดีใจ ผสมปนเปกับความกังวล ว่าเราจะได้เป็นหนึ่งในผู้โชคดีนั้นไหม
วันประกาศผล ลูกบินจากภูเก็ตมานั่งรอฟังผลที่โรงพยาบาลจุฬาค่ะ ช่วงขณะนั้นเองลูกก็คิดได้ว่า ต้องอีกสักองค์สิ ถึงจะชัวร์ ลูกจึงรีบให้คุณน้านำเงินมาสร้างองค์พระธรรมกายประจำตัว ที่วัดพระธรรมกายให้โดยด่วนอีกหนึ่งองค์ ระหว่างที่นั่งรอฟังผล ลูกก็นึกถึงบุญสร้างพระ พร้อมกับอธิษฐานขอให้ได้รับการคัดเลือกในครั้งนี้ด้วยเถิด
 
        และบุญก็ส่งผลกับลูกจริงๆค่ะเพราะอยู่ๆ คนที่ได้รับการคัดเลือกสองอันดับแรก ก็มาขอสละสิทธิ์ ไม่ขอรับไตในครั้งนี้ ทำให้ลูกเป็นผู้โชคดีที่ได้เป็นหนึ่งในหนึ่งหมื่นคนค่ะ ตอนนั้นทีมงานแพทย์รีบนำตัวลูกเข้าห้องผ่าตัด ทำการเปลี่ยนไตให้ทันทีเลยค่ะวินาทีนั้น ลูกบอกตรงๆค่ะว่า มันทั้งดีใจและกลัวมากๆเลยค่ะ เพราะไม่รู้ว่าไตที่เขาบริจาคให้ลูกมานั้น จะสามารถเข้ากับลูกได้ไหม มีโอกาสเสี่ยงกับชีวิตทุกเมื่อ แต่ลูกก็มีหลักวิชชาค่ะ คือ พยายามทำใจใสๆ นึกถึงองค์พระแก้วใส และภาวนาสัมมาอะระหังไปเรื่อยๆ จนกระทั่งหลับไปโดยไม่รู้ตัวค่ะ พอรู้สึกตัวตื่นอีกทีก็รู้ตัวทันทีว่ายังไม่ตายแถมร่างกายของลูกยังสามารถใช้งานไตได้อย่างปกติซึ่งสามารถปัสสาวะได้อย่างทันทีจนทีมแพทย์ทุกคนต่างอัศจรรย์ใจมากๆ ล้วนบอกว่าเป็นเคสที่น่าทึ่งมากๆ หาได้ยากยิ่ง ที่ร่างกายจะสามารถตอบสนองและรับอวัยวะใหม่ได้อย่างทันทีและรวดเร็วขนาดนี้ ที่พอใส่ไตใหม่เข้าไปปุ๊บร่างกายก็ใช้งานได้ปั๊บเลยค่ะ
 
        ตอนนี้ลูกมีความสุขมากๆ หัวใจพองโตสุดๆเลยค่ะหลวงพ่อคะลูกเหมือนได้เกิดใหม่อีกครั้ง ลูกมั่นใจล้านเปอร์เซ็นต์เลยค่ะว่าทุกอย่างที่เกิดขึ้น มาจากอานิสงส์จากการสร้างองค์พระธรรมกายประจำตัวเลยค่ะที่ทำให้มีเหตุอัศจรรย์เกิดขึ้นกับตัวลูกเช่นนี้ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อค่ะว่าบุญองค์พระแรงมากๆ ลูกสัมผัสได้ด้วยตัวเองจริงๆขณะยังมีชีวิตอยู่ไม่ต้องรอให้ตายไปก่อนก็สามารถรับอานิสงค์ของการสร้างองค์พระได้แล้วค่ะลูกขอคอนเฟิร์มค่ะว่า สร้างองค์พระแล้วหายป่วยรวยเรื้อรังสุดท้ายนี้ ลูกอยากเชิญชวนทุกคนที่ยังไม่ได้สร้างองค์พระธรรมกายประจำตัวให้รีบมาสร้างนะคะห้ามพลาดถ้าพลาดแล้วคุณจะเสียใจไปตลอดชีวิตเลยนะคะ และที่สำคัญที่สุด อย่าลืมมาเป็นหนึ่งในกองพัน ฉลองชัยชิตังเมกันนะคะ
 
กราบนมัสการด้วยความเคารพอย่างสูง
กัลฯณัฐชยา สืบศักดิ์
 
 
 
รับชมวีดีโอ หนูน้อยเจฟฟรี่ ผู้รอดตายจากการตกตึก 4ชั้น


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ปีติสุขใจ เมื่อพบความใสสว่างในกลางกายปีติสุขใจ เมื่อพบความใสสว่างในกลางกาย

ปลดหนี้ล้าน รวยเรื้อรัง เพราะบุญสร้างองค์พระปลดหนี้ล้าน รวยเรื้อรัง เพราะบุญสร้างองค์พระ

ชีวิตไม่เดียวดาย เพราะมีรักแท้ภายในชีวิตไม่เดียวดาย เพราะมีรักแท้ภายใน



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน