จดหมายจากเด็กเก่งและดี โรงเรียนตะวันชัยวิทยา


[ 9 เม.ย. 2554 ] - [ 18269 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 9 เมษายน พ.ศ.2554

จดหมายจากเด็กเก่งและดี โรงเรียนตะวันชัยวิทยา

จดหมายจากเด็กเก่งและดี โรงเรียนตะวันชัยวิทยา
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
 โรงเรียนตะวันชัยวิทยา
 
นักเรียนโรงเรียนตะวันชัยวิทยา ว่าที่ผู้นำศีลธรรมโลก
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง
 
        ผมชื่อ เด็กชายกรพงศ์ เจริญกัลป์  มีชื่อเล่นว่า น้องณัฐ ครับ ตอนนี้ผมเรียนอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2-โรงเรียนตะวันชัยวิทยา จังหวัดนครราชสีมา และได้รับความไว้วางใจจากคุณครูและเพื่อนๆให้เป็นประธานนักเรียนครับ โรงเรียนของผมเต็มไปด้วยความอบอุ่น เต็มไปด้วยเพื่อนๆที่น่ารัก และมีคุณครูที่แสนดี ผมได้เรียนวิชาการต่างๆเยอะมาก ได้ฝึกทักษะทางด้านคอมพิวเตอร์ กีฬา ศิลปะ และภาษาต่างประเทศ ที่สำคัญที่สุด คือ ผมได้เรียนวิชานักสร้างบารมี ผู้นำฟื้นฟูศีลธรรมโลกด้วยครับ ก่อนเข้านอนทุกวัน ผมและเพื่อนๆจะได้บันทึกความดี กราบเท้าคุณครู นั่งสมาธิเอาบุญไปฝากคุณพ่อ-คุณแม่ และในวันพระพวกผมก็จะรักษาศีลแปดกันทุกคนเลยครับ
 
เด็กชายกรพงศ์ เจริญกัลป์
 
เด็กชายกรพงศ์ เจริญกัลป์
ประธานนักเรียนโรงเรียนตะวันชัยวิทยา (รุ่นสถาปนา)
 
        หลวงพ่อครับ ในปีการศึกษาที่ผ่านมา พวกผมได้ร่วมกันสร้างชื่อเสียงให้กับโรงเรียน จนได้รับรางวัลต่างๆมากมาย เช่น รางวัลดีเด่นการประกวดภาษาศาสตร์ระดับโลก รางวัลเหรียญทองการแข่งขันสะกดคำภาษาอังกฤษระดับภาค รางวัลการแข่งขันพูดภาษาจีนระดับภาค เป็นต้น และเนื่องในวันสถาปนาโรงเรียน ครบรอบสองปี (วันที่ 9-เมษายน)-ท่านผู้อำนวยการได้ฝึกให้นักเรียนทุกคนไปทำหน้าที่ผู้นำบุญ ด้วยการชักชวนผู้มีบุญให้มาร่วมกันสร้างพระธรรมกายประจำตัว-ปิดเจดีย์ ด้วยพลังใจของพวกเราตัวเล็กๆ พวกเราได้ตะลุยไปบอกบุญ โดยเริ่มต้นจากที่บ้านของแต่ละคนครับ หลายคนไปชักชวนคุณพ่อ-คุณแม่ รวมไปถึงผู้ใหญ่ใจดีทั้งที่รู้จักและไม่รู้จัก ให้มาร่วมกันสร้างองค์พระปิดเจดีย์ เพื่อนบางคนบอกบุญได้หนึ่งองค์ บางคนก็บอกบุญได้ถึงสี่องค์เลยครับ แล้วตอนนี้พวกเราก็บอกบุญรวมกันได้มากกว่า 80-องค์แล้วครับ
 
ดร.จิตรา พีชะพัฒน์ ผู้อำนวยการโรงเรียนตะวันชัยวิทยา
 
ดร.จิตรา พีชะพัฒน์
ผู้อำนวยการโรงเรียนตะวันชัยวิทยา
 
        แต่พวกเราจะไม่หยุดเพียงเท่านี้ จะชวนคนสร้างองค์พระให้ได้มากที่สุดเลยครับ จะได้ถวายบุญนี้แด่หลวงพ่อ เพื่อให้หลวงพ่อมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง หลวงพ่อจะได้อยู่เป็นกำลังใจให้นักเรียนตะวันชัยวิทยาทุกคน ก้าวไปสู่การเป็นผู้นำศีลธรรมโลกตลอดไปครับ
 
กราบนมัสการด้วยความเคารพอย่างสูง
 
เด็กชายกรพงศ์ เจริญกัลป์
ประธานนักเรียนโรงเรียนตะวันชัยวิทยา (รุ่นสถาปนา)
 
******************************


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
พระศรีอริยเมตไตรย์สัมมาสัมพุทธเจ้า ตอนที่ 96 พระเจ้าสังขจักรบำเพ็ญปรมัตถบารมี ตอนที่ 4พระศรีอริยเมตไตรย์สัมมาสัมพุทธเจ้า ตอนที่ 96 พระเจ้าสังขจักรบำเพ็ญปรมัตถบารมี ตอนที่ 4

สัมมาอะระหัง เปลี่ยนชีวิตสัมมาอะระหัง เปลี่ยนชีวิต

พระศรีอริยเมตไตรย์สัมมาสัมพุทธเจ้า ตอนที่ 97 พระเจ้าปภาวันตจักรพรรดิราชพระศรีอริยเมตไตรย์สัมมาสัมพุทธเจ้า ตอนที่ 97 พระเจ้าปภาวันตจักรพรรดิราช



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน