ลูกมีบุญใดจึงได้เป็นเจ้าของที่ดินที่เต็มไปด้วยหินกาบสร้างรายได้ให้ลูกมาตลอดขุดเท่าไรก็ไม่หมดยิ่งขุดยิ่งมี


[ 2 พ.ค. 2554 ] - [ 18259 ] LINE it!

สมบัติตักไม่พร่อง
 
คำถามจากทางบ้าน:
        ลูกมีที่ดิน ๑๙ ไร่ อยู่ที่อำเภอปากช่อง ที่ดินของลูกมีหินกาบอยู่เป็นจำนวนมาก ยิ่งขุดก็ยิ่งมี ยิ่งมีลูกก็ยิ่งขุด ราวกับสมบัติจักรพรรดิตักไม่พร่อง ลูกได้อาศัยหินกาบนี้เลี้ยงครอบครัว บางครั้งก็ถวายหินกาบให้กับวัดต่างๆ ที่มาบิณฑบาต ถ้ำของวัดบางถ้ำก็ปูด้วยหินกาบของลูกทั้งหมด แม้แต่ที่วัดพระธรรมกายก็ยังมีบริเวณหินกาบที่ลูกไปปูให้ด้วย
 
        วันแรกที่ลูกตัดสินใจซื้อที่ดินผืนนี้ ลูกไม่ทราบเรื่องหินกาบมาก่อน เพียงแต่ก่อนซื้อ ลูกได้ทำบุญและอธิษฐานว่า ถ้าหากมีบุญที่จะได้ทำนุบำรุงพระพุทธศาสนา ขอให้ลูกได้ทรัพยากรแผ่นดิน แล้วลูกก็ได้ที่ดินผืนนี้มาสร้างบารมีจริงๆ
 
ในอดีตเคยทำบุญถวายที่ดินเป็นที่กัลปนา
ในอดีตเคยทำบุญถวายที่ดินเป็นที่กัลปนา
 
        ลูกมีบุญใด จึงได้เป็นเจ้าของที่ดินที่เต็มไปด้วยหินกาบ สร้างรายได้ให้ลูกมาตลอด ขุดเท่าไรก็ไม่หมด ยิ่งขุดยิ่งมี กรณีของลูกจะเหมือนหรือแตกต่างจากกรณีของเจ้าของที่ดินที่มีรัตนชาติต่างๆ เช่น เพชรพลอย อย่างไรคะ
 
ที่นี่มีคำตอบ:
        ที่ดินของลูกมีหินกาบและสร้างรายได้มาให้ตลอด ขุดเท่าไรก็ไม่หมด ยิ่งขุดยิ่งมี เพราะในอดีต ลูกเคยทำบุญถวายที่ดินเป็นที่กัลปนา คือ ให้เก็บเกี่ยวผลประโยชน์จากที่ดินเอามาบำรุงวัด แล้วอธิษฐานจิตว่า ด้วยบุญนี้ ขอให้มีสมบัติที่เกิดขึ้น กินใช้ไม่รู้จักหมดสิ้น
 
        กรณีที่ดินของผู้อื่นที่มีเพชรพลอย เพราะเขาทำบุญมามากกว่าตัวลูก หรือได้
ทำบุญด้วยรัตนชาติเพื่อสร้างศาสนวัตถุ เช่น เจดีย์ หรือสร้างบุญใหญ่ๆ แล้วอธิษฐานจิตมา เป็นต้น
 
โดย คุณครูไม่ใหญ่
๒๐ มกราคม พ.ศ. ๒๕๕๐


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
บุพกรรมใดทำให้คุณพ่อไม่ได้รับมรดกจากคุณปู่เลยทั้งที่เป็นลูกของภรรยาคนแรกบุพกรรมใดทำให้คุณพ่อไม่ได้รับมรดกจากคุณปู่เลยทั้งที่เป็นลูกของภรรยาคนแรก

บุญหรือกรรมใดลูกจึงต้องอาศัยในบ้านหลังเก่าซึ่งมีอายุกว่าร้อยปีบุญหรือกรรมใดลูกจึงต้องอาศัยในบ้านหลังเก่าซึ่งมีอายุกว่าร้อยปี

บุพกรรมใดทำให้ลูกมีชีวิตสะดวกสบาย ทั้งที่อยู่อาศัย การเดินทาง และหน้าที่การงานมาตลอดบุพกรรมใดทำให้ลูกมีชีวิตสะดวกสบาย ทั้งที่อยู่อาศัย การเดินทาง และหน้าที่การงานมาตลอด



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ที่นี่มีคำตอบ-โรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา