MMC ทูตแห่งสันติภาพที่โลกรอคอย


[ 30 เม.ย. 2554 ] - [ 18271 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 30 เมษายน พ.ศ.2554
MMC ทูตแห่งสันติภาพที่โลกรอคอย

 
 
 
ผู้ช่วยสอนสมาธิเบื้องต้น MMC (Middle Way Meditation Coach)
ตอน MMC ทูตแห่งสันติภาพที่โลกรอคอย
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
        โครงการผู้ช่วยสอนสมาธิเบื้องต้น หรือ MMC รุ่นที่ 1 กำลังดำเนินมาจนถึงจุดที่เข้มข้นที่สุด เมื่อทุกคนได้ผ่านการเรียนรู้และอยู่ร่วมกันตามแบบวิถีพุทธ ได้รู้เรื่องราวความเป็นจริงของชีวิต ซึ่งถือว่าเป็นการค้นพบชีวิตครั้งยิ่งใหญ่ แม้จะต่างเชื้อชาติและความคิด แต่กิจกรรมบุญต่างๆก็ได้หล่อหลอมให้ MMC มีหัวใจเป็นหนึ่งเดียวกัน และเมื่อก้าวสู่การปฏิบัติธรรมขั้นแอดวานซ์ (Advance) ทุกคนก็ทำได้เป็นอย่างดี ซึ่งขณะนี้ MMC จำนวน 29 คน จาก 15 ประเทศ ต่างก็ได้สัมผัสกับประสบการณ์ภายในด้วยตนเอง โดยสามารถเห็นความสว่าง ดวงแก้ว องค์พระ และสัมผัสกับความสุขภายใน ยกชั้นกันแล้ว ซึ่งวันนี้ก็มีตัวแทน MMC ส่งผลการปฏิบัติธรรมมาถึงคุณครูไม่ใหญ่ด้วย ดังต่อไปนี้
 
1.โคสัน เล
 
        กระผม โคสัน เล อายุ 24 ปี มาจากกัมพูชาครับ กระผมเพิ่งจบการศึกษาจากคณะบริหารธุรกิจมาหมาดๆ กระผมสนใจเรื่องสันติภาพ พอกระผมได้เข้าไปสัมผัสกับประสบการณ์ด้วยตนเองแล้ว กระผมก็คิดว่า สมาธิ คือ เส้นทางที่ใช่ครับ ซึ่งเทคนิคของกระผม คือ กระผมจะต้องนั่งสมาธิในท่าขัดสมาธิเสมอ เพราะท่านี้ทำให้กระผมนั่งได้สบายเป็นเวลานาน กระผมสามารถวางองค์พระเอาไว้ในศูนย์กลางกายได้อย่างนุ่มนวล แล้วเมื่อใจของกระผมหยุดนิ่ง ตัวก็จะเบาขึ้นเรื่อยๆ ร่างกายสว่างขึ้น ไม่นานองค์พระก็มาปรากฏที่ศูนย์กลางกายครับ องค์พระเป็นแก้วใส สว่างมาก แล้วท่านก็ขยายใหญ่ขึ้น จนกระทั่งคลุมไปทั้งอาคารที่กระผมอยู่ ในขณะที่กระผมนั่งอยู่ในองค์พระ กระผมสามารถมองเห็นท่านในทุกมิติ เห็นทั้งด้านหน้า ด้านหลัง ด้านบน ไปจนถึงด้านล่าง สมาธิทำให้กระผมผ่อนคลาย รู้สึกสงบ และมีความสุขมากครับ
 
โคสัน เล (MMC)
 
โคสัน เล
 
        เมื่อจบการอบรมแล้ว กระผมก็พร้อมที่จะเดินตามความฝันซึ่งเป็นสิ่งที่อยู่ในใจของกระผม คือ กระผมต้องการช่วยคนในประเทศกัมพูชา กระผมอยากให้ทุกคนมีความสุข รู้ถึงความหมายที่แท้จริงของชีวิต กระผมต้องการสนทนาธรรมกับพระสงฆ์ กราบขอความเมตตาจากท่านให้ท่านจัดสอนสมาธิในวัด โดยเฉพาะการนั่งสมาธิเพื่อให้เข้าถึงพระธรรมกาย และกระผมก็จะเอาวิธีการนั่งสมาธินี้ไปสอนทุกคนในท้องถิ่นของกระผม โดยเริ่มต้นจากเด็กนักเรียน เพื่อนๆ และครูบาอาจารย์ที่กระผมคุ้นเคย กระผมเชื่อว่ากระผมทำได้ และไม่นานประเทศกัมพูชาต้องสว่างไสวด้วยสันติสุขภายในครับ
 
ภาพวาดประสบการณ์ภายในของโคสัน เล
 
ภาพวาดประสบการณ์ภายในของโคสัน เล
 
2.โมริ อิคคะคุ
 
        กระผม โมริ อิคคะคุ อายุ 66 ปี กระผมเป็นจิตรกรชาวญี่ปุ่น แต่สนใจเรื่องของจิตใจมานาน โดยฝึกสมาธิในรูปแบบต่างๆมากว่า 40 ปี ถึงขนาดเสียเงินหนึ่งล้านเยน (ประมาณสามแสนกว่าบาทไทย) เพื่อให้ได้เรียนเรื่องดวงเห็น ดวงจำ ดวงคิด ดวงรู้ กระผมก็ยอมจ่าย แต่พอมาอบรมในโครงการ MMC ได้มีโอกาสไปตามเส้นทางมหาปูชนียาจารย์ พอไปถึงวัดโบสถ์บน ตำบลบางคูเวียง กระผมถึงกับตะลึงและตกใจมาก กระผมเห็นป้ายไวนิลเป็นภาพดวงเห็น ดวงจำ ดวงคิด ดวงรู้ ซึ่งตรงกับที่กระผมเคยเรียนมาในนิกายเซน กระผมงงว่า...ทำไมจึงเอาสิ่งที่สำคัญขนาดนี้ มาโชว์ไว้ให้คนที่ผ่านไปผ่านมาได้ดูฟรีๆ ไม่มีการเรียกเก็บเงิน กระผมจึงรู้สึกว่าพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯมีความเมตตามากที่เอาความลับสุดยอดนี้ออกมาเปิดเผยครับ 
 
โมริ อิคคะคุ (MMC)
 
โมริ อิคคะคุ 
 
        กระผมปฏิบัติธรรม โดยเริ่มนึกถึงดวงแก้วในศูนย์กลางกาย สักพักก็มีแสงสว่างเกิดขึ้น กระผมเห็นแสงสว่างได้อย่างชัดเจน และสัมผัสได้ถึงความสุข ทันใดนั้นก็เหมือนถูกดูดเข้าไปในความสว่าง กระผมถูกห่อหุ้มด้วยแสงศักดิ์สิทธิ์ ไม่นานองค์พระจำนวนมากก็ค่อยๆทยอยเข้ามาในศูนย์กลางกายอย่างต่อเนื่อง เร็วมาก แล้วเมื่อกระผมหยุดใจ มองแบบเฉียดๆ องค์พระก็ค่อยๆใสขึ้น แล้วศูนย์กลางกายของกระผมก็สว่างขึ้น ใหญ่ขึ้นจนเท่าจักรวาล บางครั้งกระผมรู้สึกว่าในกลางองค์พระจะมีประสาทสัมผัสซึ่งเป็นความรู้สึกของกระผมอยู่ด้วย องค์พระมีขนาดใหญ่ มีลักษณะเหมือนเจลลี่นุ่มๆ ท่านเต็มไปด้วยความสะอาดบริสุทธิ์ มีความเมตตา และเต็มไปด้วยความมั่นคง ปัจจุบันนี้กระผมยังคงรักษาสภาพใจให้หยุดนิ่ง มีสมาธิอยู่กับองค์พระ 24 ชั่วโมงครับ 
 
 ภาพวาดประสบการณ์ภายในของโมริ อิคคะคุ
 
ภาพวาดประสบการณ์ภายในของโมริ อิคคะคุ 
 
        หลังจากจบโครงการแล้ว กระผมมีความตั้งใจที่จะไปอยู่ที่จังหวัดเชียงใหม่ กระผมจะเปิดบ้านกัลยาณมิตรและชักชวนเพื่อนๆชาวญี่ปุ่นในจังหวัดเชียงใหม่ซึ่งมีจำนวนมาก ให้มานั่งสมาธิร่วมกัน กระผมอยากให้ทุกคนได้พบกับประสบการณ์แบบเดียวกับกระผม ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นที่จะนำแสงสว่างส่งต่อไปยังดินแดนอาทิตย์อุทัยครับ 
 
3.สิริณา นิมิตยงสกุล
 
        ดิฉัน สิริณา นิมิตยงสกุล อายุ 25 ปี มาจากประเทศสหรัฐอเมริกาค่ะ ดิฉันเริ่มนั่งสมาธิด้วยการผ่อนคลาย ทำใจสบายๆ นึกถึงดวงดาวที่สว่างในศูนย์กลางกาย ในช่วงสวดมนต์ทำวัตรเย็น ดิฉันรู้สึกว่าเสียงสวดมนต์ได้ดังมาจากในศูนย์กลางกายของดิฉัน แล้วใจของดิฉันก็ขยายใหญ่ขึ้น ราวกับว่ากำลังขยายคลุมท้องฟ้าที่โล่งกว้าง รู้สึกผ่อนคลายมาก ทันใดนั้นองค์พระแก้วใสก็ผุดขึ้นมากลางความมืด และขยายเข้ามาในกลางกายของดิฉัน องค์พระใสมาก ชัดมากราวกับมองด้วยตาจริงๆ พอลืมตาแล้วท่านก็ยังอยู่ในตัวดิฉัน เป็นความรู้สึกที่พิเศษมากค่ะ
 
สิริณา นิมิตยงสกุล (MMC) 
 
สิริณา นิมิตยงสกุล
 
        ดิฉันมีความตั้งใจอย่างสูงสุดที่จะนำสมาธิไปสู่ทุกคนในประเทศสหรัฐอเมริกา แต่ในขั้นแรกนี้ ดิฉันตั้งใจที่จะอยู่ช่วยการอบรมในโครงการ MMC รุ่นที่ 2 ก่อน เพื่อจะได้ถ่ายทอดประสบการณ์ดีๆไปสู่ MMC รุ่นน้องค่ะ
 
ภาพวาดประสบการณ์ภายในของสิริณา นิมิตยงสกุล 
 
ภาพวาดประสบการณ์ภายในของสิริณา นิมิตยงสกุล
 
 
************************
 
รับชมวีดีโอ
MMC (Middle Way Meditation Coach) รุ่นที่ 1


รับชมคลิปวิดีโอMMC (Middle Way Meditation Coach)
ชมวิดีโอMMC (Middle Way Meditation Coach)  MP3 ธรรมะMMC (Middle Way Meditation Coach)   Download ธรรมะMMC (Middle Way Meditation Coach)


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
มัชฌิมธรรมทายาทหญิง รุ่นที่ 18มัชฌิมธรรมทายาทหญิง รุ่นที่ 18

เห็นองค์พระใส สุขใจที่หนึ่งเลยเห็นองค์พระใส สุขใจที่หนึ่งเลย

ชีวิตผมสว่างแล้วครับชีวิตผมสว่างแล้วครับ



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน