เหตุของการเกิดเป็นฝาแฝด และเบื้องหลังความสำเร็จในชีวิต


[ 10 พ.ค. 2554 ] - [ 18276 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 10 พฤษภาคม พ.ศ.2554
เหตุของการเกิดเป็นฝาแฝด และเบื้องหลังความสำเร็จในชีวิต

 
 
 
ปรโลกนิวส์
เหตุของการเกิดเป็นฝาแฝด และเบื้องหลังความสำเร็จในชีวิต
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา 
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
คำถามข้อที่ 5.ทำไมเราสองคนถึงเกิดเป็นฝาแฝดกัน เราเกิดวันเดียวกัน ทำธุรกิจเหมือนกัน แต่ทำไมถึงประสบความสำเร็จต่างกันครับ
 
        สาเหตุที่ทำให้ตัวลูกและพี่ชายของลูกได้มาเกิดเป็นฝาแฝดกันในภพชาติปัจจุบัน ทั้งนี้ก็เป็นเพราะในภพชาติก่อนๆโน้น ตัวลูกและพี่ชายของลูกได้เคยเกิดเป็นเพื่อนรักที่รู้ใจกันและรักกันอย่างสุดๆ อีกทั้งลูกทั้งสองในภพชาตินั้นยังมีรสนิยมที่คล้ายๆกันอีกด้วย กล่าวคือ เวลาชอบอะไรก็จะชอบเหมือนๆกัน หรือเวลาที่จะทำอะไรก็จะทำด้วยกัน ไม่ทิ้งกัน และที่สำคัญที่สุดเวลาที่ตัวลูกหรือพี่ชายของลูกมีเรื่องทุกข์อกทุกข์ใจอะไร อีกฝ่ายก็จะคอยให้กำลังใจและคอยให้ความช่วยเหลือเกื้อกูลกันอย่างเต็มที่ ด้วยเหตุนี้เอง ตัวลูกและพี่ชายของลูกจึงมีความผูกพันและรักกันประดุจเป็นพี่เป็นน้องกันจริงๆ
 
ลูกและพี่ชายฝาแฝดเคยเกิดเป็นเพื่อนที่รู้ใจกัน
 
ลูกและพี่ชายฝาแฝดเคยเกิดเป็นเพื่อนที่รู้ใจกัน
 
        ในเวลาต่อมา ตัวลูกและพี่ชายของลูกก็ได้ชักชวนกันไปสั่งสมบุญสร้างบารมี ร่วมกับหมู่คณะที่ลงมาเกิดสร้างบารมีในภพชาตินั้น และในช่วงที่ตัวลูกและพี่ชายของลูกได้มาวัดสั่งสมบุญร่วมกันนี้เอง ตัวลูกและพี่ชายของลูกจึงเกิดความคิดที่คล้ายๆกันว่า “ในภพชาติต่อๆไป เราทั้งสองน่าจะเกิดอยู่ในครอบครัวเดียวกัน และได้เกิดเป็นพี่เป็นน้องกัน เพื่อที่เราทั้งสองจะได้เจอกันตั้งแต่เด็กๆ”
 
 ในภพชาตินั้นลูกและพี่ชายเกิดความคิดคล้ายๆกันว่าในภพชาติ ต่อๆไปเราทั้งสองน่าจะได้เกิดเป็นพี่เป็นน้องกัน
 
ในภพชาตินั้น ลูกและพี่ชายเกิดความคิดคล้ายๆกันว่า
“ในภพชาติต่อๆไปเราทั้งสองน่าจะได้เกิด เป็นพี่เป็นน้องกัน”
 
        ด้วยเหตุนี้เอง ในเวลาที่ตัวลูกและพี่ชายของลูกสั่งสมบุญสร้างบารมี ตัวลูกและพี่ชายของลูกจึงมักอธิษฐานจิตตอกย้ำซ้ำผังอยู่บ่อยๆว่า “ขอให้ได้เกิดมาพร้อมๆกัน และได้เกิดมาเป็นพี่เป็นน้องกัน” นอกจากตัวลูกและพี่ชายของลูกในภพชาตินั้น จะชอบอธิษฐานจิตแบบนี้เหมือนๆกันแล้ว ด้วยความที่ตัวลูกทั้งสองมีรสนิยมคล้ายๆกัน จึงทำให้เวลาที่ตัวลูกและพี่ชายของลูกทำบุญ ก็จะชอบทำบุญคล้ายๆกันอีกด้วย
 
 ในอดีตชาติลูกและพี่ชายมักอธิษฐานตอกย้ำบ่อยๆว่า “ขอให้ได้เกิดมาพร้อมๆกันและเกิดมาเป็นพี่น้องกัน”
 
ในอดีตชาติ ลูกและพี่ชายมักอธิษฐานตอกย้ำบ่อยๆว่า
“ขอให้ได้เกิดมาพร้อมๆกันและเกิดมาเป็นพี่น้องกัน”
 
        หลังจากภพชาตินั้นเป็นต้นมา ด้วยผลแห่งบุญที่เคยทำร่วมกัน กอปรกับคำอธิษฐานจิตที่ตัวลูกและพี่ชายของลูกได้เคยอธิษฐานจิตเอาไว้ว่า “ขอให้ได้เกิดมาพร้อมๆกัน และได้เกิดมาเป็นพี่เป็นน้องกัน” จึงส่งผลทำให้ตัวลูกและพี่ชายของลูกได้เกิดมาเป็นพี่น้องฝาแฝด อยู่ในครอบครัวเดียวกัน มาหลายภพหลายชาติแล้ว แต่ก็ใช่ว่าตัวลูกและพี่ชายของลูกจะเกิดมาเป็นพี่น้องฝาแฝดกันไปทุกชาติ เพราะในบางชาติ ตัวลูกและพี่ชายของลูกก็ไม่ได้เกิดมาเป็นพี่น้องฝาแฝด แต่เป็นพี่น้องที่เกิดอยู่ในครอบครัวเดียวกัน เหมือนอย่างเช่นในพุทธันดรที่ผ่านมา (หมายเหตุ: ที่เป็นแบบนี้ ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับว่าในช่วงที่ตัวลูกและพี่ชายของลูกลงมาเกิด ผลแห่งบุญและคำอธิษฐานจิตที่ลูกทั้งสองได้เคยทำร่วมกันเอาไว้ จะได้ช่องส่งผลอย่างเต็มที่เต็มกำลัง หรือไม่)
 
 ลูกและพี่ชาย บางชาติก็เกิดเป็นฝาแฝดกัน บางชาติก็เกิดเป็นพี่น้องกัน
 
ลูกและพี่ชาย บางชาติก็เกิดเป็นฝาแฝดกัน บางชาติก็เกิดเป็นพี่น้องกัน
 
        อย่างเช่นในภพชาติปัจจุบัน บุญและคำอธิษฐานจิตที่ตัวลูกและพี่ชายของลูกได้เคยอธิษฐานจิตไว้ ได้ช่องส่งผลอย่างเต็มที่เต็มกำลัง ด้วยเหตุนี้เอง จึงทำให้ตัวลูกและพี่ชายของลูกได้เกิดพร้อมกันและได้เป็นพี่น้องฝาแฝด ดังที่ตัวลูกทั้งสองได้เคยตั้งความปรารถนาไว้ในภพชาติดังกล่าว
 
 บุญและคำอธิษฐานของลูกและพี่ชายส่งผลเต็มที่ เต็มกำลังจึงได้เกิดเป็นพี่น้องกันและได้เกิด พร้อมกันสมความปรารถนา
 
บุญและคำอธิษฐานของลูกและพี่ชายส่งผลเต็มที่เต็มกำลัง
จึงได้เกิดเป็นพี่น้องกัน และได้เกิดพร้อมกัน สมความปรารถนา
 
        ส่วนสาเหตุที่ทำให้การทำธุรกิจของลูกทั้งสอง ซึ่งเป็นธุรกิจแบบเดียวกัน มีผลสำเร็จแตกต่างกัน ทั้งนี้ก็เป็นเพราะในแต่ละภพแต่ละชาติที่ผ่านๆมา ตัวลูกและพี่ชายของลูกได้สั่งสมบุญมาไม่เท่ากันและแตกต่างกัน
 
 ลูกและพี่ชายทำธุรกิจแบบเดียวกันแต่ความสำเร็จต่างกัน เพราะทำบุญมาไม่เท่ากันและแตกต่างกัน
 
ลูกและพี่ชายทำธุรกิจแบบเดียวกัน แต่ความสำเร็จต่างกัน
เพราะทำบุญมาไม่เท่ากันและแตกต่างกัน
 
        กอปรกับเวลาที่บุญจะส่งผลให้บุคคลผู้นั้นประสบความสำเร็จ กำลังบุญของบุคคลผู้นั้นมีมากน้อยขนาดไหน และบุญได้ช่องส่งผลเต็มที่หรือไม่ ดังนั้น ถ้าจะแยกประเด็นให้เข้าใจกันง่ายๆ ก็คงขึ้นอยู่กับองค์ประกอบอย่างน้อยสามประการด้วยกัน กล่าวคือ
 
ประการที่ 1. บุคคลผู้นั้นได้สั่งสมบุญในอดีตชาติมามากน้อยและเข้มข้นขนาดไหน
 
ประการที่ 2. ในภพชาติปัจจุบัน บุคคลผู้นั้นได้สั่งสมบุญใหม่ ไม่ว่าจะเป็นการทำทาน รักษาศีล และการเจริญสมาธิภาวนา เพิ่มเติมมากน้อยและเข้มข้นขนาดไหน ที่สำคัญเวลาที่บุคคลผู้นั้นสั่งสมบุญ ใจของเขาปลื้มในบุญทั้งก่อนทำ ขณะทำ และหลังจากทำไปแล้ว ด้วยหรือไม่
 
ประการที่ 3. ในตอนที่ประกอบธุรกิจ มีวิบากกรรมเก่ามาตัดรอนหรือไม่ และผลแห่งบุญที่บุคคลผู้นั้นเคยสั่งสมมาในอดีตชาติ กับบุญใหม่ที่พึ่งสั่งสมมาในภพชาติปัจจุบัน มีโอกาสได้ช่องส่งผลในช่วงนั้นหรือไม่
 
 การที่บุญจะส่งผลให้บุคคลใดประสบความสำเร็จ ขึ้นอยู่กับองค์ประกอบอย่างน้อยสามประการ
 
การที่บุญจะส่งผลให้บุคคลใดประสบความสำเร็จ
ขึ้นอยู่กับองค์ประกอบอย่างน้อยสามประการ
 
        ถ้าหากบุญได้ช่องตามมาส่งผลอย่างเต็มที่ ก็จะส่งผลทำให้บุคคลผู้นั้นประสบกับความสุขและความสำเร็จในเรื่องต่างๆ เพียงแต่จะประสบความสำเร็จได้มากหรือน้อยเพียงใด ก็คงขึ้นอยู่กับกำลังบุญที่บุคคลผู้นั้นได้สั่งสมเอาไว้ในอดีตชาติว่า มีกำลังมากหรือน้อยเพียงใด กล่าวคือ ถ้าหากว่ามีกำลังบุญมากก็จะทำให้บุคคลผู้นั้นประสบความสำเร็จได้มากและได้ง่าย แต่ถ้าหากมีกำลังบุญน้อย ก็จะทำให้บุคคลผู้นั้นประสบความสำเร็จได้น้อย หรือถ้าได้ก็ได้แบบลำบาก
 
 หากบุญมีกำลังมากบุคคลผู้นั้นก็จะประสบ ความสำเร็จได้มากและได้ง่าย
 
หากบุญมีกำลังมาก บุคคลผู้นั้นก็จะประสบความสำเร็จได้มากและได้ง่าย
 
        สำหรับตัวลูกและพี่ชายของลูกนั้น ถึงแม้ว่าลูกทั้งสองจะเคยสั่งสมบุญมาคล้ายๆกัน ในภพชาติที่ลูกทั้งสองได้ทำบุญแล้วอธิษฐานจิตร่วมกันว่า “ขอให้ได้เกิดมาพร้อมๆกัน และได้เกิดมาเป็นพี่เป็นน้องกัน” แต่ด้วยองค์ประกอบทั้งสามประการอันเกิดจากการส่งผลของบุญ กล่าวคือ ทั้งบุญในอดีตและบุญในปัจจุบันมีความแตกต่างกันและส่งผลไม่เท่ากัน จึงทำให้ในภพชาติปัจจุบัน ลูกทั้งสองต่างประสบความสำเร็จทางธุรกิจไม่เท่ากัน โดยตัวลูกจะประสบความสำเร็จในหน้าที่การงานทั้งทางโลกและทางธรรม มากกว่าพี่ชายของลูก
 
 ด้วยเหตุที่บุญในอดีตและปัจจุบันของลูกและพี่ชายแตกต่างกัน และส่งผลไม่เท่ากันจึงทำให้ประสบความสำเร็จไม่เท่ากัน
 
ด้วยเหตุที่บุญในอดีตและปัจจุบันของลูกและพี่ชาย แตกต่างกันและส่งผลไม่เท่ากัน
จึงทำให้ประสบความสำเร็จไม่เท่ากัน
 
        ที่เป็นเช่นนี้ ก็เป็นเพราะในอดีตชาติที่ผ่านมาหลายๆชาติ ตัวลูกได้ทำตนให้เป็นต้นบุญต้นแบบในการสั่งสมบุญให้กับผู้อื่น อีกทั้งตัวลูกยังทำหน้าที่ยอดกัลยาณมิตรชักชวนผู้อื่นให้มารวมกลุ่มร่วมกันทำบุญเป็นทีม และยังคอยดูแลประคับประคองพวกเพื่อนๆในกลุ่มไม่ให้หลุดจากหนทางแห่งการสร้างบารมี มากกว่าพี่ชายฝาแฝดของลูก และเมื่อถึงเวลาที่บุญส่งผลในภพชาติปัจจุบัน ตัวลูกจึงเป็นคนที่มีบุคลิกลักษณะรวมถึงคำพูดคำจาที่น่าเชื่อถือ กล่าวคือ เมื่อเวลาที่ตัวลูกได้ไปชักชวนให้ใครมาทำธุรกิจร่วมกัน ผู้นั้นก็จะเชื่อถือในคำพูดของตัวลูกเป็นอย่างมาก พูดง่ายๆว่า แค่พูดเพียงไม่กี่คำ คนที่ฟังก็เห็นด้วยแล้ว เมื่อเป็นเช่นนี้ จึงทำให้ตัวลูกประสบความสำเร็จทางธุรกิจมากกว่าพี่ชายฝาแฝดของลูก และยังส่งผลทำให้ตัวลูกสามารถชักชวนผู้อื่นให้มาทำธุรกิจร่วมกับตัวลูกได้เป็นจำนวนมาก (ซึ่งในอนาคตก็น่าจะมากกว่าในตอนนี้)
 
 ลูกเคยสั่งสมบุญด้วยการเป็นยอดกัลยาณมิตรจึงทำให้ ในภพชาติปัจจุบันลูกมีบุคลิกน่าเชื่อถือ
 
ลูกเคยสั่งสมบุญด้วยการเป็นยอดกัลยาณมิตร
จึงทำให้ในภพชาติปัจจุบัน ลูกมีบุคลิกน่าเชื่อถือ
 
คำถามข้อที่ 6.ก่อนตาย พี่ชายฝาแฝดของผมเปลี่ยนชื่อเป็น ภูวัช แต่คนส่วนใหญ่ยังไม่ทราบ เวลาเราทำบุญอุทิศส่วนกุศลในชื่อเก่า เขาจะได้รับบุญนี้หรือไม่ครับ มีคนบางคนเชื่อเรื่องชื่อไม่เป็นมงคล จึงเปลี่ยนทั้งชื่อและนามสกุล เพราะคิดว่าชีวิตจะดีขึ้น เป็นเรื่องจริงหรือไม่และเชื่อได้หรือไม่ครับ
 
        สำหรับเรื่องของการทำบุญ แล้วอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลส่งไปให้กับพี่ชายฝาแฝดของลูกที่เปลี่ยนชื่อไปแล้วนั้น เขาก็ได้รับบุญทุกๆบุญที่ตัวลูกและทุกๆคนได้ทำและอุทิศส่งไปให้แล้ว ที่กล่าวเช่นนี้ ก็เป็นเพราะบุญเป็นธาตุสำเร็จที่บุคคลใดทำแล้ว บุคคลนั้นก็จะสามารถอุทิศส่งบุญไปให้กับใครก็ได้ตามแต่ความปรารถนาของตัวเอง โดยไม่จำเป็นต้องอาศัยชื่อของผู้รับ แต่อาศัยความตั้งใจของผู้ที่จะอุทิศส่งบุญไปให้เป็นหลัก ส่วนเรื่องความเชื่อเกี่ยวกับเรื่องชื่อและการเปลี่ยนชื่อให้เป็นมงคลนั้น ก็เป็นเรื่องของคนที่ยังไม่มีความรู้และความเข้าใจในเรื่องกฎแห่งกรรมอย่างชัดเจน เมื่อไม่รู้และไม่เข้าใจในเรื่องกฎแห่งกรรม บุคคลเหล่านั้นจึงพยายามแสวงหาหนทางที่จะทำให้ชีวิตของตัวเองดีขึ้นด้วยวิธีการแบบคนที่ไม่รู้ และด้วยความไม่รู้นี้เอง จึงทำให้มีคนบางกลุ่มนำความไม่รู้ของใครหลายๆคน มาประกอบอาชีพเพื่อแก้นั่นแก้นี่ เสริมนั่นเสริมนี่ โดยใช้อกุศโลบาย หรือวิธีการต่างๆ ที่จะทำให้คนที่กำลังหาที่พึ่งทางใจแต่ขาดความรู้ความเข้าใจในเรื่องกฎแห่งกรรม รู้สึกสบายใจหรือคลายความกังวลลงไปได้
 
 บุญเป็นธาตุสำเร็จที่บุคคลใดทำแล้วบุคคลนั้นก็จะ สามารถอุทิศส่งบุญไปให้กับใครก็ได้ตามแต่ความ ปรารถนาของตัวเอง
 
บุญเป็นธาตุสำเร็จที่บุคคลใดทำแล้ว บุคคลนั้นก็จะสามารถอุทิศส่งบุญ
ไปให้กับใครก็ได้ ตามแต่ความปรารถนาของตัวเอง
 
        ซึ่งแท้จริงแล้ว ความเชื่อเกี่ยวกับเรื่องชื่อและการเปลี่ยนชื่อนั้น ไม่ได้มีความเกี่ยวข้องกับความเป็นไปของชีวิตเลยว่า มันจะทำให้เราดีขึ้นหรือแย่ลง เพราะสิ่งที่จะเป็นเครื่องบ่งชี้ว่า ชีวิตของเราจะดีขึ้นหรือแย่ลงนั้น มันมาจากกรรม หรือการกระทำทั้งในอดีตชาติและในปัจจุบันชาติของตัวเราเองต่างหาก ดังนั้น ชีวิตของเราจึงไม่ได้อยู่ที่ฟ้าลิขิต พรหมลิขิต หรือเทวดาองค์ใดมาลิขิต แต่อยู่ที่การกระทำของตัวเราเองทั้งในอดีตและปัจจุบันเป็นผู้ลิขิต เพราะฉะนั้น ใครก็ตามที่อยากลิขิตชีวิตให้กับตัวเราเอง และอยากจะให้ชีวิตของเราดีขึ้น ดีขึ้น...แล้วก็ดีขึ้น ก็ไม่ต้องเสียเวลาไปอำเภอเพื่อเปลี่ยนชื่อให้ยุ่งยาก ขอเพียงแค่ให้เราสั่งสมบุญทุกๆบุญ ทั้งทำทาน รักษาศีล และเจริญภาวนา อย่างเต็มที่เต็มกำลังก็พอแล้ว เมื่อไหร่ก็ตามที่กำลังบุญของเรามีกำลังมากกว่ากำลังแห่งวิบากกรรม เมื่อนั้นเราก็จะดีขึ้น ดีขึ้น...แล้วก็จะดีขึ้นในที่สุด
 
 ชีวิตของเราอยู่ที่การกระทำของตัวเราเอง ทั้งในอดีตและปัจจุบัน
 
ชีวิตของเรา อยู่ที่การกระทำของตัวเราเองทั้งในอดีตและปัจจุบัน
 
โปรดติดตามตอนต่อไป
 
รับชมวีดีโอ
เหตุของการเกิดเป็นฝาแฝด และเบื้องหลังความสำเร็จในชีวิต
 

รับชมคลิปวิดีโอเหตุของการเกิดเป็นฝาแฝด และเบื้องหลังความสำเร็จในชีวิต
ชมวิดีโอเหตุของการเกิดเป็นฝาแฝด และเบื้องหลังความสำเร็จในชีวิต  MP3 ธรรมะเหตุของการเกิดเป็นฝาแฝด และเบื้องหลังความสำเร็จในชีวิต   Download ธรรมะเหตุของการเกิดเป็นฝาแฝด และเบื้องหลังความสำเร็จในชีวิต


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ตั้งใจมุ่งมั่น บวชสองชั้นวันวิสาขบูชาตั้งใจมุ่งมั่น บวชสองชั้นวันวิสาขบูชา

ความคืบหน้าพิธีตักบาตรพระ ผาตะวัน เขาใหญ่ความคืบหน้าพิธีตักบาตรพระ ผาตะวัน เขาใหญ่

เราคือผู้ออกแบบชีวิตเราคือผู้ออกแบบชีวิต



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน