บุพกรรมใดทำให้ลูกมีฟัน ๒ ซี่ ตั้งแต่แรกเกิด


[ 23 พ.ค. 2554 ] - [ 18264 ] LINE it!

เกิดมามีฟัน ๒ ซี่/สมรภูมิเลือด
 
        ลูกเกือบเอาชีวิตไม่รอดตั้งแต่อยู่ในท้อง เพราะพ่อเรียกหมอตำแยมาทำแท้งเอาลูกออก เนื่องจากมีลูกมากแล้ว แต่เดชะบุญอย่างไรก็ไม่ทราบ พอหมอมา เห็นแม่ของลูกใส่ชุดดำ รู้สึกฤกษ์ไม่ดีจึงไม่ยอมทำแท้งให้ บอกว่าลูกเป็นเด็กมีบุญ ให้อยู่ต่อไปเถิด ซึ่งพอลูกเกิดมาลูกก็กลายเป็นหนูน้อยมหัศจรรย์ คือ ลูกมีฟันขึ้น 2ซี่ล่างตั้งแต่แรกคลอด เหมือนฟันกระต่ายเลยค่ะ จึงกลายเป็นเสน่ห์ประจำตัว ทำให้หมอเกิดหลงรักและเอ็นดูลูกมาก คิดขอเอาไปเป็นลูก แต่อนิจจา...แม่ของลูกก็รักลูกเช่นกัน จึงไม่ยอมยกให้ และนับจากนั้น ลูกก็กลายเป็นที่รักที่เอ็นดูของทุกๆคนในบ้าน โดยเฉพาะพ่อซึ่งรักลูกมากอย่างออกหน้าออกตา จนลูกไม่ค่อยสบายใจกลัวพี่น้องคนอื่นจะมีปมด้อย ด้วยความรักความอบอุ่นที่ลูกได้รับจากทุกคน ในครอบครัวใหญ่ครอบครัวนี้ ทำให้ลูกไม่รู้สึกขาดอะไรเลย ลูกจึงกลายเป็นผู้มีสุขภาพจิตที่ดีมาก
 
คำถามจากทางบ้าน:
        บุพกรรมใดทำให้คุณพ่อคิดจะทำแท้งตัวลูก แต่หมอเปลี่ยนใจ บุพกรรมใดทำให้ลูกมีฟัน ๒ ซี่ ตั้งแต่แรกเกิด บุญใดทำให้ลูกเป็นที่รักตั้งแต่แรกเกิด และเป็นที่รักของพี่น้องมากโดยเฉพาะคุณพ่อ และบุพกรรมใดลูกจึงเกิดในครอบครัวที่มีพี่น้องมาก และมีญาติเยอะคะ
 
        สมัยสงครามโลกครั้งที่ ๒ คุณพ่อของผมไปเป็นทหารญี่ปุ่นที่ไปบุกเมืองนานกิง ประเทศจีน ที่นั่นเป็นสมรภูมิเลือดที่คนจีนถูกทหารญี่ปุ่นสังหารมากที่สุด ว่ากันว่าถึงสามแสนคน ท่านรบอยู่ที่นั่นนานกว่า ๓ ปี
 
        บุพกรรมใดทำให้คนจีนถูกทหารญี่ปุ่นเข่นฆ่ามากในช่วงสงครามโลกครั้งที่ ๒ พวกเขาทำกรรมอะไรร่วมกันมาหรือไม่ครับ
 
ที่นี่มีคำตอบ:
        พ่อคิดจะทำแท้งตัวลูก แต่หมอเปลี่ยนใจ เพราะกรรมในอดีตสมัยที่ตัวลูกเป็นผู้ชายชอบโปรยเสน่ห์จนทำให้ผู้หญิงท้อง แล้วก็จะให้เขาไปทำแท้ง แต่มาเปลี่ยนใจในภายหลัง รวมทั้งบุญที่เคยทำไว้มาช่วยคุ้มครองรักษาไว้ มาส่งผล
 
เหตุที่ทำให้พ่อคิดจะทำแท้งตัวลูก แต่หมอเปลี่ยนใจ
 เหตุที่ทำให้พ่อคิดจะทำแท้งตัวลูก แต่หมอเปลี่ยนใจ
 
        ตัวลูกมีฟัน ๒ ซี่ ตั้งแต่เกิด เพราะบุญที่เคยสอนเด็กให้สวดมนต์ไหว้พระตั้งแต่เด็ก และบุญที่เคยชักชวนพี่น้องในอดีตให้สร้างบุญ แล้วอธิษฐานด้วยว่า เกิดมาขอให้พูดได้ แต่บุญยังไม่เต็มที่ จึงมีฟันแค่ ๒ ซี่
 
เหตุที่ทำให้มีฟัน ๒ ซี่ ตั้งแต่เกิด
เหตุที่ทำให้มีฟัน ๒ ซี่ ตั้งแต่เกิด
 
        เป็นที่รักของทุกคนโดยเฉพาะพ่อ เพราะในอดีตมีบุญเลี้ยงดูบิดามารดาและสงเคราะห์ญาติมาส่งผล กับเคยเป็นญาติกับพ่อและเคยเกื้อกูลกันมาในอดีต
 
เหตุที่ทำให้เป็นที่รักของทุกคนและได้เกิดในครอบครัวที่มีพี่น้องมาก
เหตุที่ทำให้เป็นที่รักของทุกคนและได้เกิดในครอบครัวที่มีพี่น้องมาก
 
        ได้เกิดในครอบครัวที่มีพี่น้องมากและญาติเยอะ เพราะในอดีตเคยมีบุญสงเคราะห์เกื้อกูลญาติพี่น้องมามาก อีกทั้งได้อธิษฐานว่า ให้เกิดในครอบครัวที่มีญาติเยอะ
 
เหตุที่ทำให้คนจีนถูกคนญี่ปุ่นฆ่าตายมากในสงครามโลกครั้งที่ ๒
เหตุที่ทำให้คนจีนถูกคนญี่ปุ่นฆ่าตายมากในสงครามโลกครั้งที่ ๒
 
        ในสงครามโลกครั้งที่ ๒ คนจีนถูกคนญี่ปุ่นฆ่าตายมาก เพราะบางส่วนก็มีการผูกเวรกันมา บางส่วนก็เป็นกรรมใหม่ของทหารญี่ปุ่นและเป็นกรรมเก่าของคนจีนที่ทำปาณาติบาต คือ ฆ่ามนุษย์บ้าง ฆ่าสัตว์บ้าง มารวมส่งผลบางส่วนก็ไม่ได้มีการจองเวรกันมา แต่เป็นคำสั่งให้ฆ่าในปัจจุบันจึงได้ทำตามคำสั่ง แม้ไม่ได้ผูกเวรกัน แต่ก็ต้องทำตามคำสั่งเพราะหน้าที่ แต่ก็เป็นกรรมของคนฆ่า และเป็นการจองเวรของคนที่ถูกฆ่า และเนื่องจากช่วงนั้นทหารญี่ปุ่นเข้มแข็งกว่า จึงฆ่าคนจีนตายได้มากกว่า
 
โดย คุณครูไม่ใหญ่
๒๔ พฤษภาคม พ.ศ. ๒๕๕๐


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ชาวพุทธที่ดีควรจะปฏิบัติอย่างไรต่อซากเจดียสถาน และโบสถ์วิหารตามโบราณสถานต่างๆชาวพุทธที่ดีควรจะปฏิบัติอย่างไรต่อซากเจดียสถาน และโบสถ์วิหารตามโบราณสถานต่างๆ

บนสวรรค์ทั้ง ๖ ชั้น จะมีกิจกรรมพิเศษในภพนั้นๆ บ้างไหมบนสวรรค์ทั้ง ๖ ชั้น จะมีกิจกรรมพิเศษในภพนั้นๆ บ้างไหม

พวกเราซึ่งไม่ได้เกิดมาพบพระสัมมาสัมพุทธเจ้า จะต้องทำอย่างไร ให้ได้ผลบุญเป็นอจินไตยพวกเราซึ่งไม่ได้เกิดมาพบพระสัมมาสัมพุทธเจ้า จะต้องทำอย่างไร ให้ได้ผลบุญเป็นอจินไตย



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ที่นี่มีคำตอบ-โรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา