พิธีทอดผ้าป่าเทคอนกรีตสร้างอาคารที่พักสงฆ์


[ 25 พ.ค. 2554 ] - [ 18265 ] LINE it!

 
พิธีทอดผ้าป่าเทคอนกรีตสร้างอาคารที่พักสงฆ์
ในวันเสาร์ที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2554
 
 
พิธีทอดผ้าป่าเทคอนกรีตสร้างอาคารที่พักสงฆ์ 
พิธีทอดผ้าป่าเทคอนกรีตสร้างอาคารที่พักสงฆ์
 
 
กำหนดการงานบุญ 
06.30 น. ปฏิบัติธรรมร่วมกัน
10.45 น. ถวาตภัตตาหารร่วมกัน
11.00 น. คณะสงฆ์ฉันภัตตาหารเพล
12.15 น. ร่วมปล่อยปลาคาร์ฟท่ามกลางน้ำตกดอกไม้หลากสี
13.00 น. ประกอบพิธีหล่อเทียนพรรษา
14.00 น. เสร็จพิธี
 
บุญกุศลครั้งใหญ่ 
           การสร้างวัดหรือส่วนประกอบของวัด  เพื่อถวายพระสงฆ์ที่มาจากถิ่นฐานต่างๆให้เป็นที่พำนักอาศัยที่ปฏิบัติธรรม  ที่ประกอบกุศลกิจ  อันเป็นประโยชน์ต่อผู้ทรงศีล  ทรงคุณธรรมนั้นมีอานิสงส์  คือผลดีต่อผู้ถวายอย่างยิ่งใหญ่ไพบูลย์  ในวิหารทานกถา  พระพุทธองค์ทรงยืนยันให้เห็นชัดเจนว่า  การถวายวิหาร(วัด) ที่อยู่อาศัย  แก่ภิกษุสงฆ์ก่อให้เกิดประโยชน์สุข  ทั้งผู้รับและผู้ถวาย  ซึ่งทรงแสดง  อานิสงส์ไว้ว่า  เป็นยอดของสังฆทาน  เป็นปัจจัยให้ประสบความเกษมศานต์  จนบรรลุถึงพระนิพพาน
 
คำอธิษฐานจิต “เทียนใจ” 
            ข้าพเจ้าขอนอบน้อมถึงพระรัตนตรัยอันเป็นที่พึ่งที่ระลึกอันสูงสุของพวกเราทั้งหลาย  ด้วยบุญกุศลที่ข้าพเจ้าได้ตั้งใจถวายเทียนใจเป็นพุทธบูชาในครั้งนี้  ขอให้ข้าพเจ้ามีดวงปัญญา  สว่างไสว  รู้แจ้งในศาสตร์ทั้งปวง  แทงตลอดทั้งทางโลกและทางธรรม  ได้รู้ถูกเห็นถูกต้องตามความเป็นจริง  ได้สำเร็จวิชชา 3 วิชชา 8 อภิญญา 6 ปฏิสัมภิทาญาณ 4 และจรณะ 15  ให้มีดวงตาบริสุทธิ์  ผ่องใส  มีรัศมีกายสว่างไสว  มีดวงบุญพิเศษดึงดูดโภคทรัพย์ทั้งหลาย  มาใช้สร้างบารมีอย่างไม่รู้จักหมดจักสิ้น  มีสมบัติอัศจรรย์ทันใช้ในชาตินี้  มีสุขภาพพลานามัยแข็งแรง  อายุขัยยืนยาว  ปราศจากทุกโศกโรคภัย ไปจนตลอดชีวิตทุกภพทุกชาติ  ให้ได้พบแต่บัณฑิตเป็นกัลยาณมิตร  ให้มีกำลังใจสูงส่ง  มั่นคงในพระรัตนตรัยให้เกิดในบวรพระพุทธศาสนาวิชชาธรรมกาย
 
 
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ประมวลภาพพิธี ทอดผ้าป่าหล่อเทียนพรรษาเป็นพุทธบูชาประมวลภาพพิธี ทอดผ้าป่าหล่อเทียนพรรษาเป็นพุทธบูชา

ขอเชิญผู้มีบุญร่วมทอดผ้าป่าถวายเทียนพรรษา แด่คณะสงฆ์ 645 วัดขอเชิญผู้มีบุญร่วมทอดผ้าป่าถวายเทียนพรรษา แด่คณะสงฆ์ 645 วัด

ขอเรียนเชิญทุกท่านร่วมเป็นเจ้าภาพบวชพระ 100,000 รูปเข้าพรรษานี้ขอเรียนเชิญทุกท่านร่วมเป็นเจ้าภาพบวชพระ 100,000 รูปเข้าพรรษานี้



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวบุญฝากประกาศ