อุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนทั่วไทย เตรียมบวชสองชั้น


[ 2 มิ.ย. 2554 ] - [ 18265 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 2 มิถุนายน พ.ศ.2554
อุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนทั่วไทย เตรียมบวชสองชั้น

 
 
 
ผลการปฏิบัติธรรมอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน หนึ่งล้านคน รุ่นที่ 6
ตอน อุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนทั่วไทย เตรียมบวชสองชั้น
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
อุบาสิกาแก้วสร้อยทิพย์ เตยศรี
 
        ลูกชื่อ อุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน สร้อยทิพย์ เตยศรี อายุ 46 ปี ตัวแทนอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนจากศูนย์อบรมวัดอมราวราราม กรุงเทพมหานคร ลูกเคยมาวัดพระธรรมกาย 2 ครั้ง ครั้งแรกมาบวชเป็นอุบาสิกาแก้ว เมื่อปี พ.ศ.2541 และมางานวันวิสาขบูชา เมื่อ 2 ปีที่แล้ว มาปีนี้มีคนทักให้ลูกต้องทำบุญต่ออายุ และประจวบกับมีแม่ชีแนะนำให้มาบวชเป็นอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน ลูกจึงตัดสินใจบวชทันที เพราะอยากบวชเอาบุญให้คุณแม่ อยากให้ท่านมีสุขภาพแข็งแรง อยากบวชให้พี่ชายและบวชให้กับตนเองค่ะ 
 
อุบาสิกาแก้วสร้อยทิพย์ เตยศรี
 
อุบาสิกาแก้วสร้อยทิพย์ เตยศรี
 
        หลังจากได้ดูวีดีโอประวัติการสร้างวัดพระธรรมกาย ได้เห็นภาพขอพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ พระเดชพระคุณหลวงพ่อ คุณยายอาจารย์ อยู่ๆน้ำตาก็ไหลอาบแก้ม ลูกรู้สึกเหมือนตัวเองได้กลับบ้าน กลับมาพบกับครูบาอาจารย์ที่อบอุ่นและยิ่งใหญ่ พอไปนั่งสมาธิจิตใจก็ดีมาก ลูกนั่งสมาธิตามเสียงการนำนั่งของหลวงพ่อ โดยหลับตาเบาๆ ทำใจสบายๆ อยู่ๆก็เห็นภาพของรูปหล่อทองคำพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ และภาพของคุณยายอาจารย์ ลอยเข้ามาใกล้เหมือนเรากำลังซูม (Zoom) ภาพเข้ามา แล้วใจก็รวมไปเอง เหมือนกำลังดิ่งลงไปในอุโมงค์ ใจมันวิ่งปื๊ด แล้วก็รู้สึกว่าตัวมันโล่ง เหมือนไม่มีตัวตน ใจก็ดิ่งลงไปตรงกลางเรื่อยๆ มีแต่อารมณ์สบาย
 
        อยู่ๆก็มีความสว่างเหมือนดวงอาทิตย์ที่อยู่ไกลๆเข้ามาในท้อง ดวงใหญ่ประมาณหนึ่งฝ่ามือ เป็นแสงขาวๆสว่างจ้า ตรงขอบๆจะลางๆ แต่ว่ามีความสว่างที่มากกว่าอยู่ในนั้น ลูกก็ภาวนาสัมมาอะระหังไปเรื่อยๆ ไม่คิดอะไร จนหมดเวลา ตอนนั้นรู้สึกว่าใจมันอิ่มๆ พอลืมตาแล้ว ตัวก็โล่งไปหมด ในท้องก็โปร่งๆ แล้วก็ยิ้มได้คนเดียว เดินไปเข้าห้องน้ำ เดินไปรับบุญ ก็ยิ้มไม่หุบเลยค่ะ ใจมันนิ่งๆ สงบ สบาย บอกได้แต่ซ้ำๆว่า “มีความสุขจริงๆค่ะ”
 
ภาพวาดประสบการณ์ภายในของอุบาสิกาแก้ว สร้อยทิพย์ เตยศรี
 
ภาพวาดประสบการณ์ภายในของอุบาสิกาแก้ว สร้อยทิพย์ เตยศรี
 
        ตอนนี้ ลูกมีความตั้งใจในการบวชเป็นอย่างมาก โครงการนี้ให้อะไรดีๆกว่าที่คิดไว้ เหมือนเราลงทุนศูนย์บาท แต่ได้กลับคืนมาอย่างมากมาย จนประเมินค่าไม่ได้ ลูกอยากให้เพื่อนๆอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนทุกคน ตั้งใจนั่งสมาธิจะได้พบกับความสุขภายใน ที่จะหาจากที่ไหนไม่ได้จริงๆค่ะ
 
อุบาสิกาแก้ววิมล เดชรอด
 
        ลูกชื่อ อุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน วิมล เดชรอด อายุ 43 ปี ตัวแทนอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนจากศูนย์อบรมวัดจินดิตวิหาร กรุงเทพมหานครค่ะ ลูกทำงานเป็นผู้จัดการเขตสาขาของบริษัทนมบีทาเก้น ปกติลูกเป็นคนชอบไหว้พระ ทำบุญ แต่ไม่เคยปฏิบัติธรรมยาวๆเลยสักครั้ง วันหนึ่งผ่านไปตรงซอยลาดพร้าว 80 เห็นป้ายโฆษณาชวนบวชอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนติดอยู่ตรงริมถนน เห็นปุ๊บก็อยากบวชปั๊บ จึงตัดสินใจลางานมาบวชในทันทีค่ะ วันแรกที่เข้าโครงการลูกได้นั่งสมาธินานมาก เกิดมาไม่เคยนั่งนานอย่างนี้มาก่อน มันจึงเมื่อยไปหมด ทั้งเป็นเหน็บ ทั้งปวดขา ทำให้ไม่อยากนั่ง จนคิดที่จะม้วนเสื่อกลับบ้านวันละหลายๆหน แต่พอได้คุยกับป้าๆที่เคยบวชมาก่อนก็ได้รับคำแนะนำให้อธิษฐานจิตค่ะ ลูกจึงอธิษฐานจิตถึงหลวงพ่อ “ขอให้ลูกได้ทำสิ่งดีนี้สำเร็จ ให้ได้บุญเยอะๆ”
 
อุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน วิมล เดชรอด
 
อุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน วิมล เดชรอด
 
        ในวันต่อมา ลูกก็นั่งสมาธิได้ดีขึ้น ในขณะที่กำลังฟังเสียงพระอาจารย์นำนั่ง ลูกก็นำจิตมาตั้งไว้ที่กลางท้อง รู้สึกว่าใจมันเริ่มสงบไม่คิดอะไรเลย ทำตามเสียงพระอาจารย์ไปเรื่อยๆก็รู้สึกเหมือนจะเคลิ้มๆคล้ายๆอยู่ในความฝัน ในท้องก็กลายเป็นโพลง โล่งๆลึกๆเวิ้งว้าง น่ากลัวมากค่ะ แต่ลูกก็ยังนิ่งๆ แป๊บเดียวก็เห็นดวงไฟสีฟ้าอ่อนๆเป็นดวงกลมๆขอบแตก ลอยเข้ามาในท้อง จากที่สว่างนิดๆก็ค่อยๆสว่างจ้า ตอนนั้นใจมันนิ่งสุดๆตัวเบาสบาย ไม่เจ็บไม่ปวด ไม่เป็นเหน็บ เหมือนเราไม่ได้นั่งทับขาตัวเอง แล้วดวงไฟก็กลายเป็นองค์พระขนาดเล็กกว่าฝ่ามือ มีแสงสว่างสีฟ้ากระจายอยู่รอบๆ ลูกเห็นท่านชัดมาก ผิวกายของท่านเป็นสีเหลืองทอง อยู่ในท่านั่งสมาธิ ให้ความรู้สึกที่ดีมาก และไม่น่าเชื่อว่าแค่หลับตาจะรู้สึกได้แบบนี้
 
 ภาพวาดประสบการณ์ภายในของอุบาสิกาแก้ว วิมล เดชรอด
 
ภาพวาดประสบการณ์ภายในของอุบาสิกาแก้ววิมล เดชรอด
 
        ลูกสัมผัสว่าได้บุญเยอะ จึงนึกส่งบุญไปให้แม่ อุทิศบุญไปให้พ่อ คุณตา คุณยาย ให้ทุกๆคนได้บุญบวชกับลูกด้วยค่ะ เวลามององค์พระจะรู้สึกมีความสุขมาก เหมือนเราสบายใจอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน แล้วก็อยากนั่งสมาธิไปเรื่อยๆไม่อยากลืมตาเลยค่ะ
 
อุบาสิกาแก้วสวัสดิ์ ท้วมเกร็ด
 
        ลูกชื่อ อุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน สวัสดิ์ ท้วมเกร็ด อายุ 65 ปี ตัวแทนอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อนจากศูนย์อบรมวัดพรหมสุวรรณสามัคคี กรุงเทพมหานครค่ะ ลูกมาวัดพระธรรมกายครั้งแรก เมื่อปี พ.ศ.2529 ตอนนั้นสุขภาพไม่ค่อยดี แต่ลูกก็โชคดี เพราะมีโอกาสได้มากราบคุณยายอาจารย์ ซึ่งท่านได้เมตตาเอามือลูบศีรษะให้พรและบอกว่า “ถ้าหายดีแล้วให้มาช่วยงานยายนะ” ตอนนั้น ลูกไม่รู้เลยว่า คุณยายอาจารย์เป็นใคร มีความสำคัญอย่างไร แต่แค่ได้เห็นหน้าท่านก็รู้สึกมีความสุขมากค่ะ หลังจากนั้นลูกก็มาสั่งสมบุญที่วัดอย่างสม่ำเสมอ นั่งสมาธิทุกวันไม่ต่ำกว่าวันละ 2 ชั่วโมง แล้วสุขภาพก็ดีขึ้น แข็งแรงขึ้นเรื่อยๆอย่างน่าอัศจรรย์ ต่อมาก็ได้มีโอกาสขึ้นไปปฏิบัติธรรมกับหลวงพ่อบนดอยสุเทพ มีผลการปฏิบัติธรรม คือ เห็นแสงสว่างและองค์พระ แต่องค์พระก็จะมาแบบชัดบ้างไม่ชัดบ้าง
 
อุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน สวัสดิ์ ท้วมเกร็ด
 
อุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน สวัสดิ์ ท้วมเกร็ด
 
        จนกระทั่ง ลูกได้มาเข้าอบรมเป็นอุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน ซึ่งครั้งนี้ก็เป็นครั้งที่ 5 แล้วค่ะ และมีผลการปฏิบัติธรรมดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัดเลยค่ะ เวลานั่งสมาธิ ลูกจะทำใจให้นิ่งๆก่อน พอรู้สึกว่าสงบดีแล้ว จึงค่อยๆปิดเปลือกตาลงเบาๆ นึกถึงแต่องค์พระเพียงอย่างเดียว สักพักจะรู้สึกมีความเย็นเกิดขึ้นในท้อง และเหมือนนั่งอยู่คนเดียว พอใจนิ่งมากก็เห็นองค์พระเป็นจุดเล็กๆใสๆ ค่อยๆขยายใหญ่ขึ้นอย่างช้าๆจนคลุมร่างของลูกไว้ องค์พระสวยใสยิ่งกว่าเพชร มีความชุ่มเย็น สว่างเหมือนดวงอาทิตย์ ท่านนั่งขัดสมาธิอยู่ตรงศูนย์กลางกายฐานที่เจ็ด ถ้ายิ่งนั่งนานๆ ท่านก็จะยิ่งใส ใจของเราก็ยิ่งสบาย แล้วองค์พระก็ยิ้มให้ลูกด้วย ทำให้ลูกมีความสุขมาก สุขมากกว่าการมีเงินทองกองท่วมหัวเสียอีกนะคะ 
 
 ภาพวาดประสบการ์ภายในของอุบาสิกาแก้ว สวัสดิ์ ท้วมเกร็ด
 
ภาพวาดประสบการ์ภายในของอุบาสิกาแก้วสวัสดิ์ ท้วมเกร็ด
 
        พอลืมตาแล้วองค์พระก็ยังอยู่ เหมือนท่านอยู่กับเราตลอดเวลา เป็นที่พึ่งเป็นหลักใจที่ดีที่สุดของลูกค่ะ เวลามีความทุกข์หรืออุปสรรคเข้ามาในชีวิต พอนั่งสมาธิอธิษฐานจิตกับองค์พระ ทุกอย่างก็จะผ่านพ้นไปด้วยดี ลูกจะขอเอาวันเวลาที่มีอยู่ในชีวิตช่วยงานหลวงพ่อและคุณยายอาจารย์อย่างเต็มที่ ถ้าจบโครงการแล้ว ลูกก็จะรีบออกไปลุยตามชายแมนแมนให้มาบวชแสนเข้าพรรษาให้ได้มากที่สุดค่ะ
 
อ่านรายละเอียด...
 
รับชมมิวสิควีดีโอ ตราตรึงอุบาสิกาแก้ว


รับชมคลิปวิดีโอตราตรึงอุบาสิกาแก้ว
ชมวิดีโอตราตรึงอุบาสิกาแก้ว  MP3 ธรรมะตราตรึงอุบาสิกาแก้ว   Download ธรรมะตราตรึงอุบาสิกาแก้ว


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เหตุการณ์สังหารหมู่สุดหฤโหดเหตุการณ์สังหารหมู่สุดหฤโหด

แค่หลับตาองค์พระก็ผุดเลยค่ะแค่หลับตาองค์พระก็ผุดเลยค่ะ

คู่บุญคู่บารมีคู่บุญคู่บารมี



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน