ภัยพิบัติ น้ำเสียจากเรือน้ำตาลล่มที่อยุธยาไหลมาถึงปทุมธานี


[ 6 มิ.ย. 2554 ] - [ 18265 ] LINE it!

 
วิกฤต! น้ำเสียจากเรือน้ำตาลล่มที่อยุธยาไหลมาถึงปทุมฯ
 
เรือน้ำตาลล่มที่อยุธยา
เรือน้ำตาลล่มที่อยุธยา
 
     
      
ทหารและเจ้าหน้าที่เร่งกู้เรือน้ำตาล
ทหารและเจ้าหน้าที่เร่งกู้เรือน้ำตาล
 
          กู้เรือน้ำตาลล่มยังไม่คืบ พบปลากระเบนราหูตายแล้ว 4 ตัว นักประมงชี้อาจจะเพิ่มขึ้นอีก ซ้ำปลาตายลามถึงกรุงเทพฯแล้วทหาร และเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งตอกเสาเข็มบริเวณริมตลิ่งใกล้กลับจุดที่เรือบรรทุกน้ำตาลล่มในตำบลภูเขาทอง อ.พระนครศรีอยุธยา จ. พระนครศรีอยุธยา เพื่อป้องกันบ้านเรือนประชาชนที่อยู่ริมตลิ่งเสียหาย หลังกระแสน้ำที่เปลี่ยนทิศทางได้กัดเซาะตลิ่งลึกเข้าไปแล้วกว่า 1 เมตร ขณะที่ความพยายามในการกู้เรือวันที่ 5 ยังไม่สามารถทำได้ เนื่องจากมีฝนตกหนักอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับน้ำที่ปล่อยออกมาจากเขื่อนเจ้าพระยาทำให้ระดับน้ำเพิ่มสูง และไหลแรงมากขึ้น แต่หากวันนี้ฝนไม่ตกลงมาสมทบอีก คาดว่าเจ้าหน้าที่จะลงมือกู้เรืออีกครั้งภายในช่วงเย็น โดยเจ้าหน้าที่ได้เตรียมเรือยนต์ที่ใช้กู้ไว้ประมาณ 4-5 ลำ เพื่อรอสภาพอากาศเอื้ออำนวย จะสามารถลงมือกู้เรือที่ล่มได้ทันที
       
กระเบนราหูลอยตาย
กระเบนราหูลอยตาย
 
        ขณะที่ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายทนง ทแกล้วทศพล ประมง จ.ปทุมธานี รับแจ้งจากนายสุพจน์ ลำพัชวา นายอบต.ท้ายเกาะ อ.สามโคก จ.ปทุมธานี ได้มีชาวบ้านพบซากปลากระเบนราหูเพศเมีย ขนาดกว้าง 1.88 เมตร ความยาว 4.15 เมตร น้ำกว่า 200 ก.ก. ตายลอยน้ำโดยมีหางโผล่ขึ้นมา ชาวบ้านได้ช่วยกันลากขึ้นฝั่ง โดยนายทนง กล่าวว่า ตั้งแต่เรือน้ำตาลล่ม เป็นเหตุให้น้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาขาดออกชิเจนทำให้ปลาขาดอากาศหายใจ จึงเป็นเหตุให้ปลาใหญ่ลอยตายจำนวนมาก และเฉพาะปลากระเบนหรือปลาราหูตัวนี้เป็นตัวที่ 4 แล้ว และยังคาดว่าอาจจะพบปลากระเบนเพิ่มขึ้นอีก ทั้งนี้ยังมีรายงานด้วยว่า พบปลาลอยตายในแม่น้ำเจ้าพระยาในอีกหลายจุดของกรุงเทพมหานคร อาทิเช่น ที่ริมน้ำหน้าวัดสร้อยทอง เขตบางซื่อ ท่าน้ำโรงเรียนวัดแจงร้อน เขตราษฎร์บูรณะ รวมไปถึงบริเวณท่าพระจันทร์ และท่าช้าง อีกด้วย
 
น้ำเน่าเสียทำให้ปลาตายเป็นจำนวนมาก
น้ำเน่าเสียทำให้ปลาตายเป็นจำนวนมาก
 
ปลาสวายลอยตามริมตลิ่งขึ้นมาหายใจ
ปลาสวายลอยตามริมตลิ่งขึ้นมาหายใจเป็นฝูง
 
 
ขอขอบคุนภาพข่าวโดยครอบครัวข่าว3 และ Nation
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
รูปการ์ตูนวันสงกรานต์ รวมการ์ตูนน่ารักสำหรับส่งในวันสงกรานต์รูปการ์ตูนวันสงกรานต์ รวมการ์ตูนน่ารักสำหรับส่งในวันสงกรานต์

วธ! ห้ามสักรูปสิ่งศักดิ์สิทธิ์บนร่าง ชี้กระทบความศรัทธาวธ! ห้ามสักรูปสิ่งศักดิ์สิทธิ์บนร่าง ชี้กระทบความศรัทธา

ประมวลภาพ ! พิธีตักบาตรพระ 15,000 รูป ครั้งแรกครั้งประวัติศาสตร์ ที่จตุจักร Update!ประมวลภาพ ! พิธีตักบาตรพระ 15,000 รูป ครั้งแรกครั้งประวัติศาสตร์ ที่จตุจักร Update!



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

เรื่องเด่นทันเหตุการณ์