เรื่องของคนชอบชนไก่ ตอนที่ 5


[ 28 มิ.ย. 2554 ] - [ 18278 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 28 มิถุนายน พ.ศ.2554
เรื่องของคนชอบชนไก่ ตอนที่ 5
 
ปรโลกนิวส์...เรื่องของคนชอบชนไก่ ตอนที่ 5
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
        เมื่อลูกได้ทราบถึงหนึ่งในวิบากกรรมหลัก ที่ทำให้โยมพ่อของลูกต้องมาป่วยเป็นโรคมะเร็งในเม็ดเลือดแล้ว วันนี้เราจะมาติดตามกันต่อ ถึงวิบากกรรมหลักอีกวิบากกรรมหนึ่ง คือ วิบากกรรมปาณาติบาตที่โยมพ่อของลูกได้เคยทำผิดทำพลาดไว้ในอีกภพชาติหนึ่ง ซึ่งเป็นภพชาติที่เกิดขึ้นหลังจากภพชาติที่ท่านปล่อยเงินกู้ดอกโหดดังที่ได้กล่าวมาแล้ว เรื่องก็มีอยู่ว่า...ในภพชาตินั้น โยมพ่อของลูกได้เกิดเป็นกุลบุตรในครอบครัวที่มีฐานะปานกลาง เมื่อท่านเจริญวัยขึ้น ด้วยความที่ท่านเป็นหนุ่มเลือดร้อน และมีผังการคบคนพาลมาจากภพชาติในอดีต ด้วยเหตุนี้จึงทำให้ โยมพ่อของลูกมีแต่เพื่อนๆที่เป็นคนพาลมาคบหากับท่านเสมอๆ
 
โยมพ่อของลูกมีแต่เพื่อนๆที่เป็นคนพาลมาคบหากับท่านเสมอๆ เพราะท่านมีผังคบคนพาลมาจากภพชาติในอดีต
 
โยมพ่อของลูกมีแต่เพื่อนๆที่เป็นคนพาลมาคบหากับท่านเสมอๆ เพราะท่านมีผังคบคนพาลมาจากภพชาติในอดีต
 
        อยู่มาวันหนึ่ง โยมพ่อของลูกกับเพื่อนๆที่เป็นคนพาล ได้ชักชวนกันไปเล่นการพนันที่บ่อนใหญ่แห่งหนึ่ง ซึ่งในบ่อนแห่งนี้จะมีการเล่นพนันที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการเล่นพนันทายจำนวนก้อนหิน, การเล่นพนันกัดปลา รวมไปถึงการเล่นพนันชนไก่ เป็นต้น เมื่อโยมพ่อของลูกและกลุ่มเพื่อนๆที่เป็นคนพาลได้เข้าไปในบ่อนใหญ่แห่งนั้นแล้ว ท่านและกลุ่มเพื่อนๆก็เลือกที่จะเล่นพนันชนไก่ และในระหว่างที่ท่านกับเพื่อนๆกำลังเชียร์ไก่ชนฝ่ายของตนอยู่นั้น ก็ได้มีกลุ่มวัยรุ่นอีกกลุ่มหนึ่งได้เข้ามาเล่นพนันชนไก่ด้วย โดยกลุ่มวัยรุ่นกลุ่มนี้จะแทงพนันไก่ชนที่อยู่คนละข้างกับกลุ่มของโยมพ่อของลูก
 
 โยมพ่อของลูกกับเพื่อนๆที่เป็นคนพาล ได้ชักชวนกันไปเล่น พนันชนไก่ที่บ่อนใหญ่แห่งหนึ่ง
 
โยมพ่อของลูกกับเพื่อนๆที่เป็นคนพาล ได้ชักชวนกันไปเล่นพนันชนไก่ที่บ่อนใหญ่แห่งหนึ่ง
 
        ในระหว่างที่ไก่ชนของทั้งสองฝ่ายกำลังจิกตีกันอย่างอลหม่านและอลเวงอยู่นั้น กลุ่มของโยมพ่อของลูกกับกลุ่มวัยรุ่นที่เป็นฝ่ายตรงข้าม ต่างก็เริ่มมองหน้าหาเรื่องกัน ยิ่งไก่ชนของแต่ละฝ่ายจิกตีกันแบบคลุกวงในมากขึ้นเท่าไหร่ การปะทะกันทางฝีปากและอารมณ์ของวัยรุ่นทั้งสองฝ่ายก็ยิ่งทวีความรุนแรงมากขึ้นเท่านั้น จนในที่สุด กลุ่มวัยรุ่นทั้งสองฝ่ายต่างก็ไม่สามารถควบคุมอารมณ์ได้ จึงยกพวกตีกัน แต่ด้วยความที่กลุ่มของโยมพ่อของลูกมีจำนวนที่น้อยกว่า จึงทำให้กลุ่มของท่านไม่สามารถสู้กับกลุ่มวัยรุ่นอีกฝ่ายหนึ่งได้ เมื่อเป็นเช่นนี้ โยมพ่อของลูกกับกลุ่มเพื่อนๆที่เป็นคนพาล จึงต้องรีบหนีเอาตัวรอด ซึ่งการพ่ายแพ้ในครั้งนี้ทำให้โยมพ่อของลูกรู้สึกอับอายและเสียหน้าอย่างสุดๆ
 
 จนในที่สุด กลุ่มวัยรุ่นทั้งสองฝ่ายต่างก็ไม่สามารถควบคุม อารมณ์ได้ จึงยกพวกตีกัน
 
จนในที่สุด กลุ่มวัยรุ่นทั้งสองฝ่ายต่างก็ไม่สามารถควบคุมอารมณ์ได้ จึงยกพวกตีกัน
 
        ด้วยความที่โยมพ่อของลูกต้องการกู้หน้าของตนกลับคืนมา ท่านจึงได้วางแผนดักซุ่มทำร้ายกลุ่มวัยรุ่นคู่อริทีละคน โดยจะเริ่มต้นจัดการกับหัวหน้าของกลุ่มวัยรุ่นคู่อริก่อน เมื่อทุกคนในกลุ่มของโยมพ่อของลูกทราบถึงแผนการทั้งหมดแล้ว ท่านกับกลุ่มเพื่อนๆที่เป็นคนพาลจึงได้แยกย้ายกันไปซุ่มตามจุดต่างๆที่คาดว่าหัวหน้ากลุ่มวัยรุ่นคู่อริจะเดินผ่านมา ทันทีที่โยมพ่อของลูกเห็นหัวหน้ากลุ่มวัยรุ่นคู่อริกำลังเดินกลับบ้านอยู่เพียงลำพัง ท่านก็กระโดดออกมาจากที่ซ่อนตัว พร้อมกับคว้าไม้ที่เตรียมไว้ฟาดไปที่ศีรษะของหัวหน้ากลุ่มวัยรุ่นคู่อริอย่างจัง จากนั้น ท่านและกลุ่มเพื่อนๆซึ่งเป็นคนพาลก็ได้ช่วยกันรุมทำร้ายหัวหน้ากลุ่มวัยรุ่นคู่อริ เพื่อระบายความโกรธแค้น จนเป็นผลทำให้หัวหน้ากลุ่มวัยรุ่นคู่อริถึงแก่ความตาย
 
 โยมพ่อของลูกและกลุ่มเพื่อนๆที่เป็นคนพาลได้รุมทำร้ายคู่อริ จนถึงแก่ความตาย
 
โยมพ่อของลูกและกลุ่มเพื่อนๆที่เป็นคนพาลได้รุมทำร้ายคู่อริจนถึงแก่ความตาย
 
        แม้ภายหลังโยมพ่อของลูกจะรู้สึกสำนึกผิดแล้วก็ตาม แต่วิบากกรรมปาณาติบาตที่ท่านได้ทำร้ายหัวหน้ากลุ่มวัยรุ่นคู่อริจนเสียชีวิตในภพชาติดังกล่าว ได้กลายเป็นวิบากกรรมที่ติดตามตัวท่านนับตั้งแต่ภพชาตินั้นเรื่อยมา แม้ในภพชาติปัจจุบัน วิบากกรรมดังกล่าวจะเจือจางเบาบางลงไปแล้วก็ตาม แต่มันก็ยังคอยหาช่องตามส่งผลอยู่ตลอดเวลา ดังนั้น เมื่อวิบากกรรมปาณาติบาตในภพชาติดังกล่าว ได้ช่องตามมาส่งผลร่วมกับวิบากกรรมที่โยมพ่อของลูกปล่อยเงินกู้ดอกโหดในภพชาติก่อนๆโน้น จึงทำให้โยมพ่อของลูกต้องมาป่วยและเสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งในเม็ดเลือดในภพชาติปัจจุบัน ส่วนว่า...เรื่องราวต่อไปจะเป็นอย่างไร เราคงจะต้องติดตามกันในตอนต่อไป
 
 โยมพ่อของลูกต้องมาป่วยและเสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งในเม็ด เลือด ด้วยผลแห่งวิบากกรรมที่ได้ทำผิดทำพลาดมาในอดีต
 
โยมพ่อของลูกต้องมาป่วยและเสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งในเม็ดเลือด ด้วยผลแห่งวิบากกรรมที่ได้ทำผิดทำพลาดมาในอดีต
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เยาวชนพีซเรฟโวลูชั่น ตอนที่ 7เยาวชนพีซเรฟโวลูชั่น ตอนที่ 7

บวชครั้งนี้เพื่อหนทางสวรรค์ของโยมแม่บวชครั้งนี้เพื่อหนทางสวรรค์ของโยมแม่

เรื่องของคนชอบชนไก่ ตอนที่ 6เรื่องของคนชอบชนไก่ ตอนที่ 6



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน