google plus เปิดตัวเครือข่ายสังคมออนไลน์ในสังกัด ภายใต้ชื่อ "กูเกิ้ล+"


[ 15 ก.ย. 2554 ] - [ 18266 ] LINE it!

 
        Google เปิดตัวเครือข่ายสังคมออนไลน์ "กูเกิ้ล+"
 หวังพิฆาตคู่ต่อสู้ตัวฉกาจอย่าง
"เฟซบุ๊ก" และ "สไกป์"
*****************************************
 
 
ยินดีต้อนรับสู่ โปรเจค Google+
ยินดีต้อนรับสู่ โปรเจค Google+

 
        สำนัก ข่าวต่างประเทศ รายงานวันที่ 30 มิ.ย. ว่า เสิร์ซเอ็นจิ้นชื่อดัง "กูเกิ้ล" เปิดตัวเครือข่ายสังคมออนไลน์ในสังกัด ภายใต้ชื่อ "กูเกิ้ล+" หรือ "กูเกิ้ลพลัส" หวังพิฆาตคู่ต่อสู้ตัวฉกาจอย่าง "เฟซบุ๊ก" และ "สไกป์" ทั้ง นี้ กูเกิ้ล+ ใช้เวลาพัฒนาระบบมาระยะหนึ่ง เน้นให้ผู้ใช้งานแบ่งปันภาพถ่าย วิดีโอ ข้อความ รวมไปถึงการแสดงความคิดเห็น โดยจัดสรรเป็นกลุ่มหรือแวดวง Circles ซึ่งอาจแบ่งเพื่อนออกเป็นแวดวงที่ทำงาน ครอบครัว เพื่อนเก่า เป็นต้น เพื่อให้ตรงกับกลุ่มเป้าหมายมากที่สุด ขณะที่ กูเกิ้ล เผยว่า บริการดังกล่าวถือเป็น "แม็ปปิ้ง" ที่ทันสมัยมาก


คู่ต่อสู้ตัวฉกาจอย่าง "เฟซบุ๊ก" และ "สไกป์" 
 หวังพิฆาตคู่ต่อสู้ตัวฉกาจอย่าง "เฟซบุ๊ก" และ "สไกป์"  
 
 
        นอกจากนี้ กูเกิ้ล+ ยังมีบริการที่น่าสนใจอีกคือ Hangouts สามารถพูดคุยกันผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ ระบบ Huddle เพื่อการสนทนาพร้อมกันทั้งกลุ่ม และ Sparks คือการแบ่งปันวิดีโอและข้อความ อย่างไรก็ดี นักวิเคราะห์บางรายคาดว่า อาจไม่ใช่เรื่องง่ายนักที่ กูเกิ้ล จะดึงฐานผู้ใช้งานสังคมออนไลน์มากจาก เฟซบุ๊ก
 
 
ยอดประชากรผู้ใช้เฟซบุ๊ค 
ยอดประชากรผู้ใช้เฟซบุ๊ค
 
 
       ขณะที่ ยอดประชากรผู้ใช้เฟซบุ๊คในช่วงฤดูใบไม้ผลิปี 2012 จะเพิ่มขึ้นเป็นจำนวน 1,000 ล้านคน จากปัจจุบัน 700 ล้านคน โดยประเทศที่มีอัตราเติบโตของเฟซบุ๊คมากที่สดคือ บราซิล ซึ่งปัจจุบันมีประชากรเพิ่มการเล่นเฟซบุ๊คเป็นจำนวน 1.9 ล้าน ส่วนประเทศที่มีอัตราประชากรเล่นเฟซบุ๊คเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วรวมทั้งอินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ เม็กซิโก และอาร์เจนติน่า โดยยอดผู้เล่นเพิ่มขึ้นดังกล่าวเปรียบเทียบแล้วคิดเฉลี่ยเท่ากับมีผู้เล่นเฟซบุ๊คเพิ่มขึ้น 20 ล้านคนต่อเดือน
 
 
 
 
        โดยสำหรับอันดับท๊อปเทนของประเทศมีประชากรเล่นเฟซบุ๊คอย่างขยายตัวรวดเร็ว ได้แก่ 1.บราซิล 2.อินโดนีเซีย 3.ฟิลิปปินส์ 4.เม็กซิโก 5.อาร์เจนติน่า 6.อินเดีย 7.โคลัมเบีย 8.อียิปต์ 9.ตุรกี 10 อังกฤษ   สำหรับประเทศไทยนั้น มีอัตราเติบโตการเล่นเฟซบุ๊ค อยู่ที่อันดับที่ 18 ซึ่งคาดว่าจะเพิ่มขึ้นเป็นจำนวน 9,516,120 คน หรือมีสัดส่วนเพิ่มขึ้น 389,180 คน และเพิ่มขึ้นเท่ากับจำนวน 4.26 %  ส่วนอันดับ 19 ได้แก่ สเปน และอันดับ 20 ได้แก่ ญี่ปุ่น  
 
 
USA
 
        ขณะที่สหรัฐนั้น ถือเป็นประเทศที่มีประชากรเล่นเฟซบุ๊คมากที่สุดของโลก หรือเป็นจำนวน 149 ล้านคน หรือเทียบเท่ากับครึ่งหนึ่งของประชากรทั่วประเทศ จำนวนนี้เป็นประชากรรัฐแคลิฟอร์เนียถึง 19 ล้านคน   การเพิ่มขึ้นของประชากรเฟซบุ๊คดังกล่าวเป็นสิ่งที่มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก เคยกล่าวไว้ก่อนหน้านี้แล้ว โดยกลางปีที่แล้ว เขาบอกว่า ไม่มีทางที่เฟซบุ๊คจะไม่มีสมาชิกเพิ่มขึ้นทะลุหลักหนึ่งล้านคน โดยยอดตัวเลขดังกล่าวเป็นปรากฎการณ์ที่จะต้องเกิดขึ้นอย่างแน่นอน
 
 
 
 รับชมวีดีโอ


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
รูปการ์ตูนวันสงกรานต์ รวมการ์ตูนน่ารักสำหรับส่งในวันสงกรานต์รูปการ์ตูนวันสงกรานต์ รวมการ์ตูนน่ารักสำหรับส่งในวันสงกรานต์

Google ได้ออกมาเปิดเผยอันดับเว็บไซต์ยอดนิยมคนชมมากที่สุดGoogle ได้ออกมาเปิดเผยอันดับเว็บไซต์ยอดนิยมคนชมมากที่สุด

ประกาศเตือนภัย ประกาศเตือนภัย "น้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลาก "



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

เรื่องเด่นทันเหตุการณ์