การตัดสินใจครั้งยิ่งใหญ่ของชีวิต


[ 12 ก.ค. 2554 ] - [ 18269 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 12 กรกฎาคม พ.ศ.2554
การตัดสินใจครั้งยิ่งใหญ่ของชีวิต

 
 
 
การตัดสินใจครั้งยิ่งใหญ่ของชีวิต
จดหมายจากตัวแทนธรรมทายาท นานาชาติ รุ่นที่ 9
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
กราบนมัสการคุณครูไม่ใหญ่ด้วยความเคารพอย่างสูงครับ
 
        ผมชื่อ วิลเลี่ยม โกล มาจากประเทศสิงคโปร์ครับ ตอนนี้อายุ 49 ปี มีครอบครัวแล้ว มีบุตรชาย 2 คน คนโตอายุ 22 ปี และคนเล็กอายุ 21 ปีครับ ตัวผมเมื่อตอนอายุ 26 ปี มีเหตุทำให้ต้องมาทำงานที่เมืองไทย ในช่วงนั้นเองที่มีโอกาสได้สัมผัสกับพระพุทธศาสนา แต่ก็แบบคนทั่วไป กล่าวคือ ได้แค่กราบองค์พระภายนอก อะไร คือ ศีลห้า ก็ไม่รู้ไม่เข้าใจ บางครั้งอยู่ในวัดได้อาราธนาศีลห้ากับพระอาจารย์ แต่พอตอนเย็นก็นัดเพื่อนๆไปเที่ยวกลางคืน ดื่มเหล้า คิดดูแล้วช่างโง่เขลาเสียจริงๆครับ ตอนนั้น ครอบครัวเต็มไปด้วยแรงปะทะ ไม่มีความสงบ เกือบทำให้ต้องหย่าร้าง แต่ก็โชคดีที่ไม่หย่าร้าง
 
วิลเลี่ยม โกล
 
วิลเลี่ยม โกล
 
        จนเมื่อ 6 ปีก่อน ผมได้พบกัลยาณมิตรคนหนึ่ง ได้แนะนำแผ่นซีดีธรรมะภาษาจีนให้ผมไปดู ก็ได้รู้จักว่า อะไรคือ บุญ, อะไร คือ บาป พอได้มาเมืองไทยอีกครั้งและบังเอิญไปเห็นโฆษณาบุญหล่อรูปเหมือนทองคำพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ ผมก็ไม่รอช้ารีบไปวัดพระธรรมกายเพื่อร่วมบุญนี้ จากวันนั้นผมก็ได้รู้จักหลวงพ่อ ได้ฟังเทศน์ของหลวงพ่อผ่านช่องดีเอ็มซี (DMC) และทำบุญกับวัดพระธรรมกายอย่างต่อเนื่อง เช่น สร้างองค์พระธรรมกายประจำตัว ทั้งทำเองและบอกบุญ รวมแล้ว 40 องค์ ทำบุญสร้างอาคาร 100 ปีคุณยายอาจารย์ ทั้งทำเองและบอกบุญ รวมแล้ว 2 M
 
 ภาพอันแสนอบอุ่นของวิลเลี่ยมและครอบครัว
 
ภาพอันแสนอบอุ่นของวิลเลี่ยมและครอบครัว
 
        ตอนนั้น ผมขอสารภาพว่าเงินในบัญชีธนาคารไม่ใช่มีมากนะครับ แต่หลังจากทำบุญไปไม่นาน ในเวลาไม่ถึงปี ตัวเลขในบัญชีเพิ่มขึ้นมาอย่างน่าอัศจรรย์ จากนั้น พอถึงงานกฐินปี พ.ศ.2553 แม้ผมและภรรยาจะเป็นแค่ประธานรอง ได้ร่วมบุญ 1.3 M แต่ไม่รู้ว่าด้วยบุญใด ทำให้พวกเราเป็นตัวแทนพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ หลวงพ่อ คุณยายอาจารย์ ถือผ้ากฐิน ทำให้ผมและภรรยานอนไม่หลับไปตลอดคืน เพราะปลาบปลื้มยินดียิ่งนักครับ
 
 วิลเลี่ยม และพี่ชายที่ตามมาบวชด้วย
 
วิลเลี่ยม และพี่ชายที่ตามมาบวชด้วย
 
        ตลอด 2-3 ปีมานี้ ผมหมั่นทำทาน รักษาศีล นั่งสมาธิอย่างต่อเนื่อง ทำให้สามารถพลิกผันเปลี่ยนชีวิตตัวเอง และเข้าใจสัจธรรมมากขึ้น ในที่สุดก็ได้ตัดสินใจบวชธรรมทายาท นานาชาติ เป็นเวลา 1 เดือน เมื่อปีที่แล้ว ครั้งนั้นผมรู้สึกว่าระยะเวลามันสั้นมาก ไม่รู้ว่าเพราะอะไร ผมได้อธิษฐานในสมาธิว่า “ภายในปีนี้ ถ้าผมสามารถจัดการเรื่องการงาน ครอบครัว หนี้สินทุกอย่างให้เรียบร้อยได้ ผมจะขอบวชตลอดชีวิต” และเป็นที่น่าอัศจรรย์ ทุกอย่างราบรื่น นอกจากนี้ยังมีเงินในบัญชีเหลือพอให้กับคนในครอบครัวด้วย เมื่อเป็นแบบนี้แล้ว ทำให้ผมสามารถไปบวชได้อย่างสบายใจตามที่ใจปรารถนา นอกจากนี้พี่ชายคนโตเมื่อได้ยินข่าวจากผม ก็ขอตามไปบวช 1 พรรษาด้วยครับ
 
 วิลเลี่ยมจะสวดมนต์ นั่งสมาธิ เป็นประจำทุกวัน
 
วิลเลี่ยมจะสวดมนต์ นั่งสมาธิ เป็นประจำทุกวัน
 
        การบวชในครั้งนี้ ผมมีเหตุอยู่ 3 ประการครับ
 
เหตุประการที่ 1. คือ ตอบแทนพระคุณบิดา-มารดา คิดดูว่าคุณพ่อคุณแม่ต้องลำบากแค่ไหน ในการเลี้ยงดูลูกๆทั้ง 15 คนให้เติบโต ยิ่งไปกว่านั้น ตอนท่านมีชีวิตอยู่ ผมยังตอบแทนบุญคุณได้ไม่ดีพอ ดังนั้น ผมจะขออาศัยบุญบวชในครั้งนี้ตอบแทนพระคุณของท่านทั้งสอง
 
เหตุประการที่ 2. คือ สืบอายุพระพุทธศาสนา พระอาจารย์พูดให้ฟังเสมอว่า “เกิดเป็นศิษย์ของพระพุทธเจ้า ไม่เพียงแค่เรียนธรรมะ ยังต้องนำคุณธรรมและธรรมะไปเผยแผ่ด้วย แต่ก่อนจะเผยแผ่พระธรรมคำสอน พวกเราต้องเดินตามรอยพุทธบาท ละทิ้งความปรารถนา ลาภ ยศทุกสิ่ง ใช้ชีวิตอย่างเรียบง่าย นี่เป็นสิ่งที่พวกเราต้องเรียนรู้”
 
เหตุประการที่ 3. คือ ในหนังสือสวดมนต์ภาษาจีนที่ปกหลังมีอักษรจีน 28 ตัว เขียนไว้ว่า “การเกิดเป็นมนุษย์เป็นความยาก, การได้ฟังธรรมเป็นความยาก, ได้เกิดเป็นมนุษย์แล้วในชาตินี้ ถ้าไม่ช่วยตนเอง แล้วชาติไหนจะช่วยตนเล่า” ปีนี้ผมอายุ 49 ปี เฉลี่ยอายุมนุษย์ที่ 75 ปี ผมได้ใช้ชีวิตอย่างเลอะเลือนในหนทางที่จำใจต้องเดิน 2 ใน 3 ส่วนแล้ว ผมจะไม่ยอมให้เสียเวลาอีก จะเอาเวลา 1 ใน 3 ที่เหลืออยู่ อุทิศให้พระพุทธศาสนา ตั้งใจปฏิบัติธรรม และขอเป็นกำลังช่วยหลวงพ่อในการเผยแผ่พระพุทธศาสนาไปทั่วโลกครับ
 
 ลูกๆกราบขอขมาคุณพ่อวิลเลี่ยม ก่อนที่คุณพ่อจะไปบวช ที่เมืองไทย
 
ลูกๆกราบขอขมาคุณพ่อวิลเลี่ยม ก่อนที่คุณพ่อจะไปบวชที่เมืองไทย
 
        สุดท้ายนี้ ผมขอให้หลวงพ่อมีสุขภาพร่างกายแข็งแรง อายุขัยยืนยาว นำพาหมู่คณะไปสู่อนาคตที่งดงาม ตราบกระทั่งถึงที่สุดแห่งธรรมครับ สาธุ
 
กราบนมัสการด้วยความเคารพอย่างสูง
 
วิลเลี่ยม โกล
 
รับชมวีดีโอ  การตัดสินใจครั้งยิ่งใหญ่ของชีวิต

รับชมคลิปวิดีโอการตัดสินใจครั้งยิ่งใหญ่ของชีวิต
ชมวิดีโอการตัดสินใจครั้งยิ่งใหญ่ของชีวิต  MP3 ธรรมะการตัดสินใจครั้งยิ่งใหญ่ของชีวิต   Download ธรรมะการตัดสินใจครั้งยิ่งใหญ่ของชีวิต


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
พระเดชพระคุณหลวงปู่ช่วยให้กระผมได้บวชต่อพระเดชพระคุณหลวงปู่ช่วยให้กระผมได้บวชต่อ

ทนทุกข์ทรมานมาข้ามภพข้ามชาติ ตอนที่ 14ทนทุกข์ทรมานมาข้ามภพข้ามชาติ ตอนที่ 14

The Middle Way Once MoreThe Middle Way Once More



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน