ภารกิจแรกที่ยิ่งใหญ่ของเอ็มเอ็มซี (MMC)


[ 21 ก.ค. 2554 ] - [ 18268 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 21 กรกฎาคม พ.ศ.2554
ภารกิจแรกที่ยิ่งใหญ่ของเอ็มเอ็มซี (MMC)
 
Change the World 208 ประเทศ
ตอน ภารกิจแรกที่ยิ่งใหญ่ของเอ็มเอ็มซี (MMC)
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
   
หานเฟย (จากประเทศจีน)
 
ภารกิจแรกที่ยิ่งใหญ่ของเอ็มเอ็มซี (MMC)
 
MMC หานเฟย อายุ 26 ปี (ประเทศจีน)
 
        ผมชื่อ หานเฟย อายุ 26 ปี มาจากประเทศจีน ตัวแทน MMC รุ่นที่ 1 ขอรายงานตัวครับ ผมมีความรู้สึกดีใจมากครับที่ได้ฝึกอบรมเป็น MMC ทำให้ผมยิ่งรักในการปฏิบัติธรรม ในทุกๆครั้งที่ผมทำใจหยุดนิ่ง ผมมักจะพบกับแสงสว่างมากมาย และกว่าครึ่งของระยะเวลาในการปฏิบัติธรรม ผมรู้สึกว่าตัวของผมได้หายไปในลูกบอลกลมๆที่มีบริเวณกว้างและใหญ่มาก ผมอยากให้คนทั้งโลกได้สัมผัสกับประสบการณ์นี้ ดังนั้น หลังจากการอบรมในโครงการ MMC แล้ว ผมจึงบินตรงไปยังประเทศจีน มุ่งหน้าสู่ 3 เมืองใหญ่ คือ ปักกิ่ง, หังโจว และ เวินโจว เพื่อไปรวมกลุ่มเพื่อนๆนั่งสมาธิครับ โดยทุกครั้งจะมีเพื่อนๆสนใจมาร่วมนั่งสมาธิกับผม ไม่ต่ำกว่าครั้งละ 10 คน
 
ภารกิจแรกที่ยิ่งใหญ่ของเอ็มเอ็มซี (MMC)
 
MMC หานเฟย กับภารกิจที่ยิ่งใหญ่
 
        หลวงพ่อครับ แม้การทำหน้าที่ของผมจะเริ่มต้นจากคนกลุ่มเล็กๆ ถ้าเทียบกับแผ่นดินอันกว้างใหญ่ของประเทศจีน แต่ผมมีความปลาบปลื้มใจทุกครั้งที่ได้พูดถึงเรื่องของสมาธิ, ธรรมะ และวัดพระธรรมกายครับ ผมมั่นใจว่าขณะนี้ เมล็ดพันธุ์แห่งสันติสุขกำลังงอกงามอยู่ในใจของคนเหล่านั้นแล้วครับ เพราะหลายคนสัมผัสได้ถึงความสว่าง และมีความสุขที่ได้นั่งสมาธิ แล้วในที่สุดก็มีผู้สนใจสมัครเป็น IPL จำนวน 4 คน, มาบวชในโครงการบวชพระนานาชาติ หรือ IDOP รุ่นนี้อีก 1 คน และอีก 5 คน ก็กำลังจะเดินทางมาร่วมปฏิบัติธรรมในโครงการ The Middle Way ภาคภาษาจีน ในช่วงเดือนธันวาคม พ.ศ.2554 ที่จะถึงนี้อีกด้วยครับ ส่วนตัวผมก็กำลังจะก้าวไปอีกขั้น ด้วยการเข้ามาบวชในโครงการบวชพระนานาชาติ หรือ IDOP ซึ่งจะเข้าสู่พิธีบรรพชาในวันที่ 23 กรกฎาคม พ.ศ.2554 นี้ครับ ผมจะใช้โอกาสนี้ฝึกฝนอบรมตนเองให้ดียิ่งๆขึ้น เพื่อจะได้นำธรรมะและวิธีการสร้างสันติสุขภายใน กลับไปเป็นแสงสว่างให้กับพี่น้องชาวจีนครับ
 
โคสัน เล (จากประเทศกัมพูชา)
 
 ภารกิจแรกที่ยิ่งใหญ่ของเอ็มเอ็มซี (MMC)
 
MMC โคสัน เล อายุ 24 ปี (กัมพูชา)
 
        ผมชื่อ โคสัน เล อายุ 24 ปี เป็นชาวกัมพูชา ขอกราบรายงานถึงภารกิจแรกในการปฏิบัติหน้าที่ครับ หลวงพ่อครับ ผมรู้สึกซาบซึ้งในความเมตตาของหลวงพ่อเป็นอย่างสูง ที่จัดให้มีโครงการ MMC ทำให้ผมได้นั่งสมาธิและค้นพบกับความสุขที่ยิ่งใหญ่จากภายใน ทำให้ผมมีแรงบันดาลใจอย่างมากมายที่จะสานต่อมโนปณิธานของหลวงพ่อ ในการทำให้ชาวโลกได้พบกับความสุขที่แท้จริงของชีวิตครับ หลังจากผ่านการอบรมอย่างเข้มข้นแล้ว ผมและเพื่อน MMC หนึ่งท่าน คือ กัลยาณมิตรนุศรา เซาเทอร์แลนด์ ได้ติดตามพระอาจารย์ซันเดอร์ สมาจาโร เดินทางไปจัดปฏิบัติธรรม ณ เมืองกาฐมาณฑุ ประเทศเนปาล เป็นเวลา 3 วัน โดยทีมงานมีเวลาทำประชาสัมพันธ์เชิญชวนผู้มีบุญให้มาร่วมปฏิบัติธรรมเพียง 1 วัน แต่ก็สามารถเชิญชวนผู้มีบุญชาวเนปาลมาได้กว่า 40 คน
 
        ตลอดโครงการ ผมได้ทำหน้าที่พี่เลี้ยง คอยสอนวัฒนธรรมชาวพุทธ คอยแนะนำการปฏิบัติธรรมตามแนวทางของหลวงพ่อ โดยมีพระอาจารย์เป็นผู้นำครับ ทุกท่านที่มาปฏิบัติธรรมสามารถสัมผัสได้ถึงความสงบสุขที่เกิดขึ้นจากภายใน ทำให้หลายคนติดใจการนั่งสมาธิ และตั้งใจจะกลับไปนั่งสมาธิเองที่บ้านทุกวันอีกด้วยครับ ที่สำคัญทีมงานได้พบกับเพชรน้ำงามในดินแดนเนปาลถึง 5 ท่านครับ ซึ่งทั้ง 5 ท่าน สนใจอยากเรียนรู้การทำหน้าที่กัลยาณมิตร จึงขอสมัครเข้าอบรมในโครงการ MMC รุ่นที่ 2 ซึ่งขณะนี้ทั้ง 5 ท่านก็กำลังฝึกฝนอบรมตนเองอยู่ที่ศูนย์อบรมพระธรรมทายาท พระราชภาวนาวิสุทธิ์-เขาแก้วเสด็จ และอีกหลายท่านก็ขอปวารณาตนช่วยงานในโครงการบวชพระนานาชาติ 1,111 รูป โดยตั้งใจจะช่วยตามชาวเนปาลให้มาบวช และจะช่วยจัดงานบวชด้วยครับ
 
 ภารกิจแรกที่ยิ่งใหญ่ของเอ็มเอ็มซี (MMC)
 
MMC โคสัล เล กับภารกิจสว่างที่ประเทศเนปาล
 
        หลวงพ่อครับ นี่ถือเป็นครั้งแรกของผมที่ได้ทำหน้าที่ MMC อย่างเต็มที่ นับเป็นความภาคภูมิใจอย่างสูงสุดในชีวิตของผม ผมจะขอทำภารกิจในการขยายสันติสุขนี้ต่อไปอย่างไม่หยุดยั้ง จะเอาชีวิตเป็นเดิมพันในการทำหน้าที่ให้ดีที่สุดครับ  
 
**********************************
 
MMC หมายถึง ผู้ช่วยสอนสมาธิเบื้องต้น (Middle Way Meditation Coach)
IDOP (International Dhammadayada Ordination Program) หมายถึง โครงการบรรพชาอุปสมบทหมู่พระธรรมทายาทนานาชาติ


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
สมปรารถนาแล้ว เพราะได้บวชสมปรารถนาแล้ว เพราะได้บวช

หลับแล้วตื่นกลางวิมาน ตอนที่ 7หลับแล้วตื่นกลางวิมาน ตอนที่ 7

หลับแล้วตื่นกลางวิมาน ตอนที่ 8 (ตอนจบ)หลับแล้วตื่นกลางวิมาน ตอนที่ 8 (ตอนจบ)



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน