โอเอซิสแห่งความใสจากกลางใจเอ็มเอ็มซี (MMC)


[ 6 ส.ค. 2554 ] - [ 18263 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 6 สิงหาคม พ.ศ.2554
โอเอซิสแห่งความใสจากกลางใจเอ็มเอ็มซี (MMC)
 
Change the World 208 ประเทศ
ตอน โอเอซิสแห่งความใสจากกลางใจเอ็มเอ็มซี (MMC)
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
เจน เกรซ เวลฟาร์
 
MMC (Middle Way Meditation Coach)
 
เจน เกรซ เวลฟาร์
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง 
 
        ดิฉัน เจน เกรซ เวลฟาร์ อายุ 59 ปี จากประเทศอังกฤษค่ะ ดิฉันทำธุรกิจส่วนตัว และเคยเป็นอาสาสมัครประจำที่วัดพระธรรมกายลอนดอน เมื่อปี พ.ศ.2551 - 2552 ค่ะ การได้เข้าร่วมอบรมในโครงการ MMC (Middle Way Meditation Coach หมายถึง ผู้ช่วยสอนสมาธิเบื้องต้น) ท่ามกลางภูเขาที่ปกคลุมไปด้วยเมฆหมอก อากาศที่สดชื่น และการโปรยปรายของสายฝน ทำให้ดิฉันรู้สึกมีชีวิตชีวา รู้สึกผ่อนคลายและมีความสุขในทุกครั้งที่ได้นั่งสมาธิค่ะ อีกทั้งชีวิตก่อนหน้านี้ของดิฉัน เปรียบเสมือนการอยู่ในทะเลทรายที่ร้อนมานาน แต่การได้มาสัมผัสกับธรรมะ เปรียบได้ดั่งโอเอซิส (Oasis) ที่มาชโลมใจของดิฉันให้สงบบริสุทธิ์ ดิฉันจึงได้รับประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมที่สุดจากการนั่งสมาธิ และทำให้ดิฉันปราศจากข้อสงสัยใดๆค่ะ
 
MMC (Middle Way Meditation Coach)
 
เจน เกรซ เวลฟาร์ กับภาพวาดจากประสบการณ์ภายในของเธอ
 
        ในเวลาที่ดิฉันนั่งสมาธิ จะมีดวงแก้วกลมใสเป็นประกายอยู่ภายในศูนย์กลางกายของดิฉัน ทำให้ดิฉันมีความสุขมาก แล้วในกลางของดวงกลมใสก็มีดวงใส ในกลางดวงใสก็มีองค์พระอยู่ตรงกลาง แล้วจากนั้นร่างกายของดิฉันได้หายไป เหมือนอยู่ในมหาสมุทรของความสว่างไสวที่ยากจะอธิบาย แสงนั้นเต็มไปด้วยสีทองและสีขาวคล้ายดวงอาทิตย์ เป็นความสว่างที่ไม่มีประมาณ ดิฉันรู้สึกมีความสุขมาก สัมผัสได้ถึงความรัก ทำให้ใจขอดิฉันเบานิ่มนวล ดิฉันคิดว่า “ความสุขสงบของพระภายใน เป็นธรรมชาติที่แท้จริงของทุกคนค่ะ”
 
        หลวงพ่อเป็นครูที่ยิ่งใหญ่ของดิฉัน ดิฉันขอแสดงความขอบคุณอย่างสุดซึ้งไปถึงหลวงพ่อ สำหรับการให้โอกาสในการพัฒนาตนเอง และให้โอกาสดิฉันได้เข้าถึงความสงบภายใน และดิฉันเองได้มองไปข้างหน้า ที่จะช่วยในทุกๆภารกิจของหลวงพ่อ จะทำอย่างเต็มที่เท่าที่คนอย่างดิฉันจะสามารถทำได้ค่ะ และดิฉันก็เชื่อมั่นว่า “ด้วยสันติสุขภายในของดิฉัน จะทำให้ดิฉันสามารถช่วยทุกคนให้มาฝึกสมาธิได้ค่ะ”
 
กราบนมัสการด้วยความเคารพอย่างสูง
 
เจน เกรซ เวลฟาร์ 
 
จูเลียต สกาลิน อานา มาเรีย นอสซา
 
MMC (Middle Way Meditation Coach)
 
จูเลียต สกาลิน อานา มาเรีย นอสซา
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อด้วยความเคารพอย่างสูง
 
        ดิฉัน จูเลียต สกาลิน อานา มาเรีย นอสซา อายุ 22 ปี มาจากประเทศโคลัมเบีย ดิฉันเป็นทั้งนักศึกษาและนักจัดรายการวิทยุ ทำรายการเกี่ยวกับผู้หญิงค่ะ ดิฉันเป็นคนหนึ่งที่ต้องการจะพัฒนาตนเอง ต้องการค้นพบตนเองเพื่อที่จะช่วยเหลือผู้อื่น การอบรมในโครงการ MMC ถือเป็นประสบการณ์ที่ดีมากในชีวิต และดิฉันเชื่อว่าการนั่งสมาธิ เป็นหนทางที่ถูกต้อง ที่จะทำให้เราค้นพบความสงบภายใน และนั่นคือสิ่งที่พวกเราจำเป็นต้องมีค่ะ
 
 MMC (Middle Way Meditation Coach)
 
จูเลียต สกาลิน อานา มาเรีย นอสซา
กับภาพวาดจากประสบการณ์ภายในของเธอ
 
        ในช่วงเวลาของการหยุดใจ ดิฉันจะเริ่มต้นด้วยการหายใจเข้าลึกๆ ซึ่งจะทำให้ดิฉันรู้สึกสงบและผ่อนคลาย เหมือนตัวเองกำลังล่องลอยโบยบิน และในขณะนั้นดิฉันเริ่มมองไปที่ศูนย์กลางกาย ก็เห็นดวงแก้วที่ภายในเป็นดอกกุหลาบสีส้ม ทันใดนั้นแสงสว่างที่อบอุ่นและนุ่มนวลก็ส่องประกายออกมาจากดอกกุหลาบนั้น ดิฉันรู้สึกมีความสุข เปี่ยมไปด้วยพลัง และเมื่อใจของดิฉันสงบ ดวงแก้วได้ขยายใหญ่ขึ้น ดอกกุหลาบก็เปลี่ยนเป็นองค์พระ มีแสงสว่างเจิดจ้าเต็มไปหมด แล้วดวงแก้วก็ใสเหมือนกับฟองสบู่ที่ขยายใหญ่ขึ้นในทุกลมหายใจ ในขณะนั้นดิฉันต้องการที่จะแบ่งปันความสุขจากองค์พระและดวงแก้วใสๆให้กับคนทั้งโลกค่ะ
 
        การอบรมในโครงการ MMC เป็นประสบการณ์ที่ท้าทาย ดิฉันกำลังเรียนเรื่องต่างๆมากมาย เพื่อจะนำมาพัฒนาชีวิตของดิฉันและนำไปบอกต่อให้กับผู้คน ดิฉันอยากจะกลับไปประเทศโคลัมเบีย เพื่อแบ่งปันความรู้ในการนั่งสมาธิ เพื่อช่วยพวกเขาให้ค้นพบกับความสุขที่แท้จริงค่ะ
 
กราบนมัสการด้วยความเคารพอย่างสูง
 
จูเลียต สกาลิน อานา มาเรีย นอสซา
 
ข้อมูลเบื้องต้น โครงการ MMC รุ่นที่ 2
 
        โครงการผู้ช่วยสอนสมาธิเบื้องต้น (MMC) รุ่นที่ 2 จัดอบรมในภาคภาษาอังกฤษ ระหว่างวันที่ 11 กรกฎาคม - 2 ตุลาคม พ.ศ.2554 (รวมระยะเวลา 3 เดือน) มีผู้เข้าอบรม 18 ท่าน จาก 14 ประเทศ เป็นชาย 6 ท่าน, หญิง 12 ท่าน ได้แก่ ประเทศสิงคโปร์ 3 ท่าน, เนปาล 2 ท่าน, อังกฤษ  2 ท่าน, สหรัฐอเมริกา 1 ท่าน, ออสเตรเลีย 1 ท่าน, นิวซีแลนด์ 1 ท่าน, โคลัมเบีย 1 ท่าน, รัสเซีย 1 ท่าน, กัมพูชา 1 ท่าน, ฮ่องกง 1 ท่าน, สเปน 1 ท่าน, โซโลมอน 1 ท่าน, อินเดีย 1 ท่าน และฝรั่งเศส 1 ท่าน
 
กำหนดการอบรม
 
        ระหว่างวันที่ 11 กรกฎาคม - 14 สิงหาคม พ.ศ.2554 อบรมเรื่องเนื้อหาธรรมะภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ ณ ศูนย์การศึกษาเขาแก้วเสด็จ จังหวัดปราจีนบุรี
 
******************************


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ผู้ขับร้องเพลง Change The World (เวอร์ชั่น ภาษาสเปน)ผู้ขับร้องเพลง Change The World (เวอร์ชั่น ภาษาสเปน)

ทำบุญไว้เถิดประเสริฐนัก ตอนที่ 10ทำบุญไว้เถิดประเสริฐนัก ตอนที่ 10

ชีวิตใหม่ของผมเริ่มต้นที่นี่ชีวิตใหม่ของผมเริ่มต้นที่นี่



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน