บวชพระ คือ ชัยชนะของลูกผู้ชายตัวจริง


[ 22 ส.ค. 2554 ] - [ 18270 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 22 สิงหาคม พ.ศ.2554
บวชพระ คือ ชัยชนะของลูกผู้ชายตัวจริง

 
 
 
พลิกชีวิตพระธรรมทายาท (รุ่นเข้าพรรษา) ด้วยบุญบวช
ตอน บวชพระ คือ ชัยชนะของลูกผู้ชายตัวจริง
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
กราบคารวะพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง
 
        กระผม พระสาย อาทิจฺจวโร อายุ 46 ปี ปัจจุบันเป็นพระธรรมทายาทอยู่ที่ศูนย์อบรมวัดใหม่โคกป่ากุง อำเภอโนนสัง จังหวัดหนองบัวลำภู ขอรายงานตัวครับ กระผมเกิดที่จังหวัดหนองบัวลำภู กระผมดีใจมากที่มีวันนี้...วันที่กระผมได้บวชเป็นพระทั้งตัวและหัวใจครับ “นี่คือหน้าที่ของลูกผู้ชายตัวจริง”
 
        ตั้งแต่กระผมเป็นเด็ก กระผมมีชีวิตที่น่าอิจฉามากเลยครับ เพราะตั้งแต่จำความได้ กระผมก็ได้สูดอากาศอันแสนบริสุทธิ์ละมุนละไมของกลิ่นโคลนและไอดินในท้องทุ่งนาอันกว้างไกล แถมยังมีเพื่อนคู่ใจ 4 ขาเป็นคาราบาวด้วยครับ เรียกว่าไม่มีมลภาวะใดๆมารบกวนจิตใจของกระผมได้เลยครับ และกระผมก็มีความสุขเล็กๆที่ได้เฝ้ามองพ่อกับแม่ช่วยกันทำงาน ณ ห้องทำงานไร้ผนังสุดโรแมนติกกลางทุ่งนาอีกด้วยครับ ซึ่งกระผมก็ได้ช่วยสานต่อมโนปณิธานของท่านทั้งสอง ด้วยการจับเคียวเกี่ยวข้าว ทำนาอยู่จนกระทั่งเรียนจบชั้น ป.4 ครับ จากนั้นกระผมก็ได้ขอท่านเปลี่ยนบรรยากาศไปทำงานรับจ้างเป็นคนรับใช้ให้กับบ้านหลังหนึ่งในตัวเมืองครับ
 
พระสาย อาทิจฺจวโร, พลิกชีวิตด้วยบุญบวช
 
พระสาย อาทิจฺจวโร
 
        ในตอนนั้นกระผมซึ่งเป็นลูกผู้ชายอกสามศอก ต้องสวมวิญญาณทำงานแบบผู้หญิงทุกอย่างเลยครับ ทั้งปัดกวาดเช็ดถู ทำความสะอาด ทำอาหาร ซักผ้ารีดผ้า และขัดห้องน้ำ โดยเขาให้เงินเดือนกระผมเดือนละ 300 บาท กระผมตั้งใจทำงานเป็นคนรับใช้เป็นอย่างดีอยู่หลายปี จนเป็นที่พอใจของเจ้านาย ซึ่งเขาก็เอ็นดูกระผมมาก ถึงขนาดขอกระผมเป็นลูกบุญธรรมของเขาเลยครับ แต่กระผมก็ปฏิเสธเขาไป ด้วยความที่กระผมรู้สึกเกรงใจ ประกอบกับตอนนั้นกระผมเริ่มเป็นหนุ่ม และกำลังเกิดอาการตกหลุมรักกับสาวเจ้านางหนึ่งเข้าอย่างจัง ซึ่งตอนหลังเราได้มาอยู่กินกันจนมีลูกสาวด้วยกัน 3 คนครับ
 
        หลวงพ่อครับ กระผมกับแฟนสาวนั้น เรารักกันมาก แต่ชีวิตของเราก็จนมากครับ ทุกครั้งที่เห็นเธอกับลูก กระผมจะรู้สึกสงสารเธอขึ้นมาจับจิตจับใจที่เธอต้องมาทนลำบากลำบนกับกระผมด้วย กระผมกับเธอมีหัวใจที่ตรงกัน เพราะเราต่างต้องการส่งลูกทั้ง 3 คนให้ได้เรียนสูงๆ เนื่องจากกลัวว่าลูกจะลำบากเหมือนกับเราครับ และเพื่อให้มีรายได้มากขึ้น กระผมจึงได้ขอเธอเข้ามาทำงานก่อสร้างในกรุงเทพฯ โดยกระผมได้ส่งเงินกลับมาบ้านให้เธอทุกเดือน เดือนละ 5,000 บาทไม่เคยขาดเลยครับ ซึ่งแฟนของกระผมเธอเป็นคนดีจริงๆครับ เพราะเงินที่กระผมส่งมาให้นั้น นอกจากเธอจะเอาไว้ให้ลูกเรียนหนังสือแล้ว เธอยังรู้จักเก็บเล็กผสมน้อย จนสามารถเปิดร้านขายกับข้าวเล็กๆในหมู่บ้านได้ด้วยตัวของเธอเองครับ ในวันที่กระผมกลับไปเยี่ยมเธอและลูก กระผมก็ได้พบกับเรื่องที่น่าปลื้มใจถึง 2 เรื่องด้วยกัน กล่าวคือ กระผมได้เห็นแฟนกับลูกช่วยกันขายของอย่างมีความสุข และกระผมได้พบกับพระอาจารย์มาชวนบวชพระแสนรูปรุ่นเข้าพรรษาครับ ซึ่งแฟนของกระผมก็สนับสนุนเต็มที่ที่จะให้กระผมได้บวชครับ กระผมรู้สึกดีใจมากที่เธอเปิดทางสวรรค์ให้กระผมแล้ว
 
        ก่อนจะถึงวันบวช กระผมรู้สึกตื่นเต้นมาก เพราะเป็นการบวชครั้งแรกในชีวิต และพอถึงวันที่กระผมได้เข้าพิธีอุปสมบท ได้มาห่มผ้าเหลืองเข้าจริงๆ กระผมก็ยิ่งรู้สึกปลาบปลื้มดีใจจนแทบกลั้นน้ำตาแห่งความปีติเอาไว้ไม่อยู่เลยครับ กระผมอยากบวชไปนานๆ อยากจะอยู่ในเพศแห่งความบริสุทธิ์นี้ไปนานเท่านาน กระผมรู้สึกปลอดกังวลจากพันธนาการทั้งปวง กระผมมีความสุขและอิ่มเอมใจในทุกๆอนุวินาทีที่อยู่ในเพศสมณะครับ และที่กระผมชอบมาก คือ การนั่งสมาธิ ซึ่งกระผมจะนั่งทุกๆรอบไม่เคยขาดเลยครับ
 
พระสาย อาทิจฺจวโร, พลิกชีวิตด้วยบุญบวช
 
พระสาย อาทิจฺจวโร
 
        จนมีอยู่วันหนึ่งที่กระผมรู้สึกสบายอกสบายใจมากเป็นพิเศษ และกระผมได้หลับตาเบาๆ และจรดใจไปที่ศูนย์กลางกาย กระผมก็เห็นดวงแก้วใสๆอยู่ในกลางท้องของกระผมอย่างง่ายๆครับ โดยกระผมได้เอาใจไปจรดไว้นิ่งๆที่กลางดวงแก้ว พอหยุดนิ่งๆไปนานๆเข้า กระผมก็เห็นว่ามีตัวกระผมนั่งอยู่ในกลางท้องของตัวเองครับ แล้วจากนั้นก็เห็นตัวกระผมกลายเป็นองค์พระสีทองเหลืองอร่ามครับ องค์พระมีลักษณะสวยงามมาก กระผมมองเห็นเศียร, เห็นมือ, เห็นขา และเท้าของท่านชัดเจนมากครับ พอมองลงไปก็เห็นเหมือนมีท่อเป็นชั้นๆลงไปข้างในครับ แล้วก็เห็นองค์พระแก้วใสผุดเรียงกันขึ้นมาเป็นสายต่อกันมาเรื่อยๆครับ แล้วจากนั้นท่านก็ขยายใหญ่ขึ้นทีละองค์ๆแบบไม่มีที่สิ้นสุดครับ กระผมมีความสุขมาก ตัวของกระผมโล่งๆโปร่งๆและเบามากเหมือนไม่มีตัวตน มันรู้สึกทั้งเบาสบายไปหมดทั้งเนื้อทั้งตัวเลยครับ เดี๋ยวนี้เพียงแค่หลับตาเบาๆกระผมก็จะเห็นองค์พระทันทีครับ
 
ภาพวาดประสบการณ์ภายในของพระสาย อาทิจฺจวโร, พลิกชีวิตด้วยบุญบวช
 
ภาพวาดประสบการณ์ภายในของพระสาย อาทิจฺจวโร
 
        จากประสบการณ์ครั้งนี้ กระผมจึงอยากจะบอกกับเพื่อนธรรมทายาททุกคนว่า “เมื่อเราได้มีโอกาสเข้ามาบวชแล้ว ก็ขอให้เราปล่อยวางให้หมดทุกสิ่งและทิ้งทุกอย่าง เพราะถ้าปล่อยวางได้ ทุกคนก็จะพบว่า ดวงแก้วและองค์พระมีอยู่จริงในตัวของพวกเราทุกๆคน” และสุดท้ายนี้ กระผมขอกราบเรียนหลวงพ่อว่า กระผมรู้สึกว่าหลวงพ่อ คือ ผู้เติมเต็มชีวิตให้กับกระผม และทำให้กระผมรู้สึกว่าตัวเองเดินมาถูกทางแล้ว กระผมจะเชื่อฟังคำสอนของหลวงพ่อทุกอย่างครับ และกระผมก็รู้สึกปลาบปลื้มใจมากที่ตัวเองสามารถบวชเป็นพระแท้สมกับที่ได้รอคอยมานานแสนนาน กระผมอยากบวชเป็นพระลูกชายของหลวงพ่อไปแบบชาติต่อชาติ และกระผมจะทำตัวให้ดีที่สุดให้สมกับเป็นบุคคลที่ถือว่า โชคดีที่สุดในโลกและจักรวาลครับ
 
กราบคารวะด้วยความเคารพอย่างสูง
 
พระสาย อาทิจฺจวโร
 
บทความที่เกี่ยวข้องกับบวชพระ คือ ชัยชนะของลูกผู้ชายตัวจริง
 
รับชมวีดีโอ
ไฮไลท์พิธีบรรพชา โครงการบวชพระแสนรูป ครั้งที่ 4


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
จะเป็นอย่างไร เมื่อตายแล้ว ตอนที่ 9จะเป็นอย่างไร เมื่อตายแล้ว ตอนที่ 9

จากมนุษย์เงินเดือน สู่มหาเศรษฐีร้อยล้านจากมนุษย์เงินเดือน สู่มหาเศรษฐีร้อยล้าน

จะเป็นอย่างไร เมื่อตายแล้ว ตอนที่ 10จะเป็นอย่างไร เมื่อตายแล้ว ตอนที่ 10



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน