ข่าวน้ำท่วม ข่าวน้ำท่วมสุโขทัย ข้อมูลข่าวน้ำท่วมล่าสุด 12 ก.ย. 54


[ 12 ก.ย. 2554 ] - [ 18263 ] LINE it!

ข่าวน้ำท่วม

เกาะติดสถานการณ์น้ำท่วม

 

ข่าวน้ำท่วม ข่าวน้ำท่วมสุโขทัย ข้อมูลข่าวน้ำท่วมล่าสุด 12 ก.ย. 54
 

ข่าวน้ำท่วมล่าสุดรายงาน 12 ก.ย.2554

 
ข่าวน้ำท่วม
 
สถานการณ์น้ำท่วม ชาวบ้านช่วยกันทำแนวกั้นน้ำเพื่อลดความแรงของน้ำที่ไหลเข้าท่วมบ้านเรือน

ข่าวน้ำท่วม

      ภาคตะวันออก ยังคงมีน้ำป่าไหลลงสู่แม่น้ำ หลังระยะนี้ยังมีฝนตกลงมาในพื้นที่ ทำให้น้ำไหลเข้าท่วมเขตเทศบาลเมืองแล้วต่อไปนี้เป้นข่าวน้ำท่วมในจังหวัดจันทบุรีและข่าวน้ำท่วมในจังหวัดตราด
 
     ข่าวน้ำท่วมจังหวัดจันทบุรี ฝนตกทางตอนบนเทือกเขาคิชฌกูฎ ก็ทำให้มีน้ำป่าไหลหลากลงสู่แม่น้ำจันทบุรีปริมาณมาก และไหลเข้าสู่ตัวเมืองจันทบุรีเมื่อคืนที่ผ่านมา จนน้ำเอ่อล้นเข้าท่วมที่ลุ่มบริเวณตำบลจันทนิมิต และเขตเทศบาลเมืองจันทบุรี บริเวณถนนสุขาภิบาล เรียบแม่น้ำจันทบุรี และถนนย่านเศรษฐกิจ เริ่มมีน้ำท่วมระดับน้ำสูง 20-50 เซนติเมตร

     ข่าวน้ำท่วมจังหวัดตราด ฝนตกหนักหลายวัน ทำให้น้ำไหลบ่าเข้าท่วมหมู่บ้านหลายแห่ง เช่น ตำบลห้วยแร้ง ตำบลท่ากุ่ม อำเภอเมือง และตำบลเขาสมิง อำเภอเขาสมิง ระดับท่วมสูงตั้งแต่ 30 เซนติเมตร ถึง 1 เมตร บางจุดต้องใช้เรือแทนรถ

ข่าวน้ำท่วมทั่วไทย

      น้ำท่วมภาคกลางยังขยายวงกว้าง ล่าสุดน้ำได้ไหลเข้าท่วมบริเวณเต้นท์ที่ชาวบ้านมาอาศัยเป็นที่พักชั่วคราวแล้ว
 
     ข่าวน้ำท่วมจังหวัดนครสวรรค์ นครสวรรค์ฝนตกหนักทำให้น้ำจากบึงบอระเพ็ดเพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว จนน้ำไหลเข้าท่วมถนนสายนครสวรรค์-ชุมแสง ระดับน้ำบางจุดสูงประมาณ 15-30 เซนติเมตร นอกจากนี้น้ำยังล้นเข้าพื้นที่เต้นท์ของชาวบ้านชุมชนบางปรอง ตำบลแควใหญ่ อำเภอเมืองอีกด้วย สร้างความลำบากให้กับชาวบ้านที่หนีน้ำท่วมขึ้นมาพักอาศัยริมถนนจนต้องขนข้าวของหนีน้ำอีกระลอก 
 
      สถานการณ์น้ำท่วมจังหวัดนครสวรรค์ยังไม่พ้นวิกฤตทั้ง 11 อำเภอมีน้ำท่วมสูงขณะที่เทศบาลนครนครสวรรค์ ระดมรับมือน้ำทะลักเข้าเขตเศรษฐกิจที่เหลือเพียงตลาดเทศบาลเมืองชุมแสงเพียง แห่งเดียวเท่านั้นที่น้ำยังท่วมไม่ถึง

ข่าวน้ำท่วม ชาวบ้านขนข้าวของหนีน้ำ

 
น้ำท่วมสร้างความลำบากให้กับชาวบ้านที่หนีน้ำท่วมขึ้นมาพักอาศัยริมถนนจนต้องขนข้าวของหนีน้ำอีกระลอก 

   หลังจากที่น้ำเหนือได้ไหลลงมาท่วม 11 อำเภอของจังหวัดนครสวรรค์ ขณะนี้สถานการณ์ทั่วไปยังไม่พ้นวิกฤตเนื่องจากอำเภอท่าตะโก อำเภอหนองบัว และอำเภอชุมแสง ถูกน้ำป่าจากเทือกเขาเพชรบูรณ์ไหลบ่ามาท่วมหลายหมู่บ้าน ระดับน้ำท่วมสูงกว่า 2 เมตร และน้ำป่าที่ไหลรุนแรงยังทำลายพื้นที่ถนน นาข้าว บ้านเรือนประชาชนเสียหาย น้ำจากเทือกเขาเพชรบูรณ์ได้ตัดขาดถนนสายเลี่ยงเมืองชุมแสง-นครสวรรค์ทำให้น้ำเข้าท่วมในเขตเทศบาลเมืองชุมแสงทุกทิศทาง ทั้ง 12 ชุมชนรอบเขตเศรษฐกิจท่วมหมดแล้ว เหลือเพียงตัวตลาดเทศบาลเมืองชุมแสงเพียงแห่งเดียวเท่านั้นที่ทางเทศบาลวาง แนวกำแพงกั้นน้ำที่สูงกว่า 1 เมตรไว้ แต่ไม่รู้ว่าจะสามารถรับมือได้นานขนาดไหน ประชาชนในตลาดเทศบาลเมืองชุมแสงเริ่มเก็บข้าวของหนีน้ำกันแล้ว

ข่าวน้ำท่วมนครสวรรค์


      อย่างไรก็ตามน้ำเหนือที่ไหลบ่าจากแม่น้ำปิง วัง ยมและน่าน เวลานี้แม่น้ำเจ้าพระยาเกินความจุ ล้นทะลักเข้าบึงบอระเพ็ดจนล้น ทำให้น้ำจากบึงบอระเพ็ดบวกกับน้ำจากเทือกเขาเพชรบูรณ์ ล้นออกมาท่วมขายวงกว้างมากขึ้นเรื่อยๆ ระดับน้ำสูงอย่างรวดเร็ว ทำให้ถนนสายชุมแสง-นครสวรรค์ ตั้งแต่หน้าสามแยกแม็คโคร ตำบลนครสวรรค์ออก เรื่อยไปจนถึง อำเภอชุมแสงน้ำท่วมถนนสูงกว่า 40 ซม.รถเล็กไม่สามารถผ่านไปมาได้แล้ว ทำให้ประชาชนที่จะเดินทางไปอำเภอชุมแสง หนองบัว ต้องใช้เส้นทางอ้อมไปยังอำเภอท่าตะโกแทน

      นอกจากนี้น้ำจากแม่น้ำเจ้าพระยายังล้นตลิ่งเข้าท่วมในอำเภอโกรกพระ พยุหะคีรี ทำให้หลายตำบลโดยเฉพาะตำบลตะเคียนเลื่อน ตำบลพยุหะคีรี ตำบลโกรกพระ ตำบลยางตาล ตำบลยางขาว น้ำท่วมเต็มทุกพื้นที่ ชาวบ้านบางต้องขนย้ายสิ่งของ ทิ้งบ้านเรือนหนีน้ำออกมาอยู่บนที่สูง

             
ข่าวน้ำท่วมล่าสุด รายงาน เมื่อ 12 ก.ย. 2554
 
สถานการณ์น้ำท่วมทั่วไปยังไม่พ้นวิกฤต เนื่องจากฝนยังคงตกอย่างต่อเนื่อง
 
        ข่าวน้ำท่วมจังหวัดลพบุรี น้ำท่วมขยายวงกว้างเข้าพื้นที่เศรษฐกิจ อำเภอเมือง บริเวณถนนสายพหลโยธิน ลพบุรี-สระบุรี แต่ล่าสุดระดับน้ำลดลงแล้ว หลังสูบน้ำลงคลองชัยนาท-ป่าสัก 

      ข่าวน้ำท่วมกำแพงเพชร น้ำป่าไหลเข้าท่วมเขตเทศบาลตำบลพรานกระต่าย และถนนสายกำแพงเพชร-สุโขทัย ระดับน้ำสูง ระยะทาง 500 เมตร ทำให้รถสัญจรไปมาไม่สะดวก ทางเทศบาลต้องเร่งนำรถแบล็คโฮขุดลอกคลองเพื่อระบายน้ำออกให้เร็วที่สุด 

     ข่าวน้ำท่วมจังหวัดตาก มีน้ำป่าจากภูเขาไหลทะลักปิดเส้นทาง 190 จากอำเภอแม่สอด ไปยังอำเภออุ้มผาง บริเวณบ้านหม่อนหินเหล็กไฟ ตำบลมหาวัน จนต้องปิดการจราจร เนื่องจากเป็นเส้นทางขึ้นลงเขา ขณะเดียวกันดินภูเขาอุ้มน้ำไม่ไหวลงมาปิดทับเส้นทาง บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 39, 48 และ 54 อำเภอพบพระอีกด้วย ทำให้รถทุกชนิดไม่สามารถผ่านไปมาได้ 

     ข่าวน้ำท่วมจังหวัดสระบุรี ฝนที่ตกหนัก ทำให้สภาพถนนพหลโยธิน ช่วงจังหวัดสระบุรี มีนำท่วมขังมากทั้งทางคู่ขนานแลทางด่วน การจราจรรถติดขัดมาก และมีอบัติเหตุหลายคัน มีรถสิบล้อพลิกคว่ำตกลงข้างทาง การจราจรติดขัดกว่า 15 กิโลเมตร โดยตั้งแต่ตัวเมืองสระบุรี จนถึงหินกอง อ.หนองแค 

น้ำท่วม เนื่องจากฝนตกอย่างต่อเนื่องหลายวัน

 
ชาวบ้านต้องเปลี่ยนมาใช้เรือแทนรถเนื่องจากน้ำท่วมอย่างหนัก


ข่าวน้ำท่วม นครสวรรค์ยังไม่พ้นวิกฤต


      ขณะเดียวกันในเขตเทศบาลนครนครสวรรค์ ที่ยังไม่พ้นวิกฤตเนื่องจากน้ำจากแม่น้ำปิง ที่เขื่อนภูมิพลจังหวัดตาก ปล่อยลงมา ได้ไหลมาสมทบที่ปากแม่น้ำเจ้าพระยา ทำให้ระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง ทางเทศบาลนครนครสวรรค์ ต้องเสริมคันดินตลาดแนวกำแพงคอนกรีตที่สูงจากพื้นถนน 1.20 เมตร อย่างต่อเนื่อง หากน้ำล้นตลิ่งทะลักข้ามกำแพง หินคลุกที่เทตลอดแนวจะยังคงรับมือน้ำได้อีกในระดับ 1 เมตร เวลานี้น้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาอยู่ห่างจากกำแพงเลียบตลิ่งไม่ถึง 50 ซม. ทางเทศบาลจึงประกาศเตือนชาวบ้านให้เตรียมพร้อมตลอดเวลา เนื่องจากทั่วทุกพื้นที่มีฝนตกต่อเนื่องทั้งคืน

 

ข่าวน้ำท่วมภาคใต้

    ข่าวน้ำท่วมจังหวัดสตูล น้ำท่วมหนัก 7 อำเภอ ต้องประกาศปิดโรงทั้งประถมและมัธยม 19 แห่ง หวั่นนักเรียนไม่ปลอดภัย ขณะที่พื้นที่ด้านล่างทางน้ำเร่งขนกระสอบทรายเตรียมป้องกัน
 
      สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดสตูล ทั้ง 7 อำเภอ ได้รับผลกระทบหนัก โดยฝนยังคงตกต่อเนื่องขณะที่วันนี้น้ำทะเลหนุนสูง คาดว่าในพื้นที่ ต.บ้านควน ตำบลคลองขุด ตำบลควนขัน และเขตเทศบาลเมือง น้ำจะไหลทะลักเข้าท่วม ชาวบ้านเตรียมขนย้ายข้าวของ และวางกระสอบทราย นอกจากนี้สถานการณ์ น้ำท่วม ยังส่งผลให้โรงเรียนในพื้นที่อำเภอควนโดน และ อำเภอละงู ปิดโดยปริยาย เพราะถูกน้ำท่วม และบางแห่งนักเรียนไม่สามารถไปเรียนได้ เบื้องต้นต้องสั่งปิดโรงเรียน 19 แห่ง

     สำหรับสถานการณ์น้ำท่วมขณะนี้มีพื้นที่ได้รับผลกระทบ 7 อำเภอ 147 หมู่บ้าน เดือดร้อน 15,074 ครัวเรือน 54,384 คน
 
 
ข่าวน้ำท่วมล่าสุด
 
ภาพข่าวน้ำท่วม ประชาชนได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก
 

ข่าวน้ำท่วมจากศอส.

     “ศอส.” เตือน 32 จังหวัด ฝนตกหนัก และ 5 จังหวัดภาคใต้ เสี่ยงดินถล่มและน้ำป่าไหลหลาก    ขณะที่อีก 16 จว.ยังระทมฤทธิ์น้ำท่วม
 
     (11ก .ย.) นายภานุ แย้มศรี ผอ.ศูนย์อำนวยการบรรเทาสาธารณภัย กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ในฐานะประธานการประชุมศูนย์สนับสนุนการอำนวยการและการบริหารสถานการณ์อุทกภัย วาตภัย และดินโคลนถล่ม (ศอส.) เปิดเผยว่า ปัจจุบันยังคงมีสถานการณ์อุทกภัยใน 16 จังหวัด รวม 69 อำเภอ 516 ตำบล 2,820 หมู่บ้าน ราษฎรเดือดร้อน 202,760 ครัวเรือน 465,792 คน ได้แก่ สุโขทัย พิจิตร พิษณุโลก นครสวรรค์ พระนครศรีอยุธยา อ่างทอง ชัยนาท อุบลราชธานี สิงห์บุรี นครปฐม สุพรรณบุรี นนทบุรี ฉะเชิงเทรา  อุทัยธานี จันทบุรี และสระบุรี มีผู้เสียชีวิต 80 ราย พื้นที่การเกษตร 3.6 ล้านไร่  พื้นที่เพาะเลี้ยงสัตว์ แบ่งเป็น บ่อปลา 67,618 ไร่ กุ้ง หอย ปู 2,284  ไร่ ปศุสัตว์ 2,794,246  ตัว
 
     นายภานุ กล่าวต่อไปว่า ในระยะ 1 – 2 วันนี้ทั่วทุกภาคของประเทศมีฝนตกชุกหนาแน่นและตกหนักถึงหนักมาก โดยเฉพาะบริเวณ จ.ตาก กำแพงเพชร  พิจิตร เพชรบูรณ์ ลพบุรี สระบุรี ชัยภูมิ  นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ มุกดาหาร ร้อยเอ็ด ยโสธร  อำนาจเจริญ อุบลราชธานี กาญจนบุรี ราชบุรี นครนายก ปราจีนบุรี  สระแก้ว ระยอง จันทบุรี ตราด ชุมพร  สุราษฎร์ธานี ระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรังและ จ.สตูล จึงขอเตือนให้ประชาชนที่อาศัยในพื้นที่เสี่ยงภัยตามที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่านของทั้ง 32 จังหวัดระมัดระวังอันตรายจากภาวะฝนตกหนักที่อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และ ดินโคลนถล่ม
 
ข่าวน้ำท่วม
 
น้ำท่วมเสียหายกระจายวงกว้าง ทั้งบ้าน วัด โรงเรียนได้รับความเสียหายหนัก
 

ข่าวน้ำท่วมในกรุงเทพฯ และปริมณฑล

 
      ส่วนประชาชนที่อาศัยในพื้นที่ราบลุ่มริมน้ำบริเวณภาคกลาง กรุงเทพมหานครและปริมณฑล รวมถึงภาคตะวันออก ให้เตรียมการป้องกันปริมาณน้ำท่วมที่เพิ่มสูงขึ้นในระยะนี้ โดยเฉพาะพื้นที่ริมสองฝั่งแม่น้ำในพื้นที่ลุ่มน้ำเจ้าพระยาตอนล่าง ตั้งแต่ท้ายเขื่อนเจ้าพระยาลงมา ให้เฝ้าระวังภาวะน้ำล้นตลิ่งอย่างใกล้ชิด ติดตามสถานการณ์น้ำเป็นระยะ ทำการเสริมกระสอบทรายเป็นแนวป้องกัน พร้อมขนย้ายทรัพย์สินและสิ่งของมีค่าขึ้นที่สูง
 
     นอกจากนี้ ศอส. ขอแจ้งเตือนประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่เสี่ยงภัย 5 จังหวัดภาคใต้ฝั่งตะวันตก ได้แก่ อำเภอสุขสำราญ อำเภอกะเปอร์ อำเภอเมืองระนอง จ.ระนอง อำเภอพะโต๊ะ อำเภอสวี อำเภอเมืองชุมพร จ.ชุมพร อำเภอคุระบุรี อำเภอตะกั่วป่า อำเภอกะปง อำเภอท้ายเหมือง จ.พังงา อำเภอเขาพนนม อำเภอหน้าเขา อำเภอเมืองกระบี่ จ.กระบี่ และอำเภอห้วยยอด อำเภอปะเหลียน จ.ดตรัง เฝ้าระวังดินถล่มและน้ำป่าไหลหลากในระยะ 1 – 2 วันนี้  หากสังเกตพบสัญญาณผิดปกติทางธรรมชาติ ให้รีบอพยพออกจากพื้นที่ในทันที

คลิปข่าวน้ำท่วมสุโขทัย

 

ข่าวน้ำท่วมช่วง 10-12 ก.ย.2554

     ศอส.สรุปรายงานน้ำท่วมในพืนที่ 14 จังหวัด กรมอุตุเตือน 10-12 กันยายนนี้ มรสุมพาดผ่าน ระวังน้ำป่าไหลหลาก

      ศูนย์สนับสนุนการอำนวยการและการบริหารสถานการณ์อุทกภัย วาตภัย และดินโคลนถล่ม (ศอส.) รายงานสถานการณ์ปัจจุบันยังคงมีพื้นที่ประสบอุทกภัย 14 จังหวัด (จ.สุโขทัย พิจิตร พิษณุโลก นครสวรรค์ พระนครศรีอยุธยา อ่างทอง ชัยนาท อุบลราชธานี สิงห์บุรี นครปฐม สุพรรณบุรี นนทบุรี ฉะเชิงเทรา และ จ.อุทัยธานี) 65 อำเภอ 483 ตำบล 2,942 หมู่บ้าน ราษฎรได้รับความเดือดร้อน 186,045 ครัวเรือน 476,775 คน มีผู้เสียชีวิตทั้งสิ้น 72 ราย

      สำหรับสภาพอากาศ กรมอุตุนิยมวิทยาเตือนช่วงวันที่ 10-12 กันยายน 54 ร่องมรสุมพาดผ่านภาคกลาง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคตะวันออก ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย มีกำลังแรงขึ้น ทำให้ประเทศไทยตอนบนฝนตกชุกหนาแน่น และมีฝนตกหนักถึงหนักมากในหลายพื้นที่ ขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่เสี่ยงภัยตามที่ลาด เชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่านระวังอันตรายจากฝนที่ตกหนักอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับ พลันและน้ำป่าไหลหลากได้ ส่วนปริมาณน้ำฝนในรอบ 24 ชม. ฝนตกสูงสุดที่ อบต.บ่าชัน อ.พลับพลาชัย จ.บุรีรัมย์ 126.5 มิลลิเมตร

ข่าวน้ำท่วม ดินถล่ม น้ำป่าไหลหลากที่ อ.น้ำปาด

 
     ส่วนกรณีน้ำป่าไหลหลาก และดินโคลนถล่มในพื้นที่ อ.น้ำปาด จ.อุตรดิตถ์ ขณะนี้ได้จัดตั้งศูนย์ประสานการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัย จำนวน 3 จุด ได้แก่ รร.บ้านห้วยเดื่อ รร.บ้านต้นขนุน และวัดห้วยคอม ต.น้ำไผ่ อ.น้ำปาด และได้ประสานหน่วยงานราชการที่มีเครื่องมือจักรกล เพื่อเข้าไปเปิดเส้นทางในพื้นที่วิกฤต เพื่อลำเลียงถุงยังชีพ เข้าไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยในพื้นที่ที่ถูกตัดขาด พร้อมทั้งได้จ่ายเงินช่วยเหลือบ้านเรือนที่เสียหายทั้งหลัง รวม 13 หลัง เป็นเงิน 390,000 บาท และค่าจัดการศพ 105,000 บาท แก่ทายาทผู้เสียชีวิต และได้แจกจ่ายถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัย จำนวน 1,100 ชุด

ข่าวน้ำท่วม มูลนิธิธรรมกายช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมสุโขทัย

ข่าวน้ำท่วม
 
พี่น้องประชาชนเดินทางมารับถุงยังชีพจากมูลนิธิธรรมกาย

ศอส.เตือนเฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลัน

 
     ศอส. เตือน 9 จังหวัดเฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก 4 จังหวัดรับมือน้ำล้นตลิ่ง ขณะที่สถานการณ์อุทกภัยมีอยู่ใน 11 จังหวัด
 
     เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม นายวิบูลย์ สงวนพงศ์ อธิบดีป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย รองผู้อำนวยการศูนย์สนับสนุนการอำนวยการบริหารสถานการณ์อุทกภัย วาตภัย และดินโคลนถล่ม (ศอส.) กล่าวว่า ปัจจุบันยังคงมีสถานการณ์อุทกภัยใน 11 จังหวัด ได้แก่ สุโขทัย พิจิตร พิษณุโลก นครสวรรค์ พระนครศรีอยุธยา อ่างทอง ชัยนาท อุบลราชธานี พังงา ระนอง และสุราษฎร์ธานี
 
     ส่วนการคาดหมายลักษณะอากาศ พื้นที่ภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จะมีฝนตกชุกต่อเนื่อง จึงขอเตือนให้ประชาชนที่อาศัยในพื้นที่เสี่ยงภัย ตามที่ลาดเชิงเขาและใกล้ทางน้ำไหลผ่านของ 9 จังหวัด ได้แก่ แม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ ลำปาง แพร่ น่าน สุโขทัย เลย อุดรธานี และหนองคาย ระวังอันตรายจากภาวะฝนตกหนักที่ทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลากในระยะนี้ โดยเตรียมพร้อมรับมือและหมั่นสังเกตสัญญาณความผิดปกติทางธรรมชาติ จะได้อพยพหนีได้อย่างทันท่วงที
 
ข่าวน้ำท่วมที่สุโขทัย
 
ภาพข่าวน้ำท่วมจากการเกิดเหตุการณ์น้ำยมไหลหลาก
 

น้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน

 
     ทั้งนี้ ศอส. ได้กำชับให้ 9 จังหวัดในพื้นที่ภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือซึ่งเสี่ยงภัยน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และ 4 จังหวัดในพื้นที่ลุ่มน้ำเจ้าพระยาที่เสี่ยงภาวะน้ำล้นตลิ่ง เพิ่มมาตรการเฝ้าระวังอย่างเข้มข้น โดยจัดเจ้าหน้าที่ติดตามสถานการณ์และตรวจสอบระดับน้ำเป็นระยะอย่างสม่ำเสมอ เพื่อแจ้งเตือนภัยได้อย่างรวดเร็วและทันท่วงที พร้อมเน้นย้ำให้จังหวัดในพื้นที่ประสบภัยเร่งสำรวจความต้องการน้ำดื่มสะอาดของประชาชนในพื้นที่ หากไม่เพียงพอให้แจ้ง ศอส. เพื่อประสานหน่วยงานที่เกี่ยงข้องให้ความช่วยเหลือต่อไป
 
     สถานการณ์น้ำท่วมในขณะนี้ หลายจังหวัดยังคงน่าเป็นห่วง เนื่องจากระดับน้ำยังไม่ลดลง และในลางจังหวัดมีปริมาณฝนตกอย่างต่อเนื่อง ทำให้พี่น้องประชาชนได้รับความเดือดร้อน
 
ช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่สุโขทัย
 
ตัวแทนมูลนิธิธรรมกายมอบถุงยังชีพแด่พี่น้องประชาชนที่จังหวัดสุโขทัย

ช่วยน้ำท่วม

 
     ด้วยเหตุนี้มูลนิธิธรรรมกายได้จัดส่งถุงยังชีพบรรจุเครื่องอุปโภคบริโภค จำนวน 4,000 ชุด ไปมอบแด่พี่น้องประชาชนที่จังหวัดสุโขทัย เมื่อวันที่ 21 -22 สิงหาคม
 
      โดยเมื่อวันที่ 21  สิงหาคม พุทธศักราช 2554 ที่ผ่านมา พระเดชพระคุณพระราชภาวนาวิสุทธิ์ (หลวงพ่อธัมมชโย) ประธานมูลนิธิธรรมกาย มอบหมายให้พระวีรพงศ์  อภิวีโร รองประธานจังหวัดสุโขทัย พระธรรมทายาทจากวัดโบสถ์ อุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน พร้อมด้วยผู้นำบุญในจังหวัดสุโขทัยเป็นผู้แทนพุทธบริษัท 4 ทั้งภายในประเทศและต่างประเทศ นำอาหารจากโครงการตักบาตรพระ 1 ล้านรูป 77 จังหวัดทุกวัดทั่วไทย บางส่วนไปมอบให้กับผู้ประสบภัยน้ำท่วม
 
มอบถุงยังชีพช่วยน้ำท่วม
 
พระวีรพงศ์ อภิวีโร รองประธานจังหวัดสุโขทัยเป็นตัวแทนมูลนิธิธรรมกายมอบถุงยังชีพ
 
     โดยที่แรก ทางทีมงานเดินทางไปยังวัดปากแคว ตำบลปากแคว อำเภอเมือง สุโขทัย เพื่อนำเครื่องอุปโภค บริโภคไปมอบให้กับวัดและพี่น้องประชาชนจำนวน 3 หมู่บ้าน ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยครั้งนี้ จำนวน 1,000 ชุด โดยได้รับความเมตตาจากพระสมุห์สุริยันห์ ยันตสีโร เจ้าอาวาสวัดปากแควพร้อมด้วยนายชาติชาย สงวนพงษ์ นายอำเภอเมืองสุโขทัยเป็นผู้แทนในการรับมอบ และกล่าวขอบคุณพระเดชพระคุณพระราชภาวนาวิสุทธิ์ พร้อมด้วยพุทธบริษัท 4 ทั้งแผ่นดินที่ได้นำสิ่งของมาช่วยเหลือในครั้งนี้
 
มอบเครื่องอุปโภคบริโภคแก่คณะสงฆ์ที่ประสบภัยน้ำท่วม
 
พระสมุห์สุริยันห์ ยันตสีดร เจ้าอาวาสวัดปากแควกล่าวถึงเหตุการณ์น้ำท่วม
 
    พระสมุห์สุริยันห์ ยันตสีโร กล่าวว่า ได้รับความเดินร้อนทุกปีที่มีน้ำหลากมา โดยเฉพาะเสนาสนได้รับความเสียหาย พระ เณร บิณฑบาตก็ลำบาก วันที่น้ำท่วมหนักก็ถึงกับบิณฑบาตไม่ได้เลย กระผมก็ขอขอบพระคุณหลวงพ่อธัมมชโย ที่ท่านมีความเมตตาห่วงใยต่อคณะสงฆ์ทุกจังหวัดที่ได้รับความเดือดร้อน ซึ่งการที่หลวงพ่อได้เมตตาในครั้งนี้ทำให้ชาวบ้านและคณะสงฆ์ได้ซาบซึ้งในน้ำใจ ความห่วงใยของหลวงพ่อ และอยากอวยพรให้หลวงพ่อนั้นมีสุขภาพแข็งแรงเป็นร่มโพธิ์ ร่มไทร ของพระพุทธศาสนาและประชาชนต่อไป
 
ผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่สุโขทัย
 
นายบุญเสริม เชยวัดเกาะ นายกอบต.วัดเกาะ กล่าวถึงความเสียหายจากเหตุการณ์น้ำท่วม
 
     นายบุญเสริม เชยวัดเกาะ นายก อบต.ปากแคว  ได้กล่าวว่า ในเรื่องของการประสบอุทกภัยในครั้งนี้ เนื่องเสียจากว่าน้ำแม่น้ำยมในครั้งนี้เป็นครั้งที่ 5 ที่พี่น้องปากแควได้รับผลกระทบจากภัยน้ำท่วม และในครั้งนี้พี่น้องประชาชนได้รับความเดือดร้อนมาก ทั้งนี้ต้องกราบขอบพระคุณเป็นอย่างสูง กระผมในนามพี่น้องประชาชนที่ประสบอุทกภัยต้องกราบขอบพระคุณครับ
 
ข่าวน้ำท่วมล่าสุดจากสุโขทัย
 
นายมานิตย์ ตุ้มบุตร ประธานสภาอบจ.สุโขทัย กล่าวขอบคุณมูลนิธิธรรมกาย
 
      นายมานิตย์ ตุ้มบุตร ประธานสภา อบจ.สุโขทัย ในนามของประชาชนจังหวัดสุโขทัย ขอกราบนมัสการหลวงพ่อธัมมชโย ที่ท่านได้เมตตานำของมามอบให้พี่น้องประชาชนในจังหวัดสุโขทัยที่ได้รับความเดือดร้อนจากภัยน้ำท่วม ซึ่งสุโขทัยนั้นเป็นอย่างนี้มาตลอดทั้งเรื่องน้ำท่วม น้ำแล้ง ซึ่งเป็นปัญหาใหญ่ของพี่น้องชาวสุโขทัย ในครั้งนี้ชาวสุโขทัยได้รับน้ำใจจากท่านที่ได้เมตตาให้กับพี่น้องชาวสุโขทัยกระผมในนามตัวแทนพี่น้องประชาชนสุโขทัย ต้องกราบขอบพระคุณท่านเป็นอย่างสูงครับ
 
มูลนิธิธรรมกายมอบถุงยังชีพช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม
 
คุณธัญพร ไคร้ยะ ผอ.กองคลังเทศบาลตำบลบ้านกล้วยกล่าวว่าปีนี้สุโขทัยโดนน้ำท่วมหนักมาก
 
      ธัญพร ไคร้ยะ ผู้อำนวยการกองคลังเทศบาลตำบลบ้านกล้วย ได้กล่าวว่าปีนี้เป็นปีที่สุโขทัยโดนน้ำท่วมหนักทุก 9 อำเภอ และได้รับความเดือดร้อนจากน้ำท่วมมาก บางหมู่บ้านไม่สามารถที่จะออกมารับอาหารหรือจับจ่ายซื้อของได้เลย แต่วันนี้ชาวบ้านรู้สึกดีใจกันเป้นอย่างมากที่ได้รับแจกจ่ายของจากวัดพระธรรมกาย
 
ภาพข่าวน้ำท่วมที่สุโขทัย
 
ภาพข่าวน้ำท่วมจากเหตุการณ์น้ำยมไหลหลากที่สุโขทัย
 

มูลนิธิธรรมกายมอบถุงยังชีพช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม

 
      หลังจากนั้นทีมงานได้เดินทางไปยังวัดคุ้งวารี ตำบลย่านยาว อำเภอสวรรคโลก เพื่อนำเครื่องอุปโภคบริโภคไปให้ความช่วยเหลือพี่น้องประชาชนจำนวน 1,500 ชุด รวม 34 หมู่บ้านใน 3 ตำบลได้แก่ ตำบลในเมือง ตำบลย่านยาว และตำบลคลองกระจม โดยมีพระประเสริฐ ฐิตธมฺโม รักษาการแทนเจ้าอาวาสวัดคุ้งวารี พร้อมด้วยนายสันติ พันสังวร ปลัดอำเภอสวรรคโลก รักษาราชการแทนนายอำเภอสวรรคโลก เป็นผู้แทนในการรับมอบ สำหรับอำเภอสวรรคโลก น้ำได้ท่วมเป็นครั้งที่ 4 แล้วทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อนจากน้ำท่วมเป็นอย่างมาก นอกจากนี้ยังส่งผลกระทบไปถึงวัด พระภิกษุสงฆ์ที่จำพรรษาอยู่ตามวัดต่างๆ ไม่สามารถออกบิณฑบาตได้
 
 
ตัวแทนรับมอบถุงยังชีพจากมูลนิธิธรรมกาย
 
พระประเสริฐ ฐิตธมฺโม รักษาการเจ้าอาวาสวัดคุ้งวารี
 
     พระประเสริฐ ฐิตธมฺโม รักษาการเจ้าอาวาสวัดคุ้งวารี กล่าวว่า รอบๆ วัดเกิดความเสียหายจากน้ำท่วมในครั้งนี้ บางแห่งก็ถูกน้ำพัดเข้าไปจนสิ่งก่อสร้างแทบพัง และขอขอบคุณน้ำใจจากหลวงพ่อวัดพระธรรมกาย ที่อนุเคราะห์นำสิ่งของมาแจกบรรดาญาติโยม พระคุณของหลวงพ่อนี้สูงส่งยิ่งนัก ขอให้พระคุณเจ้าเจริญด้วยทางธรรมโดยตลอดไป อาตมารู้สึกปลาบปลื้มเป็นอย่างยิ่ง
 
ผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่สุโขทัย
 
ประชาชนเดินทางมารับถุงยังชีพ
 

มอบถุงยังชีพช่วยน้ำท่วม 22 สิงหา

  
      นอกจากนี้ในวันที่ 22 สิงหาคม พุทธศักราช 2554 ที่ผ่านมา พระเดชพระคุณพระราชภาวนาวิสุทธิ์ (หลวงพ่อธัมมชโย) ประธานมูลนิธิธรรมกาย มอบหมายให้พระวีรพงศ์ อภิวีโร รองประธานจังหวัดสุโขทัย พระธรรมทายาทวัดเจ็ดธรรมาสน์ อุบาสิกาแก้วหน่ออ่อน  พร้อมด้วยผู้นำบุญในจังหวัดสุโขทัยเป็นผู้แทนพุทธบริษัท 4 ทั้งแผ่นดิน นำอาหารที่ได้จากโครงการตักบาตรพระ 1 ล้านรูป 77 จังหวัดทุกวัดทั่วไทย บางส่วนไปมอบให้กับพี่น้องประชาชนในอำเภอเมืองจังหวัดสุโขทัย จำนวน 1,000 ชุด
 
 
ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากเหตุการณ์น้ำท่วม
 
ชาวบ้านมารอรับมอบถุงยังชีพจากมูลนิธิธรรมกาย
 
     ในครั้งนี้ได้ทำพิธีรับมอบที่วัดกำแพงงาม ตำบลบ้านกล้วย อำเภอเมือง จังหวัดสุโขทัย โดยมีนายเชยศักดิ์ ถาละถี นายกเทศมนตรีตำบลบ้านกล้วยเป็นผู้แทนในการรับมอบ พร้อมทั้งกล่าวขอบคุณทุกท่านที่ได้ส่งความช่วยเหลือมาในวันนี้ ในส่วนของชาวบ้านที่มารับอาหาร ต่างกล่าวว่ารู้สึกปลื้มปิติใจ ที่ทางมูลนิธิธรรมกายและพุทธบริษัท 4 ทั้งแผ่นดินได้ส่งมาถึงผู้ประสบภัยน้ำท่วม ทุกคนต่างรู้สึกซาบซึ้งใจเป็นอย่างมาก และประทับใจอย่างยิ่ง เพราะทุกถุงเต็มไปด้วยความห่วงใยที่ส่งมาถึงผู้ประสบภัยน้ำท่วมทุกคน
 
 
ข่าวน้ำท่วมสุโขทัยเดือนสิงหาคม2554
 
นายเชยศักดิ์ ถาละถี นายกเทศมนตรีตำบลบ้านกล้วย
 
     นายเชยศักดิ์ ถาละถี นายกเทศมนตรีตำบลบ้านกล้วย กล่าวว่า ขอขอบคุณวัดพระธรรมกายและทุกท่านทีได้ให้ถุงยังชีพกับตำบลบ้านกล้วยที่น้ำท่วม และท่วมมาหลายครั้งแล้ว และในครั้งนี้ดีใจมากที่วัดพระธรรมกายมาแจกของในครั้งนี้ เป็นวัดแรกวัดเดียวที่มาแจกของ ถือว่าเป็นบุญของประชาชนตำบลบ้านกล้วยที่ได้ของแจก
 
 
เหตุการณ์น้ำท่วมส่งผลเสียอย่างหนักต่อประชาชน
 
นายอนันต์ เรืองเที่ยง กำนันตำบลบ้านกล้วย กล่าวขอบคุณมูลนิธิธรรมกาย
 
     นายอนันต์ เรืองเที่ยง กำนันตำบลบ้านกล้วย กล่าวว่า ขอขอบคุณมูลนิธิธรรมกายที่นำถุงยังชีพมามอบบรรเทาทุกข์ให้กับพี่น้องตำบลบ้านกล้วยที่ประสบภัยน้ำท่วมในครั้งนี้ กระผมในฐานนะกำนันตำบลบ้านกล้วย ขอขอบพระคุณท่าน และหวังว่าโอกาสหน้า หากมีสิ่งใดให้ตำบลบ้านกล้วย ผู้นำหมู่บ้าน นายกประสานงานเกี่ยวกับโครงการบวชแสนรุปหรือโครงการต่างๆ ของวัดพระธรรมกาย กระผมกำนันตำบลบ้านกล้วยยินดีรับใช้และให้ความร่วมมือตลอดไป ขอขอบคุณและสวัสดีครับ
 
ผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่สุโขทัย
 
พิธีการมอบถุงยังชีพ ซึ่งของที่ได้มาจากโครงการตักบาตรพระ 1 ล้านรูป 77 จังหวัดทุกวัดทั่วไทย
 

ข่าวน้ำท่วมสุโขทัย

      หลังจากนั้นทีมงานเดินทางไปวัดราษฎร์ศรัทธาธรรม ตำบลศรีนคร อำเภอศรีนคร จังหวัดสุโขทัย เพื่อนำเครื่องอุปโภคบริโภคไปมอบให้กับวัดที่ได้ผลกระทบจากน้ำท่วมในขณะนี้ โดยได้รับความเมตตาจากพระเดชพระคุณพระราชวิมลเมธี เจ้าคณะจังหวัดสุโขทัยเป็นผู้แทนในการรับมอบจำนวน 500 ชุด แล้วท่านจะนำไปถวายให้กับวัดต่างๆ ในจังหวัดสุโขทัยที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมจำนวน 32 วัด
 
ตัวแทนคณะสงฆ์รับมอบเครื่องอุปโภคบริโภค
 
พระราชวิมลเมธี เจ้าคณะจังหวัดสุโขทัย
 
     พระราชวิมลเมธี เจ้าคณะจังหวัดสุโขทัย เจ้าอาวาสวัดราษฎร์ศรัทธาธรรม กล่าวว่า ต้องขออนุโมทนากับทางวัดพระธรรมกายที่ได้นำถุงยังชีพมามอบให้แก่ทางวัดในจังหวัดสุโขทัย เพื่อเป็นขวัญ กำลังใจ แก่วัดที่ถูกภัยน้ำท่วม ทั้งหมด 31 วัดด้วยกัน ใน 5 อำเภอ ได้แก่ อำเภอศรีสัชนาลัย อำเภอสวรรคโลก อำเภอศรีสำโรง อำเภอเมือง และอำเภอกงไกรลาศ เพราะทั้ง 5 อำเภอนั้นติดกับลำน้ำยม ซึ่งมีน้ำหลากมาจากจังหวัดแพร่ ความเสียหายจากภัยน้ำท่วมในปีนี้ถือว่าประเมินมูลค่าไม่ได้
 
มูลนิธิธรรมกายมอบถุงยังชีพแด่ผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่สุโขทัย
 
พิธีมอบเครื่องอุปโภคบริโภคแก่วัดในจังหวัดสุโขทัยที่ประสบภัยน้ำท่วม
 

ข่าวน้ำท่วม มูลนิธิธรรมกายช่วยน้ำท่วม

      นอกจากจะเร่งฟื้นฟูสถานที่ให้กลับมาดังเดิมแล้ว การฟื้นฟูสภาพจิตใจให้ผู้ประสบภัยมีกำลังนั้นก็ต้องรีบเร่งที่เดียว เครื่องอุปโภคบริโภคที่ผู้ประสบภัยได้รับถือได้ว่าเป็นการสร้างขวัญกำลังใจ และมีคุณค่าทางจิตใจอย่างยอดเยี่ยม ขอเรียนเชิญนักเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยาทั่วโลกทุกท่านมาร่วมแบ่งปันน้ำใจช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม ผ่านโครงการตักบาตรพระ 1 ล้านรูป 77 จังหวัด ทุกวัดทั่วไทย
 
รับชมวิดีโอ
 

รับชมคลิปวิดีโอมูลนิธิธรรมกายช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม จ.สุโขทัย
ชมวิดีโอมูลนิธิธรรมกายช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม จ.สุโขทัย  MP3 ธรรมะมูลนิธิธรรมกายช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม จ.สุโขทัย   Download ธรรมะมูลนิธิธรรมกายช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม จ.สุโขทัย

รายการวิดีโอที่เกี่ยวข้อง

New News
ไม่ว่าข่าวทั้งหมดในโลกนี้จะเป็นอย่างไร New News คัดมาเสนอแต่ข่าวที่ดีที่สุดเท่านั้น
 
บทความที่เกี่ยวข้องกับข่าวน้ำท่วม มูลนิธิธรรมกายช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมสุโขทัย
 
 
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ส่งมอบถุงยังชีพ เป็นกำลังใจ แด่ผู้ประสบอุทกภัย จ.สิงห์บุรีส่งมอบถุงยังชีพ เป็นกำลังใจ แด่ผู้ประสบอุทกภัย จ.สิงห์บุรี

วัดพระธรรมกายและมูลนิธิธรรมกาย มอบถุงยังชีพ แด่ผู้ประสบอุทกภัย จ.พระนครศรีอยุธยาวัดพระธรรมกายและมูลนิธิธรรมกาย มอบถุงยังชีพ แด่ผู้ประสบอุทกภัย จ.พระนครศรีอยุธยา

สายน้ำใจถึงผู้ประสบอุทกภัย ช่วยน้ำท่วมที่ จ.สุพรรณบุรีสายน้ำใจถึงผู้ประสบอุทกภัย ช่วยน้ำท่วมที่ จ.สุพรรณบุรี



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

DMC NEWS