จะเป็นอย่างไร เมื่อตายแล้ว ตอนที่ 22


[ 9 ก.ย. 2554 ] - [ 18265 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 8 กันยายน พ.ศ.2554
จะเป็นอย่างไร เมื่อตายแล้ว ตอนที่ 22
 
ปรโลกนิวส์... จะเป็นอย่างไร เมื่อตายแล้ว ตอนที่ 22
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
  
        สาเหตุที่ทำให้ทางการของแคว้นของพระราชาองค์ที่ออกบวช สามารถล่วงรู้ถึงแผนการอันชั่วร้ายทุกอย่างของแคว้นกันชนฝั่งทิศใต้ ทั้งนี้ก็เป็นเพราะทางการของแคว้นของพระราชาองค์ที่ออกบวชสามารถจับพวกทหารของแคว้นกันชนฝั่งทิศใต้ซึ่งปลอมเป็นโจร มาเค้น, มารีดข่าวจนทราบความเป็นไปของแผนการดังกล่าวได้บางส่วน กอปรกับในแคว้นกันชนฝั่งทิศใต้ยังมีสายลับของแคว้นของพระราชาองค์ที่ออกบวชกระจายและแฝงตัวอยู่ตามจุดยุทธศาสตร์ต่างๆอีกด้วย เพราะเหตุนี้เอง จึงทำให้ทางการของแคว้นของพระราชาองค์ที่ออกบวชสามารถล่วงรู้ถึงแผนการอันชั่วร้ายของแคว้นกันชนฝั่งทิศใต้ได้
 
จะเป็นอย่างไร เมื่อตายแล้ว, ปรโลกนิวส์
 
ทางการของแคว้นของพระราชาองค์ที่ออกบวชสามารถจับพวกทหารของแคว้นกันชนฝั่งทิศใต้
ซึ่งปลอมเป็นโจร มาเค้น, มารีดข่าวจนทราบแผนการของข้าศึกได้บางส่วน
 
        เมื่อสถานการณ์ระหว่างแคว้นทั้งสองทวีความรุนแรงมากขึ้นไปเรื่อยๆ ทางการของแคว้นของพระราชาองค์ที่ออกบวชจึงได้มีมติที่ประชุมซึ่งเห็นพ้องต้องกันว่า การที่จะยุติเหตุการณ์ความไม่สงบระหว่างแคว้นได้นั้น จำเป็นจะต้องส่งกองกำลังทหารเข้าไปปราบและจัดการกับแคว้นกันชนฝั่งทิศใต้ และที่สำคัญที่สุด จะต้องจับพระราชาของแคว้นกันชนฝั่งทิศใต้ซึ่งเป็นตัวการสำคัญมาลงโทษให้ได้ มิเช่นนั้นเหตุการณ์ความไม่สงบต่างๆก็คงไม่มีวันจบลงได้อย่างแน่นอน ด้วยเหตุนี้ กองทัพของแคว้นของพระราชาองค์ที่ออกบวชจึงได้เคลื่อนพลบุกเข้าไปในแคว้นกันชนฝั่งทิศใต้
 
 จะเป็นอย่างไร เมื่อตายแล้ว, ปรโลกนิวส์
 
เพื่อยุติความขัดแย้งที่ทวีความรุนแรงมากขึ้นของทั้งสองแคว้น กองทัพของแคว้นของพระราชาองค์ที่ออกบวช
จึงจำเป็นต้องเคลื่อนพลบุกเข้าไปในแคว้นกันชนฝั่งทิศใต้
 
        หลังจากที่กองทัพของพระราชาองค์ที่ออกบวช ได้เคลื่อนพลบุกเข้าไปในแคว้นกันชนฝั่งทิศใต้แล้ว กองทัพของพระราชาองค์ที่ออกบวชก็สามารถเอาชนะ และยึดครองหัวเมืองต่างๆภายในแคว้นกันชนฝั่งทิศใต้ได้อย่างไม่ยากนัก ที่เป็นเช่นนี้ก็เป็นเพราะแผนการรบที่รอบคอบและชาญฉลาดของทีมงาน ที่ได้ร่วมกันวางแผนกับท่านมหาเสนาบดีและเหล่าเสนาบดี รวมถึงขุนศึกทั้งหลาย ซึ่งหนึ่งในขุนศึกที่ได้ร่วมวางแผนการรบในครั้งนี้ จะเป็นใครไปไม่ได้ ถ้าไม่ใช่...พระอาจารย์หัวหน้างานของลูก ซึ่งนอกจากท่านจะคอยช่วยวางแผนการรบแล้ว ตัวท่านเองยังคอยจัดส่งกำลังพลทหารสนับสนุนไปช่วยรบในแคว้นกันชนฝั่งทิศใต้อีกด้วย
 
 จะเป็นอย่างไร เมื่อตายแล้ว, ปรโลกนิวส์
 
การทำสงครามในครั้งนี้ พระอาจารย์หัวหน้างานของลูกก็มีส่วนในการวางแผนการรบด้วย
 
        ในการจัดหากำลังพลไปออกรบในแคว้นกันชนฝั่งทิศใต้นั้น พระอาจารย์หัวหน้างานของลูกจะส่งลูกน้องที่เป็นนายทหารมือฉมังไปทำการปลุกระดมเหล่าชายฉกรรจ์ในแคว้นของพระราชาองค์ที่ออกบวชให้มาสมัครเป็นทหารรับใช้ชาติ ซึ่งเป็นผลทำให้กองทัพของพระราชาองค์ที่ออกบวชได้ชายฉกรรจ์ผู้รักชาติ มาสมัครเป็นทหารร่วมออกรบกันอย่างมากมาย จนเป็นผลทำให้กองกำลังทหารของพระราชาองค์ที่ออกบวชได้รับชัยชนะในการรบทุกครั้ง แล้วในที่สุด...กองทัพของพระราชาองค์ที่ออกบวชก็สามารถโอบล้อมจุดยุทธศาสตร์สำคัญ คือ เมืองหลวงของแคว้นกันชนฝั่งทิศใต้ได้สำเร็จ
 
 จะเป็นอย่างไร เมื่อตายแล้ว, ปรโลกนิวส์
 
พระอาจารย์หัวหน้างานของลูกได้ส่งลูกน้องที่เป็นนายทหารมือฉมังไปทำการปลุกระดมเหล่าชายฉกรรจ์
ในแคว้นของพระราชาองค์ที่ออกบวชให้มาสมัครเป็นทหารรับใช้ชาติ
 
        แม้กองทัพในหัวเมืองต่างๆของแคว้นกันชนฝั่งทิศใต้ จะพ่ายแพ้ต่อกองทัพของพระราชาองค์ที่ออกบวชอย่างราบคาบก็ตาม แต่ความพ่ายแพ้นั้นก็ไม่ได้ส่งผลทำให้พระราชาของแคว้นกันชนฝั่งทิศใต้ทรงหวั่นเกรงและยอมจำนนต่อกองทัพของพระราชาองค์ที่ออกบวชเลยแม้แต่น้อย ตรงกันข้าม พระราชาของแคว้นกันชนฝั่งทิศใต้ยังทรงวางแผนการรบอันแยบคายเพื่อที่จะเอาชนะกองทัพของพระราชาองค์ที่ออกบวชให้ได้
 
จะเป็นอย่างไร เมื่อตายแล้ว, ปรโลกนิวส์
 
พระราชาของแคว้นกันชนฝั่งทิศใต้ทรงวางแผนการรบอันแยบคายเพื่อที่จะเอาชนะกองทัพของพระราชาองค์ที่ออกบวชให้ได้
 
        ในขณะที่กองทัพของพระราชาองค์ที่ออกบวชกำลังยกทัพบุกเข้าไปประชิดเมืองหลวงของแคว้นกันชนฝั่งทิศใต้อยู่นั้น พระราชาของแคว้นกันชนฝั่งทิศใต้ทรงเรียกประชุมเหล่านายพลระดับยอดฝีมือเพื่อให้มาวางแผนการรบร่วมกัน ซึ่งทางแคว้นกันชนฝั่งทิศใต้ได้วางแผนการรบในครั้งนี้ โดยแบ่งกำลังทหารออกเป็น 1 กองทัพใหญ่ และ 2 กองทัพย่อย
 
 จะเป็นอย่างไร เมื่อตายแล้ว, ปรโลกนิวส์
 
พระราชาของแคว้นกันชนฝั่งทิศใต้ทรงเรียกประชุมเหล่านายพลระดับยอดฝีมือเพื่อให้มาวางแผนการรบร่วมกัน
 
        โดยกองทัพใหญ่ของแคว้นกันชนฝั่งทิศใต้ จะทำการเกณฑ์กำลังทหารและไพร่พลจำนวนมากออกไปปะทะกับกองทัพของพระราชาองค์ที่ออกบวชที่กำลังจะบุกเข้ามาประชิดเมืองหลวง ส่วนอีก 2 กองทัพย่อยของแคว้นกันชนฝั่งทิศใต้ จะยกทัพอ้อมหลบไปทางด้านซ้ายและด้านขวาเพื่อบุกเข้าไปยึดเมืองหลวงของแคว้นของพระราชาองค์ที่ออกบวช และหลังจากที่ยึดเมืองหลวงของแคว้นของพระราชาองค์ที่ออกบวชได้แล้ว 2 กองทัพย่อยนี้ก็จะยกทัพกลับมาตีตลบหลังกองทัพของพระราชาองค์ที่ออกบวชอีกทีหนึ่ง
 
 จะเป็นอย่างไร เมื่อตายแล้ว, ปรโลกนิวส์
 
อีก 2 กองทัพย่อยของแคว้นกันชนฝั่งทิศใต้ จะยกทัพอ้อมหลบไปทางด้านซ้ายและด้านขวา
เพื่อบุกเข้าไปยึดเมืองหลวงของแคว้นของพระราชาองค์ที่ออกบวช
 
        สาเหตุที่แคว้นกันชนฝั่งทิศใต้ได้วางแผนการรบ โดยแบ่งกำลังทหารออกเป็น 1 กองทัพใหญ่ และ 2 กองทัพย่อยดังที่ได้กล่าวมาแล้ว ทั้งนี้ก็เป็นเพราะทางแคว้นกันชนฝั่งทิศใต้คาดการณ์เอาไว้ว่า ในการทำศึกสงครามระหว่างแคว้นในครั้งนี้ ทางแคว้นของพระราชาองค์ที่ออกบวชจะต้องยกกองกำลังทหารทั้งหมดออกมารบอย่างแน่นอน ซึ่งก็จะเหลือกองกำลังทหารเพียงแค่เล็กน้อยเท่านั้นที่อยู่รักษาเมืองหลวง ดังนั้นถ้าหากพวกตนจะบุกเข้าไปยึดเมืองหลวงของแคว้นของพระราชาองค์ที่ออกบวช ก็คงจะทำได้ไม่ยากนัก และเมื่อสามารถยึดเมืองหลวงของแคว้นของพระราชาองค์ที่ออกบวชได้แล้ว ชัยชนะแห่งสงครามในครั้งนี้ก็จะเป็นของพวกตนอย่างแน่นอน
 
 จะเป็นอย่างไร เมื่อตายแล้ว, ปรโลกนิวส์
 
พระราชาของแคว้นกันชนฝั่งทิศใต้ทรงมั่นพระทัยว่าด้วยแผนการรบของพระองค์จะสามารถ
ยึดเมืองหลวงของแคว้นของพระราชาองค์ที่ออกบวชได้
 
        แต่ด้วยความที่ภายในแคว้นกันชนฝั่งทิศใต้ มีสายลับของแคว้นของพระราชาองค์ที่ออกบวชกระจายและแฝงตัวอยู่ตามจุดยุทธศาสตร์ต่างๆ ด้วยเหตุนี้ จึงทำให้แผนการรบอันแยบคายของแคว้นกันชนฝั่งทิศใต้ได้รั่วไหลไปถึงแคว้นของพระราชาองค์ที่ออกบวช เมื่อทางแคว้นของพระราชาองค์ที่ออกบวชได้ล่วงรู้ถึงแผนการรบของแคว้นกันชนฝั่งทิศใต้แล้ว พระราชาองค์ที่ออกบวชและบรรดานายทหารชั้นผู้ใหญ่ (ซึ่งมีพระอาจารย์หัวหน้างานของลูกรวมอยู่ในนั้นด้วย) ได้ร่วมกันวางแผนการรบแบบแผนซ้อนแผน เพื่อจัดการกับแคว้นกันชนฝั่งทิศใต้อย่างเด็ดขาด
 
จะเป็นอย่างไร เมื่อตายแล้ว, ปรโลกนิวส์
 
พระราชาองค์ที่ออกบวชและบรรดานายทหารชั้นผู้ใหญ่ ได้ร่วมกันวางแผนการรบแบบแผนซ้อนแผน
เพื่อจัดการกับแคว้นกันชนฝั่งทิศใต้อย่างเด็ดขาด
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
จากเถ้าแก่ตกอับ มาเป็นเจ้าสัวเงินล้านจากเถ้าแก่ตกอับ มาเป็นเจ้าสัวเงินล้าน

จะเป็นอย่างไร เมื่อตายแล้ว ตอนที่ 23จะเป็นอย่างไร เมื่อตายแล้ว ตอนที่ 23

ขายที่ได้อย่างอัศจรรย์ด้วยอานุภาพบุญกฐินขายที่ได้อย่างอัศจรรย์ด้วยอานุภาพบุญกฐิน



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน