ขอเรียนเชิญยอดกัลยาณมิตร ร่วมบุญกองทุนหนังสือ 2 ทศวรรษมัคคุเทศก์


[ 13 ก.ย. 2554 ] - [ 18263 ] LINE it!

กองทุนหนังสือ  2 ทศวรรษมัคคุเทศก์ 
 
ร่วมบุญกองทุนหนังสือ  2 ทศวรรษมัคคุเทศก์
  
ร่วมบุญกองทุนหนังสือ  2 ทศวรรษมัคคุเทศก์

         กว่า  20  ปีในการทำหน้าที่เป็นเจ้าของบ้านเจ้าของวัดต้อนรับผู้มาเยือนจากทั่วทั้งโลก  เพื่อแนะนำสถานที่ต่างๆ  ของวัดพระธรรมกายถึงตอนนี้ได้มีการรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับประวัติมหาปูชนียาจารย์,  ประวัติสถานที่ต่างๆ  ภายในวัด  ที่ใช้ในการนำชมวัดออกมาเป็นหนังสือ  เพื่อเป็นประโยชน์ต่อเจ้าหน้าที่และผู้นำบุญยอดกัลยาณมิตรทุกท่าน
 
ขอเรียนเชิญยอดกัลยาณมิตร   ร่วมบุญกองทุนหนังสือ  2 ทศวรรษมัคคุเทศก์
สพพฺทานํ  ธมฺมทานํ  ชินาติ  การให้ธรรมทานชนะการให้ทั้งปวง
ร่วมจารึกชื่อให้เป็นธรรมทานไปทั่วโลก
 
อานิสงส์จากการถวายหนังสือ 
 
        จะทำให้มีสติปัญญาเฉลียวฉลาด มีความรู้ เรียนก็ฉลาด เรียนจบโดยไว เรียนรู้ได้เร็ว เข้าใจง่าย ความทรงจำดี

การให้ธรรมะเป็นทาน ย่อมชนะการให้ทั้งปวง

        การให้ธรรมทานเปรียบเหมือนการให้ขุมทรัพย์ หรือประทีปที่จะเป็นเครื่องส่องทางชีวิต ให้ดำเนินไปในทางที่ถูกต้องดีงามนำชีวิตไปสู่ความสุขความเจริญ เมื่อยังเวียนว่ายตายเกิดอยู่ในวัฏฏสงสาร ย่อมเป็นผู้ไม่ตกต่ำ ย่อมมีชีวิตที่ดีงามเกิดในสุคติภพ เข้าถึงพระนิพพานได้ เพราะเหตุนี้แล พระผู้มีพระภาคเจ้าจึงตรัสว่า “สัพพะทานัง ธัมมะทานัง ชินาติ การให้ธรรมะย่อมชนะการให้ทั้งปวง”

ผู้ให้ธรรมะเป็นทาน ได้ชื่อว่าชนะการให้ทั้งปวง เหตุเพราะว่าเมื่อบุคคลได้ฟังธรรม เกิดความศรัทธาเสื่อมใส และรู้จักบาปบุญคุณโทษ จะละบาปได้เพราะได้ฟังธรรม จะทำบุญถวายทานได้เพราะได้ฟังธรรม ถ้าไม่ได้สดับแล้ว ก็จะไม่มีศรัทธา แม้สิ่งของสักเล็กน้อย ข้าวสักทัพพีหนึ่ง ก็มิอาจจะให้ได้ จะรักษาศีล 5 ศีล 8 ศีล 10 ศีล 227 จะเจริญภาวนา ไหว้พระสวดมนต์ บูชาพระรัตนตรัย ทั้งหมดนี้เกิดขึ้นได้ก็เพราะได้ฟังธรรมเพราะฟังแล้วรู้จักบุญบาป ว่าทำอย่างนี้จะได้บุญมาก ทำอย่างนี้จะได้มนุษย์สมบัติ ได้ทิพยสมบัติ ได้สิ่งเหล่านี้เพราะว่าได้ฟังธรรม

ร่วมบุญกองทุน  ณ  เสา  K3  สภาธรรมกายสากล  เวลา  08.00 น.  เป็นต้นไป
สอบถามรายละเอียดโทร.  083-762-7275  ,  082-700-6496
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ร่วมเป็นเจ้าภาพทอดกฐินสามัคคี สร้างศาลาศูนย์ปฎิบัติธรรมวัดใหม่ชัยเจริญ จ.น่านร่วมเป็นเจ้าภาพทอดกฐินสามัคคี สร้างศาลาศูนย์ปฎิบัติธรรมวัดใหม่ชัยเจริญ จ.น่าน

ศูนย์การศึกษาเขาแก้วเสด็จ ขอเรียนเชิญผู้มีบุญร่วม พิธีสักการะดอกไม้พระมงคลเทพมุนี ครั้งที่ 2ศูนย์การศึกษาเขาแก้วเสด็จ ขอเรียนเชิญผู้มีบุญร่วม พิธีสักการะดอกไม้พระมงคลเทพมุนี ครั้งที่ 2

รับสมัครพนักงานขับรถรางรับส่งพระภิกษุ-สามเณร และสาธุชนรับสมัครพนักงานขับรถรางรับส่งพระภิกษุ-สามเณร และสาธุชน



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวประชาสัมพันธ์