เป้าหมายของชีวิต คือ วิชชาธรรมกาย


[ 20 ก.ย. 2554 ] - [ 18270 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 20 กันยายน พ.ศ.2554
เป้าหมายของชีวิต คือ วิชชาธรรมกาย

 
 
 
พลิกชีวิตพระธรรมทายาท (รุ่นเข้าพรรษา) ด้วยบุญบวช
ตอน เป้าหมายของชีวิต คือ วิชชาธรรมกาย
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
กราบคารวะพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง
 
        กระผม พระพงศ์กรณ์ ญาณาโภ อายุ 49 ปี ปัจจุบันเป็นพระธรรมทายาท อยู่ ณ ศูนย์อบรมธุดงคสถานล้านนา จังหวัดเชียงใหม่ ขอรายงานตัวครับ กระผมเป็นหนุ่มใหญ่มั่นใจสูง หรือจะเรียกสั้นๆว่า “หนุ่มมั่น” ก็ได้ครับ โดยบุคลิกที่มั่นใจของกระผม ประกอบกับความมีวิสัยทัศน์ พูดจริงทำจริง และมีคารมเป็นต่อนี้เองครับ ที่ทำให้กระผมประสบความสำเร็จทางด้านงานขายมาตลอดระยะเวลาสิบปีที่ผ่านมา ในฐานะเซลล์แมนขายประกันชีวิตมือทองของบริษัทแห่งหนึ่งครับ โดยยอดขายของกระผมนั้นเรียกได้ว่า กระแทกเข้าเบ้าตาของเจ้านายไปเต็มๆด้วยตัวเลขที่สุดแสนจะโดดเด่น คือ กระผมสามารถทำยอดขายได้ล้านกว่าบาทภายในสามเดือนครับ
 
พระพงศ์กรณ์ ญาณาโภ , พลิกชีวิตด้วยบุญบวช, เป้าหมายของชีวิต คือ วิชชาธรรมกาย
 
พระพงศ์กรณ์ ญาณาโภ
 
        ตอนนั้น กระผมได้รับรางวัลเป็นเซลล์แมนดีเด่น และได้ไปเที่ยวต่างประเทศด้วยนะครับ ด้วยความที่ช่วงนั้นงานก็ดีเงินก็ดี กระผมจึงใช้ชีวิตอย่างนกน้อยที่เหลิงลมอยู่เกือบสิบปี กระผมใช้เงินอย่างฟุ่มเฟือยมากครับ โดยหมดไปกับการกินเที่ยวเลี้ยงลูกค้า และการดูแลพวกเสื้อผ้าหน้าผม ซึ่งช่วงที่ไปพบลูกค้าได้ทำให้กระผมได้ไปรู้จักกับผู้นำบุญของวัดพระธรรมกายท่านหนึ่ง ซึ่งท่านชอบชวนกระผมบวชทุกครั้งที่เจอหน้ากัน แต่กระผมก็ไม่เคยตอบรับท่านเลยสักครั้ง คิดแล้วก็ร่วมๆสิบกว่าปีมาแล้วครับที่ท่านชวนกระผมบวช แต่เป็นเพราะในตอนนั้น ชีวิตของกระผมกำลังรุ่งโรจน์ กระผมจึงไม่คิดที่จะบวชครับ อีกทั้งกระผมก็คิดเป็นอยู่อย่างเดียวว่า “ที่เราประสบความสำเร็จมาได้ก็เป็นเพราะฝีมือและฝีปากของเรา” แต่แล้วคงจะด้วยเคราะห์กรรมหรือวิบากกรรมที่ทำให้กระผมต้องรับกรรมอย่างแสนสาหัส ที่จู่ๆเมื่อต้นปีที่ผ่านมา ยอดขายที่เคยดีก็ตกลงอย่างฮวบฮาบจนน่าใจหาย เพราะลูกค้าไม่รู้หายไปไหนหมดครับ ทำให้กระผมงงและเครียดมาก หนี้สินก็บานตะไท จนรายได้ชักหน้าไม่ถึงหลัง แถมขณะนั้นกระผมก็ถูกภรรยาทิ้งด้วยครับ
 
        ชีวิตของกระผมกำลังโดนสึนามิ กระผมรับไม่ได้กับชีวิตที่กำลังตกต่ำถึงขีดสุด เหมือนทุกอย่างมันนัดกันเข้ามารุมทึ้งรุมจิกกระผมแบบไม่บันยะบันยังเลยครับ และที่ปรึกษาที่ดีที่สุดของกระผมในขณะนั้น คือ ผู้นำบุญเจ้าเก่าคนเดิม ซึ่งท่านได้บอกกระผมว่า “เห็นไหม บอกตั้งนานแล้วก็ไม่เชื่อว่าให้บวช นี่คู่กรรมคู่เวรคงตามมารังควานแล้วล่ะสิ อย่างนี้ต้องสู้ด้วยบุญ”
 
พระพงศ์กรณ์ ญาณาโภ , พลิกชีวิตด้วยบุญบวช, เป้าหมายของชีวิต คือ วิชชาธรรมกาย
 
พระพงศ์กรณ์ ญาณาโภ
 
        กระผมขอกราบเรียนหลวงพ่อว่า “เมื่อได้เข้ามาบวชแล้ว กระผมก็มีความสุขมาก ซึ่งกระผมคาดไม่ถึงเลยว่าชีวิตนักบวชจะสุขได้ขนาดนี้” รู้อย่างนี้กระผมบวชตั้งนานแล้วครับ กระผมอยากจะเป็นพระแท้ อยากจะรักษาศีลให้บริสุทธิ์ที่สุดเพื่อรองรับวิชชาธรรมกาย กระผมขอกราบเรียนอย่างจริงใจว่า “กระผมอยากศึกษาวิชชาธรรมกายมาก” กระผมจึงตั้งใจนั่งสมาธิทุกรอบไม่เคยขาดเลยครับ โดยตอนที่ฝึกนั่งช่วงแรกๆ กระผมก็เห็นเป็นดวงกลมใสๆสว่างๆอยู่ตรงกึ่งกลางหน้าผาก แต่พอพยายามน้อมดวงนั้นมาไว้ที่ศูนย์กลางกายก็กลับมืด มองไม่เห็นอะไรเลยครับ จากนั้นกระผมจึงมีความเพียรจัดมาตลอด โดยบางวันกระผมจะนั่งสมาธิหลายๆรอบ ร่วมๆ 5 ชั่วโมงกว่า กระผมนั่งจนปวดหัวตื้อไปหมดเลยครับ แต่ก็เหมือนบุญบันดาลครับ กล่าวคือ เมื่อวันที่ 12 กันยายน พ.ศ.2554 ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นวันครูวิชชาธรรมกาย กระผมได้มาไหว้พระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ และอธิษฐานขอฝากเนื้อฝากตัวเป็นลูกศิษย์ของท่าน โดยกระผมได้ขอกับพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯว่า “ขอให้กระผมได้ธรรมะ เพราะกระผมอยากช่วยหลวงพ่อปราบมาร”
 
        จากนั้น กระผมได้ไปนั่งสมาธิต่อที่สภาธรรมกายสากล ซึ่งปรากฏว่า ไม่ว่าพระอาจารย์ จะสอนให้ทำอะไร กระผมก็ทำตามได้ง่ายๆเลยครับ กล่าวคือ พอท่านบอกให้นึกถึงพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ และน้อมท่านเข้าไปตามฐานต่างๆ กระผมก็ทำตามได้ โดยเห็นท่านกลายเป็นดวงแก้วใสๆวิ่งไหลเข้าไปตามฐานต่างๆ พอถึงฐานที่เจ็ด ดวงแก้วก็สว่างมากและกลายเป็นดวงกลมๆสีทอง แล้วสักพักก็กลายเป็นพระพุทธรูปขาวใส มีประกายระยิบระยับสวยงามมาก โดยท่านนั่งขัดสมาธิอยู่ในกลางท้องของกระผมครับ และพอลืมตา กระผมก็ยังเห็นท่านเป็นเงาลางๆอยู่ที่กลางท้องด้วยครับ ทำให้กระผมดีใจมากครับ
 
ภาพวาดประสบการณ์ภายในของพระพงศ์กรณ์ ญาณาโภ, เป้าหมายของชีวิต คือ วิชชาธรรมกาย
 
ภาพวาดประสบการณ์ภายในของพระพงศ์กรณ์ ญาณาโภ
 
        หลวงพ่อครับ ไม่ทราบว่ากระผมมีคุณสมบัติพอเข้าตากรรมการบ้างหรือไม่ครับ คือ กระผมอยากจะเป็นพระหนึ่งในพันรูปที่จะเดินธุดงค์เส้นทางมหาปูชนียาจารย์มากครับ เพราะตั้งแต่ที่กระผมทราบว่าจะมีการคัดเลือกพระที่นั่งธรรมะได้ดีเข้าร่วมในโครงการนี้ กระผมก็อยากจะนั่งธรรมะให้ได้ดีๆ ซึ่งตอนนี้กระผมและพระเพื่อนอีก 5 รูปได้ขออนุญาตจากพระอาจารย์ รวมกลุ่มกันเพื่อฝึกนั่งธรรมะแบบติวเข้มด้วยครับ แถมบางทีตีสองกระผมยังลุกขึ้นมานั่งสมาธิอีกด้วยครับ สำหรับความตั้งใจของกระผมก็คงไม่ถึงกับเอาชีวิตเป็นเดิมพันหรอกครับ แต่เอาเป็นว่า...ตายเป็นตายก็แล้วกันครับ กระผมขอกราบเรียนหลวงพ่อว่า “ไม่ว่าจะมีวิธีไหนที่จะทำให้กระผมได้ร่วมเดินธุดงค์ในเส้นทางอันทรงคุณค่านี้ กระผมยินดีที่จะทำทุกอย่างเลยครับ กระผมอยากขอความเมตตาจากหลวงพ่อ ได้โปรดช่วยชี้แนะแก่กระผมด้วยนะครับ เพราะกระผมตั้งใจไว้แล้วว่า กระผมจะบวชชาติต่อชาติ จะอุทิศชีวิตให้หลวงพ่อ และพระพุทธศาสนา วิชชาธรรมกาย ครับ”
 
กราบคารวะด้วยความเคารพอย่างสูง
 
พระพงศ์กรณ์ ญาณาโภ
 
คำแนะนำจากพระเดชพระคุณพระราชภาวนาวิสุทธิ์
 
        “ให้ทำสบายๆนะลูกนะ ค่อยๆ ใจเย็นๆ ประกอบความเพียรให้แกร่งกล้า แต่อย่างถูกหลักวิชชา ง่ายๆ สบายๆ เบาๆ ใจเย็นๆ”
 
บทความที่เกี่ยวข้องกับเป้าหมายของชีวิต คือ วิชชาธรรมกาย
 
รับชมมิวสิควีดีโอ แค่สักครึ่งหนึ่ง

รับชมคลิปวิดีโอแค่สักครึ่งหนึ่ง
ชมวิดีโอแค่สักครึ่งหนึ่ง  MP3 ธรรมะแค่สักครึ่งหนึ่ง   Download ธรรมะแค่สักครึ่งหนึ่ง


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
รองเท้ามหัศจรรย์พันธุ์รวยแรงแห่งยุครองเท้ามหัศจรรย์พันธุ์รวยแรงแห่งยุค

ชีวิตก็เป็นอย่างนี้ ตอนที่ 5ชีวิตก็เป็นอย่างนี้ ตอนที่ 5

บวชปิดอบายบวชปิดอบาย



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน