กฐินสัมฤทธิ์เงินล้านวัดห้วยจระเข้ของน้องจ๋ากับน้องรวย


[ 11 พ.ย. 2554 ] - [ 18267 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 10 พฤศจิกายน พ.ศ.2554
กฐินสัมฤทธิ์ เด็กดี V-Star พ.ศ.2554
 
 
 
 
กฐินสัมฤทธิ์ เด็กดี V-Star พ.ศ.2554
ตอน กฐินสัมฤทธิ์เงินล้านของน้องจ๋ากับน้องรวย
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
     กฐินสัมฤทธิ์ เด็กดี V-Star โครงการรวมพลังเด็กดี ผู้นำฟื้นฟูศีลธรรมโลก ที่เกิดขึ้นจากดำริของหลวงพ่อคุณครูไม่ใหญ่ ปีนี้ก้าวเข้าสู่ปีที่ 4 แล้ว

     โดยในปีแรก พ.ศ.2551 มีประธานกฐินสัมฤทธิ์เด็กดี V-Star คนแรกของโลก ด้วยวัยเพียง 11 ปี คือน้องแพรว หรือเด็กหญิงอริยา อ่อนบุตร
 
น้องแพรว ด.ญ.อริยา อ่อนบุตร
น้องแพรว ด.ญ.อริยา อ่อนบุตร  
ประธานกฐินสัมฤทธิ์เด็กดี V-Star คนแรกของโลก

     ต่อมาในปี พ.ศ.2552 ได้เกิดกระแสกฐินสัมฤทธิ์เด็กดี V-Star ฟีเวอร์ เกิดประธาน-กฐินสัมฤทธิ์ทั่วทั้งประเทศ และประธาน-กฐินสัมฤทธิ์อินเตอร์ อายุน้อยที่สุดในโลก คือ เด็กชาย สหัสชัย ไว จากฮ่องกง วัย 6 ขวบ
 
ด.ช.สหัสชัย ไว จากฮ่องกง
ด.ช.สหัสชัย ไว จากฮ่องกง  
ประธานกฐินสัมฤทธิ์อินเตอร์ อายุน้อยที่สุดในโลก

    และเมื่อปี พ.ศ.2553 ที่ผ่านมานี้ก็ได้มีประธาน-กฐินสัมฤทธิ์ เด็กดี V-Star เกิดขึ้นมาอย่างมากมาย หนึ่งในนั้นคือกฐินสัมฤทธิ์บันลือโลก V-Star จากโลกเงียบโรงเรียนโสตศึกษาเทพรัตน์ จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยมีน้องแอม หรือ น.ส.ณัฐชา ทองเหี่ยงเป็นประธานกฐินสัมฤทธิ์ที่สร้างความฮือฮาด้วยการฝึกฝนจนสามารถกล่าวออกเสียงคำถวายกฐินได้อย่างชัดถ้อยชัดคำ
 
น้องแอม ณัฐชา ทองเหี่ยง
น้องแอม ณัฐชา ทองเหี่ยง
ประธานกฐินสัมฤทธิ์บันลือโลก โรงเรียนโสตศึกษาเทพรัตน์ จ.ประจวบคีรีขันธ์

     กฐินสัมฤทธิ์ เด็กดี V-Star ปี พ.ศ.2553 คุณครูไม่ใหญ่ได้ร่วมบุญกฐินกับเด็กๆ วัดละ 5,000 บาท จำนวน 752 วัด รวมเป็นเงิน 3,760,000 บาทซึ่งจากปัจจัยต้นสมบัตินี้ เด็กๆได้นำไปทำหน้าที่ผู้นำบุญตัวน้อยๆต่อยอดบุญรวมกันทั่วประเทศได้มากถึง 67,698,634 บาท
 
     แม้ในปีนี้ในหลายจังหวัดของประเทศไทยจะประสบกับมหาอุทกภัยน้ำท่วมครั้งใหญ่ แต่กระแสน้ำท่วมก็มิอาจจะปิดกั้นกระแสน้ำใจ และความตั้งใจของเหล่าเด็กดี V-Star ที่มุ่งมั่นจะเป็นประธาน-กฐินสัมฤทธิ์ให้ได้ ซึ่งในวันนี้ก็มีจดหมายจากประธาน-กฐินสัมฤทธิ์ เด็กดี V-Star ส่งตรงมาถึงคุณครูไม่ใหญ่

จดหมายจากประธาน-กฐินสัมฤทธิ์ เด็กดี V-Star
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อเจ้าค่ะ

     น้องจ๋ากับน้องรวยขอรายงานผลกฐินสัมฤทธิ์ของพวกหนูค่ะ กฐินสัมฤทธิ์ปีนี้พวกหนูปลื้มมากๆ ค่ะ ตั้งแต่จองกฐินที่วัดห้วยจระเข้ เพราะพวกหนูได้จองไว้ข้ามปีเลยค่ะ ปีใหม่พวกหนูได้จัดทำปฏิทินแจกผู้ใหญ่ใจดีด้วยค่ะ และชวนผู้ใหญ่ใจดีมาร่วมงานกฐินของพวกหนูและได้ชวนเพื่อนๆ มาบอกบุญกันอย่างสนุกสนานเลยค่ะ

       วันงานหนูกลัวฝนจะตกหนัก น้ำจะท่วมเพราะก่อนวันงานน้ำท่วมเจ้าค่ะ พอถึงวันงานจริงฝนไม่ตกเลยค่ะ น้ำที่ท่วมก็ลดอย่างอัศจรรย์ค่ะ ท้องฟ้าแจ่มใส ที่หนูปลื้มมากกว่านั้นก็คือ ขบวน-กฐินของพวกหนูเดินมาจากองค์พระปฐมเจดีย์ถึงวัดห้วยจระเข้ ระยะทางประมาณ 1 กิโลเมตรเจ้าค่ะ
        ตลอดระยะทางมีพ่อ แม่ พี่น้องชาว จ.นครปฐม มาร่วมสาธุการตลอดระยะทาง 1 กิโลเมตร เลยค่ะ รวมปัจจัยทั้งหมด 1,510,000 บาท เลยนะเจ้าคะ หนูต้องขอกราบขอบพระคุณพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่ให้โอกาสหนูและเพื่อนๆ ได้มาสร้างบารมีและเป็นเด็กเก่งและดี ตั้งแต่ยังเด็ก

         ก่อนจบหนูมีข่าวดีจะมาบอกหลวงพ่อด้วยค่ะ ว่ามีผู้ใหญ่ใจดีปลื้มกับบุญกฐินของพวกหนู จึงได้ปวารณาจะทำบุญกฐินปีหน้ากับวัดห้วยจระเข้ ตั้ง 1 ล้านบาท โดยมีข้อแม้ให้หนูเป็นประธานกฐินแบบนี้อีก และหนูสัญญาว่าปีหน้า 2 ล้านแน่นอนค่ะ
 
        หนูเอาบุญมาฝากหลวงพ่อและนักเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยาทั่วโลกด้วยนะคะ
/>
        กราบนมัสการด้วยความเคารพอย่างสูง รักหลวงพ่อมากๆ เลยเจ้าค่ะ

ด.ญ.กัลยรัตน์  สังข์ทอง (น้องจ๋า)  อายุ 9 ขวบ
ด.ช.จิตรวิสุทธิ์  ธีรเนตร  (น้องรวย)  อายุ 5 ขวบ
อนุบาล  1/1 โรงเรียน อนุบาลสุธีธร (น้องใหม่ไฟแรงนะเจ้าคะ)



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
The Middle Way Once More ครั้งที่ 13 In โจฮันเนสเบิร์กThe Middle Way Once More ครั้งที่ 13 In โจฮันเนสเบิร์ก

พิธีทอดผ้าป่า ประวัติความเป็นมาของการทำบุญทอดผ้าป่าพิธีทอดผ้าป่า ประวัติความเป็นมาของการทำบุญทอดผ้าป่า

จะเป็นพระแท้ทุกลมหายใจจะเป็นพระแท้ทุกลมหายใจ



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน