จะตามรอยหลวงปู่พระผู้ปราบมารให้ได้


[ 29 พ.ย. 2554 ] - [ 18264 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554
จะตามรอยหลวงปู่พระผู้ปราบมารให้ได้
 
 
 

ผลการปฏิบัติธรรมของพระธรรมทายาท
รุ่นสถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
ตอน จะตามรอยหลวงปู่พระผู้ปราบมารให้ได้
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา 

กราบคารวะพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง

    กระผมพระธรรมทายาทเอนก อนาตโร อายุ 26 ปี บวชในโครงการ 1 แสนรูปรุ่นเข้าพรรษาที่ศูนย์อบรมเยาวชนอุบลราชธานี จ.อุบลราชธานี ปัจจุบันกำลังอบรมเป็นพระนวกะพรรษา 1 ปี พ.ศ. 2554 อยู่ที่ระเบียง 3 วัดพระธรรมกายครับ
 
พระธรรมทายาทเอนกอนาตโร จากศูนย์อบรมเยาวชนอุบลราชธานี จ.อุบลราชธานี 
 
พระธรรมทายาทเอนกอนาตโร
จากศูนย์อบรมเยาวชนอุบลราชธานี จ.อุบลราชธานี


    หลวงพ่อครับ ก่อนมาบวช ผมเป็นช่างไฟอยู่บริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง ซึ่งรับเหมางานติดตั้งไฟสปอตไลท์ให้กับกรมทางหลวงครับตอนนั้นผมต้องออกไซด์งานตามต่างจังหวัดอยู่เรื่อยๆ จนไม่ค่อยมีเวลาดูแลครอบครัวซึ่งก็คืออดีตเทพธิดาข้างกายและลูกสาวอีก 2 คนครับแต่การที่ผมไม่ค่อยได้อยู่บ้านก็กลับกลายเป็นเรื่องดี เพราะทำให้ครอบครัวของผมเหมือนได้ซักซ้อมการอยู่โดยลำพังในเวลาที่ผมต้องมาบวชครับ ซึ่งการบวชครั้งนี้ ผมมีความตั้งใจที่จะสร้างบุญกุศลให้กับคนที่เรารัก และต้องการจะบวชทดแทนพระคุณโยมแม่ และอุทิศบุญให้กับโยมพ่อที่ล่วงลับไปแล้วด้วยครับซึ่งพอได้ครองผ้าเหลืองแล้ว ก็ทำให้ผมอยากอยู่ในเพศสมณะนี้ไปนานๆ ซึ่งทางครอบครัวของผมเขาก็ได้อนุมัติและอนุโมทนาบุญกับผมเรียบร้อยแล้วครับ หลวงพ่อครับ ผมขอสารภาพว่า ก่อนหน้านี้ผมเคยมีความไม่เข้าใจวัดอยู่มาก เนื่องจากได้ยินข่าวเกี่ยวกับวัดจากสื่ออยู่บ่อยๆ แต่ด้วยความที่ผมเป็นคนที่ชอบพิสูจน์หาความจริงประกอบกับพี่ชายฝาแฝดของผมก็บวชอยู่ที่นี่ ผมเลยคิดได้ว่า ถ้าวัดไม่ดีจริง คนคงไม่มาเป็นแสนเป็นล้านขนาดนี้หรอก พอคิดได้ ผมก็รีบเก็บกระเป๋าเข้ามาบวชในโครงการเลยครับซึ่งพอได้เข้าโครงการและได้ปฏิบัติธรรมจนพบความสุขและธรรมะภายใน ก็ทำให้ความสงสัยต่างๆที่เคยมีเกี่ยวกับวัดหายไปเลยครับ
 
       ซึ่งผมขอพูดตรงๆ เลยนะครับว่า คนมีบุญเท่านั้นล่ะครับถึงจะมาบวชที่นี่ได้ เพราะธรรมะของวัดพระธรรมกายเป็นของแท้ นำความสุขที่แท้จริงมาให้ผมครับ หลวงพ่อครับ ตอนแรกๆที่หลวงพ่อบอกว่านั่งสมาธิหลับตาเบาๆ แล้วจะเข้าถึงพระธรรมกาย ผมก็ยังไม่เชื่อนะครับว่าผมจะทำได้ ซึ่งพอเริ่มนั่งตามเสียงของหลวงพ่อผมก็ได้ปล่อยใจสบายๆไว้ที่ศูนย์กลางกาย ซึ่งช่วงแรกๆ ก็รู้สึกเมื่อยมากๆ เลยครับแต่พอฝึกนั่งไปได้ประมาณอาทิตย์กว่าๆ ตัวก็เริ่มเบา แล้วก็เห็นมีแสงขึ้นมาจากศูนย์กลางกายฐานที่ 7 จากนั้นผมก็เห็นเป็นดวงกลมๆใหญ่ประมาณผลส้มผุดขึ้นมาที่ศูนย์กลางกายครับ

ภาพวาดจากประสบการณ์ภายในของ พระธรรมทายาท เอนกอนาตโร
 
ภาพวาดจากประสบการณ์ภายในของพระธรรมทายาท เอนกอนาตโร

      ซึ่งผมได้มองดวงนั้นไปเรื่อยๆ เหมือนดั่งว่าโลกนี้มีแค่ดวงกับเรา แล้วจากนั้นผมก็เห็นหลวงปู่สดวัดปากน้ำอยู่ในดวงแก้วครับ ผมเห็นท่านชัดมากหลวงปู่เป็นแก้วใสๆ ทั้งใสทั้งสว่างยิ่งกว่าเพชรครับเวลามองท่านแล้วทำให้ผมอยากอยู่ตรงนั้นนานๆ ไม่อยากเลิกนั่งสมาธิเลยครับ ผมรู้สึกว่าตัวเองได้พบแสงสว่างในชีวิต ผมมีความสุขและสดชื่นที่สุดในชีวิตเลยครับ หลวงพ่อครับ การที่ผมได้มีบุญมาอยู่ใต้ร่มโพธิ์ของหลวงพ่อทำให้ผมได้สร้างบุญใหญ่ให้กับชีวิตหลายอย่าง อย่างการช่วยรับบุญขนกระสอบทรายกู้วิกฤติน้ำท่วมให้ประชาชนคนรอบวัด ถือเป็นบุญพิเศษที่ทำให้ผมปลื้มสุดๆ โดยเฉพาะเมื่อได้เห็นว่าหลวงพ่อคอยให้กำลังใจพวกเราอยู่เสมอครับและเมื่อหลวงพ่อมาลงสอนธรรมะให้พระธรรมทายาทด้วยตนเอง ก็ทำให้ผมทั้งตื่นเต้นและดีใจที่สุดในชีวิตเลยครับ
 
พระธรรมทายาท  เอนกอนาตโรในท่า Peace Position 
 
พระธรรมทายาท  เอนกอนาตโรในท่า Peace Position
 
       และขณะที่หลวงพ่อนำนั่งผมรู้สึกปลื้มปีติจนหลวงปู่ในท้องของผมใสสว่างยิ่งกว่าเพชรและก็ขยายใหญ่ขึ้นไปเรื่อยๆ และทันใดนั้นเองผมก็รู้สึกเหมือนถูกดูดเข้าไปในดวงแก้ว ซึ่งทั้งสว่างและเย็นมากๆเลยครับ พอมองลงไปในกลางดวงแก้ว ผมก็เห็นตัวเองนั่งอยู่ในดวงแก้วด้วยครับ หลวงพ่อครับ ขอให้ผมได้มีบุญเข้าถึงพระธรรมกายภายในเร็ววันด้วยนะครับเพราะผมอยากจะกลั่นแผ่นดินในเส้นทางมหาปูชนียาจารย์ให้ใสสว่างที่สุดเพื่อประกาศพระพุทธศาสนาและวิชชาธรรมกายให้โลกได้รู้ครับผมจะขอทำทุกๆ วันให้ดีที่สุดและจะขอเป็นพระแท้อยู่ช่วยงานหลวงพ่อไปแบบชาติต่อชาติ โดยจะขอถวายบุญนี้แด่มหาปูชนียาจารย์และหลวงพ่อด้วยครับ
 
รับชมวิดีโอ
 

 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
มหาเสนาบดี ผู้ยิ่งใหญ่ ตอนที่ 4มหาเสนาบดี ผู้ยิ่งใหญ่ ตอนที่ 4

อานิสงส์ของการทำบุญทอดผ้าป่า (ภาคพิเศษ) ตอนที่ 7อานิสงส์ของการทำบุญทอดผ้าป่า (ภาคพิเศษ) ตอนที่ 7

แรงบันดาลใจของ MMC รุ่นที่ 3แรงบันดาลใจของ MMC รุ่นที่ 3



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน