ปลื้มที่สุดในโลกครั้งแรกของชีวิต


[ 15 ธ.ค. 2554 ] - [ 18267 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 14 ธันวาคม พ.ศ.2554 
ผ้าป่าธรรมชัย สร้างทุกสิ่ง
 
ตอน ปลื้มที่สุดในโลกครั้งแรกของชีวิต
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา

กราบ นมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูงครับ

      กระผมชื่อ กมลทิพย์ แสนจันทร์  ส่วนคู่บุญของผมชื่อ สมศรี แซ่แต้ ครับ เราทั้งสองทำธุรกิจรับออกแบบ และผลิตประตูรั้วเหล็กดัด ภายใต้ชื่อร้านว่า ศรีทิพย์อัลลอย แอนด์ สแตนเลส และร้าน คลาสสิค-สตีล ตั้งอยู่ที่ จ.นครปฐม ครับ
 
กัลฯ กมลทิพย์   แสนจันทร์   และ กัลฯ สมศรี   แซ่แต้ (ภรรยาคู่บุญคู่บารมี)  พร้อมกับลูกๆทั้งสอง     
 
กัลฯ กมลทิพย์ แสนจันทร์ และ กัลฯ สมศรี แซ่แต้ (ภรรยาคู่บุญคู่บารมี)
พร้อมกับลูกๆทั้งสอง   



      หลวงพ่อครับ ผมไม่ใช่เจ้าชายที่สูงศักดิ์ แต่มีรักที่สูงส่งครับ ซึ่งรักที่ว่านั้น ก็คือรักการสร้างบารมีครับ  ซึ่งเหตุผลสำคัญที่ทำให้ผมรักการสร้างบารมี และชอบทำบุญแบบทุ่มสุดตัว ก็เพราะตลอดระยะเวลา 8 ปี ที่ผมเข้าวัดพระธรรมกายมา ชีวิตครอบครัวผมพลิกฟื้นดีขึ้นอย่างผิดแผกแตกต่างจนเห็นได้ชัด คือ ก่อนเข้าวัด ผมลำบากจนเลือดตาแทบกระเด็นเลยครับ เพราะมีแต่เงินกระเด็นออกจากกระเป๋า แถมรายได้ที่เข้าก็น้อยมาก ซ้ำร้ายมีแต่ลูกค้ายึกยัก เบี้ยวหนี้ เก็บเงินได้ไม่ครบ หรือยื้อระยะเวลาจ่ายเงินออกไปนานมาก จนผมไม่มีเงินทุนพอจะหมุนเวียนในธุรกิจ หนำซ้ำวันๆ ยังมีแต่ปัญหาร้อยแปดพันเก้า จนผมต้องขอใช้คำว่า เหนื่อยหนักกับชีวิตเหลือเกินครับ

      แต่หลวงพ่อครับ ถ้าเหนื่อยแล้วรวย ผมก็ยังพอรับได้ แต่นี่เหนื่อยแล้วยิ่งจนครับ คือ ตั้งแต่ทำงานมา ผมไม่เคยมีเงินถุงเงินถัง หรือได้เห็นเงินเป็นล้านกับเขาเลยครับ แต่พอเข้าวัดผมก็เลยเกิดวิสัยทัศน์ คิดออกว่า มีทางเดียวที่จะเปลี่ยนอนาคตให้รวยได้ ก็คือ ต้องเปลี่ยนปัจจุบัน คือ เราจะมัวมานั่งทำบุญแบบนิดๆ หน่อยๆ เหมือนก่อนเข้าวัดไม่ได้แล้ว เพราะมีทางเดียวที่จะรวยได้ ก็คือ ต้องทำบุญอย่างสุดกำลัง และเมื่อผมคิดดังนั้น  ก็ไม่รอช้ารีบรวบรวมเงินหมุนในธุรกิจ 1 M แรกของชีวิต ทุ่มทำบุญทอดกฐินปี พ.ศ.2548 ในทันที และนับจากนั้นชีวิตก็พลิกผันเลยครับ คือ พลิกจากนักลงทุนที่มีสภาพร่อแร่กระท่อนกระแท่น กลายเป็นผู้ประกอบการที่มีเงินกำไรพุ่งแตะเส้นชัยไปที่ล้านสำเร็จ แบบเหลือเชื่อ จนทำให้ผมมีเงินทอดกฐินระดับ M – 3 M ต่อเนื่องมาทุกปี

      แต่หลวงพ่อครับตั้งแต่ผมทำธุรกิจมาถึงวันนี้ ก็เห็นเงินแค่ระดับล้านต้นๆ เท่านั้นเองครับแต่เงินกำไรในระดับ 10 ล้าน ยังไม่เคยเห็นและด้วยเหตุผลเดิมอีกแหละครับ  คือ มีทางเดียวที่จะเปลี่ยน-อนาคตให้รวยขึ้นได้ ก็คือ ต้องเปลี่ยนปัจจุบัน ดังนั้นผมจึงคิดว่า การทอดผ้าป่าธรรมชัยครั้งนี้ผมจะเปลี่ยนอนาคตให้พลิกล็อคขึ้นไปอีก โดยผมและภรรยา ตัดสินใจเลือกที่จะเป็นคนอัศจรรย์ที่มีหัวใจเกินล้าน คือ เลือกที่จะแตะเส้นชัยไปที่ 10 M เป็นครั้งแรกของชีวิตครับ ทั้งๆ ที่ผมก็ไม่ได้มีเงินถุงเงินถัง กักตุนอะไรไว้เลยครับ เพราะเพิ่งจะทุ่มสุดตัวปิดกองกฐินปี พ.ศ.2554 ไปที่ 3M กว่าๆและพอปิดเสร็จ ผมก็กลับมาทำใจใสๆ ตั้งรับภาวะน้ำท่วมครับ และผมและภรรยาก็รับเป็นประธานใหญ่ กองผ้าป่า 1 ใน 68 คณะ ด้วยครับ น้ำท่วมก็ท่วมเถิดครับ เป็นเรื่องของน้ำ แต่เรื่องความรวยของผมไม่ขึ้นอยู่กับน้ำ เพราะจู่ๆ ไม่รู้ลูกค้าจากไหนต่อไหน เริ่มโทรเข้ามาหาผมถี่ขึ้นๆ และที่ผมเซอร์ไพร์ส หนักเข้าไปอีก ก็คือ มีลูกค้ารายใหญ่อยู่เจ้าหนึ่ง แต่เดิมเป็นลูกค้าของเจ้าอื่นแท้ๆ แต่ก็ไม่รู้ทำไมชอบโทรผิดมาหาผมหลายครั้ง และพอคุยไปคุยมา ก็ตกลงปลงใจขอสมัครเป็นลูกค้าของผมจนผมงงๆ และที่น่าทึ่งหนักขึ้นไปอีก คือ แม้ตอนนี้น้ำยังท่วมอยู่แท้ๆ ซึ่งถ้าเป็นที่โรงงานอื่น เขาก็หยุดสนิทปิดโรงงานกันไปแล้ว แต่โรงงานของผมยังทำงานกันแบบไม่ได้หยุดเลยครับ แถมยังมีแต่ช่างฝีมือดีๆ เก่งๆ จากโรงงานอื่น ที่เขาปิดยาว เข้ามาขอสมัครช่วยงานผมอย่างเหลือเชื่ออีกด้วย
    
       หลวงพ่อครับ การที่ผมรับเป็น 1 ใน 68 คณะ ในครั้งนี้  ผมคิดไม่ผิดเลยครับ แม้ผมอาจจะเป็น 1 ใน 68 คณะ ที่ดูรวยน้อยที่สุดในวันนี้ แต่ผมก็ไม่หวั่นครับ เพราะผมมุ่งมั่นแน่วแน่ว่า ผมกำลังสร้างผังอภิมหาเศรษฐีแนวหน้าคู่บุญวิชชาธรรมกายให้กับตัวเองในอนาคต และที่สำคัญที่สุดผมและครอบครัว อยากจะเป็น 1 ใน 68 คณะ ที่คัดมาแล้วจากคนบนโลกนี้ 6 พันกว่าล้านคน หลวงพ่อครับ ทุกวันนี้ผมและดาร์ลิ้งค์ ยิ่งนึกก็ยิ่งปลื้มครับ เพราะอีกไม่กี่วัน ผมกำลังจะเป็นคนในประวัติศาสตร์ครั้งสำคัญ ที่จะได้ทอดผ้าป่าธรรมชัยครั้งแรกของโลกครับ อีกทั้งบุญนี้ยังเป็นของขวัญที่พิเศษที่สุดสำหรับชีวิตในวันปีใหม่นี้เลยครับ เพราะครอบครัวผม ยังไม่เคยทอดผ้าป่ากับวัดพระธรรมกายเลย ตั้งแต่เกิดมาบนโลกใบนี้ ซึ่งกระผมก็ขอบารมีจากหลวงพ่อ ให้ผมทำสำเร็จเป็นอัศจรรย์ด้วยนะครับ

      สุดท้ายนี้ผมอยากจะยืนยันประโยคเดิมให้เพื่อนๆนักเรียนโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยาฟังว่ามีทางเดียวที่จะเปลี่ยนอนาคตให้รวยขึ้นได้ ก็คือ ต้องเปลี่ยนปัจจุบัน และวินาทีนี้ โอกาสบุญได้รอทุกท่านอยู่ข้างหน้าแล้วครับ ขอให้ทุกท่านทำอย่างสุดใจ ด้วยความปลื้มแบบสุดๆ แล้วคุณจะพบกับที่สุดของความสุขและความสำเร็จในชีวิตแบบง่ายๆครับ

 รับชมวิดีโอ
 

รับชมคลิปวิดีโอเพลง ผ้าป่าเชื่อมใจ
ชมวิดีโอเพลง ผ้าป่าเชื่อมใจ  MP3 ธรรมะเพลง ผ้าป่าเชื่อมใจ   Download ธรรมะเพลง ผ้าป่าเชื่อมใจ


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ก้าวย่างแห่งความมหัศจรรย์ก้าวย่างแห่งความมหัศจรรย์

Super Big Cleaning ในครั้งพุทธกาลSuper Big Cleaning ในครั้งพุทธกาล

อานิสงส์ของการทำบุญทอดผ้าป่า (ภาคพิเศษ) ตอนที่ 10อานิสงส์ของการทำบุญทอดผ้าป่า (ภาคพิเศษ) ตอนที่ 10



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน