ผมขออุทิศชีวิตนี้เพื่อหลวงพ่อและพระพุทธศาสนา


[ 22 ธ.ค. 2554 ] - [ 18267 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 21 ธันวาคม พ.ศ.2554
ผลการปฏิบัติธรรมนั่งสมาธิ
 

 
ผลการปฏิบัติธรรมของพระธรรมทายาท
รุ่นสถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์ 
 
ตอน ผมขออุทิศชีวิตนี้เพื่อหลวงพ่อและพระพุทธศาสนา
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
กราบคารวะพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูงครับ
 
        กระผมพระศุภชัย สุจิณฺโณ อายุ 25 ปี ผมบวชมาตั้งแต่โครงการ 1 แสนรูปรุ่นเข้าพรรษา ปี พ.ศ 2553 ครับ และผมได้อยู่ช่วยงานหลวงพ่อเรื่อยมา โดยทำหน้าที่เป็นพระพี่เลี้ยงและเป็นหัวหน้าศูนย์บวชอุบาสิกา แก้วฯ ประจำอยู่ที่ จ.ชุมพร ครับ ซึ่งตอนนี้ผมก็ได้เข้ามาอบรมเป็นพระนวกะพรรษา 1 อยู่ที่ระเบียง 3 วัดพระธรรมกายครับ
 
พระศุภชัย  สุจิณฺโณ
 
พระศุภชัย  สุจิณฺโณ
 
        หลวงพ่อครับ เดิมทีผมเป็นชาวสวน ทำสวนยางและสวนปาล์ม-อยู่ที่จังหวัดชุมพรครับ ซึ่งก่อนมาบวช ผมเคยนอนหลับและฝันไปว่า ตัวผมกำลังยืนอยู่บนที่สูงและพอมองลงมา ก็เห็นว่ามีพระภิกษุเป็นหมื่นๆ องค์เลยครับพอตื่นขึ้นมา ผมก็ได้นำความฝันนั้น ไปเล่าให้ญาติฟัง ซึ่งเขาก็แนะนำให้ผมไปแก้บนครับ แต่ด้วยความที่ตัวผมไม่เคยบนศาลเจ้า-ที่ไหน จึงทำให้ผมคิดไม่ตก จึงได้นำความฝันนี้ ไปเล่าให้โยมพ่อโยมแม่ฟังอีกพร้อมกับบอกท่านว่า ผมอยากบวช ซึ่งตอนนั้นท่านก็ยังไม่อนุญาตนะครับเพราะกลัวว่าจะไม่มีคนช่วยทำงาน แต่ผ่านมาอีกไม่กี่วัน อาของผมก็ได้โทรสายด่วนมาบอกผมว่า ตอนนี้มีผู้นำบุญมาหาคนไปบวช เธออยากจะบวชบ้างไหม ผมก็เลยตอบอาไปว่า ผมจะบวช แล้วผมก็รีบลาโยมพ่อโยมแม่มาบวชทันทีเลยครับ ซึ่งท่านก็ไม่ทันคัดค้านอะไร เพราะท่านเห็นผมอยากบวชมากๆ ตอนนั้นผมเลยได้เข้ามาบวชที่วัดถ้ำทะเลทรัพย์ จ.ชุมพรครับ พอเข้าโครงการแล้ว ผมก็ตั้งใจฝึกตัวตามที่พระอาจารย์บอกทุกอย่าง และพอถึงช่วงค่ำที่ได้ดูหลวงพ่อทาง DMC แว๊บแรกที่ผมเห็นหลวงพ่อ ผมก็รู้สึกคุ้นครับเหมือนว่าผมเคยเห็นหลวงพ่อที่ไหนมาก่อน แล้วจู่ๆก็มีความคิดผุดผ่านขึ้นมาในใจว่า นี่แหละคือพระในอุดมคติของผม หลวงพ่อสมาร์ท-มากๆเลยครับ ทุกๆครั้งที่ผมนั่งสมาธิตามเสียงของหลวงพ่อ ใจของผมก็จะรวมเป็นสมาธิได้เร็ว โดยผมจะนึกว่าตัวเราเป็นองค์พระ แล้วสักพักผมก็รู้สึกวูบๆวาบๆที่กลางท้อง แล้วก็มีอาการตกศูนย์ โดยช่วงที่ตกศูนย์นี้เอง ก็มีแสงสว่างวาบเกิดขึ้นมาแล้วจากนั้นก็มีองค์พระขนาดเท่าฝ่ามือผุดขึ้นมาจากกลางแสงสว่างนั้นด้วยครับ โดยผมได้ประคองใจมองท่านไปเรื่อยๆ แล้วสักพักก็เห็นเป็นแสงดาวที่เล็กมากๆเกิดขึ้นมา-กลางองค์พระครับแสงนั้นพุ่งเข้ามาหาผม เหมือนมีแรงดึงดูดซึ่งกันและกัน แล้วพอแสงนั้นขยายออกไป จู่ๆก็มีองค์พระผุดซ้อนขึ้นมาตรงกลางแสงสว่างนั้นเป็นพันๆองค์เลยครับ
 
ภาพวาดจากประสบการณ์ภายในของ พระศุภชัย  สุจิณฺโณ
 
ภาพวาดจากประสบการณ์ภายในของ พระศุภชัย  สุจิณฺโณ
 
        หลวงพ่อครับ ผมคิดมาตลอดเลยว่า สิ่งที่ผมเห็นเป็นเพียงจินตภาพที่ผมสร้างขึ้น แต่พอมีบุญได้มานั่งสมาธิกับหลวงพ่อในรุ่นสถาปนาฯนี้ ก็ทำให้ผมมั่นใจได้ว่า สิ่งที่ผมเห็นนั้นคือสิ่งที่ใช่ เวลาที่หลวงพ่อมานำนั่งสมาธิ ผมจะนั่งได้ดีกว่าเดิมมากๆเลยครับ ผมสามารถทำใจหยุดใจนิ่ง ลืมทุกสิ่งทุกอย่างได้ทันที แล้วก็มีองค์พระผุดซ้อนขึ้นมาอย่างชัดเจนมาก ซึ่งองค์พระได้ขยายครอบคลุมตัวผมและใสสว่างเป็นพิเศษเลยครับ
 
        ในวันที่เดินธุดงค์ฯที่วิหารคด วันนั้นเป็นวันที่เรียกได้ว่าพิเศษที่สุดในชีวิตที่ผมเคยมีมา ผมและเพื่อนๆรู้สึกปลาบปลื้มใจที่หลวงพ่อทำเพื่อพวกเราได้ถึงขนาดนี้ สิ่งที่หลวงพ่อทุ่มเทให้ ทำให้ผมคิดว่า ผมจะตอบแทนหลวงพ่อและญาติโยมได้อย่างไร ซึ่งผมก็นึกถึงคำของหลวงพ่อขึ้นมาได้ว่า บุญเท่านั้นที่จะเป็นรางวัลตอบแทนที่ดีที่สุด วันนั้นผมจึงตั้งใจตรึกธรรมะให้ดีที่สุดในทุกๆก้าว เพื่อให้หลวงพ่อและโยมได้บุญมากที่สุดด้วยครับ หลวงพ่อครับ การเดินอุ่นเครื่องในวันนั้นทำให้ผมนึกไปถึงวันเดินธุดงค์จริงที่จะมาถึงในเร็ววันนี้ว่า ต้องเป็นอะไรที่ยิ่งใหญ่มากๆ เพราะจะมีทั้งญาติโยมและเด็กดี V-Star มารอต้อนรับโปรยดอกกุหลาบตลอดเส้นทาง ยิ่งนึกผมก็ยิ่งปลื้มมากๆเลยครับ ชีวิตนี้ถ้าผมไม่ได้มาเจอหลวงพ่อ ผมคงไม่ได้ทำอะไรที่มีคุณค่าและยิ่งใหญ่มากมายขนาดนี้ ผมอยากกราบขอบพระคุณหลวงพ่อมากๆเลยครับ ทุกวันนี้ผมมีชีวิตอยู่เพื่อช่วยงานหลวงพ่อในทุกๆโครงการ ผมไม่เคยคิดที่จะลาสิกขาเลยครับ ผมอยากจะบอกหลวงพ่อว่า ไม่ว่างานของหลวงพ่อจะอยู่ที่ไหน จะในวัดพระธรรมกายหรือว่าจะอยู่ข้างนอก ขอให้เป็นงานของหลวงพ่อเถอะครับ  ผมจะขอช่วยอย่างเต็มที่และเต็มใจตลอดไปแบบชาติต่อชาติครับ
 
พระศุภชัย  สุจิณฺโณ  ในท่า Peace Position
 
พระศุภชัย  สุจิณฺโณ  ในท่า Peace Position
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
พันธกิจพิเศษของพีซเอเจ้นท์ รุ่นที่ 6พันธกิจพิเศษของพีซเอเจ้นท์ รุ่นที่ 6

กฐินสัมฤทธิ์เด็กดี V-Star โรงเรียนพิงครัตน์ จ.เชียงใหม่กฐินสัมฤทธิ์เด็กดี V-Star โรงเรียนพิงครัตน์ จ.เชียงใหม่

ผลการปฏิบัติธรรมจากโครงการปฏิบัติธรรมพิเศษภาคพื้นเอเชียครั้งที่ 3  ณ สวนพนาวัฒน์ จ.เชียงใหม่ผลการปฏิบัติธรรมจากโครงการปฏิบัติธรรมพิเศษภาคพื้นเอเชียครั้งที่ 3 ณ สวนพนาวัฒน์ จ.เชียงใหม่



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน