ปลื้มที่สุด เมื่อทุกย่างก้าวของผม เป็นย่างแก้ว


[ 24 ธ.ค. 2554 ] - [ 18257 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 23 ธันวาคม พ.ศ.2554
ผลการปฏิบัติธรรมนั่งสมาธิ
 

 
ผลการปฏิบัติธรรมของพระธรรมทายาท
รุ่นสถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์ 
 
ตอน ปลื้มที่สุด เมื่อทุกย่างก้าวของผม  เป็นย่างแก้ว
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
 
กราบคารวะพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูงครับ
 
        กระผมพระวุฒิชัย   เมธิโกอายุ 29 ปี จากศูนย์อบรมวัดพระธรรมกาย ระเบียง 2 ปัจจุบันกำลังอบรมเป็นพระนวกะ พรรษา 1 อยู่ที่ระเบียง 3 วัดพระธรรมกายครับ
 
พระธรรมทายาท วุฒิชัย  เมธิโก
 
พระธรรมทายาท วุฒิชัย  เมธิโก
 
        หลวงพ่อครับชีวิตของผมก่อนมาบวช ผมไม่มีความสุขเลยครับ ทั้งๆที่ตัวผมก็ไม่ได้ลำบากยากจนอะไร แถมตอนทำงานเป็นช่างอยู่บริษัทญี่ปุ่นได้เงินเดือนตั้งหมื่นห้าแต่ในใจก็กลับร้อนรุ่มเลยพาลไปมีปัญหากับเจ้านายจนต้องขอลาออกครับ ครั้นพอมีแฟน ก็ไม่วายมีปัญหาให้ต้องถกเถียงกันอีกจนผมปวดหัว จึงทำให้ผมรู้สึกเบื่อมากๆจนคิดอยากบวช ซึ่งก็มีอยู่วันหนึ่งครับที่ผมได้มาทำธุระแถวๆรังสิต และได้เห็นป้ายประชาสัมพันธ์ชวนบวชติดอยู่ข้างกำแพงเขียนว่าบวชฟรีแล้วก็เห็นมีคนกำลังยืนแจกโบว์ชัวร์อยู่ด้วย ผมก็เลยเดินเข้าไปรับโบว์ชัวร์มาอ่านครับพอรู้ว่าต้องบวชยาวถึง 1 พรรษาก็เกิดลังเล แต่ก็ไม่ถึงกับเปลี่ยนใจนะครับเพียงแต่ผมอยากจะรอดูสถานการณ์ไปก่อนเผื่อว่าอะไรๆมันจะดีขึ้น แต่ก็ไม่เลยโดยเฉพาะปัญหากับอดีตแฟนที่นับวันก็ยิ่งคุยกันไม่รู้เรื่อง จึงทำให้ผมคิดว่า ทำไมโลกนี้ช่างดูวุ่นวายจริงหนอ ผมจึงตัดสินใจมาบวชในที่สุดครับ
 
        ตอนมาเข้าโครงการทีแรก ผมใช้เวลาปรับตัวอยู่นานเลยครับ เพราะรู้สึกว่าเราโดนฝึกหนักให้ต้องตื่นแต่เช้า และยังต้องปฏิบัติตัวให้อยู่ในระเบียบวินัยที่เคร่งครัดชนิดน้องๆทหาร แต่ใจผมก็สู้นะครับ เพราะผมอยากจะเป็นพระแท้ตามที่หลวงพ่อบอกครับ และทุกครั้งที่นั่งสมาธิ ผมก็จะทำใจให้สบายๆไม่ห่วงหรือกังวลอะไร แล้วก็ภาวนาสัมมาอะระหังไปเรื่อยๆพร้อมกับตรึก-บริกรรมนิมิตว่ามีองค์พระอยู่ในกลางท้องครับซึ่งพอนั่งไปได้สักพักหนึ่ง ก็รู้สึกเหมือนตัวเราโดนดูดเข้าไปอีกมิติหนึ่งซึ่งเต็มไปด้วยแสงสว่าง ผมจึงเอาใจไปแตะเบาๆที่แสงสว่างนั้น แล้วก็รู้สึกว่าทั้งเนื้อทั้งตัวของผมกลายเป็นองค์พระไปแล้วครับ ผมเห็นท่านชัดเจนทุกส่วน อีกทั้งยังเห็นได้รอบด้านอีกด้วยยิ่งตอนที่หลวงพ่อมาลงคุมธรรมะให้ด้วยแล้วก็ทำให้ผมนั่งได้นิ่งมากๆแล้วองค์พระก็ขยายใหญ่ครอบตัวผมในทันทีทั้งยังมีความชัด ใสและสว่างมากขึ้นกว่าเดิมมากๆเลยครับหลวงพ่อครับ ผมมั่นใจว่าผมสามารถที่จะเป็นพุทธบุตร 200% ของหลวงพ่อได้อย่างแน่นอนครับ
 
ภาพวาดจากประสบการณ์ภายในของ พระวุฒิชัย   เมธิโก
 
ภาพวาดจากประสบการณ์ภายในของ พระวุฒิชัย   เมธิโก
 
        ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาผมได้ฝึกทั้งงานหยาบและละเอียดควบคู่กันไปด้วยครับโดยทุกๆวันในตอนเช้าและเย็น ผมจะหมั่นขัดห้องน้ำให้สะอาดเอี่ยมเพราะยิ่งขัด ใจของผมก็ยิ่งสะอาดเกลี้ยงเกลามากขึ้นแถมยังมีอานิสงส์ให้องค์พระใสสว่างยิ่งขึ้นอีกด้วยครับ
 
        หลวงพ่อครับ การที่ผมได้มาเป็นพระลูกชายของหลวงพ่อ ทำให้ทุกๆวันในชีวิตของผมกลายเป็นวันที่ดีที่สุด พิธีโปรยกลีบกุหลาบเป็นปฐมเริ่มที่วิหารคด เป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่ที่ทำให้พระธรรมทายาททุกๆรูปรู้สึกซาบซึ้งใจเป็นที่สุดในความเมตตาของหลวงพ่อครับและทุกๆความปลื้มที่เกิดขึ้นก็ทำให้ทุกๆย่างก้าวของผมได้กลายเป็นย่างแก้วไปแล้วจริงๆด้วยครับ ผมมีแต่ปีติสุขหล่อเลี้ยงใจไปตลอดทางที่เดินเลยครับ ความศรัทธาของญาติโยมทำให้ผมปลื้มใจจนเกือบจะกลั้นน้ำตาเอาไว้ไม่อยู่ และในวันที่พระเถระท่านได้ออกเดินธุดงค์รุ่นบุกเบิกสถาปนาฯ ผมได้ชมแล้วขอบอกด้วยความเคารพว่า ผมปลื้มใจมากจนขนลุกไปหมดเลยครับ ทุกๆย่างก้าวของท่านทำให้ผมมีความสุขมาก ความสงบนิ่ง ความสง่างาม ในทุกๆท่วงท่าของท่าน ทำให้ผมอยากเดินได้เหมือนท่าน และอยากให้ถึงวันเดินธุดงค์สถาปนาฯไวๆไม่ว่าระยะทางจะไกลหรือต้องเดินตากแดดร้อนๆแค่ไหนผมก็ขอสู้สุดใจเลยครับ งานนี้ผมทุ่มเต็มที่เพื่อหลวงพ่อครับ หลวงพ่อครับ สิ่งใดที่เป็นความฝันของหลวงพ่อ ผมจะขอตั้งใจทำให้ดีที่สุดโดยผมจะขออยู่ช่วยหลวงพ่อกอบกู้พระพุทธศาสนาไปแบบวันต่อวันและชาติต่อชาติครับผมอยากเห็นหลวงพ่อมีความสุขใจมีปีติใจและอยากให้หลวงพ่ออยู่เป็นร่มโพธิ์ร่มไทรให้กับพวกเราไปอีกนานเท่านานครับ
 
พระวุฒิชัย    เมธิโก  ในท่า Peace Position
 
พระวุฒิชัย    เมธิโก  ในท่า Peace Position
 
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
อานิสงส์ของการทำบุญทอดผ้าป่า (ภาคพิเศษ) ตอนที่ 13อานิสงส์ของการทำบุญทอดผ้าป่า (ภาคพิเศษ) ตอนที่ 13

อานิสงส์ของการทำบุญทอดผ้าป่า (ภาคพิเศษ) ตอนที่ 12อานิสงส์ของการทำบุญทอดผ้าป่า (ภาคพิเศษ) ตอนที่ 12

มหาเสนาบดี ผู้ยิ่งใหญ่ ตอนที่ 14มหาเสนาบดี ผู้ยิ่งใหญ่ ตอนที่ 14



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน