ชีวิตสมณะ ความปลื้มที่ไม่มีวันสิ้นสุด


[ 27 ธ.ค. 2554 ] - [ 18266 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 26 ธันวาคม พ.ศ.2554
ผลการปฏิบัติธรรมนั่งสมาธิ
 


 
ผลการปฏิบัติธรรมของพระธรรมทายาท
รุ่นสถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์

ตอน ชีวิตสมณะ ความปลื้มที่ไม่มีวันสิ้นสุด
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา


กราบคารวะพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูงครับ

      กระผมพระรชต สมพโล อายุ 42 ปี จากศูนย์อบรมวัดพระธรรมกาย ระเบียง 2 ปัจจุบันกำลังอบรมเป็นพระนวกะพรรษา 1 อยู่ที่ระเบียง 3 วัดพระธรรมกายครับ
 
พระธรรมทายาทรชต สมพโล
 
พระธรรมทายาทรชต สมพโล

      หลวงพ่อครับ ผมเข้าวัดมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2522 โดยก่อนจะเข้ามาบวชในโครงการ 1 แสนรูปรุ่นเข้าพรรษานี้ ผมได้ทำธุรกิจส่วนตัวหลายอย่าง มีทั้งบริษัทรับเหมาก่อสร้าง ร้านขายอุปกรณ์ประดับยนต์ แล้วก็ยังมีร้านเบเกอรี่ด้วยครับ

    ระหว่างทำงานทางโลก ในใจของผมก็นึกอยู่ตลอดเลยครับว่า สักวันหนึ่ง ผมจะต้องกลับมาอยู่ในเพศสมณะ และพอทราบว่าหลวงพ่อได้จัดบวชพระ 1 แสนรูปรุ่นเข้าพรรษา ผมจึงได้รีบเคลียร์งานส่งต่อให้ครอบครัวทันทีครับเรียกได้ว่าการบวชครั้งนี้ผมเตรียมตัวมาบวชเต็มที่เลยครับซึ่งก่อนจะบวชผมก็ได้บอกทางครอบครัวว่า ผมคงจะบวชไปวันต่อวันแบบไม่มีกำหนดลาสิกขา ซึ่งทางครอบครัวก็สนับสนุนเต็มที่เพราะเขาอยากได้บุญบวชกับผมครับระหว่างการอบรมผมได้ตั้งใจฝึกฝนตนเองทุกๆอย่างให้ดีที่สุดและได้ตั้งใจนั่งธรรมะให้ดีที่สุดด้วยครับโดยทุกครั้งที่ผมนั่งตามเสียงนำนั่งของหลวงพ่อผมก็ได้นึกบริกรรมนิมิตเป็นดวงแก้วมาไว้ในกลางท้องแล้วก็ภาวนาสัมมาอะระหังไปเรื่อยๆและพอมองไปที่ดวงนิมิตนิ่งๆสักพัก ก็จะรู้สึกเหมือนตกศูนย์แล้วจากนั้นก็มีดวงแก้วจริงๆ ผุดขึ้นมาแทนที่ครับโดยดวงแก้วมีขนาดใหญ่ประมาณเท่าฟองไข่แดงมีความสว่างและใสยิ่งกว่า น้ำยิ่งมองดวงแก้ว ผมก็ยิ่งมีความสุขใจมากๆ เลยครับ
 
ภาพวาดจากประสบการณ์ภายในของ พระรชต สมพโล   
 
ภาพวาดจากประสบการณ์ภายในของพระรชต สมพโล 
 

    หลวงพ่อครับ ตั้งแต่ผมทราบว่าหลวงพ่อจะจัดเดินธุดงค์เพื่อสถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์  ผมก็ได้อธิษฐานขอหลวงปู่มาตลอดทุกๆ วันเลยว่า ขอให้ผมได้มีโอกาสไปเดินธุดงค์ครั้งประวัติศาสตร์นี้ด้วย เพราะผมรักและเคารพหลวงปู่มากๆ ครับ และพอตัวผมได้เข้ามาเป็นหนึ่งที่จะร่วมเดินธุดงค์ในครั้งนี้ และได้มีโอกาสนั่งสมาธิกับหลวงพ่อ ก็ถือเป็นสิ่งที่พิเศษสุด เป็นสุดยอดในชีวิตของผมจริงๆครับ และยิ่งหลวงพ่อได้ตั้งใจจัดงานเดินธุดงค์เป็นปฐมเริ่มให้พวกเราที่วิหารคด ท่ามกลางสาธุชนนับหมื่น ผมก็รู้สึกตื้นตันใจมากๆ เลยครับ การที่ได้เห็นสาธุชนพากันก้มลงกราบและโปรยกลีบกุหลาบให้เราตลอดทาง  ทำให้ผมปลื้มมากและอยากให้โยมได้บุญกับผมมากๆ ผมจึงได้อธิษฐานนึกให้ตัวผมกลายเป็นองค์พระ โดยในกลางองค์พระก็มีดวงแก้ว ซึ่งผมได้นึกน้อมเอาสาธุชนทั้งหมดทั้งวิหารคดเข้าไปอยู่ในกลางของดวงแก้วด้วยครับ หลวงพ่อครับ ผมไม่คิดไม่ฝันมาก่อนเลยว่า ในชีวิตจะได้เห็นพิธีอะไรที่งดงามอย่างนี้ ผมต้องขอกราบขอบพระคุณหลวงพ่อจริงๆครับ พอมาถึงวันที่หลวงพ่อ ได้จัดให้มีพระเถระมาเดินธุดงค์รุ่นบุกเบิกสถาปนาฯ ก็ทำให้ผมรู้สึกปลื้มใจและอดที่จะตื่นเต้นไม่ได้ว่า งานอะไรช่างยิ่งใหญ่ขนาดนี้ พระเถระทุกรูป ท่านเป็นต้นบุญต้นแบบที่ดีที่ทำให้ผมคิดได้ว่า ผมเป็นผู้โชคดีที่สุด ที่ได้บุญพิเศษที่สุด ที่จะได้เดินตามรอยมหาปูชนียาจารย์และพระเถระทุกรูป ซึ่งผมก็ได้อธิษฐานให้สิ่งนี้ เป็นผังสำเร็จให้ผม ได้ติดตามมหาปูชนียาจารย์ สร้างบารมีไปทุกภพทุกชาติด้วยครับ หลวงพ่อครับ ผมอยากบอกว่า ผมรักและเคารพหลวงพ่อมากนะครับ. ผมจะรักษาธรรมะที่หลวงพ่อให้ไว้อย่างดีที่สุด ผมจะทำทุกๆ วันให้เป็นวันที่ดีที่สุดเพื่อหลวงพ่อและจะบวชช่วยงานหลวงพ่อต่อไปเรื่อยๆโดยไม่มีกำหนดลาสิกขาครับ
 

พระรชตสมพโลในท่า Peace Position 
 
พระรชตสมพโลในท่า Peace Position
 
รับชมวิดีโอ
 
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
แด่วัดร้างด้วยดวงใจแด่วัดร้างด้วยดวงใจ

อานิสงส์โปรยกลีบกุหลาบ (ภาคพิเศษ) ตอนที่ 1อานิสงส์โปรยกลีบกุหลาบ (ภาคพิเศษ) ตอนที่ 1

อานิสงส์ของการทำบุญทอดผ้าป่า (ภาคพิเศษ) ตอนที่ 17อานิสงส์ของการทำบุญทอดผ้าป่า (ภาคพิเศษ) ตอนที่ 17



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน