ชีวิตนี้ผมขอพลีเพื่อหลวงพ่อและพระพุทธศาสนา


[ 4 ก.พ. 2555 ] - [ 18267 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2555
ความประทับใจของพระธรรมทายาทรุ่นสถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์
 

ตอน...ชีวิตนี้ผมขอพลีเพื่อหลวงพ่อและพระพุทธศาสนา
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
 
กราบคารวะพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูงครับ

    กระผมพระธรรมทายาทสุรศักดิ์ กุสลญาโณ อายุ 36 ปี ตัวแทนพระธรรมทายาท หนึ่งในกองพันทหารกล้า รุ่นสถาปนาเส้นทางมหาปูชนียาจารย์ ขอรายงานตัวครับ
 
 พระธรรมทายาทสุรศักดิ์ กุสลญาโณ

พระธรรมทายาทสุรศักดิ์ กุสลญาโณ

    หลวงพ่อครับการเดินธุดงค์ตลอด 24 วันที่ผ่านมา เป็นอะไรที่เรียกได้ว่า  เป็นสุดยอดของความอัศจรรย์จริงๆครับ   เพราะภารกิจครั้งนี้  นอกจากจะเป็นโอกาสที่ดีมากๆที่พระธรรมทายาททั้ง 1,127 รูปจะได้สานความฝันของหลวงพ่อให้เป็นจริงและสำเร็จลงได้อย่างเป็นอัศจรรย์แล้ว พวกเราทุกรูปยังได้มีโอกาสทองในการเอาชีวิตเป็นเดิมพันเพื่อแสดงกตัญญูกตเวทีต่อพระเดชพระคุณหลวงปู่และมหาปูชนียาจารย์วิชชาธรรมกายอีกด้วยครับซึ่งทำให้ผมรู้สึกปลาบปลื้มและประทับใจมากๆครับ   นอกจากนี้การเดินธุดงค์ครั้งนี้ ยังได้เปิดโอกาสให้ตัวผมได้ตอบแทนพระคุณอันยิ่งใหญ่ของโยมแม่อีกด้วยครับ  เพราะโยมแม่ของผม ท่านได้ไปร่วมโปรยกลีบกุหลาบให้ผมถึง 7 วันเลยครับ  ซึ่งผมได้เห็นท่านก้มลงกราบพระลูกชายทั้งน้ำตาในทุกๆครั้งที่ผมเดินผ่าน  เป็นภาพที่ผมประทับใจที่สุดและปลื้มใจเป็นที่สุดที่ชีวิตนี้ ผมสามารถทำให้โยมแม่มีความสุขได้ในขณะที่ท่านยังมีชีวิตอยู่ครับ 
 
     หลวงพ่อครับ ผมต้องขอกราบขอบพระคุณในความกรุณาของหลวงพ่อที่ได้จัดโครงการบุญอัศจรรย์ครั้งนี้ขึ้นมา  เพราะบุญครั้งนี้ เป็นบุญที่ได้สร้างความปลาบปลื้มในระดับมหาชน  เป็นสิ่งที่มีคุณค่าที่ทุกคนรอคอย  หลวงพ่อทำให้ความรักพระพุทธศาสนาเกิดขึ้นอย่างเด่นชัดในใจของทุกคน และทำให้ทุกคนได้คำตอบว่าสิ่งที่พวกเขากำลังแสวงหานั่นคือการสั่งสมบุญ   พระคุณของหลวงพ่อในครั้งนี้ทำให้ผมตัดสินใจที่จะฝากชีวิตทั้งชีวิตไว้ในความดูแลของหลวงพ่อครับ   ผมปลื้มมากๆเลยครับที่ได้มาอยู่กับหลวงพ่อ เพราะงานการสร้างบารมีของหลวงพ่อเป็นที่ยอมรับระดับโลก หลวงพ่อได้สร้างบุญใหญ่ให้โลกและจักรวาลซึ่งผมคิดว่าในชีวิตนี้ถ้าผมไม่ได้มาพบกับหลวงพ่อ   ผมคงจะหาบุญใหญ่ๆแบบนี้ที่ไหนไม่ได้อีกแล้ว 
 
     หลวงพ่อทำให้ผมภูมิใจในตัวเองที่ได้มีโอกาสเป็นหนึ่งในบุคคลประวัติศาสตร์ที่โลกต้องจารึก   ถือเป็นบุญวาสนาของผมจริงๆเลยครับผมพูดจริงๆนะครับว่า สำหรับผมแล้ว  หลวงพ่อคือผู้นำแสงสว่างมาสู่ชีวิต   หลวงพ่อทำให้ตัวผมจากเดิมที่เคยเป็นคนเกเร ติดบุหรี่ ติดยา ถูกคนในสังคมดูหมิ่นดูแคลนให้กลับกลายมาเป็นคนใหม่  และมีชีวิตใหม่ที่สดใสได้ภายใน 1 พรรษา  เพราะตั้งแต่ผมเข้ามาบวชในโครงการของหลวงพ่อ ก็ทำให้ผมได้ใช้ชีวิตแบบมีสัมมาทิฏฐิผมได้รู้จักกับการทำหน้าที่ของการเป็นพระแท้ทั้งด้านปริยัติ ปฏิบัติ ปฏิเวธ ผมได้ชวนคนมาบวช ชวนญาติโยมมาสวดมนต์ฟังธรรม ปฏิบัติธรรมนั่งสมาธิ  ผมได้มีโอกาสฝึกเทศน์ฝึกสอนให้ทุกๆคนเป็นคนดีและดำเนินชีวิตไปอย่างถูกต้องร่องรอย  ตามคำสอนขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า สิ่งเหล่านี้ล้วนแล้วแต่เป็นสิ่งที่ทำให้ผมมองเห็นคุณค่าของตัวเอง     
 
     ผมจึงอยากจะสารภาพจากใจใสๆของผมว่า ผมรักหลวงพ่อมากๆ เลยครับ      

    หลวงพ่อครับ   การที่หลวงพ่อได้ทุ่มเททุกอย่างเพื่อลูกๆ ลงสอนธรรมะด้วยตนเอง  ผมถือเป็นพระคุณอันยิ่งใหญ่ที่จะนับจะประมาณมิได้ว่าหลวงพ่อมีพระคุณกับผมและพระธรรมทายาททุกรูปมากขนาดไหน   เพราะตัวผมเองก็ได้เข้าถึงองค์พระธรรมกายที่บริสุทธิ์และสว่างไสว  ก็เพราะหลวงพ่อคอยสอน  คอยแนะนำ  คอยชี้ทางครับ ซึ่งในระหว่างการเดินธุดงค์ 381 กิโลเมตร ตลอด 24 วันที่ผ่านมา  ในทุกๆย่างก้าวของผม เป็นย่างแก้วและเป็นย่างแก้วที่เปี่ยมล้นไปด้วยความปลาบปลื้ม  ผมเห็นองค์พระชัดใสแจ่มเสียยิ่งกว่าชัดที่ศูนย์กลางกายของผม  ซึ่งผมรู้สึกดีใจและซาบซึ้งใจที่ได้ทำหน้าที่เป็นแหล่งแห่งเนื้อนาบุญให้ญาติโยมได้บุญอย่างเต็มที่ครับ  หลวงพ่อครับ  เวลานี้ไม่ว่าผมไปเจอญาติโยมที่ไหนก็มีแต่คนเข้ามาอนุโมทนาบุญกับผมด้วยครับ    ซึ่งผมก็ขอถวายทุกๆบุญแด่หลวงพ่อด้วยนะครับ  ผมขออธิษฐานเอาบุญที่เกิดขึ้นในทุกๆย่างก้าวตลอดระยะทาง 381 กิโลเมตรที่ผมก้าวเดิน  ขอให้โรคภัยไข้เจ็บของหลวงพ่อจงหายและดีวันดีคืนอย่างเป็นอัศจรรย์ เลยนะครับ
 
   หลวงพ่อครับ   ผมอยากบอกว่า เพื่อหลวงพ่อแล้วผมพร้อมเสมอครับ   ตอนนี้เวลานี้ผมรู้สึกว่าตัวเองคือทหารของหลวงพ่อที่กำลังรอการ-ออกรบ  ฉะนั้นไม่ว่าหลวงพ่อต้องการที่จะส่งผมไปสร้างบารมีอะไร ไม่ว่าจะใกล้หรือไกลแค่ไหน  หรือจะยากลำบากสักเพียงใด ผมก็จะตั้งใจทำให้หลวงพ่อด้วยความเต็มใจอย่างดีกว่าดีที่สุดเลยครับ 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
จดหมายจาก อินเนอร์พีซลีดเดอร์ โครงการฝึกอบรมผู้นำสันติสุขภายใน หรือ ไอพีแอลรุ่นที่ 1จดหมายจาก อินเนอร์พีซลีดเดอร์ โครงการฝึกอบรมผู้นำสันติสุขภายใน หรือ ไอพีแอลรุ่นที่ 1

อานิสงส์การถือธุดงควัตร (ภาคพิเศษ) ตอนที่ 4อานิสงส์การถือธุดงควัตร (ภาคพิเศษ) ตอนที่ 4

อานิสงส์การถือธุดงควัตร (ภาคพิเศษ) ตอนที่ 5อานิสงส์การถือธุดงควัตร (ภาคพิเศษ) ตอนที่ 5



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน