เกาะติดสถานการณ์ชวนบวชจังหวัดเพชรบุรี


[ 23 ก.พ. 2555 ] - [ 18267 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2555
เกาะติดสถานการณ์ชวนบวช 1 แสนรูป ทั่วไทย (จังหวัดเพชรบุรี
 
 
 
เกาะติดสถานการณ์ชวนบวชจังหวัดเพชรบุรี
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
พระครูวิสิฐวีรคุณ  เจ้าคณะจังหวัดเพชรบุรี
 
พระครูวิสิฐวีรคุณ  เจ้าคณะจังหวัดเพชรบุรี

     วันนี้เราจะไปเกาะกระแสการชวนบวชอย่างแรง ของลูกพระธัมฯเมืองพระ แดนธรรมะทะเลงาม จังหวัดเพชรบุรี ซึ่งก็ทำหน้าที่ได้อย่างเด็ดดวง เพราะทั้งลุย ทั้งลัด ทั้งเลาะ ตามชายแมนแมนให้มาบวชไปทุกที่ แถมยังได้รวมทีมนักรบแนวหน้า ฝีปากเลิศ บุกตะลุยนำโครงการบวชเข้าไปประชาสัมพันธ์ แบบถึงตัว ถึงใจ ถึงจวนผู้ว่าฯ กันเลยทีเดียว ซึ่งท่านพ่อเมืองเพชร คือ นายวินัย  บัวประดิษฐ์  ก็พร้อมเปิดทาง สนับสนุนการบวชอย่างเต็มกำลัง ท่านยังฝากคำชวนบวชมาถึงแมนแมนทุกคนว่า “การสืบทอดศาสนาเป็นหน้าที่ของพุทธศาสนิกชนทั่วประเทศ ซึ่งการบวชก็เป็นหน้าที่สำคัญของลูกผู้ชาย ใครที่เกิดเป็นลูกผู้ชายควรต้องบวชทุกคน เพราะนอกจากจะได้ประโยชน์ต่อตัวเองแล้ว ยังเป็นการตอบแทนบุญคุณพ่อแม่ด้วย ผมอยากให้ลูกผู้ชายทุกคนย้อนคิดถึงวันที่แม่คลอดเราออกมา แล้วกว่าจะเลี้ยงเราจนโต มันลำบากลำบน ผมคิดว่า พ่อแม่ร้อยทั้งร้อย อยากเห็นชายผ้าเหลืองของลูกชายตัวเองทั้งนั้นครับ ดังนั้นสักครั้งที่เราจะต้องบวช เพราะมันหมายถึงความภาคภูมิใจของพ่อแม่ เป็นความสุขของพ่อแม่ ที่จะอยู่ในใจท่านจนชั่วชีวิตครับ ผมในฐานะผู้ว่าเมืองเพชร ซึ่งก็เป็นพุทธศาสนิกชนคนหนึ่ง พร้อมให้การสนับสนุนและส่งเสริมโครงการนี้เต็มที่ครับ”
 
นายวินัย  บัวประดิษฐ์ ท่านพ่อเมืองพระ  หัวใจพระ 
 
นายวินัย  บัวประดิษฐ์
ท่านพ่อเมืองพระ  หัวใจพระ



      แล้วไม่เพียงท่านพ่อเมืองเท่านั้นที่เปิดใจ เปิดไฟเขียว ท่านรองพ่อเมือง นาย ประสาน วงศ์สวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี ก็พร้อมให้การสนับสนุน เพราะท่านรักพระพุทธศาสนา อยากให้ทุกคนได้ศึกษาคำสอนในพระพุทธศาสนา ท่านบอกว่า “หากเราไม่บวช ก็ยากที่จะรู้ถึงหลักธรรมที่เป็นเนื้อแท้ในพระพุทธศาสนา ผมอยากให้มีคนมาบวชเยอะๆ ครับ แม้บางคนจะเคยบวชแล้ว ก็มาบวชอีกได้ ซึ่งการบวชแสน ในโครงการของวัดพระธรรมกายนั้น ดีมากๆ ควรสนับสนุนให้ทำตลอดไปครับ”
 
นายประสาน  วงศ์สวัสดิ์  รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี 
 
นายประสาน  วงศ์สวัสดิ์
 รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี



      การทำหน้าที่ของลูกพระธัมฯเมืองเพชร บอกได้คำเดียวว่า “โดน” เพราะทำหน้าที่จนผู้หลักผู้ใหญ่ในจังหวัด รวมไปถึง สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัด อบต. อบจ. พากันเห็นชอบกับการจัดโครงการ และช่วยประชาสัมพันธ์โครงการไปตามๆกัน อย่างท่านนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองเพชรบุรี นายยุทธ  อังกินันทน์ ก็บอกกับทีมงานด้วย ประโยคดี ประโยคเดิม ถึง 3 ครั้ง ซ้ำๆ ว่า “ผมยินดีสนับสนุนโครงการ เพราะเป็นการช่วยกันฟื้นฟูพระพุทธศาสนา ทำให้คนได้อยู่ในศีลธรรม แล้วอยากให้ทางเทศบาลช่วยอะไร ร่วมมือยังไง จะทำแผ่นพับ ใบปลิว โฆษณา ช่วยบริจาค หรือจะให้ช่วยหาคนมาบวช จะเอาสักกี่คน ขอให้บอก อะไรๆ ก็ช่วยได้ทั้งนั้น ยินดีครับ” นอกจากนี้ท่านยังพูดว่า “นี่ถ้าผมไม่ติดเลือกตั้ง ผมจะขอบวชด้วยคนเลยนะเนี่ย”
 
นายยุทธ  อังกินันทน์ นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองเพชรบุรี
 
นายยุทธ  อังกินันทน์
นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองเพชรบุรี



      งานนี้ไม่เพียงหน่วยงานราชการ ภาครัฐ เอกชนเท่านั้น ที่อะเลิร์ท แม้แต่คณะสงฆ์จังหวัดเพชรบุรี ก็พร้อมใจสนับสนุนโครงการด้วย นำทัพโดยพระครูวิสิฐวีรคุณ เจ้าคณะจังหวัดเพชรบุรี ซึ่งท่านเมตตากล่าวว่า “การบวชเป็นเรื่องสำคัญมากในพระพุทธศาสนา เพราะหากขาดพระสงฆ์ พระพุทธศาสนาจะดำเนินต่อไปได้ยาก แล้วปัจจุบันก็มีผู้มาบวชน้อยลง ระยะเวลาบวชก็สั้นลง 7 วันบ้าง 15 วันบ้าง บางทีบวชแล้ว ยังไม่ทันได้ศึกษาอะไร บางทียังไม่รู้เลยว่าพระพุทธเจ้าชื่ออะไร ก็ลาสิกขาแล้ว นี่เป็นเรื่องที่น่าเป็นห่วงมาก ถือเป็นวิกฤติในพระพุทธศาสนา จึงเป็นเรื่องที่น่ายินดีที่วัดพระธรรมกายจัดบวชแสนรูปขึ้น ซึ่งจะเป็นผลดีกับพระพุทธศาสนา หลวงพ่อขอชื่นชม โดยเฉพาะอย่างยิ่งโยมๆ ทั้งหลาย ที่ทั้งตามทั้งชักชวนให้คนมาบวช ให้รู้เถอะว่าทำถูกแล้ว ดีแล้ว เพราะนี่เป็นเรื่องที่สำคัญจริงๆ”

      ตอนนี้ลูกพระธัมฯ เมืองเพชร กำลังขยับๆ ชวนบวชอย่างเต็มที่ ด้วยการลงพื้นที่โกยบุญบวชกันทุกวัน ทำให้ใกล้จะบรรลุเป้าหมายไปทุกทีแล้ว ส่วนลูกพระธัมฯ จังหวัดอื่นๆ ถ้ารู้สึกว่ายังขยับๆ ไม่เต็มที่ ก็ขอให้รีบลุก รีบลุย มาช่วยกันทำเป้าหมายให้ทะลุแสนจะได้ถวายเป็นของขวัญแทนใจ แด่คุณครูไม่ใหญ่ด้วยกันค่ะ

 รับชมสกู๊ปพิเศษ
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
อานิสงส์การถือธุดงควัตร (ภาคพิเศษ) ตอนที่ 9อานิสงส์การถือธุดงควัตร (ภาคพิเศษ) ตอนที่ 9

เกาะติดสถานการณ์ชวนบวชจังหวัดอุตรดิตถ์เกาะติดสถานการณ์ชวนบวชจังหวัดอุตรดิตถ์

ชีวิตใหม่ที่พ่อแม่รอคอยชีวิตใหม่ที่พ่อแม่รอคอย



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน