สะเก็ดข่าวสั้นทันปรโลก ตอน ลูกชายถูกฆาตกรรม


[ 29 ก.พ. 2555 ] - [ 18278 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2555
ปรโลกนิวส์ ตอน ลูกชายถูกฆาตกรรม

สะเก็ดข่าวสั้นทันปรโลก ลูกชายถูกฆาตกรรม
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา

ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
 

      คำถามข้อที่ 1.  ลูกชายของลูกละโลกแล้วไปอยู่ที่ไหน ตอนนี้เป็นอย่างไรบ้าง วิบากกรรมใดที่ทำให้ลูกชายของลูกต้องมาถูกฆาตกรรม ด้วยการจับใส่กุญแจมือล็อคไพล่หลัง ถูกมัดขา แล้วก็ถูกนำไปใส่กระสอบทรายโยนลงน้ำ
 
กายละเอียดมึนๆ งงๆ
 
หลังจากที่ได้เสียชีวิตแล้ได้หลุดออกมาจากกายหยาบด้วยความรู้สึกที่มึนๆ งงๆ
 
      คำตอบข้อที่ 1.1  หลังจากที่ลูกชายของลูกได้เสียชีวิตไปแล้ว  กายละเอียดของลูกชายของลูกก็ได้หลุดออกมาจากกายหยาบด้วยความรู้สึกที่มึนๆ งงๆ  และยังไม่รู้สึกตัวว่าตัวเขาเองได้เสียชีวิตไปแล้ว ซึ่งในตอนนั้นกายละเอียดของเขาก็ยังนึกอะไรไม่ออกนอกจากบ้านของตัวเอง  ดังนั้นทันทีที่กายละเอียดของลูกชายของลูกเริ่มรู้สึกตัวว่า “ ตัวเขาเองได้หลุดออกมาจากกระสอบทรายแล้ว ”  ตัวเขาจึงรีบว่ายน้ำและตะเกียกตะกายขึ้นมาบนฝั่ง  พร้อมกับมุ่งหน้าตรงกลับมาที่บ้านด้วยความรู้สึกที่มึนๆ งงๆ ในทันที

 แม้จะกลายเป็นกายละเอียดแล้วก็ตามแต่ความรู้สึกเจ็บปวดบอบช้ำนี้ ก็ยังคงติดแน่นและค้างคาอยู่ตลอดเวลา

แม้จะกลายเป็นกายละเอียดแล้วก็ตามแต่ความรู้สึกเจ็บปวดบอบช้ำนี้
ก็ยังคงติดแน่นและค้างคาอยู่ตลอดเวลา

    คำตอบข้อที่ 1.2  เมื่อกายละเอียดของลูกชายของลูกกลับมาถึงบ้านแล้ว  ตัวเขาก็รู้สึกเจ็บปวดและรู้สึกบอบช้ำตามเนื้อตามตัวเป็นอย่างมาก ซึ่งความรู้สึกเจ็บปวดและบอบช้ำตามเนื้อตามตัวนี้เป็นความเจ็บปวดที่เกิดจากการถูกทำร้ายร่างกายก่อนที่ตัวเขาจะเสียชีวิตนั่นเอง และแม้ว่าลูกชายของลูกจะกลายเป็นกายละเอียดแล้วก็ตาม แต่ความรู้สึกเจ็บปวดบอบช้ำนี้ก็ยังคงติดแน่นและค้างคามาถึงกายละเอียดของเขาอยู่ตลอดเวลา

    ซึ่งสาเหตุที่ทำให้กายละเอียดของลูกชายของลูกมีความรู้สึกเจ็บปวดและบอบช้ำเช่นนี้   ทั้งนี้ก็เป็นเพราะเกิดจากวิบากกรรมเก่าที่ตัวเขาได้เคยทำผิดทำพลาดเอาไว้ในภพชาติก่อนๆ นู้น ซึ่งเป็นวิบากกรรมเดียวกันกับวิบากกรรมที่ทำให้ลูกชายของลูก ต้องมาเสียชีวิตด้วยการถูกฆาตกรรมในภพชาติปัจจุบันนี้   ซึ่งเราจะมาลงรายละเอียดและกล่าวถึงกันในช่วงท้าย มาส่งผลรวมกับความโกรธแค้นในตัวคนที่มาทำร้ายร่างกายเขา

    ดังนั้น เมื่อเหตุทั้งสองประการมาส่งผลร่วมกัน จึงส่งผลทำให้กายละเอียดของลูกชายของลูกมีความรู้สึกเจ็บปวดและบอบช้ำตามเนื้อตามตัวอย่างที่ตัวเขาเป็นอยู่นี้นั่นเอง
 
พอเวลาผ่านไปได้สักระยะหนึ่งกายละเอียดของลูกชายจึงทราบว่า ตัวเขาได้เสียชีวิตไปแล้ว
 
พอเวลาผ่านไปได้สักระยะหนึ่งกายละเอียดของลูกชายจึงทราบว่าตัวเขาได้เสียชีวิตไปแล้ว

    คำตอบข้อที่ 1.3   พอเวลาผ่านไปได้สักระยะหนึ่ง กายละเอียดของลูกชายของลูกก็เริ่มได้สติ ทันทีที่ กายละเอียดของลูกชายของลูกได้สติ  ตัวเขาก็เริ่มเห็นทุกคนในครอบครัวเสียอกเสียใจและกำลังวุ่นวายอยู่กับการจัดงานศพของเขา เมื่อเป็นเช่นนี้ ตัวเขาจึงพยายามพูดคุยและสื่อสารกับตัวลูกและทุกๆ คนในบ้าน    แต่ไม่ว่าตัวเขาจะพูดคุยหรือสื่อสารกับทุกคนในบ้านอย่างไร ก็ไม่มีใครสามารถพูดคุยและสื่อสารกับตัวเขาได้เลย ด้วยเหตุนี้เอง กายละเอียดของลูกชายของลูกจึงทราบได้ในทันทีว่า ตัวเขาได้เสียชีวิตไปแล้ว

    เมื่อกายละเอียดของลูกชายของลูกทราบว่า ตัวเขาได้เสียชีวิตไปแล้ว กายละเอียดของลูกชายของลูกก็ยิ่งรู้สึกโกรธแค้นคนที่ฆ่าตัวเขามากขึ้นไปอีก
 

 
ผลแห่งบุญไปช่วยทำให้ความรู้สึกเจ็บปวดบอบช้ำที่ตัวเขาได้รับเริ่มบรรเทาเบาบาง
และเริ่มกลายสภาพกลับมาเป็นกายละเอียดปกติ
 
    คำตอบข้อที่ 1.4  ในเวลาต่อมา เมื่อตัวลูกได้ทำบุญต่างๆ และได้อุทิศส่วนบุญส่วนกุศลส่งไปให้กับลูกชายของลูกมากเข้ามากเข้า ใจของลูกชายของลูกก็เริ่มคลายจากความโกรธแค้นในคนที่ฆ่าตัวเขาลงไปได้   อีกทั้ง ผลแห่งบุญดังกล่าวยังไปช่วยทำให้ความรู้สึกเจ็บปวดและบอบช้ำที่ตัวเขาได้รับ เริ่มบรรเทาเบาบางและเริ่มกลายสภาพกลับมาเป็นกายละเอียดปกติที่ไม่มีอาการเจ็บปวดใดๆ เกิดขึ้นเลยอีกด้วย
 
ด้วยความรักความผูกพันจึงทำให้กายละเอียดของลูกชายของลูกยังคงวนเวียนอยู่ใกล้ๆ กับตัวลูกและทุกๆ คนในบ้าน
 
ด้วยความรักความผูกพันจึงทำให้กายละเอียดของลูกชาย
ของลูกยังคงวนเวียนอยู่ใกล้ๆ กับตัวลูกและทุกๆ คนในบ้าน
 
 
    คำตอบข้อที่ 1.5  และด้วยความรักความผูกพันที่ตัวเขามีต่อตัวลูกและทุกๆ คนในครอบครัว  ด้วยเหตุนี้จึงทำให้กายละเอียดของลูกชายของลูกยังคงวนเวียนอยู่ใกล้ๆ กับตัวลูกและทุกๆ คนในบ้าน ซึ่งในเวลาที่ตัวเขาเห็นตัวลูก ซึ่งเป็นคุณแม่ของเขา  มีความรู้สึกเศร้าโศกเสียใจในการจากไปของเขา กายละเอียดของลูกชายของลูกก็จะเข้ามาอยู่ใกล้ๆ เพื่อคอยปลอบใจตัวลูกอยู่เสมอๆ    
 
ซึ่งกายละเอียดได้ฝากสารแห่งความรักว่าให้คุณแม่ทำบุญอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลมาให้กับเขาอีกเขาอยากได้บุญมากๆ
 
กายละเอียดได้ฝากสารแห่งความรักว่าให้คุณแม่ทำบุญอุทิศส่วนบุญส่วนกุศล
มาให้กับเขาอีกเขาอยากได้บุญมากๆ

     คำตอบข้อที่ 1.6   ซึ่งกายละเอียดของลูกชายของลูกก็ได้ฝากสารแห่งความรักและคิดถึงมาถึงตัวลูก ในทำนองที่ว่า “ ให้คุณแม่ทำบุญแล้วอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลส่งมาให้กับเขาอีก ตอนนี้ตัวเขาอยากได้บุญมากๆ   ที่ผ่านมา ตัวเขารู้สึกเป็นทุกข์มาก เจ็บทั้งกายและใจ ตัวเขารู้สึกเสียใจกับเรื่องที่ผ่านมา และรู้สึกโกรธคนที่มาทำร้ายตัวเขามาก แต่ในตอนนี้ตัวเขาไม่รู้สึกทุกข์กายและใจแล้ว  เพราะด้วยบุญที่คุณแม่ได้ทำแล้วอุทิศส่งมาให้กับเขา จึงทำให้ตัวเขารู้สึกดีขึ้นมากๆ  ตัวเขาอยากขอโทษที่ทำให้คุณแม่เสียใจ ตัวเขาไม่อยากให้คุณแม่เสียใจ เพราะทุกครั้งที่เขาเห็นคุณแม่เสียใจ  ตัวเขาก็จะรู้สึกเสียใจตามไปด้วย  ตัวเขารักคุณแม่และทุกๆ คนมาก ในตอนนี้ตัวเขาก็ไม่ได้จากไปไหน ยังคงอยู่ข้างๆ ทุกคนตลอดเวลา ขอให้คุณแม่หมั่นทำบุญแล้วอุทิศส่งมาให้อีกบ่อยๆ  ตัวเขาจะได้มีความสุขยิ่งๆ ขึ้นไปกว่านี้ ”

     คำตอบข้อที่ 1.7 ส่วนวิบากกรรมที่ทำให้ลูกชายของตัวลูกต้องมาถูกฆาตกรรม ด้วยการจับใส่กุญแจมือล็อคไพล่หลัง ถูกมัดขา แล้วก็ถูกนำไปใส่กระสอบทรายโยนลงน้ำนั้น ทั้งนี้ก็เป็นเพราะวิบากกรรมปาณาติบาตในภพชาติก่อนที่ตัวเขาได้เคยทำผิดทำพลาดเอาไว้ได้ช่องตามมาส่งผล

ตัวลูกกับลูกชายของลูกก็ได้เกิดมาเป็นแม่ลูกกันโดยลูกชายของลูกในภพชาตินั้น ได้เกิดเป็น “ กุลบุตรหนุ่มหล่อไฟแรง ”
 
ตัวลูกกับลูกชายของลูกก็ได้เกิดมาเป็นแม่ลูกกันโดยลูกชายของลูกในภพชาตินั้น
ได้เกิดเป็น “ กุลบุตรหนุ่มหล่อไฟแรง ”
 
      เรื่องก็มีอยู่ว่า ในภพชาติก่อนนั้น ตัวลูกกับลูกชายของลูกก็ได้เกิดมาเป็นแม่ลูกกันเหมือนอย่างในภพชาติปัจจุบันนี้  โดยลูกชายของลูกในภพชาตินั้น ได้เกิดเป็น “ กุลบุตรหนุ่มหล่อไฟแรง ” ที่มีอาชีพเป็นพ่อค้าที่คอยขนส่งสินค้าทางเรือไปขายตามเมืองต่างๆ   ซึ่งกิจการขนส่งสินค้าไปขายของลูกชายของลูก ก็มีความเจริญรุ่งเรืองเป็นอย่างมาก   เมื่อเป็นเช่นนี้จึงทำให้ลูกชายของลูก ต้องใช้ชีวิตส่วนใหญ่อยู่บนเรือสินค้าโดยตลอด
 
ลูกชายของลูกจึงจำเป็นต้องรับสมัครคนงานมาทำงานบนเรือสินค้าเพิ่มขึ้น
 
ลูกชายของลูกจึงจำเป็นต้องรับสมัครคนงานมาทำงานบนเรือสินค้าเพิ่มขึ้น

      คำตอบข้อที่ 1.8 และเมื่อกิจการขนส่งสินค้าไปขายของลูกชายของลูก มีอัตราการขยายตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ลูกชายของลูกจึงจำเป็นต้องรับสมัครคนงานมาทำงานบนเรือสินค้าเพิ่มขึ้น
 
     อยู่มาวันหนึ่ง ก็มีคนงานกลุ่มหนึ่งมาสมัครเป็นลูกจ้างบนเรือขนส่งสินค้าของลูกชายของลูก ซึ่งลูกชายของลูก ก็ได้รับคนงานกลุ่มนี้เอาไว้  โดยที่ไม่ได้สอบประวัติของคนงานกลุ่มนี้ให้ดีก่อนว่ามีพื้นเพหรือมีนิสัยใจคอเป็นเช่นไร แต่พอเวลาผ่านไปลูกชายของลูก ก็เริ่มสังเกตเห็นพฤติกรรมแปลกๆ ที่ลับๆ ล่อๆ ของคนงานกลุ่มนี้ กอปรกับในช่วงนั้นก็มีของมีค่าบนเรือหายอยู่เป็นประจำ ด้วยเหตุนี้เองลูกชายของลูก จึงได้สั่งให้คนงานคนอื่นๆ ที่ไว้ใจได้คอยสังเกตพฤติกรรมของคนงานกลุ่มนี้
 
ด้วยความโกรธลูกชายของลูกจึงได้สั่งให้คนงานรุมซ้อมทำร้ายร่างกายพวกคนงานกลุ่มหัวขโมยจนสลบเหมือดคาที
 
ด้วยความโกรธลูกชายของลูกจึงได้สั่งให้คนงานรุมซ้อมทำร้ายร่างกาย
พวกคนงานกลุ่มหัวขโมยจนสลบเหมือดคาที

      คำตอบข้อที่ 1.9  แล้วในที่สุดลูกชายของตัวลูก ก็จับได้ว่าคนงานกลุ่มนี้นี่แหละ คือหัวขโมยที่มาขโมยข้าวของเงินทองของเขา เมื่อลูกชายของลูก ได้ทราบความจริงเช่นนี้  ตัวเขาจึงรู้สึกโกรธเคืองพวกคนงานกลุ่มนี้เป็นอย่างมากและด้วยความโกรธที่ปะทุอยู่ในใจของลูกชายของลูกนี่เอง ตัวเขาจึงได้สั่งให้คนงานที่เป็นกลุ่มลูกน้องของตน รุมซ้อมทำร้ายร่างกายพวกคนงานกลุ่มนั้นในทันที ซึ่งก็เป็นผลทำให้พวกคนงานหัวขโมยกลุ่มนั้นสลบเหมือดคาที่กันเลยทีเดียว แม้ว่าพวกคนงานหัวขโมยกลุ่มนั้นจะถูกลงโทษด้วยการลงมือลงไม้จนสลบเหมือดคาที่ไปแล้วก็ตาม แต่ความโกรธที่คุกรุ่นอยู่ในใจของลูกชายของลูก ก็ยังคงอยู่ตลอดเวลา
 
ด้วยความโกรธที่ยังคุกรุ่นอยู่ในใจของลูกชายของลูกจึงได้ตัดสินใจแบบเฉียบขาดด้วยการสั่งให้คนงานของตนจับหัวขโมยเหล่านั้นมัดมือมัดเท้าโยนลงไปในน้ำทั้งๆ ที่ยังสลบอยู่
 
ด้วยความโกรธที่ยังคุกรุ่นอยู่ในใจของลูกชายของลูกจึงได้ตัดสินใจแบบเฉียบขาด
ด้วยการสั่งให้คนงานของตจับหัวขโมยเหล่านั้นมัดมือมัดเท้าโยนลงไปในน้ำทั้งๆ ที่ยังสลบอยู่

     คำตอบข้อที่ 1.10  แล้วในที่สุดด้วยความโกรธที่ยังคุกรุ่นอยู่ในใจของลูกชายของลูกนี่เอง เมื่อมารวมกับความรู้สึกที่ตัวเขาไม่อยากให้คนงานคนอื่นๆ เอาพวกคนงานหัวขโมยเหล่านี้เป็นเยี่ยงอย่าง ด้วยเหตุนี้เอง ลูกชายของลูก จึงได้ตัดสินใจแบบเฉียบขาดด้วยการสั่งให้คนงานของตน จับพวกคนงานหัวขโมยเหล่านั้นมามัดมือมัดเท้า แล้วก็จับโยนลงไปในน้ำ ทั้งๆ ที่พวกคนงานหัวขโมยเหล่านั้นยังสลบอยู่  ซึ่งการกระทำของลูกชายของลูก ในภพชาตินั้น ก็ได้ส่งผลทำให้พวกคนงานหัวขโมยเหล่านั้นเสียชีวิตทั้งหมดนั่นเอง
 
หลังจากที่เหตุการณ์ดังกล่าวได้ผ่านพ้นไปลูกชายของลูกได้รู้สึกผิดและเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น
 
หลังจากที่เหตุการณ์ดังกล่าวได้ผ่านพ้นไป
ลูกชายของลูกได้รู้สึกผิดและเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

     คำตอบข้อที่ 1.11  และหลังจากที่เหตุการณ์ดังกล่าวได้ผ่านพ้นไปแล้ว ลูกชายของลูกก็ได้กลับมาเล่าให้ตัวลูก ได้ฟังด้วยความรู้สึกผิดและเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และเมื่อตัวลูกในภพชาตินั้น ได้ยินได้ฟังเรื่องราวดังกล่าวแล้ว แม้ตัวลูก จะไม่เห็นด้วยกับสิ่งที่ลูกชายของลูกได้กระทำลงไปสักเท่าไหร่ แต่ตัวลูกก็ปลอบใจลูกชายของลูก ตามประสาคุณแม่ที่รักลูกในทำนองที่ว่า “ ไม่เป็นไรหรอกลูก  อย่าไปเสียใจเลย    พวกคนงานหัวขโมยเหล่านั้น สมควรได้รับผลของการกระทำของพวกเค้าแล้ว  ”
 
ด้วยวิบากกรรมปาณาติบาตในภพชาติดังกล่าวจึงส่งผลทำให้ตัวเขาต้องมาเสียชีวิตในทำนองเดียวกันกับภพชาติปัจจุบันนี้มาหลายภพหลายชาติแล้ว
 
ด้วยวิบากกรรมปาณาติบาตในภพชาติดังกล่าวจึงส่งผลทำให้ตัวเขาต้องมาเสียชีวิต
ในทำนองเดียวกันกับภพชาติปัจจุบันนี้มาหลายภพหลายชาติแล้ว

     คำตอบข้อที่ 1.12  ด้วยวิบากกรรมปาณาติบาตในภพชาติดังกล่าว ที่ลูกชายของลูกได้เคยทำผิดพลาดเอาไว้นี่เอง  จึงส่งผลทำให้ตัวเขาต้องมาเสียชีวิตในทำนองเดียวกันกับภพชาติปัจจุบันนี้มาหลายภพหลายชาติแล้ว แม้ในภพชาติปัจจุบันนี้วิบากกรรมดังกล่าวจะเจือจางเบาบางลงไปแล้วก็ตาม   แต่มันก็ยังมีกำลังและคอยหาช่องติดตามส่งผลอยู่ตลอดเวลา
 
      ดังนั้น เมื่อวิบากกรรมปาณาติบาตดังกล่าวได้ช่องตามมาส่งผลในภพชาติปัจจุบัน  จึงเป็นผลทำให้ลูกชายของตัวลูกต้องมาเสียชีวิตด้วยการถูกฆาตกรรมนั่นเองและด้วยคำพูดปลอบใจที่ตัวลูกในภพชาตินั้น ได้กล่าวกับลูกชายของลูก  แม้ว่าตัวลูกในภพชาตินั้น จะกล่าวไปด้วยความที่อยากจะให้ลูกชายของลูก รู้สึกสบายใจขึ้นก็ตาม แต่การพูดเช่นนี้ก็ถือว่าเป็นการอนุโมทนาบาปอย่างหนึ่ง ดังนั้นเมื่อวิบากกรรมดังกล่าวสบโอกาสได้ช่องส่งผลในภพชาติปัจจุบัน จึงเป็นผลทำให้ตัวลูกต้องมาเจอกับเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันและสะเทือนใจ นั่นก็คือการที่ต้องมาพลัดพรากจากลูกชายผู้เป็นที่รักอย่างที่เป็นอยู่นี้นั่นเอง

ถ้าลูกอยากที่จะช่วยลูกชายของลูกให้พ้นจากกายละเอียดไปบังเกิดอยู่ในภพภูมิที่ดีตัวลูกก็ต้องปล่อยวางเรื่องของคนร้าย
 
ถ้าลูกอยากที่จะช่วยลูกชายของลูกให้พ้นจากกายละเอียด
ไปบังเกิดอยู่ในภพภูมิที่ดีตัวลูกก็ต้องปล่อยวางเรื่องของคนร้าย

      คำตอบข้อที่ 1.13  ดังนั้นถ้าตัวลูกมีความปรารถนาอยากที่จะช่วยลูกชายของลูกให้พ้นจากกายละเอียดไปบังเกิดอยู่ในภพภูมิที่ดีและสูงยิ่งขึ้นไปกว่านี้  ตัวลูกก็ต้องปล่อยวางเรื่องของคนร้าย อย่ามัวแต่เศร้าโศกเสียใจ และไม่ต้องไปโกรธแค้นหรือขัดเคืองอะไร เพราะเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นล้วนเป็นผลมาจากวิบากกรรมเก่าในอดีตชาติที่ลูกชายของลูกได้เคยไปทำผิดทำพลาดเอาไว้

      เมื่อเป็นเช่นนี้เรื่องการเอาผิดทางกฎหมายก็ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ  ส่วนเรื่องของกฎแห่งกรรมก็ให้ตัวลูกตั้งใจสั่งสมบุญทุกๆ บุญ  ทั้งทาน  ศีล  ภาวนา  รวมไปถึงการสวดมนต์ไหว้พระ  และโดยเฉพาะอย่างยิ่ง บุญใหญ่ที่ใกล้จะถึงนี้  นั่นก็คือบุญหล่อรูปเหมือนหลวงปู่พระผู้ปราบมารด้วยทองคำ และเมื่อตัวลูกสั่งสมบุญแล้ว ก็ให้ตัวลูกอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลนี้ส่งไปให้กับลูกชายของลูกเยอะๆ  เพื่อที่ลูกชายของลูกจะได้ได้บุญเยอะๆ  เพราะบุญคือสิ่งเดียวที่จะช่วยลูกชายของลูกได้    และเมื่อลูกชายของลูกมีบุญมากๆ ตัวเขาจะได้ไปบังเกิดในภพภูมิที่ดียิ่งขึ้นไปกว่านี้
 
ถ้าตัวลูกวนเวียนอยู่กับเรื่องบุญเรื่องกุศล ลูกชายของลูกก็จะอยู่ในบุญและมีส่วนในบุญที่ตัวลูกได้ทำไปด้วย 
 
ถ้าตัวลูกวนเวียนอยู่กับเรื่องบุญเรื่องกุศล
ลูกชายของลูกก็จะอยู่ในบุญและมีส่วนในบุญที่ตัวลูกได้ทำไปด้วย


      คำตอบข้อที่ 1.14  อีกทั้ง ถ้าตัวลูกวนเวียนอยู่กับเรื่องบุญเรื่องกุศล ลูกชายของลูก ซึ่งยังคงอยู่ข้างๆ ตัวลูก ก็จะอยู่ในบุญและมีส่วนในบุญที่ตัวลูกได้ทำไปด้วย และเมื่อถึงวันที่ลูกชายของลูกเริ่มคลายจากความรัก  ความห่วงใยที่มีต่อตัวลูกและครอบครัว   เมื่อนั้นลูกชายของลูกก็จะได้ไปเกิดอยู่ในภพภูมิที่ดี   ที่ละเอียด   และมีความสุขยิ่งขึ้นไปกว่านี้
 
ทุกคนล้วนตกอยู่ภายใต้กฎแห่งกรรมทั้งสิ้นเราจะต้องดำเนินชีวิตด้วยความไม่ประมาท
 
ทุกคนล้วนตกอยู่ภายใต้กฎแห่งกรรมทั้งสิ้นเราจะต้องดำเนินชีวิตด้วยความไม่ประมาท

     คำตอบข้อที่ 1.15  สำหรับเรื่องราวของสะเก็ดข่าวสั้นทันปรโลกในวันนี้ ก็สอนให้เราได้รู้ว่า“ ทุกคนล้วนตกอยู่ภายใต้กฎแห่งกรรมทั้งสิ้น  ดังนั้นเราจะต้องดำเนินชีวิตด้วยความไม่ประมาท  ด้วยการประพฤติดีปฏิบัติชอบตามหลักคำสอนของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า เช่น ทำทาน รักษาศีล และเจริญสมาธิภาวนา  เป็นต้น   ถ้าเราทำได้เช่นนี้ ชีวิตการสร้างบารมีของเราจะได้มีแต่ความเจริญรุ่งเรือง  ราบรื่น  และปลอดภัยไปตราบกระทั่งถึงที่สุดแห่งธรรม”      




Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
จดหมายจากน้องสิงโตจดหมายจากน้องสิงโต

ต้นกล้าแห่งธรรมงอกงาม ณ เมืองพร้าวต้นกล้าแห่งธรรมงอกงาม ณ เมืองพร้าว

อานิสงส์การถือธุดงควัตร (ภาคพิเศษ) ตอนที่ 11อานิสงส์การถือธุดงควัตร (ภาคพิเศษ) ตอนที่ 11



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน