เทพธิดาวิมานแก้วประกายเพชร


[ 3 เม.ย. 2555 ] - [ 18273 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 30 มีนาคม พ.ศ.2555
ปรโลกนิวส์ ตอน เทพธิดาวิมานแก้วประกายเพชร


 ตอน เทพธิดาวิมานแก้วประกายเพชร
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา

ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ  
 
 
         คำถามข้อที่ 1. คุณแม่ของลูกเสียชีวิตเพราะอะไรและเมื่อเสียชีวิตแล้วท่านไปอยู่ที่ไหนขณะนี้ท่านมีความเป็นอยู่อย่างไรคะ
 
       คำตอบข้อที่ 1.1 ก่อนที่คุณแม่ของลูกจะเสียชีวิตหลายวัน คุณแม่ของลูกก็มีความรู้สึกลึกๆ ว่า “ตัวท่านเองคงจะอยู่สร้างบุญได้อีกไม่นาน” แต่ด้วยความที่ ตัวท่านกลัวว่าถ้าบอกเรื่องนี้กับลูกๆ ของท่านไปแล้ว    ลูกๆ ของท่านก็จะเป็นห่วงและกังวล ด้วยเหตุนี้เองคุณแม่ของตัวลูกจึงไม่ได้พูดหรือบอกเรื่องนี้กับใครเลย
 
ก่อนที่คุณแม่ของลูกจะเสียชีวิตหลายวัน คุณแม่ของลูกก็มีความรู้สึกลึกๆ ว่าตัวท่านเองคงจะอยู่สร้างบุญได้อีกไม่นาน 
 
ก่อนที่คุณแม่ของลูกจะเสียชีวิตหลายวัน คุณแม่ของลูกก็มีความรู้สึกลึกๆ
ว่าตัวท่านเองคงจะอยู่สร้างบุญได้อีกไม่นาน
 

         คำตอบข้อที่ 1.2 และถึงแม้ว่า คุณแม่ของตัวลูกจะมีความรู้สึกว่าตัวท่านคงจะอยู่สร้างบุญได้อีกไม่นาน แต่ถึงกระนั้น คุณแม่ของลูกก็ไม่ได้รู้สึกหวาดกลัวต่อมรณภัยที่กำลังจะเกิดขึ้นเลยแม้แต่นิดเดียว ตรงกันข้ามตัวท่านกลับตั้งใจสั่งสมบุญให้มากยิ่งขึ้น พร้อมกับนึกทบทวนบุญ ในทุกๆ บุญที่ตัวท่านได้เคยสั่งสมเอาไว้ ด้วยดวงใจที่ปลื้มปีติและพองโตไปด้วยบุญอยู่ตลอดเวลา ไม่ว่าจะเป็นบุญที่ตัวท่านได้ไปโปรยกลีบกุหลาบต้อนรับคณะพระธุดงค์บนเส้นทางมหาปูชนียาจารย์ บุญที่ตัวท่านได้ร่วมถวายภัตตาหารเป็นสังฆทานแด่คณะพระธุดงค์ 1,127 รูป บุญทอดผ้าป่า บุญทอดกฐินที่ตัวท่านได้ทำเป็นประจำทุกปีแบบไม่เคยขาดเลย  บุญหล่อหลวงปู่ทองคำที่ตัวท่านได้ตั้งใจทุ่มเททำอย่างหมดหัวใจ บุญที่ตัวท่านได้บวชพระลูกชายของท่าน  และบุญทุกๆ บุญที่ตัวท่านได้ทุ่มเทสั่งสมมาตั้งแต่วันแรกที่ลูกสาวของท่านได้ชักชวนให้ตัวท่านได้เข้าวัดซึ่งเป็นระยะเวลายาวนานกว่า 26  ปี เป็นต้น

แม้ว่าคุณแม่จะมีความรู้สึกว่าจะอยู่สร้างบุญได้อีกไม่นานแต่ คุณแม่ก็ไม่ได้รู้สึกหวาดกลัวต่อมรณภัยที่กำลังจะเกิดขึ้นเลย

แม้ว่าคุณแม่จะมีความรู้สึกว่าจะอยู่สร้างบุญได้อีกไม่นานแต่
คุณแม่ก็ไม่ได้รู้สึกหวาดกลัวต่อมรณภัยที่กำลังจะเกิดขึ้นเลย
 
        คำตอบข้อที่ 1.3  นอกจากใจของคุณแม่ของลูกจะผูกพันอยู่กับบุญทุกๆ บุญที่ตัวท่านได้สั่งสมมาแล้ว ใจของท่านยังผูกพันอยู่กับมหาปูชนียาจารย์   อยู่กับธรรมะอยู่กับองค์พระที่ชัดใสสว่างที่ศูนย์กลางกายของตัวท่านอีกด้วย และด้วยความที่คุณแม่ของลูกมีใจที่ผูกพันอยู่กับบุญ  อยู่กับมหาปูชนียาจารย์ และอยู่กับองค์พระที่ชัดใสสว่างที่กลางกายของตัวท่านนี่เอง จึงส่งผลทำให้ใจของตัวท่านมีปีติสุขอยู่ในธรรมและมีความผ่องใสสว่างไสวอยู่ตลอดเวลา เมื่อใจของคุณแม่ของลูกมีปีติสุขอยู่ในธรรมและมีความผ่องใสสว่างไสวอยู่ตลอดเวลาเช่นนี้ จึงเป็นผลทำให้อาการเจ็บป่วยต่างๆ ที่คุณแม่ของตัวลูกจะต้องเป็น ไม่อาจที่จะกำเริบหรือแสดงอาการออกมาให้เห็นได้เลย ทั้งๆ ที่ในความเป็นจริงแล้วอาการเจ็บป่วยต่างๆ เหล่านั้นจะต้องแสดงอาการออกมาให้เห็นตั้งนานแล้ว   
 
ใจที่ผ่องใสสว่างไสวอยู่ในธรรมอยู่ในองค์พระที่คุณแม่ได้เข้าถึงส่งผลทำให้อาการเจ็บป่วยต่างๆไม่อาจที่จะกำเริบแสดงอาการออกมาให้เห็นได้ 
 
ใจที่ผ่องใสสว่างไสวอยู่ในธรรมอยู่ในองค์พระที่คุณแม่ได้เข้าถึงส่งผลทำให้อาการเจ็บป่วยต่างๆ
ไม่อาจที่จะกำเริบแสดงอาการออกมาให้เห็นได้
 
        คำตอบข้อที่ 1.4 นอกจากใจที่ผ่องใสสว่างไสวและมีปีติสุขอยู่ในธรรมอยู่ในองค์พระที่คุณแม่ของตัวลูกได้เข้าถึง จะส่งผลทำให้อาการเจ็บป่วยต่างๆ ที่ตัวท่านจะต้องเป็น ไม่อาจที่จะกำเริบหรือแสดงอาการออกมาให้เห็นแล้ว ผลแห่งบุญจากการประพฤติปฏิบัติธรรมที่คุณแม่ของลูกได้ตั้งใจสั่งสมมา จนกระทั่งตัวท่านได้เห็นองค์พระผุดซ้อนอยู่ภายในกลางกายของท่าน ยังไปดึงดูดเอาบุญเก่าๆ ที่ตัวท่านได้เคยสั่งสมเอาไว้ ทั้งจากในภพชาติปัจจุบันนี้และจากภพชาติในอดีต ให้มารวมกันหล่อเลี้ยงกายและใจของท่านให้ผ่องใสและสว่างไสวอยู่ตลอดเวลาอีกด้วย
 
เมื่อบุญทุกๆ บุญได้ช่องมาหล่อเลี้ยงกายและใจของคุณแม่จึงเป็นผลทำให้ตัวท่านมีอายุขัยที่ยืนยาวนาน 
 
เมื่อบุญทุกๆ บุญได้ช่องมาหล่อเลี้ยงกายและใจของคุณแม่จึงเป็นผลทำให้ตัวท่านมีอายุขัยที่ยืนยาวนาน
 
      เมื่อบุญทุกๆ บุญได้ช่องมาหล่อเลี้ยงกายและใจของคุณแม่ของตัวลูกอย่างเต็มที่เต็มกำลังเช่นนี้ จึงเป็นผลทำให้ตัวท่านมีอายุขัยที่ยืนยาวนานถึง  85  ปี  ทั้งๆ ที่ในความเป็นจริงแล้วคุณแม่ของตัวลูกจะต้องหมดอายุขัยไปหลายปีแล้ว   แต่ด้วยผลแห่งบุญทุกๆ บุญดังที่ได้กล่าวมาแล้วนี้เอง จึงได้มาต่ออายุขัยให้กับท่าน ซึ่งก็เป็นผลทำให้ตัวท่านแข็งแรง ไม่เจ็บป่วยและมีอายุขัยที่ยืนยาวนานอย่างที่เป็นอยู่นี้นั่นเอง
 
ในช่วงเวลาที่ตัวท่านกำลังจะเสียชีวิตไม่ว่าอาการภายนอกจะเป็นอย่างไรตัวท่านเองกลับไม่สนใจสิ่งเหล่านั้นเลยแม้แต่นิดเดียว
 
ในช่วงเวลาที่ตัวท่านกำลังจะเสียชีวิตไม่ว่าอาการภายนอกจะเป็นอย่างไร
ตัวท่านเองกลับไม่สนใจสิ่งเหล่านั้นเลยแม้แต่นิดเดียว

       คำตอบข้อที่ 1.5 จนกระทั่งเมื่อมาถึงวันที่คุณแม่ของลูกจะต้องหมดอายุขัย ในช่วงเวลาที่ตัวท่านกำลังจะเสียชีวิต ตัวท่านก็เริ่มหายใจไม่ออก แต่ไม่ว่าอาการภายนอกของตัวท่านจะเป็นอย่างไร ตัวท่านเองกลับไม่สนใจสิ่งเหล่านั้นเลยแม้แต่นิดเดียว ที่เป็นเช่นนี้ก็เป็นเพราะในตอนนั้นใจของคุณแม่ของลูกเกาะเกี่ยวอยู่แต่ที่ศูนย์กลางกายและมหาปูชนียาจารย์  ด้วยความตั้งใจที่จะทำธรรมะภายในให้ละเอียดแต่เพียงอย่างเดียว  ซึ่งก็เป็นผลทำให้ตัวท่านสามารถเห็นองค์พระที่ชัด ใส สว่าง  อยู่ที่ศูนย์กลางกายได้ตลอดเวลานั่นเอง
 
ด้วยความที่คุณแม่สามารถเห็นองค์พระที่ศูนย์กลางกายได้ตลอดเวลา จึงทำให้ท่านได้ ไปเกิดเป็นเทพธิดาสุดสวยโสภา ที่สวรรค์ชั้นที่ 4
 
ด้วยความที่คุณแม่สามารถเห็นองค์พระที่ศูนย์กลางกายได้ตลอดเวลา
จึงทำให้ท่านได้ ไปเกิดเป็นเทพธิดาสุดสวยโสภา ที่สวรรค์ชั้นที่ 4

       คำตอบข้อที่ 1.6 และด้วยความที่คุณแม่ของลูกสามารถเห็นองค์พระที่ศูนย์กลางกายได้ตลอดเวลานี้เอง   จึงทำให้ในทันทีที่คุณแม่ของลูกได้เสียชีวิตลง ตัวท่านจึงได้ ไปเกิดเป็น “ เทพธิดาสุดสวยโสภา ” ด้วยอาการที่เหมือนหลับแล้วตื่นขึ้นกลางวิมานแก้วประกายเพชรระยิบระยับสวยงามจับตา ที่สวรรค์ชั้นที่ 4 ดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตเสบียงระดับแนวหน้าในทันที ซึ่งวิมานของท่านเทพธิดาสุดสวย จะเป็นวิมานแก้วประกายเพชรที่มีขนาดใหญ่โต โอฬาร อลังการ และวิจิตรตระการตาสวยงามเป็นอย่างมาก นอกจากวิมานของท่านเทพธิดาสุดสวย จะมีขนาดที่ใหญ่โตโอฬารและอลังการเป็นอย่างมากแล้ว  สวนและสระภายในตัววิมานของท่านยังมีขนาดที่ใหญ่มากๆ มากๆ อีกด้วย
 
เทพธิดาสุดสวยโสภามีทิพยวิมานเป็นแก้วประกายเพชรที่ใหญ่โตโอฬารอลังการล้วนเป็นผลมาจากผลแห่งบุญทุกๆ บุญที่ตัวท่านได้เคยสั่งสมเอาไว้ 
 
เทพธิดาสุดสวยโสภามีทิพยวิมานเป็นแก้วประกายเพชรที่ใหญ่โตโอฬารอลังการ
ล้วนเป็นผลมาจากผลแห่งบุญทุกๆ บุญที่ตัวท่านได้เคยสั่งสมเอาไว้

          คำตอบข้อที่ 1.7 ซึ่งสาเหตุที่ทำให้คุณแม่ของตัวลูกได้มาบังเกิดเป็นเทพธิดาสุดสวยโสภา  และมีทิพยวิมานเป็นแก้วประกายเพชรที่ใหญ่โตโอฬารอลังการอยู่ที่สวรรค์ชั้นดุสิตแห่งนี้นั้น ทั้งหมดนี้ก็ล้วนเป็นผลมาจากผลแห่งบุญทุกๆ บุญที่ตัวท่านได้เคยสั่งสมเอาไว้อย่างเต็มที่เต็มกำลังในสมัยที่ตัวท่านยังมีชีวิตอยู่ไม่ว่าจะเป็นบุญที่ตัวท่านได้ไปโปรยกลีบกุหลาบต้อนรับคณะพระธุดงค์  บุญที่ตัวท่านได้ร่วมถวายภัตตาหารเป็นสังฆทานแด่คณะพระธุดงค์ 1,127 รูป   บุญทอดผ้าป่า   บุญทอดกฐินที่ตัวท่านจะทำทุกๆ ปีโดยไม่เคยขาดเลย  บุญหล่อหลวงปู่ทองคำที่ตัวท่านได้ตั้งใจทุ่มเททำอย่างหมดใจ บุญที่ตัวท่านได้บวชพระลูกชายของท่าน และบุญทุกๆ บุญที่ตัวท่านได้ทุ่มเทสั่งสมมาตั้งแต่ตัวท่านได้เข้าวัดเป็นเวลากว่า 26 ปี เป็นต้น   มาส่งผลรวมกับผลแห่งบุญที่ตัวท่านได้เข้าถึงธรรมะและเห็นองค์พระที่ชัดใสสว่าง ด้วยผลแห่งบุญดังที่ได้กล่าวมาแล้วนี้เองจึงส่งผลทำให้    คุณแม่ของลูกได้มาบังเกิดเป็นเทพธิดาสุดสวยและมีทิพยวิมานเป็นแก้วประกายเพชรที่ใหญ่โตโอฬารอลังการอยู่ที่สวรรค์ชั้นดุสิตแห่งนี้นั่นเอง

ขณะนี้ท่านเทพธิดาสุดสวยอยู่ในชุดสีขาวๆ ที่ประดับประดาไปด้วยเครื่องประดับที่แลดูสวยใสอีกทั้งรอบๆ กายยังมีเหล่าบริวารอันเป็นทิพย์คอยแวดล้อมและดูแลตัวท่านอยู่เต็มไปหมด
 
ขณะนี้ท่านเทพธิดาสุดสวยอยู่ในชุดสีขาวๆ ที่ประดับประดาไปด้วยเครื่องประดับที่แลดูสวยใส
อีกทั้งรอบๆ กายยังมีเหล่าบริวารอันเป็นทิพย์คอยแวดล้อมและดูแลตัวท่านอยู่เต็มไปหมด

     คำตอบข้อที่ 1.8 ซึ่งในขณะนี้ท่านเทพธิดาสุดสวยก็กำลังอยู่ในชุดสีขาวๆ ที่ประดับประดาไปด้วยเครื่องประดับที่แลดูสวยใสเป็นอย่างมาก อีกทั้งรอบๆ กายของท่านเทพธิดาสุดสวย ยังมีเหล่าบริวารอันเป็นทิพย์คอยแวดล้อมและดูแลตัวท่านอยู่เต็มไปหมดอีกด้วย ซึ่งในตอนนี้ท่านเทพธิดาสุดสวย ก็กำลังเรียนรู้กับสังคมใหม่ ด้วยการตรวจตราดูทิพยสมบัติของตัวท่านเองอย่างมีความสุข ยิ่งตัวท่านได้มาเห็นทิพยสมบัติต่างๆ ที่บังเกิดขึ้นด้วยผลแห่งบุญทุกๆ บุญที่ตัวท่านได้เคยสั่งสมเอาไว้ในสมัยที่ยังมีชีวิตอยู่ด้วยตาของตัวท่านเองแล้ว  หัวใจของท่านก็ยิ่งรู้สึกพองโตและเต็มเปี่ยมไปด้วยความปลาบปลื้มปีติใจในผลแห่งบุญทุกๆ บุญอย่างไม่มีประมาณ ซึ่งในระหว่างนี้ท่านเทพธิดาสุดสวย ก็กำลังเตรียมตัวและเฝ้ารอเวลาที่จะได้ไปกราบมหาสมณะเทพบุตรที่วิมานของท่าน
 
 ท่านเทพธิดาสุดสวย ก็ได้ฝากสารแห่งความรักและความคิดถึงส่งมาถึงลูกๆ ทุกคน
 
ท่านเทพธิดาสุดสวย ก็ได้ฝากสารแห่งความรักและความคิดถึงส่งมาถึงลูกๆ ทุกคน

       คำตอบข้อที่ 1.9 ซึ่งท่านเทพธิดาสุดสวย ก็ได้ฝากสารแห่งความรักและความคิดถึงส่งมาถึงลูกๆ ทุกคนในทำนองที่ว่า “ ให้ลูกๆ ทุกคนไม่ต้องเป็นห่วงและไม่ต้องเสียใจกับการจากไปของตัวท่าน ตอนนี้ตัวท่านสบายดีและมีความสุขมากๆ  ตัวท่านได้รับบุญทุกๆ บุญที่ลูกๆ ทุกคนได้ทำแล้วอุทิศส่งมาให้กับท่านแล้ว    และภาพของการสร้างบุญของลูกทุกๆ คนก็ได้มาปรากฏฉายให้ตัวท่านได้เห็นอยู่เป็นประจำ เมื่อตัวท่านได้เห็นภาพที่ลูกๆ ได้ทุ่มเทสั่งสมบุญสร้างบารมี  ตัวท่านก็จะรู้สึกปลื้มปีติใจแล้วก็จะอนุโมทนาบุญกับลูกๆ ทุกคนอยู่เสมอ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อตัวท่านได้เห็นภาพการสร้างบารมีของพระลูกชายและลูกสาวของท่านที่เป็นอุบาสิกาอยู่เขตใน ตัวท่านจะรู้สึกสุขใจ ปลื้มใจ และภาคภูมิใจในทุกๆ ครั้ง  ที่เป็นเช่นนี้ก็เป็นเพราะตัวท่านรู้สึกว่าตัวลูกทั้งสองได้ใช้วันเวลาแห่งชีวิตมาสร้างบารมีได้อย่างคุ้มค่านั่นเอง  
 
ท่านรู้สึกภูมิใจกับลูกๆ ทุกคนที่ทุกคนมีบุญมากที่ได้เกิดมาพบพระพุทธศาสนาวิชชาธรรมกาย 
 
ท่านรู้สึกภูมิใจกับลูกๆ ทุกคนที่ทุกคนมีบุญมากที่ได้เกิดมาพบพระพุทธศาสนาวิชชาธรรมกาย
 
       คำตอบข้อที่ 1.10 นอกจากนี้ตัวท่านยังรู้สึกภูมิใจกับลูกๆ ทุกคน ที่เป็นคนดีและอยู่ในเส้นทางที่ดีงามมาโดยตลอด ซึ่งลูกๆ ทุกคนมีบุญมากที่ได้เกิดมาพบพระพุทธศาสนาวิชชาธรรมกาย  ดังนั้นขอให้ลูกๆ ทุกคนตั้งใจสั่งสมบุญสร้างบารมีกันให้มากๆ ขอให้ลูกๆ ทุกคนรักใคร่ปรองดองสามัคคีกัน และก็ให้คอยดูแลอุปัฏฐากพระลูกชายให้ท่านได้บวชสร้างบารมีอย่างสะดวกสบาย ซึ่งตัวพระลูกชายเป็นผู้ที่มีบุญมากท่านต้องขออนุโมทนาบุญกับพระลูกชายด้วย และท่านก็อยากให้ลูกๆ ทุกคนตั้งใจทำตามคำสอนของพระเดชพระคุณหลวงพ่อทุกประการ และที่สำคัญที่สุดลูกๆ ทุกคนจะต้องตั้งใจนั่งสมาธิให้ใจอยู่กับมหาปูชนียาจารย์ให้ได้ตลอดเวลา    เพราะเมื่อถึงคราวที่ลูกๆ จะต้องละจากโลกนี้ไป  ลูกๆ ทุกคนจะได้มาอยู่ที่ดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตบรมโพธิสัตว์ด้วยกัน ”
 
ส่วนว่าคำถามข้อต่อไปจะเป็นเช่นไร เราก็คงจะต้องมาติดตามกันต่อในตอนต่อไป 

กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

     บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

     "วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ย่างก้าวที่ยิ่งใหญ่กับมหาศรัทธาแห่งโลกย่างก้าวที่ยิ่งใหญ่กับมหาศรัทธาแห่งโลก

ภารกิจสำคัญของลูกพระธัมฯ 4 เมษายนภารกิจสำคัญของลูกพระธัมฯ 4 เมษายน

วันมหาปีติอภิมหาปลื้มล้นใจวันมหาปีติอภิมหาปลื้มล้นใจ



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน