ภารกิจสำคัญของลูกพระธัมฯ 6 เมษายน


[ 6 เม.ย. 2555 ] - [ 18263 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่  5 เมษายน  พ.ศ.2555
ธุดงค์ธรรมชัยอัญเชิญหลวงปู่ทองคำ

 
ภารกิจสำคัญของลูกพระธัมฯ 6 เมษายน
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา   
 
 
ธุดงค์ธรรมชัยอัญเชิญหลวงปู่ทองคำ 
 

    วันพรุ่งนี้ (6 เม.ย.) ก็จะเป็นวันฉลองชัย ชิตัง เม กันแล้ว คณะพระภิกษุสามเณร จำนวน 1,500 รูป  จะเดินทางอัญเชิญพระเดชพระคุณหลวงปู่ทองคำมาถึงจุดหมายปลายทางคือวัดปากน้ำ ภาษีเจริญะ ในวันศุกร์ที่ 6 เมษายน  ซึ่งตรงกับวันพระขึ้น 15 ค่ำ เดือน 5 ปี  พ.ศ. 2555

     โดยคณะพระภิกษุสามเณรจะออกเดินทางจากโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย ในเวลา 6.00 น. และจะเดินทางรวดเดียวแบบไม่มีหยุดพักเป็นระยะทาง 6.6 กิโลเมตร  และจะได้รับความเมตตาจากคุณครูไม่เล็ก มานำทัพพระธุดงค์เข้าสู่วัดปากน้ำ ภาษีเจริญอีกด้วย โดยหัวขบวนจะเดินทางไปถึงวัดปากน้ำ ภาษีเจริญ ในเวลาประมาณ 8.45 น. 

    และในวันพรุ่งนี้  ท่านเจ้าประคุณสมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์  เจ้าอาวาสวัดปากน้ำ ภาษีเจริญ, คณะผู้ปฏิบัติหน้าที่สมเด็จพระสังฆราช  ท่านได้เมตตาเป็นเจ้าภาพถวายภัตตาหารเลิศรสแด่คณะพระภิกษุสามเณรทั้ง 1,500 รูปอีกด้วย 

    ภาคบ่ายก็จะเป็นพิธีอัญเชิญรูปหล่อทองคำพระเดชพระคุณหลวงปู่ พระผู้ปราบมาร ประดิษฐาน ณ พระมหาเจดีย์มหารัชมงคล  ซึ่งพิธีจะเริ่มในเวลา 14.00 น. โดยได้รับความเมตตาจาก ท่านเจ้าประคุณสมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์  เมตตามาเป็นประธานในการประกอบพิธี  ซึ่งจะเสร็จพิธีในเวลาประมาณ 15.15 น.  และจะมีการถ่ายทอดสดในเวลา 14.00-15.00 น. ทางสถานีโทรทัศน์ เอ็นบีที (NBT) หรือช่อง 11  และทางช่อง DMC 
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
วันแห่งมหาปีติล้นใจ ณ ถนนสายมังกรวันแห่งมหาปีติล้นใจ ณ ถนนสายมังกร

เทพธิดาวิมานแก้วประกายเพชร ตอนที่ 2เทพธิดาวิมานแก้วประกายเพชร ตอนที่ 2

เทพธิดาวิมานแก้วประกายเพชร ตอนที่ 3เทพธิดาวิมานแก้วประกายเพชร ตอนที่ 3



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน