ความประทับใจจากตัวแทนลูกๆ อาสาสมัคร VPEACE


[ 26 เม.ย. 2555 ] - [ 18333 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 25 เมษายน พ.ศ.2555
อาสาสมัคร VPEACE
 
 
 
ความประทับใจจากตัวแทนลูกๆ อาสาสมัคร VPEACE
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา 

อาสาสมัคร V-PEACE

อาสาสมัคร V-PEACE
 
      แม้วันคุ้มครองโลกจะผ่านไปแล้ว แต่ความปลื้มปีติและภาคภูมิใจของลูกๆ อาสาสมัคร V-PEACE ยังคงติดแน่นอยู่ในหัวใจ ไม่มีหวั่นไหวเลยเจ้าค่ะ  เพราะอาสาสมัครทุกฝ่าย ทุกคน ต่างร่วมด้วยช่วยกันจัดงานวันคุ้มครองโลก อย่าง Happy เบิกบาน กตัญญูคูณสอง  โดยได้พร้อมใจกันเข้าโครงการ “69 Minutes ภารกิจเพื่อพ่อ” นั่งสมาธิ บูชาธรรมพระเดชพระคุณหลวงปู่และคุณครูไม่ใหญ่ วันละ 69 นาที 14 วันก่อนงาน และอีก 14 วัน หลังงานอีกด้วยค่ะ   นอกจากนี้ ลูกๆก็ไม่พลาดภารกิจตามล่าหาทอง ทั้งที่ลับ ที่แจ้ง ที่แห้ง ที่เปียก เพื่อเอามาหล่อหลวงปู่ทองคำ โดยรวมใจเป็นหนึ่ง เทกระเป๋า ทุบกระปุก ปิดบัญชี และใช้พลังเล็กๆออกไปทำหน้าที่ชวนหมู่ญาติ ชวนเพื่อนๆ และคนที่ไม่รู้จักให้มาร่วมบุญด้วย โดยบอกบุญแบบถึงตัว บอกผ่านโทรศัพท์ ผ่านเฟสบุค แล้วในวันคุ้มครองโลกที่ผ่านมา ลูกๆอาสาสมัคร V-PEACE ก็ชิตังเม ด้วยการหล่อหลวงปู่ทองคำ ทะลุ 600 บาททองคำเจ้าค่ะ นอกจากนี้ในวันงาน ลูกๆอาสาสมัคร V-PEACE ยังได้รับหน้าที่หลากหลาย เรียกว่าครอบจักรวาลและภพ 3 ค่ะ โดยขอนำตัวอย่างความปลื้มใจ มาเล่าให้คุณครูไม่ใหญ่ฟังดังนี้ค่ะ
 
อาสาสมัคร V-PEACE 
 
อาสาสมัคร V-PEACE

       1. หนูชื่อ จินต์จุฑา มนวรรธน์ อาสาสมัครแผนกชานชาลา ศูนย์คมนาคมค่ะ การรับบุญวันคุ้มครองโลกของแผนกจราจร ถือว่าเป็นบุญสูง บุญหนัก และบุญมันส์ค่ะ เริ่มด้วย “บุญสูง” ชาวจราจรได้ช่วยกันติดป้ายที่จอดรถของภาคต่างๆ บนเสาสูงกว่า 10 เมตร ต้องปีนบันไดกว่า 100 ขั้น แต่เป็นการรับบุญที่ทำให้ได้รู้ว่า ความสูงและแรงโน้มถ่วงของโลก ไม่สามารถเอาชนะกำลังใจอันสูงส่งของอาสาสมัครจราจรได้เลยค่ะ ต่อด้วย “บุญหนัก” พวกเราได้ช่วยกันยกแผงกั้นอาหารกระป๋อง กว่า 100 ลัง ถึงจะหนักก็หนักบุญหนักบารมีค่ะ และสุดท้าย “บุญมันส์” อาสาสมัครจราจร เปรียบเสมือนประตูด่านแรกที่เข้าสู่วัด ซึ่งเป็นส่วนสำคัญ ที่จะสร้างความประทับใจให้สาธุชน ดังนั้นแม้จะต้องตื่นมาโบกรถตั้งแต่เที่ยงคืน หรือต้องโบกรถกลางแดดจ้าๆ คีย์ข้อมูลรถแบบสายฟ้าแลบ แต่พวกเราก็รับบุญแบบมันส์สุดขีด  อะเลิร์ท สุดขั้น และมีดีกรีความปลื้ม อยู่ที่ระดับ ซุปเปอร์ ปลื้มเจ้าค่ะ

    2. หนูชื่อ เมทิกา อมรพันธุ์ และ ดารารัตน์  เชื้อวงศ์พรหม อาสาสมัครแผนก ISO ซึ่งคราวนี้ลูกๆ แผนก ISOได้รับบุญพิเศษ ผูกสายศีลทั่วลานธรรมค่ะ ทั้งเส้นเล็ก เส้นใหญ่ แต่ไม่มีเส้นหมี่นะคะ แม้จะร้อนถึงร้อนที่สุด แต่ใจลูกๆเย็นถึงเย็นที่สุด เพราะสนุกกันสุดๆ ที่ได้ปีนเสาลำโพงไปผูกสายศีลค่ะ และที่ชอบมากๆ คือเรามีนวัตกรรมใหม่ “สว่านพันสายศีล” จากเดิมที่ต้องใช้มือหมุนเครื่องพันสายศีล บุญก็บันดาลให้ปิ๊งไอเดียว่า เราน่าจะใช้สว่านแทนมือ โดยใช้หัวสว่านเสียบเข้าไปที่ฟิวเจอร์บอร์ด ซึ่งถูกตัดเป็นแกนสายศีล  พอกดสวิตช์ ฟิวเจอร์บอร์ดก็จะหมุนๆๆ แล้วสายศีลก็จะพันไปที่แกนฟิวเจอร์บอร์ดอย่างรวดเร็วค่ะ พวกหนูใช้เวลาผูกสายศีล 2 วัน แต่ตอนเก็บงาน มีสาธุชนช่วยกันเก็บค่ะ ทำให้พวกหนูประทับใจมาก เพราะเพียงชั่วพริบตาเดียว สาธุชนสามารถเก็บสายศีลทั่วลานธรรม..จนเกลี้ยง..ไม่เหลือร่องรอยค่ะ

    3. ผมชื่อ พงษ์ศิริ  ยอดสา  อาสาสมัครกองรักษาบรรยากาศครับ ผมทำหน้าที่เป็นกองกลางของอาสาสมัคร โดยดูแลและเตรียมอาหารให้กับอาสาสมัครทุกคน พอช่วงบ่าย ผมก็ได้ไปโฟลว์สาธุชนเข้าพื้นที่ลานธรรม ผมมีความสุขกับการพูดเชิญชวนสาธุชนมากครับ ผมบอกให้สาธุชนรักษาใจ เดินต่อไป อีกเพียงนิดเดียว แค่ 2 ก้าว เท้าซ้าย เท้าขวา เท่านั้นเอง ทำให้ผมได้เห็นรอยยิ้มของสาธุชนมากมายเลยครับ หลวงพ่อครับ หลวงปู่องค์นี้ มีทองของผมอยู่ด้วยนะครับ เพราะผมรื้อกระปุกออมสิน เทหมด ทำหมดแบบเต็มที่เต็มกำลัง จนเต็ม 1 บาททองคำครับ”
 
อาสาสมัคร V-PEACE 
 
อาสาสมัคร V-PEACE

    สุดท้ายนี้ลูกๆ อาสาสมัคร V-PEACE ทุกคน ขอกราบ Happy Birthday อวยพรวันเกิดหลวงพ่อ ขอให้หลวงพ่อแข็งแรงๆ ทั้งหนุ่ม ทั้งหล่อมากขึ้นทุกๆวัน อยู่เป็นแฮงใจ๋ให้กับลูกๆ อาสาสมัครไปนานๆ นะเจ้าคะ ลูกๆ ปลื้มในทุกๆ บุญที่หลวงพ่อมอบหมาย และจะตั้งใจทำอย่างเต็มที่ให้ดีกว่าดีที่สุดเจ้าค่ะ ลูกๆ รักหลวงพ่อมากๆๆๆๆๆๆ รักหมดทั้งหัวใจเลยเจ้าค่ะ

รับชมวิดีโอ
 
 

รายการวิดีโอที่เกี่ยวข้อง

เพลงธรรมะ ฟังเพลงธรรมะออนไลน์
ศูนย์รวมเพลงธรรมะ สามารถดาว์นโหลดเพลงธรรมะได้ทั้ง Video และ MP3 FREE

 


V Peace Magazine ดาวน์โหลด นิตยสาร อาสาสมัครเพื่อสันติภาพโลก
 



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ผลการปฏิบัติธรรมพระธรรมทายาทครูผู้นำฟื้นฟูศีลธรรมโลก รุ่นแรกของโลกผลการปฏิบัติธรรมพระธรรมทายาทครูผู้นำฟื้นฟูศีลธรรมโลก รุ่นแรกของโลก

ผลการปฏิบัติธรรม อุบาสิกาแก้วครูผู้นำฟื้นฟูศีลธรรมโลก รุ่นที่ 1ผลการปฏิบัติธรรม อุบาสิกาแก้วครูผู้นำฟื้นฟูศีลธรรมโลก รุ่นที่ 1

ปรโลกนิวส์ ตอนสว่างมา สว่างไปปรโลกนิวส์ ตอนสว่างมา สว่างไป



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน