ประกอบกาย ตายเกิดในนรกขุม 5 ตอนที่ 6


[ 15 พ.ค. 2555 ] - [ 18274 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ.2555
Case Study กรณีศึกษากฎแห่งกรรม
 
ปรโลกนิวส์ ตอน ประกอบกาย ตายเกิด ในนรกขุม 5  ตอนที่ 6
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ     
 
หลังจากที่แปรเปลี่ยนกายของสัตว์นรกมาเป็นกายมนุษย์ละเอียดแล้วก็เริ่มได้สติรู้สึกสำนึกผิดที่ตัวเองได้ทำและไม่อยากที่จะตกนรกอีกแล้ว
 
หลังจากที่แปรเปลี่ยนกายของสัตว์นรกมาเป็นกายมนุษย์ละเอียด
แล้วก็เริ่มได้สติรู้สึกสำนึกผิดที่ตัวเองได้ทำและไม่อยากที่จะตกนรกอีกแล้ว
 
      หลังจากที่พี่ชายของตัวลูก ได้แปรเปลี่ยนจากกายของสัตว์นรกมาเป็นกายมนุษย์ละเอียดแล้ว   ความรู้สึกนึกคิดแบบมนุษย์ปรกติของตัวเขาก็เริ่มกลับคืนมา คือตัวเขาเริ่มได้สติ   และรู้สึกสำนึกผิดที่ตัวเองได้ไปทำบาปอกุศลเอาไว้    อีกทั้ง ตัวเขายังรู้สึกไม่อยากที่จะทำบาปอีกแล้ว   เพราะตัวเขารู้สึกเข็ดแล้ว   กลัวแล้ว   และไม่อยากที่จะตกนรกอีกแล้ว

       แต่อย่างไรก็ตาม แม้ว่าพี่ชายของตัวลูก จะได้กลับมาเป็นกายมนุษย์ละเอียดและพ้นจากการถูกทัณฑ์ทรมานแล้วก็ตาม   แต่ทั้งความรู้สึกหวาดกลัวและความเจ็บปวดทุกข์ทรมานจากการถูกทัณฑ์ทรมานต่างๆ ที่ตัวเขาเพิ่งได้รับมา ก็ยังคงฝังลึกอยู่ภายในใจ ของตัวเขาอย่างชัดเจน
 
พระธรรมกายได้เมตตาฉายภาพของพระเถระและภาพของบุญตักบาตรพระ 10,101 รูปที่อำเภอหัวหิน ให้ได้เห็น 
 
พระธรรมกายได้เมตตาฉายภาพของพระเถระ
และภาพของบุญตักบาตรพระ 10,101 รูปที่อำเภอหัวหิน ให้ได้เห็น

      แต่ถึงกระนั้น พี่ชายของตัวลูก ก็รู้สึกดีใจเป็นอย่างมากที่พระธรรมกายได้เมตตามาโปรดและทำให้ตัวเขาได้รอดพ้นจากความทุกข์ที่ตัวเขาได้รับอยู่ที่ยมโลกแห่งนี้ จากนั้น พระธรรมกายก็ได้เมตตาฉายภาพของพระเถระและภาพของบุญที่พระเถระได้ร่วมบุญตักบาตรพระ 10,101 รูปที่อำเภอหัวหิน ให้พี่ชายของตัวลูกได้เห็น    เมื่อพี่ชายของตัวลูก ได้เห็นภาพของพระเถระแล้ว   ตัวเขาก็จำพระเถระได้ นอกจากตัวเขาจะจำภาพของพระเถระได้แล้ว   ตัวเขายังรู้สึกดีใจและปลาบปลื้มใจในผลแห่งบุญที่พระเถระได้ร่วมบุญตักบาตรพระ 10,101 รูปที่อำเภอหัวหิน อย่างไม่มีประมาณอีกด้วย 

กายละเอียดได้ก้มลงกราบขอบพระคุณพระธรรมกายและพระเถระด้วยความรู้สึกที่ซาบซึ้งใจในความเมตตาที่ได้มาช่วยตัวเขาไว้
 
กายละเอียดได้ก้มลงกราบขอบพระคุณพระธรรมกายและพระเถระด้วยความรู้สึกที่ซาบซึ้งใจ
ในความเมตตาที่ได้มาช่วยตัวเขาไว้

      แล้วกายละเอียดพี่ชายของตัวลูก ก็ได้ก้มลงกราบขอบพระคุณพระธรรมกายและพระเถระด้วยความรู้สึกที่ซาบซึ้งใจในความเมตตาของพระธรรมกายและพระเถระที่ได้มาช่วยตัวเขาไว้    จากนั้น ตัวเขาก็ได้กล่าวกับพระธรรมกายและพระเถระว่า...“ ต่อจากนี้ไป...ตัวเขาจะไม่ทำบาปอกุศลและจะไม่ดื่มน้ำเมาอีกต่อไปแล้ว   เพราะตัวเขารู้สึกเข็ดแล้ว กับความเจ็บปวดทุกข์ทรมานที่ตัวเขาได้รับมาตลอดระยะเวลาที่ต้องอยู่ในนรก ”
 
กายละเอียดนั่งสมาธินึกถึงภาพขององค์พระเอาไว้ที่ศูนย์กลางกายอย่างตลอดต่อเนื่อง
 
กายละเอียดนั่งสมาธินึกถึงภาพขององค์พระเอาไว้ที่ศูนย์กลางกายอย่างตลอดต่อเนื่อง

       แล้วพระธรรมกายก็ได้เมตตาถ่ายทอดเสียงของพระเถระให้กายละเอียดพี่ชายของตัวลูกได้ฟัง  โดยพระเถระได้สอนให้กายละเอียดพี่ชายของตัวลูก นั่งสมาธิ ด้วยการให้ตัวเขานึกถึงภาพขององค์พระเอาไว้ที่ศูนย์กลางกายให้ได้อย่างตลอดต่อเนื่อง ซึ่งกายละเอียดพี่ชายของตัวลูก ก็สามารถนั่งสมาธิตามคำสอนของพระธรรมกายได้และในระหว่างที่กายละเอียดพี่ชายของตัวลูก กำลังนั่งสมาธิอยู่นั้น  พระธรรมกายก็ได้นำกายละเอียดของเขา จากยมโลกของมหานรกขุมที่ 5  มาอยู่ที่หน้ามหาธรรมกายเจดีย์ในทันที
 
พระธรรมกายได้นำกายละเอียดจากยมโลกของมหานรกขุมที่ 5  มาอยู่ที่หน้ามหาธรรมกายเจดีย์
 
พระธรรมกายได้นำกายละเอียดจากยมโลกของมหานรกขุมที่ 5  มาอยู่ที่หน้ามหาธรรมกายเจดีย์

       ทันทีที่พระธรรมกายได้นำกายละเอียดพี่ชายของตัวลูก จากยมโลกของมหานรกขุมที่ 5  มาอยู่ที่หน้ามหาธรรมกายเจดีย์ การทัณฑ์ทรมานสัตว์นรกภายในยมโลกของมหานรกขุมที่ 5 แห่งนี้ ก็ได้เริ่มต้นใหม่ขึ้นอีกครั้ง แล้วเสียงกรีดร้องแห่งความเจ็บปวดทุกข์ทรมานของสัตว์นรกทั้งหลายก็ได้ดังลั่นระงมไปทั่วทั้งยมโลกของมหานรกขุมที่ 5
 
ตัวเขาก็ได้เห็นมหาธรรมกายเจดีย์ซึ่งเขาเกิดความรู้สึกตื่นเต้น และอัศจรรย์ใจที่ได้เห็นองค์พระพุทธรูปจำนวนมากมาย
 
ตัวเขาก็ได้เห็นมหาธรรมกายเจดีย์ซึ่งเขาเกิดความรู้สึกตื่นเต้น
และอัศจรรย์ใจที่ได้เห็นองค์พระพุทธรูปจำนวนมากมาย

       ส่วนกายละเอียดพี่ชายของตัวลูก ภายหลังจากที่พระธรรมกายได้พาตัวเขามาอยู่ที่หน้ามหาธรรมกายเจดีย์แล้ว ทันทีที่ตัวเขาได้ลืมตาขึ้นมา ตัวเขาก็ได้เห็นมหาธรรมกายเจดีย์อยู่ตรงหน้าของตัวเขา ซึ่งก็ทำให้ตัวเขาเกิดความรู้สึกตื่นเต้น และอัศจรรย์ใจเป็นอย่างมากที่ได้เห็นองค์พระพุทธรูปจำนวนมากมายประดิษฐานอยู่  ณ มหาธรรมกายเจดีย์แห่งนี้ 

พระธรรมกายก็ได้เมตตาถ่ายทอดเสียงของพระเถระให้กายละเอียด ได้ฟัง
 
พระธรรมกายก็ได้เมตตาถ่ายทอดเสียงของพระเถระให้กายละเอียดได้ฟัง

       จากนั้นพระธรรมกายก็ได้เมตตาถ่ายทอดเสียงของพระเถระให้กายละเอียดพี่ชายของตัวลูก ได้ฟังอีกครั้ง   โดยพระเถระได้เมตตาสอนให้กายละเอียดพี่ชายของตัวลูก ทำสมาธิพร้อมกับประทานโอวาทในทำนองที่ว่า... “ การที่พี่ชายของตัวลูก รอดพ้นจากยมโลกแห่งนั้นมาได้ ทั้งนี้ก็เป็นเพราะตัวเขาได้เกิดอยู่ในครอบครัวของผู้ที่มีอุปการคุณต่อพระเถระ ด้วยเหตุดังกล่าวนี่เองจึงทำให้พระธรรมกายได้เมตตาไปโปรดตัวเขาที่ยมโลกของมหานรกขุมที่ 5
 
      ดังนั้น ตัวเขาจะต้องไม่ประมาท และจะต้องนั่งสมาธิทุกวันเพื่อที่บุญจะได้ช่องมาหล่อเลี้ยงตัวเขาอยู่ตลอดเวลา แต่ถ้าพี่ชายของตัวลูกไม่นั่งสมาธิตามที่ได้แนะนำเอาไว้ ตัวเขาก็จะต้องกลับไปรับทัณฑ์ทรมานอยู่ในยมโลกแห่งนั้นอีกครั้ง ”
 
กายละเอียดรับปากกับพระธรรมกายว่าจะปฏิบัติตามสิ่งที่ท่านได้สอนเอาไว้ทุกประการ
 
กายละเอียดรับปากกับพระธรรมกายว่าจะปฏิบัติตามสิ่งที่ท่านได้สอนเอาไว้ทุกประการ
 
      ซึ่งกายละเอียดพี่ชายของตัวลูก ก็รับปากกับพระธรรมกายว่า จะปฏิบัติตามสิ่งที่ท่านได้สอนเอาไว้ทุกประการ จากนั้น ตัวเขาก็นั่งสมาธิอยู่ที่หน้ามหาธรรมกายเจดีย์ต่อไปเรื่อยๆ และในขณะที่ตัวเขากำลังนั่งสมาธิอยู่นั้น ตัวเขาก็รู้สึกปลื้มปีติใจในผลแห่งบุญที่พระเถระได้มอบให้เป็นอย่างมาก อีกทั้ง ในใจของตัวเขายังเต็มเปี่ยมไปด้วยความมุ่งมั่นและความตั้งใจที่จะปฏิบัติตามคำสอนของพระธรรมกายอย่างเต็มที่

กายละเอียดได้ตั้งใจนั่งสมาธิอย่างตลอดต่อเนื่องจึงส่งผลทำให้กายละเอียดได้แปรเปลี่ยนเป็นกายของเทพบุตรคนธรรพ์ 
 
กายละเอียดได้ตั้งใจนั่งสมาธิอย่างตลอดต่อเนื่องจึงส่งผลทำให้กายละเอียด
ได้แปรเปลี่ยนเป็นกายของเทพบุตรคนธรรพ์
 
       ในเวลาต่อมา เมื่อผลแห่งบุญที่พระเถระได้ร่วมบุญตักบาตรพระ 10,101 รูปที่อำเภอหัวหิน ได้ช่องส่งผลเต็มที่ กอปรกับ กายละเอียดพี่ชายของตัวลูก  ก็ได้ตั้งใจนั่งสมาธิมาอย่างตลอดต่อเนื่องจนกระทั่งใจของตัวเขาทั้งใสทั้งสว่าง ด้วยเหตุดังที่ได้กล่าวมาแล้วนี่เอง จึงส่งผลทำให้กายละเอียดพี่ชายของตัวลูก ได้แปรเปลี่ยนไปเป็น “กายของเทพบุตรคนธรรพ์”  พร้อมกับไปบังเกิดใหม่อยู่ที่วิมานของสวรรค์ชั้นจาตุมหาราชิกาในทันที ซึ่งตัววิมานหลักของท่านเทพบุตรใหม่ จะมีลักษณะเป็นวิมานเงินประดับด้วยทองและรัตนชาติ   ที่แลดูสวยงามและวิจิตรตระการตาเป็นอย่างมาก  ส่วนวิมานย่อยๆ ที่รายล้อมตัววิมานหลักจะมีลักษณะเป็นวิมานไม้สีทอง ที่แลดูสวยงามและช่วยขับตัววิมานหลักให้ดูโดดเด่นสง่างามอย่างสุดๆ 
 
ท่านเทพบุตรกำลังตื่นตาตื่นใจกับสวรรค์ชั้นจาตุมหาราชิกาอย่างสุดๆ 
 
ท่านเทพบุตรกำลังตื่นตาตื่นใจกับสวรรค์ชั้นจาตุมหาราชิกาอย่างสุดๆ
 
      ในตอนนี้ท่านเทพบุตร ก็กำลังตื่นตาตื่นใจกับสังคมใหม่และสิ่งแวดล้อมใหม่ของสวรรค์ชั้นจาตุมหาราชิกาอย่างสุดๆ ซึ่งทุกสิ่งทุกอย่างในสวรรค์ชั้นนี้ ล้วนแตกต่างจากยมโลกของมหานรกขุมที่ 5 ที่ตัวเขาเคยไปอยู่อย่างสิ้นเชิง แต่ไม่ว่า ท่านเทพบุตรคนธรรพ์ จะรู้สึกตื่นเต้น กับสังคมใหม่ของสวรรค์ชั้นจาตุมหาราชิกาสักแค่ไหนก็ตาม แต่ด้วยความที่ท่านเทพบุตรใหม่รู้สึกสำนึกผิดกับวิบากกรรมที่ตัวเขาได้เคยดื่มน้ำเมาในสมัยที่ยังมีชีวิตอยู่ ซึ่งทำให้ตัวเขาต้องไปถูกทัณฑ์ทรมานอยู่ในยมโลกของมหานรกขุมที่ 5  อีกทั้ง ตัวเขายังรู้สึกกลัวมากๆ  และไม่อยากที่จะกลับไปสู่ยมโลกของมหานรกขุมที่ 5  อีก  ด้วยเหตุดังที่ได้กล่าวมาแล้วนี้เองจึงทำให้ ท่านเทพบุตรใหม่ไม่ประมาทและก็ยังคงนั่งสมาธิตามโอวาทที่พระธรรมกายได้แนะนำสั่งสอนเอาไว้อย่างเต็มที่เต็มกำลังนั่นเอง
 
พระธรรมกายได้เมตตาไปโปรดท่านเทพบุตรใหม่ที่วิมานพร้อมทั้งประทานโอวาท
 
พระธรรมกายได้เมตตาไปโปรดท่านเทพบุตรใหม่ที่วิมานพร้อมทั้งประทานโอวาท

      หลังจากที่ท่านเทพบุตรใหม่ ได้ไปบังเกิดอยู่บนสวรรค์ชั้นจาตุมหาราชิกาแล้ว พระธรรมกายก็ได้เมตตาไปโปรดท่านเทพบุตรใหม่ที่วิมานของท่าน พร้อมทั้งประทานโอวาทให้กับท่านเทพบุตรใหม่ในทำนองที่ว่า...“ การที่ท่านเทพบุตรใหม่ได้มาบังเกิดอยู่ที่สวรรค์ชั้นนี้ ทั้งนี้ก็ด้วยผลแห่งบุญที่พระเถระได้ร่วมบุญตักบาตรพระ 10,101 รูปที่อำเภอหัวหิน เป็นหลัก ดังนั้น ท่านเทพบุตรใหม่จะต้องไม่ประมาท และจะต้องตั้งใจนั่งสมาธิให้เข้าถึงองค์พระภายในให้ได้  เพื่อที่ตัวท่านจะได้มีที่พึ่งที่ระลึกที่แท้จริงภายใน อีกทั้งบุญจะได้ช่องมาหล่อเลี้ยงตัวท่านอยู่ตลอดเวลาอีกด้วย ซึ่งก็จะส่งผลทำให้ ท่านเทพบุตรใหม่สามารถที่จะอยู่ที่สวรรค์แห่งนี้ไปได้อีกนานๆ  แต่ถ้าหากท่านเทพบุตรใหม่ประมาท มัวแต่เพลิดเพลินในทิพยสมบัติและไม่นั่งสมาธิตามที่ได้แนะนำเอาไว้ กำลังบุญในตัวของท่านเทพบุตรใหม่ก็จะหย่อนลง   ซึ่งก็จะเป็นผลทำให้วิบากกรรมเก่าได้ช่องตามมาส่งผล แล้วก็ดึงดูดให้ตัวท่านต้องกลับไปรับทัณฑ์ทรมานอยู่ในยมโลกแห่งนั้นอีกครั้ง ”
 
ท่านเทพบุตรใหม่ได้กราบขอบพระคุณพระธรรมกาย ที่ได้เมตตาช่วยเปลี่ยนภพภูมิให้ตัวเขามาอยู่ที่สวรรค์ชั้นจาตุมหาราชิกาแห่งนี้
 
ท่านเทพบุตรใหม่ได้กราบขอบพระคุณพระธรรมกาย ที่ได้เมตตาช่วย
เปลี่ยนภพภูมิให้ตัวเขามาอยู่ที่สวรรค์ชั้นจาตุมหาราชิกาแห่งนี้
 
      เมื่อพระธรรมกายได้เมตตาประทานโอวาทให้แก่ท่านเทพบุตรใหม่ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ท่านเทพบุตรใหม่ก็ได้รับปากกับพระธรรมกายว่า จะปฏิบัติตามคำสอนที่พระธรรมกายได้เมตตาสอนไว้ทุกประการ จากนั้น ท่านเทพบุตรใหม่ก็ได้กราบขอบพระคุณพระธรรมกาย ที่ได้เมตตาช่วยเปลี่ยนภพภูมิให้ตัวเขามาอยู่ที่สวรรค์ชั้นจาตุมหาราชิกาแห่งนี้
 
นรกและสวรรค์เป็นของสากลที่ทุกคนในโลก ไม่ว่าจะเป็นเชื้อชาติ  ศาสนา  หรือเผ่าพันธุ์ใด  ก็สามารถที่จะไปบังเกิดอยู่ในนรกและสวรรค์ได้ทั้งสิ้น
 
นรกและสวรรค์เป็นของสากลที่ทุกคนในโลก ไม่ว่าจะเป็นเชื้อชาติ  ศาสนา  หรือเผ่าพันธุ์ใด 
ก็สามารถที่จะไปบังเกิดอยู่ในนรกและสวรรค์ได้ทั้งสิ้น

       จากเรื่องราวสะเก็ดข่าวสั้นทันปรโลกที่เราได้ศึกษาเรียนรู้กันมานี้ ก็สอนให้เราได้รู้ว่า... “ สวรรค์ไม่ได้อยู่ในอก  นรกไม่ได้อยู่ในใจ เหมือนอย่างที่เราเข้าใจหรือพูดสนุกปากตามๆ กันมาเท่านั้น เพราะทั้งนรกและสวรรค์นั้นเป็นภพภูมิที่มีอยู่จริง   และเป็นของสากลที่ทุกคนในโลก ไม่ว่าจะเป็นเชื้อชาติ  ศาสนา  หรือเผ่าพันธุ์ใด  ก็สามารถที่จะไปบังเกิดอยู่ในนรกและสวรรค์ได้ทั้งสิ้น ซึ่งทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับ ผลของบุญและบาปที่แต่ละคนได้เคยสั่งสมเอาไว้ในสมัยที่ยังมีชีวิตอยู่ หรือพูดง่ายๆ ก็คือทำดีได้ดี   ทำชั่วได้ชั่ว ตามกฎแห่งกรรมนั่นเอง
 
นรกและสวรรค์อุปมาเหมือนกับดวงอาทิตย์และดวงจันทร์ที่เป็นของสากลสำหรับมวลมนุษยชาติทั้งหลาย
 
นรกและสวรรค์อุปมาเหมือนกับดวงอาทิตย์และดวงจันทร์
ที่เป็นของสากลสำหรับมวลมนุษยชาติทั้งหลาย

      แม้ว่าตัวเราจะเชื่อหรือไม่เชื่อ จะรู้หรือไม่รู้ก็ตาม แต่ทั้งนรกและสวรรค์นั้นก็ยังคงมีอยู่ อุปมาเหมือนกับดวงอาทิตย์และดวงจันทร์ที่เป็นของสากลสำหรับมวลมนุษยชาติทั้งหลาย ซึ่งถ้าใครตาดีแล้วก็ลืมตาดก็จะมองเห็น ส่วนถ้าใครตาดีแต่ไม่ลืมตาดู ก็จะมองไม่เห็น ดังนั้น ก็ขึ้นอยู่กับตัวเราแล้วล่ะว่า เราจะศึกษาเรียนรู้เรื่องกฎแห่งกรรมในช่วงที่ตัวเรายังมีชีวิตอยู่จนหายสงสัย เพื่อที่เราจะได้ดำเนินชีวิตได้อย่างถูกต้องและดีงาม   หรือจะรอให้ไปเห็นตอนที่ตัวเราตายไปแล้ว หรือที่เราคุ้นๆ กับประโยคที่ว่าเราจะเชื่อตอนเป็นหรือจะไปเห็นตอนตายนั่นเอง ส่วนถ้าใครไม่เชื่อก็ไม่เป็นไร เอหิปัสสิโก เชิญมาพิสูจน์ด้วยตัวเองเถิด

เราจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องหันมาศึกษาเรียนรู้เรื่องราวความเป็นจริงของชีวิตให้เข้าใจอย่างแจ่มแจ้ง โดยเฉพาะเรื่องกฎแห่งกรรม
 
เราจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องหันมาศึกษาเรียนรู้เรื่องราวความเป็นจริงของชีวิตให้เข้าใจอย่างแจ่มแจ้ง
โดยเฉพาะเรื่องกฎแห่งกรรม

      เพราะฉะนั้น เราจึงจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องหันมาศึกษาเรียนรู้เรื่องราวความเป็นจริงของชีวิตให้เข้าใจอย่างแจ่มแจ้ง โดยเฉพาะเรื่องกฎแห่งกรรมซึ่งเป็นกฎที่คอยควบคุมความคิด  คำพูด  และการกระทำของเราอยู่ตลอดเวลา เพื่อที่เราจะได้ดำเนินชีวิตได้อย่างถูกต้องและดีงามด้วยความไม่ประมาท และจะได้ตั้งใจสั่งสมบุญสร้างบารมี ประพฤติดีปฏิบัติชอบตามหลักคำสอนของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า  เช่น ทำทาน รักษาศีล และเจริญสมาธิภาวนา เป็นต้น  ถ้าเราทำได้เช่นนี้ ชีวิตการสร้างบารมีของเราจะได้อยู่รอดปลอดภัยและมีชัยชนะในเส้นทางการสร้างบารมีไปตราบกระทั่งถึงที่สุดแห่งธรรม”
 
       สำหรับเรื่องราวสะเก็ดข่าวสั้นทันปรโลก ก็คงจะต้องจบลงพอสังเขปเพียงเท่านี้  เอวํ ก็มีด้วยประการละฉะนี้   
 
กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

     บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

     "วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ปรโลกนิวส์ ตอน คุณครูของหนูอยู่ไหนปรโลกนิวส์ ตอน คุณครูของหนูอยู่ไหน

ธุดงค์ธรรมชัย ฟื้นฟูพระพุทธศาสนา จ.ตรังธุดงค์ธรรมชัย ฟื้นฟูพระพุทธศาสนา จ.ตรัง

Change The World In เบลเยี่ยมChange The World In เบลเยี่ยม



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน