ผลการปฏิบัติธรรมสามเณรธรรมทายาท ยศนันท์ บวรสมสฤษดิ์


[ 19 พ.ค. 2555 ] - [ 18269 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 18 พฤษภาคม  พ.ศ.2555
ผลการปฏิบัติธรรมพระธรรมทายาท

ผลการปฏิบัติธรรม โครงการอบรมธรรมทายาท
อุปสมบทหมู่ ระดับอุดมศึกษา รุ่นที่ 40
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา  

กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง

    กระผม สามเณรธรรมทายาท ยศนันท์ บวรสมสฤษดิ์ อายุ 19 ปี เรียนอยู่ชั้นปีที่ 1 คณะศิลปศาสตร์ ภาควิชาภาษาเพื่อการพัฒนา มหาวิทยาลัย สงขลานครินทร์    วิทยาเขตหาดใหญ่ครับ 
 
สามเณรธรรมทายาท ยศนันท์  บวรสมสฤษดิ์ โครงการอุปสมบทหมู่ ระดับอุดมศึกษารุ่นที่ 40 
 
สามเณรธรรมทายาท ยศนันท์  บวรสมสฤษดิ์
โครงการอุปสมบทหมู่ ระดับอุดมศึกษารุ่นที่ 40


        หลวงพ่อครับ เป็นอย่างที่ใครๆเขาว่ากันนะครับ เวลาไม่สบายใจหรือมีปัญหา คนเราก็มักจะหันไปหาพระ  ผมก็เป็นหนึ่งในนั้นครับ พอมีปัญหาก็อยากหาที่สบายใจ จึงตัดสินใจไปที่ชมรมพุทธของมหาวิทยาลัย และก็เป็นไปอย่างที่คิดครับ เพื่อนๆพี่ๆที่อยู่ในชมรม มีอัธยาศัยดีมากทุกคน แม้จะไม่เคยรู้จักมาก่อน..แต่อยู่ด้วยแล้วรู้สึกสบายใจ ซึ่งใจมันก็บอกว่า ที่นี่แหละ ที่จะสร้างความสุขให้ได้  หลังจากนั้น ผมก็ได้สวดมนต์ ได้นั่งสมาธิ และได้มาช่วยงานที่ชมรม ซึ่งก็ทำให้ผมได้รู้จักวัดพระธรรมกายครับ แล้วพี่ๆที่ชมรม ก็แนะนำให้ผมเข้าอบรมธรรมทายาท ระดับอุดมศึกษา ผมเห็นแบบอย่างความดีจากพี่ๆที่เคยผ่านการฝึกอบรมมาก่อน ก็ทำให้ผมอยากไปอบรม ให้เร็วกว่าเร็วที่สุดเลยครับ

       โครงการอบรมธรรมทายาท มีการอบรมอย่างเข้มข้น ทั้งวินัย เคารพ อดทน ซึ่งพระพี่เลี้ยงท่านไม่ได้แค่บอกให้เราทำ แต่ท่านทำนำหน้าเป็นตัวอย่างให้พวกผมดูด้วยครับ ไม่เพียงเท่านั้น พระอาจารย์ยังคอยสอนให้หมั่นทำกาย วาจา ใจ ให้สะอาด ให้ทุกคนทำการบ้าน 10 ข้อของหลวงพ่อทุกวัน ควบคู่ไปกับการฝึกฝนตัวเอง ทำให้พวกผมสุขทั้งกายสุขทั้งใจ แล้วที่สุขอย่าบอกใคร ก็คือการได้นั่งสมาธิครับ
 
ภาพวาดจากประสบการณ์ภายในของ สามเณรธรรมทายาท ยศนันท์  บวรสมสฤษดิ์ 
 
ภาพวาดจากประสบการณ์ภายในของ
สามเณรธรรมทายาท ยศนันท์  บวรสมสฤษดิ์
 
ภาพวาดจากประสบการณ์ภายในของ สามเณรธรรมทายาท ยศนันท์  บวรสมสฤษดิ์


       เวลานั่งสมาธิ ผมจะทำตามที่หลวงพ่อสอน คือไม่คิดอะไร นั่งไปเรื่อยๆ ใจมันก็นิ่ง  ไม่มีความคิดแทรกเข้ามาเลยครับ แล้วผมก็รู้สึกว่าในท้องมันเป็นโพรงๆ เหมือนท่อแป๊บที่ยังต่อกันไม่สนิท พอนั่งไปเรื่อยๆ ผมก็เห็นองค์พระขึ้นมาที่กลางท้องเลยครับ  แต่มีช่วงหนึ่งผมมัวแต่จดจ่อกับการทำกิจกรรมภายนอก องค์พระก็เลยหายไป คราวนี้พยายามนั่งตามหาอย่างไร ก็หาไม่เจอครับ พอจบโครงการแล้ว ผมได้ขยายเวลาในการบวช และมีโอกาสได้มาปฏิบัติธรรมที่สนแก้ววนาราม จ.เชียงใหม่ ผมก็ฟิตนั่งเอามากๆกะว่าจะเอาให้เห็นองค์พระแบบเดิม แต่ก็ไม่เห็นสักทีครับ จนผ่านไป 3 วัน  ผมก็เลยถามใจตัวเองครับว่าเป็นเพราะอะไร..??ทำไมถึงเป็นอย่างนี้..?? คำตอบก็โผล่ขึ้นมาให้รู้เลยว่า เพราะผมอยากเห็นมากเกินไป คราวนี้พอนั่งอีก ผมก็ทิ้งทุกอย่างวางทุกสิ่งตามที่หลวงพ่อบอก สภาวะใจตอนนั้น เหมือนทุกอย่างหยุดนิ่งไปหมด แม้กระทั่งเวลาก็หยุดหมุน มีแค่ใจกับศูนย์กลางกายเท่านั้นครับ แล้วองค์พระที่เคยเห็น ก็เข้ามาอยู่ในศูนย์กลางกายของผม ผมเห็นท่านเป็นภาพ    Top View งดงาม สดใส เจิดจ้ามากๆ พอท่านพรึบขึ้นมา ก็ผุดเป็นสายวึบๆ  แผ่เต็มตัวผมเลย แล้วแสงที่เจิดจ้า ก็เหมือนจะแผ่ออกมารอบตัวผมด้วย เมื่อผมเห็นองค์พระแล้ว ภาพบุญกุศลที่เคยทำไว้ ก็ปรากฏพรึบๆเลยครับ แสงก็ยิ่งสว่างไปไกลมากๆ องค์พระท่านมาพร้อมกับความสุข สุขมากจริงๆ ไม่ได้ล้อเล่นนะครับ แต่จะให้พูด ให้เขียนว่าสุขยังไง ใครๆก็คงไม่เชื่อ คงต้องให้ลองนั่งเอง มีความสุขเอง ถึงจะรู้ครับ

สามเณรธรรมทายาท ยศนันท์  บวรสมสฤษดิ์ ในท่า Peace Position
 
สามเณรธรรมทายาท ยศนันท์  บวรสมสฤษดิ์
ในท่า Peace Position

 
 
        ผมขอมอบความสุขนี้ให้กับญาติโยมทุกคน  และในวันพรุ่งนี้จะมีพิธีบรรพชา โครงการอบรมธรรมทายาท ระดับอุดมศึกษา รุ่นที่ 40 (โครงการ 2)  ณ อุโบสถ วัดพระธรรมกาย ก็ขอเชิญชวนญาติโยมให้มาร่วมงาน มาเอาบุญใหญ่กันนะครับ สุดท้ายนี้ผมขอถวายบุญทุกๆบุญที่ได้ทำมาทั้งหมดแด่หลวงพ่อ ขอให้หลวงพ่อมีสุขภาพร่างกายแข็งแรงมากๆ ต่อจากนี้ไปผมจะเป็นคนดี จะทำตามคำสอนของหลวงพ่อ จะเป็นจุดเริ่มต้นของความสุขให้กับทุกๆคน และจะตั้งใจนั่งสมาธิให้ดียิ่งขึ้น จะได้มีโอกาสช่วยหลวงพ่อทำวิชชาปราบมารครับ
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
Change The World In เบลเยี่ยม ตอนที่ 2Change The World In เบลเยี่ยม ตอนที่ 2

ธุดงค์ธรรมชัย ฟื้นฟูพระพุทธศาสนา จ.พิษณุโลกธุดงค์ธรรมชัย ฟื้นฟูพระพุทธศาสนา จ.พิษณุโลก

ธุดงค์ธรรมชัย ฟื้นฟูพระพุทธศาสนา จ.สงขลาธุดงค์ธรรมชัย ฟื้นฟูพระพุทธศาสนา จ.สงขลา



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน