ปรโลกนิวส์ ตอน ภรรยาผมเคยเป็นหมอหนุ่มใจดี ตอนที่ 2


[ 1 ส.ค. 2555 ] - [ 18292 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 27 กรกฎาคม พ.ศ.2555
ปรโลกนิวส์ ตอน ภรรยาผมเคยเป็นหมอหนุ่มใจดี ตอนที่ 2


 
 
ภรรยาผมเคยเป็นหมอหนุ่มใจดี ตอนที่ 2
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา 
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ 
 
กายละเอียดได้เห็นขบวนของเหล่าบริวารอันเป็นทิพย์มารอคอยต้อนรับตัวเธอ 
 
กายละเอียดได้เห็นขบวนของเหล่าบริวาร
อันเป็นทิพย์มารอคอยต้อนรับตัวเธอ

        ต่อจากตอนที่แล้ว.....เมื่อมาถึงรุ่งเช้าของวันที่ 5 นับจากวันแรกที่ตัวเธอเสียชีวิต ทันทีที่กายละเอียดของภรรยาของลูกได้ลืมตาขึ้น หัวใจของเธอก็พองโตอย่างสุดๆ เพราะตัวเธอได้เห็นขบวนของเหล่าบริวารอันเป็นทิพย์มารอคอยต้อนรับตัวเธอ
 
กายละเอียดได้ก้มลงกราบมหาธรรมกายเจดีย์ แล้วก็ลอยตัวขึ้นไปสู่เทวรถของเธอ
 
กายละเอียดได้ก้มลงกราบมหาธรรมกายเจดีย์
แล้วก็ลอยตัวขึ้นไปสู่เทวรถของเธอ
 
          ยิ่งกายละเอียดของภรรยาของลูก ได้เห็นเทวรถที่สวยสดงดงามและสุดแสนอลังการเกินกว่าที่ตัวเธอจะจินตนาการได้ ตัวเธอก็ยิ่งเกิดความรู้สึกอัศจรรย์ใจ ดีใจ และปลื้มปีติใจในผลแห่งบุญที่ตัวเธอได้ สั่งสมเอาไว้เป็นอย่างมาก แล้วกายละเอียดของภรรยาของลูก ก็ไม่รอช้าได้ก้มลงกราบมหาธรรมกายเจดีย์ แล้วก็ลอยตัวขึ้นไปสู่เทวรถของเธอ โดยผ่านขบวนของเหล่าบริวารอันเป็นทิพย์ที่มายืนรอต้อนรับตัวเธอด้วยหัวใจที่ชุ่มชื่นเบิกบานเป็นอย่างมาก
 
ในระหว่างที่กายละเอียดกำลังลอยตัวขึ้นทันใดนั้นเองกายละเอียดของเธอ ก็ได้แปรเปลี่ยนไปเป็นกายทิพย์ในทันที
 
ในระหว่างที่กายละเอียดกำลังลอยตัวขึ้นทันใดนั้นเองกายละเอียดของเธอ
ก็ได้แปรเปลี่ยนไปเป็นกายทิพย์ในทันที
 
        และในระหว่างที่กายละเอียดของภรรยาของลูก กำลังลอยตัวขึ้นไปสู่เทวรถนั้น ทันใดนั้นเองกายละเอียดของเธอ ก็ได้แปรเปลี่ยนไปเป็นกายทิพย์ในทันที ภายหลังจากที่กายของเธอได้แปรเปลี่ยนเป็นกายทิพย์แล้ว ท่านเทพธิดาใหม่ ก็รู้สึกอัศจรรย์ใจและปลื้มปีติใจในผลแห่งบุญที่เกิดขึ้นเป็นอย่างมาก อีกทั้งตัวเธอยังรู้สึกดีใจและภาคภูมิใจอย่างสุดๆ ว่า “ ในสมัยที่ตัวเธอยังมีชีวิตอยู่ตัวเธอได้ตั้งใจสั่งสมบุญสร้างบารมีเอาไว้อย่างเต็มที่เต็มกำลังและทำอย่างเอาชีวิตเป็นเดิมพันเสมอมา ”
 
ท่านเทพธิดาใหม่ได้ใช้ทิพยจักษุของเธอตรวจตราตัวลูกและลูกๆ ของเธอทุกคนกำลังทำอะไรอยู่
 
ท่านเทพธิดาใหม่ได้ใช้ทิพยจักษุของเธอตรวจตรา
ตัวลูกและลูกๆ ของเธอทุกคนกำลังทำอะไรอยู่

        จากนั้นท่านเทพธิดาใหม่ ก็ได้นั่งสมาธิอยู่บนรัตนบัลลังก์หลักกลางเทวรถ ซึ่งจอดอยู่ที่บริเวณด้านหน้ามหาธรรมกายเจดีย์ ซึ่งในระหว่างที่ท่านเทพธิดาใหม่ กำลังนั่งสมาธิอยู่นั้น ด้วยความรักความผูกพันที่ตัวเธอมีต่อตัวลูกและทุกๆ คนในครอบครัวนี่เอง จึงทำให้ท่านเทพธิดาใหม่ได้ใช้ทิพยจักษุของเธอตรวจตราดูว่า “ ตัวลูกและลูกๆ ของเธอทุกคนกำลังทำอะไรอยู่ ”  และในเสี้ยววินาทีนั้นเองตัวเธอก็พบว่า “ ทุกๆ คนที่เธอรักกำลังช่วยกันจัดเตรียมงานศพของเธออยู่ ” เมื่อท่านเทพธิดาใหม่ได้เห็นเช่นนี้ตัวเธอก็ยิ่งรู้สึกเป็นสุขใจและอบอุ่นใจอย่างพูดไม่ออกบอกไม่ถูกเลยทีเดียว

ท่านเทพธิดาใหม่ได้นำเทวรถของเธอมุ่งตรงมาที่โรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา เพื่อมานั่งฟังธรรมะและนั่งสมาธิ 
 
ท่านเทพธิดาใหม่ได้นำเทวรถของเธอมุ่งตรงมาที่โรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
เพื่อมานั่งฟังธรรมะและนั่งสมาธิ

      พอตกเย็นของวันที่ 5 ท่านเทพธิดาใหม่ ก็ได้เคลื่อนเทวรถของเธอไปร่วมงานบำเพ็ญกุศลสวดพระอภิธรรมร่างของเธอด้วย และเมื่อท่านเทพธิดาใหม่ ร่วมงานบำเพ็ญกุศลสวดพระอภิธรรมร่างของเธอเสร็จเรียบร้อยแล้ว ท่านเทพธิดาใหม่ ก็ได้นำเทวรถของเธอมุ่งตรงมาที่โรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา เพื่อมานั่งฟังธรรมะและนั่งสมาธิกับนักเรียนอนุบาลฝันในฝันทุกๆ คน   
 
คืนของวันที่ 7ท่านเทพธิดาใหม่ได้มากราบลาพระเถระและก็ได้นำเทวรถของเธอไปเวียนประทักษิณรอบมหาธรรมกายเจดีย์เป็นครั้งสุดท้าย
 
คืนของวันที่ 7ท่านเทพธิดาใหม่ได้มากราบลาพระเถระ
และก็ได้นำเทวรถของเธอไปเวียนประทักษิณรอบมหาธรรมกายเจดีย์เป็นครั้งสุดท้าย

       และเมื่อถึงช่วงเวลากลางคืนของวันที่ 7 ท่านเทพธิดาใหม่ ก็ได้มากราบลาพระเถระที่โรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา จากนั้นท่านเทพธิดาใหม่ก็ได้นำเทวรถของเธอไปเวียนประทักษิณรอบมหาธรรมกายเจดีย์เป็นครั้งสุดท้าย และด้วยความที่ท่านเทพธิดาใหม่ มีมโนปณิธานที่จะสร้างบารมีตามติดและติดตามมหาปูชนียาจารย์ไปสู่ที่สุดแห่งธรรม เมื่อมาส่งผลรวมกับผลการปฏิบัติธรรมที่ตัวเธอได้เข้าถึงความสว่างภายใน และผลแห่งบุญทุกๆ บุญที่ตัวเธอได้ตั้งใจทุ่มเทสั่งสมบุญสร้างบารมีเอาไว้อย่างเต็มที่เต็มกำลังและทำอย่างเอาชีวิตเป็นเดิมพันมาโดยตลอด ด้วยเหตุดังที่ได้กล่าวไปแล้วนี้เอง จึงส่งผลทำให้ภายหลังจากที่ท่านเทพธิดาใหม่  ได้เวียนประทักษิณรอบมหาธรรมกายเจดีย์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ตัวเธอจึงได้กลับไปแวะพักกลางทางที่ดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตเสบียงได้อย่างสง่างาม 
 
 เมื่อท่านเทพธิดาใหม่ไปถึงที่ดุสิตบุรีตัวเธอก็ยิ่งรู้สึกอัศจรรย์ใจในผลแห่งบุญที่เกิดขึ้นกับตัวเธอเป็นอย่างมาก
 
เมื่อท่านเทพธิดาใหม่ไปถึงที่ดุสิตบุรีตัวเธอก็ยิ่งรู้สึกอัศจรรย์ใจ
ในผลแห่งบุญที่เกิดขึ้นกับตัวเธอเป็นอย่างมาก
 
       เมื่อท่านเทพธิดาใหม่ เดินทางไปถึงที่ดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตเสบียงแล้ว ตัวเธอก็ยิ่งรู้สึกอัศจรรย์ใจในผลแห่งบุญที่เกิดขึ้นกับตัวเธอเป็นอย่างมาก เพราะไม่ว่าจะเป็นวิมาน สวน สระ หรือประติมากรรม  รวมถึงเหล่าบริวารอันเป็นทิพย์ของเธอ ล้วนแล้วแต่สวยสดงดงามและเกินกว่าจินตนาการที่ตัวเธอได้เคยคาดคิดเอาไว้มากๆ เลยทีเดียว โดยเฉพาะวิมานทองประดับด้วยรัตนชาติของเธอ ที่มีขนาดใหญ่โตโอฬารและแลดูสวยงามวิจิตรตระการตาอย่างสุดๆ ซึ่งในตอนนี้ท่านเทพธิดาใหม่ ก็กำลังเพลิดเพลินกับการตรวจตราดูทิพยสมบัติของตัวเธอเองอยู่ 
 
ท่านเทพธิดาใหม่ ได้ฝากสารแห่งความรักและความปรารถนาดีมาถึงตัวลูกและลูกๆ ของเธอ
 
ท่านเทพธิดาใหม่ ได้ฝากสารแห่งความรักและความปรารถนาดีมาถึงตัวลูกและลูกๆ ของเธอ
 
      ซึ่งท่านเทพธิดาใหม่ ก็ได้ฝากสารแห่งความรักและความปรารถนาดีมาถึงตัวลูกและลูกๆ ของเธอทุกคนในทำนองที่ว่า... “ ตอนนี้ตัวเธอสบายดีและมีความสุขมากๆ ตัวเธอได้เห็นผลแห่งบุญที่ตัวเธอและทุกๆ คนได้ทำร่วมกันเอาไว้ในพระพุทธศาสนาวิชชาธรรมกายแล้ว ตัวเธอรู้สึกอัศจรรย์ใจ ดีใจ และปลื้มปีติใจเป็นอย่างมาก เพราะที่ดุสิตบุรีวงบุญพิเศษแห่งนี้ทุกสิ่งทุกอย่างแลดูประณีตสวยงามและวิจิตรตระการมากๆ
 
ตัวเธออยากให้ทุกคนได้ใช้เวลาทุกๆ อนุวินาที ให้เป็นไปเพื่อการสั่งสมบุญสร้างบารมี
 
ตัวเธออยากให้ทุกคนได้ใช้เวลาทุกๆ อนุวินาที
ให้เป็นไปเพื่อการสั่งสมบุญสร้างบารมี

       ตัวเธออยากให้ตัวลูกช่วยประคับ ประคองและดูแลลูกๆ ทุกคนในครอบครัว   ให้รักบุญ, รักธรรมะ  และให้อยู่ในเส้นทางการสั่งสมบุญสร้างบารมีตลอดไป  อีกทั้งตัวเธอก็ปรารถนาอยากที่จะให้ทุกๆ คนในครอบครัวเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน แล้วก็ให้ช่วยกันทำหน้าที่ยอดกัลยาณมิตรชักชวนหมู่ญาติและผู้มีบุญทุกๆ คน ให้มาสั่งสมบุญร่วมกับพระเถระและหมู่คณะและที่สำคัญที่สุด ตัวเธออยากให้ทุกๆ คนในครอบครัวได้ใช้เวลาทุกๆ อนุวินาที ให้เป็นไปเพื่อการสั่งสมบุญสร้างบารมีด้วยการตั้งใจทำทาน  รักษาศีล และเจริญสมาธิภาวนา  โดยเฉพาะการเจริญสมาธิภาวนาตัวเธออยากให้ทุกๆ คนในครอบครัวรักการนั่งสมาธิให้มากๆ   เพราะความสุขจากการนั่งสมาธิเป็นความสุขที่ประณีตที่จะหาความสุขใดๆ ในเมืองมนุษย์มาเทียบไม่ได้เลย    อีกทั้งการนั่งสมาธิยังจะทำให้ใจของทุกๆ คนมีที่พึ่งพิงในยามที่ต้องประสบกับปัญหาอีกด้วย

ตัวเธออยากขอบคุณเพื่อนๆ พี่ๆ ผู้นำบุญ รวมทั้งเหล่ากัลยาณมิตรและทุกๆ คนในครอบครัว ที่คอยช่วยดูแลให้กำลังในช่วงที่ตัวเธอกำลังนอนป่วย

ตัวเธออยากขอบคุณเพื่อนๆ พี่ๆ ผู้นำบุญ รวมทั้งเหล่ากัลยาณมิตรและทุกๆ คนในครอบครัว
ที่คอยช่วยดูแลให้กำลังในช่วงที่ตัวเธอกำลังนอนป่วย
        ตัวเธออยากขอบคุณเพื่อนๆ พี่ๆ ผู้นำบุญ รวมทั้งเหล่ากัลยาณมิตรและทุกๆ คนในครอบครัว ที่คอยช่วยดูแลให้กำลังใจ และคอยพูดเรื่องบุญเรื่องกุศลให้ตัวเธอได้ฟังได้นึกทบทวนในช่วงที่ตัวเธอกำลังนอนป่วยอยู่ที่โรงพยาบาล ในตอนนั้นตัวเธอรู้สึกอบอุ่นใจเป็นอย่างมาก ตัวเธอรู้สึกเหมือนกับว่าทุกๆ คนเป็นดั่งเครือญาติหรือครอบครัวเดียวกัน ตัวเธออยากให้เพื่อนๆ พี่ๆ ผู้นำบุญ รวมทั้งเหล่ากัลยาณมิตร และทุกๆ คนในครอบครัวตั้งใจสั่งสมบุญให้เต็มที่เต็มกำลัง ซึ่งในทุกๆ ครั้งที่ตัวเธอได้เห็นภาพการสั่งสมบุญสร้างบารมีของทุกๆ คนตัวเธอจะเกิดความรู้สึกปลื้มปีติเบิกบานใจเป็นอย่างมาก    
 
เมื่อทุกคนสั่งสมบุญก็ขอให้อุทิศส่วนบุญส่วนกุศลส่งมาให้กับตัวเธออีกบ่อยๆ  ตัวเธอจะคอยอนุโมทนาบุญและรอคอยทุกๆ คนอยู่ที่ดุสิตบุรีแห่งนี้ 
 
เมื่อทุกคนสั่งสมบุญก็ขอให้อุทิศส่วนบุญส่วนกุศลส่งมาให้กับตัวเธออีกบ่อยๆ 
ตัวเธอจะคอยอนุโมทนาบุญและรอคอยทุกๆ คนอยู่ที่ดุสิตบุรีแห่งนี้

       ในตอนนี้ตัวเธอได้รับบุญทุกๆ บุญที่ทุกคนได้ทำแล้วก็อุทิศส่งมาให้แล้ว ตัวเธออยากให้ทุกๆ คนได้มาอยู่ด้วยกันที่ดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตบรมโพธิสัตว์แห่งนี้ ดังนั้นในทุกๆ ครั้งที่ทุกคนสั่งสมบุญร่วมกับพระเถระและหมู่คณะ ก็อย่าลืมอธิษฐานจิตด้วยว่าขอให้ได้ติดตามสร้างบารมีกับพระเถระและหมู่คณะไปได้ตลอดรอดฝั่งทุกภพทุกชาติ และเมื่อทุกคนสั่งสมบุญทุกๆ บุญแล้วก็ขอให้อุทิศส่วนบุญส่วนกุศลส่งมาให้กับตัวเธออีกบ่อยๆ  ตัวเธอจะคอยอนุโมทนาบุญและรอคอยทุกๆ คนอยู่ที่ดุสิตบุรีแห่งนี้ ”

   ส่วนว่าบุพกรรมใดที่ทำให้ภรรยาของลูกต้องมาป่วยเป็นโรคมะเร็งเต้านมโดยรักษาไม่หาย   
แล้วก็มาเสียชีวิตด้วยวัยเพียง 58 ปีนั้น เราก็คงจะต้องมาติดตามกันในตอนต่อไป   

รับชมวิดีโอ
 
 
กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

     บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

     "วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ปรโลกนิวส์ ตอน ภรรยาผมเคยเป็นหมอหนุ่มใจดี ตอนที่ 3ปรโลกนิวส์ ตอน ภรรยาผมเคยเป็นหมอหนุ่มใจดี ตอนที่ 3

ปรโลกนิวส์ ตอน ภรรยาผมเคยเป็นหมอหนุ่มใจดี ตอนที่ 4ปรโลกนิวส์ ตอน ภรรยาผมเคยเป็นหมอหนุ่มใจดี ตอนที่ 4

Peace Revolution Series 2 : Super PowerPeace Revolution Series 2 : Super Power



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน