ปรโลกนิวส์ ตอน สาส์นจากเทพบุตรพัฒนะ ตอนที่ 2


[ 14 ส.ค. 2555 ] - [ 18272 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 11 สิงหาคม พ.ศ.2555
ปรโลกนิวส์ ตอน สาส์นจากเทพบุตรพัฒนะ
 
 
 
ปรโลกนิวส์ ตอน สาส์นจากเทพบุตรพัฒนะ ตอนที่ 2
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา 

ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ 
 
ทันทีที่กายละเอียดค่อยๆ ลืมตาขึ้นก็ได้พบกับสิ่งอัศจรรย์ที่ตัวเขาไม่เคยเห็นแบบจะๆ มาก่อนในชีวิตนั้นก็คือขบวนของเหล่าบริวารอันเป็นทิพย์และเทวรถ 
 
ทันทีที่กายละเอียดค่อยๆ ลืมตาขึ้นก็ได้พบกับสิ่งอัศจรรย์ที่ตัวเขาไม่เคยเห็นมาก่อนในชีวิต
นั้นก็คือขบวนของเหล่าบริวารอันเป็นทิพย์และเทวรถ
 
       ต่อจากตอนที่แล้ว.....หลังจากที่กายละเอียดสามีของลูกได้ผ่านห้วงรัตติกาลแห่งความปลื้มปีติในบุญมาแล้ว ทันทีที่รุ่งอรุณอันสดใสในเช้าของวันใหม่ได้เริ่มต้นขึ้น ความปลื้มปีติของเขาก็ยิ่งทับทวีเพิ่มขึ้น เพิ่มขึ้น แล้วก็เพิ่มขึ้นเข้าไปอีก ที่เป็นเช่นนี้ก็เป็นเพราะทันทีที่กายละเอียดสามีของตัวลูกได้ค่อยๆ ลืมตาขึ้น   ตัวเขาก็ได้พบกับสิ่งอัศจรรย์ที่ตัวเขาไม่เคยเห็นมาก่อนในชีวิต ซึ่งสิ่งอัศจรรย์ที่ว่านั้นก็คือขบวนของเหล่าบริวารอันเป็นทิพย์และเทวรถที่สวยสดงดงามและวิจิตรตระการตากำลังมารอคอยต้อนรับตัวเขาอยู่นั่นเอง 
 
กายละเอียดได้พลันสว่างวาบและแปรเปลี่ยนไปเป็นกายของเทพบุตร
 
กายละเอียดได้พลันสว่างวาบและแปรเปลี่ยนไปเป็นกายของเทพบุตร
 
        และเมื่อกายละเอียดสามีของลูกได้เห็นเช่นนั้น ตัวเขาก็รู้สึกตื่นเต้น ดีใจ และอัศจรรย์ใจเป็นอย่างมากถึงมากที่สุด แล้วตัวเขาก็ไม่รอช้า ได้เดินแบบลอยๆ ผ่านขบวนของบริวารขึ้นสู่เทวรถด้วยหัวใจที่พองโตในทันที ซึ่งในระหว่างที่กายละเอียดสามีของลูกกำลังลอยตัวขึ้นสู่เทวรถของเขาด้วยหัวใจที่ชุ่มชื่น เบิกบาน   และเต็มเปี่ยมไปด้วยความปลื้มปีติในบุญอยู่นั้น ทันใดนั้นเอง สิ่งอัศจรรย์ก็ได้บังเกิดขึ้นกับตัวเขาเป็นครั้งที่สอง ซึ่งสิ่งอัศจรรย์ที่ว่านั้นก็คือกายละเอียดสามีของตัวลูกได้พลันสว่างวาบขึ้นมาและในเสี้ยววินาทีนั้นเอง กายละเอียดของสามีของลูกก็ได้แปรเปลี่ยนไปเป็น “ กายของเทพบุตรสุดหล่อขั้นเทพ” ในทันที
 
แม้ต้องพลัดพรากจากผู้เป็นที่รักยิ่งแต่เขากลับไม่เคยพลัดพรากจากตัวลูกและลูกๆ ของเขาเลย 
 
แม้ต้องพลัดพรากจากผู้เป็นที่รักยิ่ง
แต่เขากลับไม่เคยพลัดพรากจากตัวลูกและลูกๆ ของเขาเลย

         ซึ่งหลังจากที่กายละเอียดสามีของลูกได้แปรเปลี่ยนไปเป็นกายของเทพบุตรสุดหล่อ พร้อมกับลอยตัวขึ้นไปนั่งอยู่บนรัตนบัลลังก์หลักกลางเทวรถของตัวเขาแล้ว ท่านเทพบุตรใหม่ก็รู้สึกปลาบปลื้มปีติใจในผลแห่งบุญที่เกิดขึ้นเป็นอย่างมาก  แต่ถึงกระนั้น ภายในใจลึกๆ ของท่านเทพบุตรใหม่ ก็ยังมีความรู้สึกที่เป็นห่วงตัวลูกและลูกๆ ของเขาทุกคนอยู่ แต่ความรู้สึกเป็นห่วงดังกล่าวก็ไม่ได้อยู่ในระดับที่ทำให้ใจของเขาเป็นทุกข์   หรือไม่สบายใจ เพียงแต่ความรู้สึกเป็นห่วงดังกล่าว เป็นความรู้สึกที่ตัวเขาไม่อยากให้ภรรยาและลูกๆ ของเขาต้องรู้สึกเศร้าโศกเสียใจกับการจากไปของตัวเขา และด้วยสายใยแห่งความรักความผูกพันที่ท่านเทพบุตรใหม่มีต่อครอบครัวของเขานี้เอง  จึงทำให้ท่านเทพบุตรใหม่อดไม่ได้ที่จะใช้ทิพยจักษุเล็งแลมาที่ตัวลูกและลูกๆ ของเขา  ควบคู่ไปกับการนั่งสมาธินึกทบทวนบุญอยู่บนเทวรถ ซึ่งจอดอยู่ที่บริเวณด้านหน้ามหาธรรมกายเจดีย์ อยู่เสมอๆ เรียกได้ว่า ณ ช่วงเวลานี้  แม้ความตายจะแยกให้ตัวเขาต้องพลัดพรากจากตัวลูกและลูกๆ ผู้เป็นที่รักยิ่งก็ตาม แต่ดวงใจของเขากลับไม่เคยพลัดพรากหรือถอยห่างจากตัวลูกและลูกๆ ของเขาเลยนั่นเอง หรือพูดง่ายๆ ว่าความรักของเขานั้นแรงจริงๆ
 
ท่านเทพบุตรใหม่ได้เคลื่อนเทวรถไปร่วมงานบำเพ็ญกุศลสวดพระอภิธรรมร่างของตัวเขาเอง
 
ท่านเทพบุตรใหม่ได้เคลื่อนเทวรถ
ไปร่วมงานบำเพ็ญกุศลสวดพระอภิธรรมร่างของตัวเขาเอง

        และเมื่อมาถึงช่วงเวลาเย็นท่านเทพบุตรใหม่ ก็ได้เคลื่อนเทวรถไปร่วมงานบำเพ็ญกุศลสวดพระอภิธรรมร่างของตัวเขาเอง และเมื่อท่านเทพบุตรใหม่ได้ไปถึงที่งานบำเพ็ญกุศลสวดพระอภิธรรมร่างของตัวเขาเองแล้ว ตัวเขาก็รู้สึกซาบซึ้งและปลื้มปีติใจในความเมตตาของคณะพระภิกษุสงฆ์และน้ำใจของเหล่ากัลยาณมิตรที่มาร่วมงานบำเพ็ญกุศลของตัวเขาเป็นอย่างมาก ที่ตัวเขามีความรู้สึกซาบซึ้งใจเช่นนี้ ทั้งนี้ก็เป็นเพราะตัวเขาไม่เคยคาดคิดเลยว่า  ตัวเขาจะได้รับเกียรติจากทุกๆ คนมากมายถึงเพียงนี้ ซึ่งหลังจากที่ท่านเทพบุตรใหม่ ได้ร่วมงานบำเพ็ญกุศลสวดพระอภิธรรมร่างของตัวเขาเองเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ท่านเทพบุตรใหม่ก็ได้นำเทวรถกลับมาที่วัดแล้วก็เข้ามาฟังธรรมะและนั่งสมาธิอยู่ในโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยาร่วมกับนักเรียนอนุบาลทุกๆ คน ซึ่งในบางวันท่านเทพบุตรใหม่  ก็ไม่ได้ไปร่วมงานบำเพ็ญกุศลสวดพระอภิธรรมร่างของตัวเขาเอง ที่เป็นเช่นนี้ก็เป็นเพราะตัวเขาปรารถนาอยากที่จะอยู่วัด เพื่อนั่งสมาธิและทบทวนบุญเป็นหลัก
 
พระธรรมกายได้เมตตาไปเยี่ยมเทพบุตรใหม่ที่เทวรถของเขา 
 
พระธรรมกายได้เมตตาไปเยี่ยมเทพบุตรใหม่ที่เทวรถของเขา

        จนกระทั่ง เมื่อมาถึงวันที่ 6 นับจากวันที่สามีของลูกได้เสียชีวิต ด้วยความที่ท่านเทพบุตรใหม่ ได้ตั้งใจทุ่มเทสั่งสมบุญสร้างบารมีร่วมกับมหาปูชนียาจารย์และหมู่คณะอย่างเต็มที่เต็มกำลัง โดยไม่มีข้อแม้ข้ออ้างและเงื่อนไขแบบเอาชีวิตเป็นเดิมพันเสมอมานี่เอง จึงทำให้พระธรรมกายได้เมตตาไปเยี่ยมเทพบุตรใหม่ที่เทวรถของเขา
 
ท่านเทพบุตรใหม่ไม่รอช้าได้ก้มลงกราบพระธรรมกายด้วยความเคารพนอบน้อมในทันที
 
ท่านเทพบุตรใหม่ไม่รอช้า
ได้ก้มลงกราบพระธรรมกายด้วยความเคารพนอบน้อมในทันที
 
       ทันทีที่ท่านเทพบุตรใหม่ ได้พบกับพระธรรมกาย ท่านเทพบุตรใหม่ก็เกิดอาการรู้สึกอัศจรรย์ใจ ตื่นเต้นดีใจและปลื้มปีติใจอย่างสุดๆ  แล้วท่านเทพบุตรใหม่ก็ไม่รอช้าได้ก้มลงกราบพระธรรมกายด้วยความเคารพนอบน้อมในทันที
 
พระธรรมกายได้เมตตาประทานโอวาทให้ท่านเทพบุตรใหม่
 
พระธรรมกายได้เมตตาประทานโอวาทให้ท่านเทพบุตรใหม่
 
       จากนั้นพระธรรมกายก็ได้เมตตาประทานโอวาทให้ท่านเทพบุตรใหม่ ปล่อยวางเรื่องราวต่างๆ โดยเฉพาะเรื่องความเป็นห่วงครอบครัวที่ยังติดค้างอยู่ในก้นบึ้งหัวใจของท่านเทพบุตรใหม่ เพราะถ้าหากท่านเทพบุตรใหม่ไม่ปล่อยวางเรื่องราวดังกล่าวแล้ว บุญต่างๆ ที่ท่านเทพบุตรใหม่ได้เคยตั้งใจทุ่มเทสั่งสมเอาไว้อย่างเต็มที่เต็มกำลังแบบเอาชีวิตเป็นเดิมพันโดยไม่มีข้อแม้ข้ออ้างและเงื่อนไข ซึ่งมีปริมาณอยู่เยอะแยะมากมายนี้ จะได้ช่องส่งผลไม่เต็มที่เต็มกำลังอย่างที่ควรจะเป็น
 
พระธรรมกายได้กลั่นใจของท่านเทพบุตรใหม่ให้ใส ให้สว่าง

พระธรรมกายได้กลั่นใจของท่านเทพบุตรใหม่ให้ใส ให้สว่าง
       ซึ่งหลังจากที่พระธรรมกายได้เมตตาประทานโอวาทให้กับท่านเทพบุตรใหม่ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว  พระธรรมกายก็ได้เมตตาบอกให้ท่านเทพบุตรใหม่หลับตาเจริญสมาธิภาวนา  ซึ่งท่านเทพบุตรใหม่ ก็ได้รวมใจกลับมาหยุดนิ่งอยู่ในกลางองค์พระที่ชัด ใส สว่าง และในระหว่างที่ท่านเทพบุตรใหม่ กำลังหลับตาเจริญสมาธิภาวนาอยู่นั้น  พระธรรมกายก็ได้กลั่นใจของท่านเทพบุตรใหม่ให้ใส ให้สว่าง  เพื่อที่ใจของท่านเทพบุตรใหม่จะได้กลับมาหยุดนิ่งมากขึ้น
 
เมื่อใจของท่านเทพบุตรใหม่หยุดนิ่งติดแน่นอยู่ในกลางองค์พระได้จึงเป็นผลทำให้มองดูองค์พระที่ชัด   ใส   สว่าง ที่ผุดซ้อนขึ้นมาเองในกลางกายได้อย่างสบายๆ

เมื่อใจของท่านเทพบุตรใหม่หยุดนิ่งติดแน่นอยู่ในกลางองค์พระได้
จึงเป็นผลทำให้มองดูองค์พระที่ชัด ใส สว่างที่ผุดซ้อนขึ้นมาเองในกลางกายได้อย่างสบายๆ
 
        หลังจากที่พระธรรมกายได้เมตตากลั่นใจของท่านเทพบุตรใหม่ ให้ใส ให้สว่างแล้ว ใจของท่านเทพบุตรใหม่ก็เริ่มปล่อยวางจากเรื่องราวของครอบครัวลงไปได้ ซึ่งก็เป็นผลทำให้ใจของท่านเทพบุตรใหม่กลับมารวมหยุดนิ่งติดแน่นอยู่ในกลางองค์พระได้ตลอดเวลาและเมื่อใจของท่านเทพบุตรใหม่ สามารถหยุดนิ่งติดแน่นอยู่ในกลางองค์พระได้อย่างตลอดเวลาเช่นนี้ จึงเป็นผลทำให้ตัวเขาสามารถมองดูองค์พระที่ชัด ใส สว่าง ที่ผุดซ้อนขึ้นมาเองในกลางกายได้อย่างสบายๆ
 
เมื่อใจหยุดนิ่งอยู่ในกลางองค์พระได้อย่างตลอดเวลาบุญก็พลันได้ช่องตามมาส่งผลอย่างเต็มที่เต็มกำลัง 
 
เมื่อใจหยุดนิ่งอยู่ในกลางองค์พระได้อย่างตลอดเวลา
บุญก็พลันได้ช่องตามมาส่งผลอย่างเต็มที่เต็มกำลัง

        และเมื่อใจของท่านเทพบุตรใหม่สามารถหยุดนิ่งอยู่ในกลางองค์พระที่ผุดซ้อนขึ้นมาได้อย่างตลอดเวลาเช่นนี้ จึงส่งผลทำให้บุญต่างๆ ที่ท่านเทพบุตรใหม่ ได้ตั้งใจทุ่มเทสั่งสมเอาไว้อย่างเอาชีวิตเป็นเดิมพันมากว่า  18  ปี ไม่ว่าจะเป็นบุญที่ตัวเขาได้เคยบวชธรรมทายาทรุ่นต่างๆ มาถึง 4 รุ่น, บุญที่ตัวเขาได้เป็นประธานกองกฐินทุกปี,  บุญที่ตัวเขาได้เป็นเจ้าภาพหลังคามหารัตนะวิหารคด 2 โมดุล และทำหน้าที่ยอดกัลยาณมิตรชักชวนผู้มีบุญมาร่วมบุญได้อีก 2 โมดุล,  รวมไปถึงบุญที่ตัวเขาได้ตั้งใจประพฤติปฏิบัติธรรมอยู่เป็นประจำอย่างน้อยวันละ 3 ชั่วโมง, บุญที่ตัวเขาได้เปิดบ้านกัลยาณมิตรให้ธรรมทานแก่สาธุชนผู้มีบุญทั้งหลาย และบุญที่ตัวเขาเข้าวัดสั่งสมบุญสร้างบารมีอย่างตลอดต่อเนื่องเสมอมา เป็นต้น ก็พลันได้ช่องตามมาส่งผลอย่างเต็มที่เต็มกำลัง
 
ท่านเทพบุตรใหม่ได้เคลื่อนเทวรถไปเวียนประทักษิณรอบมหาธรรมกายเจดีย์ และก็มุ่งตรงกลับไปสู่ดุสิตบุรี
 
ท่านเทพบุตรใหม่ได้เคลื่อนเทวรถไปเวียนประทักษิณ
รอบมหาธรรมกายเจดีย์ และก็มุ่งตรงกลับไปสู่ดุสิตบุรี
 
       เมื่อใจของท่านเทพบุตรใหม่ มีความผ่องใสและสว่างไสวไปด้วยกระแสบุญและองค์พระในกลางกายอย่างแร่งนักขนาดเช่นนี้ กายของท่านเทพบุตรใหม่ก็ยิ่งผ่องใสและสว่างไสวอย่างสุดๆ และเมื่อมาถึง ณ ช่วงเวลานี้ ใจของท่านเทพบุตรใหม่ก็เหมือนถูกปลดล็อค ให้หลุดจากความห่วงกังวลในเรื่องราวต่างๆ ได้อย่างสมบูรณ์  เมื่อเป็นเช่นนี้จึงทำให้ใจของท่านเทพบุตรใหม่มุ่งตรงและปรารถนาอยากที่จะกลับไปสู่ดุสิตบุรีวงบุญพิเศษอย่างสุดๆ แล้วท่านเทพบุตรใหม่ ก็ไม่รอช้าได้เคลื่อนเทวรถของตัวเขาไปเวียนประทักษิณรอบมหาธรรมกายเจดีย์ และก็มุ่งตรงกลับไปสู่ดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตเสบียงในทันทีโดยไม่ทันได้อยู่ร่วมประกอบพิธีชำระร่างของตัวเขาเอง
 
ท่านเทพบุตรรู้สึกตื่นตาตื่นใจกับทิพยสมบัติและทิพยวิมานของเขาเป็นอย่างมาก
 
ท่านเทพบุตรรู้สึกตื่นตาตื่นใจ
กับทิพยสมบัติและทิพยวิมานของเขาเป็นอย่างมาก

       หลังจากที่ท่านเทพบุตรใหม่ ได้เดินทางไปถึงดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตเสบียงแล้ว ตัวเขาก็รู้สึกตื่นตาตื่นใจกับทิพยสมบัติและทิพยวิมานของเขาเป็นอย่างมาก  โดยเฉพาะทิพยวิมานของเทพบุตรใหม่ ที่มีลักษณะเป็นวิมานแก้วประกายเพชรประดับด้วยรัตนชาติ ที่มีความสวยสดงดงามและวิจิตรตระการตาอย่างสุดๆ ซึ่งวิมานแก้วประกายเพชรประดับด้วยรัตนชาติที่สวยสดงดงามนี้ ก็เกิดจากผลแห่งบุญที่ตัวเขาได้ตั้งใจประพฤติปฏิบัติธรรมจนเข้าถึงองค์พระภายในที่ละเอียด ชัด ใส สว่าง มาส่งผลรวมกับผลแห่งบุญทุกๆ บุญที่ตัวเขาได้ตั้งใจทุ่มเทสั่งสมมาอย่างเอาชีวิตเป็นเดิมพันด้วยความปลื้มปีติเบิกบานใจมากว่า 18  ปี 
 
ผลแห่งบุญทำให้ท่านเทพบุตรใหม่มีทิพยสมบัติและทิพยวิมานที่วิจิตรตระการอย่างสุดๆ 
 
ผลแห่งบุญทำให้ท่านเทพบุตรใหม่
มีทิพยสมบัติและทิพยวิมานที่วิจิตรตระการอย่างสุดๆ
 
       นอกจากผลแห่งบุญดังกล่าวจะทำให้ท่านเทพบุตรใหม่ มีทิพยสมบัติและทิพยวิมานที่วิจิตรตระการอย่างสุดๆ แล้ว ผลแห่งบุญดังกล่าวยังทำให้ตัวเขามีบริวารอันเป็นทิพย์จำนวนมากมายนักขนาดอีกด้วย ซึ่งในขณะนี้แม้ว่าท่านเทพบุตรใหม่ จะกำลังศึกษาเรียนรู้สังคมใหม่และสิ่งใหม่ๆ ด้วยความปลื้มปีติเบิกบานใจอยู่ก็ตาม แต่ใจของท่านเทพบุตรใหม่ก็ยังติดแน่นอยู่กับองค์พระที่ชัด ใส สว่างที่กลางกายได้อย่างตลอดเวลา นอกจากนั้นท่านเทพบุตรใหม่ก็ยังมีสารแห่งความรักและความปรารถนาดีจากดุสิตบุรี มาถึงตัวลูกและทุกๆ คนในครอบครัวด้วย
 
ส่วนว่าท่านเทพบุตรใหม่ จะมีข้อความอะไรฝากมาถึงตัวลูกและทุกคนในครอบครัวบ้าง  
เราก็คงจะต้องมาติดตามกันต่อในตอนต่อไป  
 
รับชมวิดีโอ
 

รับชมคลิปวิดีโอสาส์นจากเทพบุตรพัฒนะ ตอนที่ 2
ชมวิดีโอสาส์นจากเทพบุตรพัฒนะ ตอนที่ 2   Download ธรรมะสาส์นจากเทพบุตรพัฒนะ ตอนที่ 2
 
 
กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

     บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

     "วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
องค์พระภายใน พิสูจน์ได้ถ้าใจหยุดนิ่งองค์พระภายใน พิสูจน์ได้ถ้าใจหยุดนิ่ง

ปรโลกนิวส์ ตอน สาส์นจากเทพบุตรพัฒนะ ตอนที่ 3ปรโลกนิวส์ ตอน สาส์นจากเทพบุตรพัฒนะ ตอนที่ 3

ผลการปฏิบัติธรรม ตอน ยิ้มได้ เมื่อกลางใจมีองค์พระผลการปฏิบัติธรรม ตอน ยิ้มได้ เมื่อกลางใจมีองค์พระ



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน