ธุดงคสถานล้านนา จัดปฏิบัติธรรมธุดงค์แก้วเข้าพรรษา


[ 27 ส.ค. 2555 ] - [ 18260 ] LINE it!

ธุดงคสถานล้านนา จัดปฏิบัติธรรมธุดงค์แก้วเข้าพรรษา


คณะกัลยาณมิตร ร่วมกันสวดมนต์ปฏิบัติธรรม
 
         ธุดงคสถานล้านนา อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ จัดโครงการปฏิบัติธรรม ธุดงค์แก้วเข้าพรรษา

       โดยครั้งนี้มีคณะกัลยาณมิตรจากจังหวัดเชียงใหม่และจังหวัดใกล้เคียงเข้าร่วมปฏิบัติธรรมกว่า 100 ท่าน ซึ่งในวันแรกทุกท่านได้ร่วมกันบูชาเจดีย์ ณ ลานธรรมรัตนเจดีย์   จุดประทีปโคมไฟ และบูชาพระรัตนตรัยด้วยดอกไม้  ซึ่งเป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นเฉพาะช่วงเข้าพรรษาเท่านั้น หลังจากนั้นได้ร่วมกันสวดมนต์ทำวัตรเย็น ณ อาคารปฏิบัติธรรมสมปราถนาโดยพระอาจารย์อภิชาติ อภิชาโต ได้นำสวดมนต์ทำวัตรเย็นและนำนั่งสมาธิ จากนั้นพระอาจารย์ได้เทศนาเรื่องข้อวัตรปฏิบัติการอยู่ธุดงค์และองค์ประกอบของการอยู่ธุดงควัตร
จากนั้นในเช้าวันรุ่งขึ้นทุกท่านได้สวดมนต์ทำวัตรเช้า และนั่งสมาธิ หลังจากนั้นได้เข้าร่วมกิจกรรมการออกกำลังกาย บริหารสรีระ และการสันทนาการ 
 
      ส่วนภาคบ่ายทุกท่านได้ปฏิบัติธรรมและรับฟังธรรมจากพระอาจารย์ เรื่องความสำคัญของวันเข้าพรรษา และการประพฤติปฏิบัติตัวของพุทธศาสนิกชนในช่วงเข้าพรรษา ที่ต้องหมั่นทำทาน รักษาศีลให้บริสุทธิ์ และนั่งสมาธิให้
มาก ๆ

      และเมื่อวันอาทิตย์ต้นเดือนที่ผ่านมา ก็ได้ร่วมกันทำบุญตักบาตรแด่พระภิกษุสงฆ์  50 รูป บริเวณด้านหน้าสำนักงานธุดงคสถานล้านนา พร้อมทั้งได้ร่วมปฏิบัติธรรมบูชาข้าวพระ ซึ่งการมาปฏิบัติธรรมเข้าพรรษานี้ทุกท่านได้สั่งสมบุญทุกๆบุญด้วยความสุขและปลื้มปีติ  ถือเป็นการเริ่มต้นสั่งสมบุญและความบริสุทธ์ให้กับตนเองตั้งแต่ช่วงเริ่มต้นเข้าพรรษาและจะเป็นพรรษาแห่งการสั่งสมบุญให้ยิ่งๆขึ้นไป


 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
พุทธมณฑลจัดเทศน์มหาชาติพุทธมณฑลจัดเทศน์มหาชาติ

กำหนดสอบธรรมสนามหลวงปี 2555กำหนดสอบธรรมสนามหลวงปี 2555

วัดปากน้ำภาษีเจริญ จัดพิธีบรรจุพระบรมสารีริกธาตุวัดปากน้ำภาษีเจริญ จัดพิธีบรรจุพระบรมสารีริกธาตุ



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

DMC NEWS