ปรโลกนิวส์ ตอน โยมพ่อรังสรรค์ ตายแล้วไปไหน ตอนที่ 1


[ 5 ก.ย. 2555 ] - [ 18270 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 3 กันยายน พ.ศ.2555
ปรโลกนิวส์ ตอน โยมพ่อรังสรรค์ ตายแล้วไปไหน
 
ปรโลกนิวส์ ตอน โยมพ่อรังสรรค์ ตายแล้วไปไหน ตอนที่ 1
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ    
 
 
      คำถามข้อที่ 1  โยมพ่อตายแล้วไปไหน   ท่านมีคตินิมิตเป็นอย่างไร   ได้รับบุญที่พระลูกชายทั้งสองอุทิศไปให้หรือไม่   และมีข้อความใดฝากมาถึงครอบครัวบ้างไหมครับ

ตายแล้วไปไหน
 
ก่อนจะเสียชีวิตท่านสามารถรับรู้และนึกถึงบุญต่างๆได้
 
     คำตอบ.....ก่อนที่โยมพ่อของลูกจะเสียชีวิตในขณะที่ตัวท่านกำลังนอนพักรักษาตัวอยู่บนเตียงผู้ป่วยนั้นตัวท่านก็สามารถรับรู้และนึกถึงบุญต่างๆตามคำแนะนำของพระลูกชายคนกลาง หรือพระพี่ชายของลูกและโยมแม่ของลูกได้เป็นช่วงๆ ไม่ว่าจะเป็นบุญหล่อรูปเหมือนพระเดชพระคุณหลวงปู่พระผู้ปราบมารด้วยทองคำ,  บุญสร้างพระธรรมกายประจำตัว,  บุญทอดกฐิน,บุญถวายมหาสังฆทาน 10,000 วัด  และ 20,000 วัดในวันคุ้มครองโลก,  บุญใส่บาตรพระลูกชายคนกลางอยู่เป็นประจำเกือบทุกวันในช่วง 2 ปีก่อนที่ท่านจะเสียชีวิต  และบุญสวดมนต์ทำวัตรเย็นหน้าจอ DMC  เป็นต้น
 
     ด้วยเหตุนี้เองจึงทำให้ใจของท่านไม่เศร้าหมองแต่ก็ยังไม่ถึงขั้นผ่องใสอย่างเต็มที่ หรือพูดง่ายๆ ว่าไม่ใสและไม่หมองนั่นเอง
 
ตายแล้วไปไหน
 
ท่านก็ได้หลุดออกมาจากกายหยาบแล้วก็มายืนอยู่ที่ข้างๆ ร่างของตัวท่านเอง 

     และเมื่อโยมพ่อของลูกได้เสียชีวิตลงกายละเอียดของท่านก็ได้หลุดออกมาจากกายหยาบ   แล้วก็มายืนอยู่ที่ข้างๆ ร่างของตัวท่านเอง ซึ่งกำลังนอนอยู่บนเตียงในโรงพยาบาล ด้วยความรู้สึกที่มึนๆ งงๆ และก็ยังไม่รู้สึกตัวว่า “ ตัวท่านเองได้เสียชีวิตไปแล้ว ” แต่เมื่อเวลาผ่านไปได้สักระยะหนึ่งโยมพ่อของลูกก็เริ่มได้สติมากขึ้น   และทันทีที่ตัวท่านได้สติมากขึ้นแล้วตัวท่านก็รู้สึกได้ว่า “ ตัวท่านเองไม่มีอาการเจ็บปวดทุกข์ทรมานเหมือนอย่างเดิมแล้ว ”   และเมื่อตัวท่านได้เหลือบไปเห็นร่างของตัวท่านเอง ซึ่งกำลังนอนอย่างสงบนิ่งอยู่บนเตียง ตัวท่านก็รู้สึกตัวได้ในทันทีว่า “ ตัวท่านเองได้เสียชีวิตไปแล้ว ”
 
ตายแล้วไปไหน 
 
ตัวท่านก็ไม่รอช้ารีบบทวนบุญทุกๆ บุญที่ตัวท่านได้เคยสั่งสมมาในสมัยที่ยังมีชีวิต
 
     ซึ่งหลังจากที่โยมพ่อของลูกรู้สึกตัวว่า “ ตัวท่านเองได้เสียชีวิตไปแล้ว ” ตัวท่านก็ไม่รอช้าได้รีบทำตามหลักวิชชาที่พระลูกชายคนกลาง (หรือพระพี่ชายของลูก) ได้บอกเอาไว้ ด้วยการนึกทบทวนบุญทุกๆ บุญที่ตัวท่านได้เคยสั่งสมมาในสมัยที่ยังมีชีวิตอยู่ ซึ่ง ณ ช่วงเวลานั้นกายละเอียดโยมพ่อของลูกก็นึกถึงบุญได้บ้างไม่ได้บ้างจนกระทั่งเมื่อเวลาผ่านไปตัวท่านก็เกิดความรู้สึกอยากที่จะไปหาทุกๆ คนในครอบครัว และทันทีที่ตัวท่านเกิดความรู้สึกเช่นนั้นกายละเอียดของท่านก็ได้แว้บไปหาทุกๆ คนในครอบครัวในทันที
 
ตายแล้วไปไหน 
 
ท่านได้เห็นพระลูกชายทั้งสองก็เกิดความรู้สึกปลื้มปีติดีใจเป็นอย่างมาก

     และเมื่อกายละเอียดโยมพ่อของลูกได้แว้บไปหาทุกๆ คนในครอบครัวแล้ว ตัวท่านก็ได้เห็นทุกๆ คนในครอบครัวกำลังช่วยกันจัดงานบำเพ็ญกุศลสวดพระอภิธรรมให้กับตัวท่านอยู่ อีกทั้งท่านยังได้เห็นพระลูกชายทั้งสองและพระภิกษุเป็นจำนวนมากที่ได้เมตตาเดินทางมาร่วมงานของท่าน
เมื่อกายละเอียดโยมพ่อของลูกได้เห็นภาพเหตุการณ์เช่นนั้นแล้ว ตัวท่านก็เกิดความรู้สึกปลื้มปีติดีใจเป็นอย่างมาก ซึ่งก็ส่งผลทำให้ใจของท่านมีความผ่องใสและสว่างไสวมากยิ่งขึ้นไปกว่าเดิม
 
ตายแล้วไปไหน 
 
ด้วยกระแสบุญดังกล่าวนี้เองก็ได้ไปดึงดูดบุญต่างๆ ที่ตัวท่านได้เคยสั่งสมเอาไว้
ในสมัยที่ยังมีชีวิตอยู่

     และเมื่อใจของโยมพ่อของลูกผ่องใสและสว่างไสวมากขึ้นแล้ว จึงเป็นผลทำให้กระแสบุญที่พระลูกชายทั้งสองซึ่งก็คือตัวลูกกับพระพี่ชายของลูก และเพื่อนสหธรรมิกได้ร่วมกันทำบุญสร้างองค์พระธรรมกายประจำตัวเป็นจำนวน 21 องค์แล้วก็อุทิศส่วนบุญส่วนกุศลส่งมาให้กับท่าน ได้ช่องเข้ามาหล่อเลี้ยงใจของท่านมากขึ้นมากขึ้นแล้วก็มากขึ้นไปเรื่อยๆและด้วยกระแสบุญดังกล่าวนี้เองก็ได้ไปดึงดูดบุญต่างๆ ที่ตัวท่านได้เคยสั่งสมเอาไว้ในสมัยที่ยังมีชีวิตอยู่ไม่ว่าจะเป็นบุญหล่อรูปเหมือนพระเดชพระคุณหลวงปู่พระผู้ปราบมารด้วยทองคำ,บุญสร้างพระธรรมกายประจำตัว,บุญทอดกฐิน,บุญถวายมหาสังฆทาน 10,000 วัดและ 20,000 วัดในวันคุ้มครองโลก, บุญใส่บาตรพระลูกชายอยู่เป็นประจำเกือบทุกวันในช่วง 2 ปีก่อนที่ท่านจะเสียชีวิตและบุญสวดมนต์ทำวัตรเย็นหน้าจอ DMC เป็นต้น และโดยเฉพาะบุญที่ตัวท่านได้บวชพระลูกชายทั้งสองของท่าน ให้มารวมกันส่งผลร่วมกับบุญที่พระลูกชายทั้งสอง ซึ่งก็คือตัวลูกกับพระพี่ชายของลูกได้ตั้งใจบวชสร้างบารมีอย่างเอาชีวิตเป็นเดิมพันมาโดยตลอด
 
ตายแล้วไปไหน 
 
ทันใดนั้นเองตัวท่านก็ได้บังเกิดเป็น “ เทพบุตร” อยู่ในวิมานทองของสวรรค์ชั้นดาวดึงส์

     และเมื่อกระแสบุญเหล่านั้นได้ช่องเข้ามาหล่อเลี้ยงใจของโยมพ่อของลูกมากเข้ามากเข้า   จึงส่งผลทำให้บาปอกุศลที่ตัวท่านได้เคยทำผิดทำพลาดเอาไว้ไม่ได้ช่องที่จะตามมาส่งผล และทันทีที่บุญเหล่านั้นได้ช่องเข้ามาหล่อเลี้ยงใจของโยมพ่อของลูกอย่างเต็มที่แล้ว   ทันใดนั้นเองตัวท่านก็ได้ แว้บไปบังเกิดเป็น “ เทพบุตร” อยู่ในวิมานทองของสวรรค์ชั้นดาวดึงส์เฟส 3 ในทันที
 
ตายแล้วไปไหน 
 
พระธรรมกายก็ได้ไปเยี่ยมท่านเทพบุตร เพื่อให้ท่านได้ฝากข้อความมาถึงบุคคลที่ท่านรัก

     ภายหลังจากที่กายละเอียดโยมพ่อของลูกได้แว้บไปบังเกิดเป็น “ เทพบุตร” อยู่ในวิมานทองของสวรรค์ชั้นดาวดึงส์เฟส 3 แล้ว   พระธรรมกายก็ได้เมตตาไปเยี่ยมท่านเทพบุตรสุดหล่อ หรือโยมพ่อของลูกที่วิมานของท่าน เพื่อให้ท่านได้ฝากข้อความมาถึงบุคคลที่ท่านรัก ซึ่งท่านเทพบุตรสุดหล่อก็ได้ฝากสารแห่งความรักและความคิดถึงมาถึงพระลูกชายทั้งสองซึ่งก็คือตัวลูกกับพระพี่ชายของลูก และทุกคนในครอบครัวในทำนองที่ว่า  “ ตัวท่านรู้สึกดีใจและปลื้มใจมากๆ ที่พระลูกชายทั้งสองและทุกคนในครอบครัวให้ความสำคัญกับงานบำเพ็ญกุศลสวดอภิธรรมร่างของท่าน   และตัวท่านก็อยากขอบคุณพระลูกชายทั้งสองและทุกๆ คนที่ได้ทำบุญแล้วก็อุทิศส่วนบุญส่วนกุศลส่งมาให้ท่านอย่างมากมาย
 
ตายแล้วไปไหน 
 
ผลแห่งบุญนี้เองจึงทำให้ตัวท่านได้มาบังเกิดอยู่ที่วรรค์แห่งนี้ 
ตัวท่านรู้สึกมีความสุขมากๆ

     ในตอนนี้ตัวท่านได้เห็นผลแห่งบุญด้วยตาของตัวท่านเองแล้วว่าบุญมีจริงและให้ผลที่เกินกว่าจะจินตนาการได้   ซึ่งตัวท่านรู้และเข้าใจแล้วว่าสิ่งที่พระลูกชายทั้งสองทำ หรือการบวชรับใช้ช่วยงานพระพุทธศาสนา นั้นเป็นสิ่งที่ดีจริงๆ และเป็นบุญที่ใหญ่มากๆ   และด้วยผลแห่งบุญนี้เองจึงทำให้ตัวท่านได้มาบังเกิดอยู่ที่สวรรค์แห่งนี้   ซึ่งที่สวรรค์แห่งนี้มีแต่สิ่งที่สวยสดงดงามและเจริญตาเจริญใจเต็มไปหมด  ตัวท่านรู้สึกมีความสุขมากๆ   และอยากให้ทุกๆ คนได้มาเห็นผลแห่งบุญที่เกินกว่าจินตนาการนี้จริงๆ ตัวท่านอยากให้พระลูกชายทั้งสองได้บวชและอยู่เป็นอายุของพระพุทธศาสนาไปจนตลอดชีวิต   และขอให้พระลูกชายทั้งสองได้ช่วยกันเป็นกัลยาณมิตรประคับประคองโยมแม่ของลูก   ให้ท่านได้มาสั่งสมบุญอย่างตลอดต่อเนื่อง   และเมื่อพระลูกชายทั้งสองและทุกๆ คนในครอบครัวได้สั่งสมบุญทุกๆ บุญแล้ว   ก็ขอให้อุทิศส่วนบุญส่วนกุศลส่งมาให้ท่านอีกบ่อยๆ ”
 
 
      คำถามข้อที่ 2 โยมพ่อทำวิบากกรรมใดมาจึงต้องโดนสอดสายต่าง ๆ ทั่วตัวไม่ว่าจะเป็นสายช่วยหายใจ, สายดูดน้ำดี, สายปัสสาวะ และสายน้ำเกลือ
 
ตายแล้วไปไหน
 
สาเหตุที่ทำให้โยมพ่อของลูกต้องถูกสอดสายระโยงระยางทั่วตัว
เป็นเพราะวิบากกรรมปาณาติบาต

     คำตอบ.....สำหรับสาเหตุที่ทำให้โยมพ่อของลูกต้องถูกสอดสายระโยงระยางทั่วตัว   แล้วก็เสียชีวิตด้วยโรคปอดติดเชื้ออย่างรุนแรงนั้น   ทั้งนี้ก็เป็นเพราะวิบากกรรมปาณาติบาตในหลายภพหลายชาติก่อนๆ ที่ตัวท่านได้เคยฆ่าสัตว์เพื่อนำไปขายแล้วก็นำมาทำเป็นอาหาร   ได้ช่องตามมาส่งผลร่วมกับวิบากกรรมตระหนี่และเหนียวหนี้ที่ตัวท่านได้เคยทำผิดทำพลาดเอาไว้ในภพชาติที่ผ่านๆ มา เรื่องก็มีอยู่ว่าในหลายภพหลายชาติก่อนๆ ซึ่งเป็นภพชาติที่ตัวท่านได้ทำกรรมปาณาติบาตเอาไว้โยมพ่อของลูกได้เกิดเป็น “กุลบุตรสุดหล่อ” อยู่ในสังคมของชาวประมงและเมื่อโยมพ่อของลูกในภพชาตินั้นเติบใหญ่ขึ้น   ตัวท่านก็ได้ประกอบอาชีพประมงตามอย่างคนในสังคมแห่งนั้น 
 
ตายแล้วไปไหน 
 
โยมพ่อใช้มีดแทงเข้าไปที่เหงือกของปลา ปลาเหล่านั้นเกิดอาการดิ้นทุรนทุราย
จนหมดลมหายใจไปในที่สุด
 
     ซึ่งในทุกๆ ครั้งที่โยมพ่อของลูก ในภพชาตินั้นจับปลาขึ้นมาได้ตัวท่านก็จะปล่อยให้ปลาชะตาขาดเหล่านั้นนอนพะงาบๆ เพราะขาดอากาศหายใจไปสักครู่หนึ่งจากนั้นตัวท่านก็จะลงมือฆ่าปลา ชะตาขาดเหล่านั้นด้วยการใช้มีดแทงเข้าไปที่เหงือกของปลาเหล่านั้นที่ตัวท่านทำเช่นนี้ก็เป็นเพราะตัวท่านมีความเข้าใจว่า “ ถ้าฆ่าปลาด้วยวิธีการเช่นนี้แล้ว   ปลาเหล่านั้นก็จะยังคงความสดใหม่เอาไว้อยู่เหมือนเดิม ” ซึ่งหลังจากที่โยมพ่อของลูก ในภพชาตินั้นได้ใช้มีดแทงเข้าไปที่เหงือกของปลา ชะตาขาดเหล่านั้นแล้ว   ปลาเหล่านั้นก็จะเกิดอาการดิ้นทุรนทุรายไปมาด้วยความเจ็บปวดทุกข์ทรมานเป็นอย่างมาก   จนกระทั่งปลาเหล่านั้นหมดลมหายใจไปในที่สุด
 
ตายแล้วไปไหน 
 
ตัวท่านก็ยังมักจะชอบทุบหัวปลาเพื่อนำมาทำเป็นอาหารอยู่บ่อยๆ จึงได้กลายมาเป็นวิบากกรรมที่ติดตามตัวท่านเรื่อยมาจนกระทั่งมาถึงในภพชาติปัจจุบันนี้
 
     นอกจากโยมพ่อของลูก ในภพชาตินั้นจะฆ่าปลาก่อนที่จะนำไปขายด้วยวิธีการแทงเข้าไปที่เหงือกของปลาเหล่านั้นอยู่เป็นประจำแล้ว   ตัวท่านก็ยังมักจะชอบทุบหัวปลาเพื่อนำมาทำเป็นอาหารอยู่บ่อยๆ อีกด้วย
 
     ด้วยวิบากกรรมปาณาติบาตดังกล่าวนี้เอง   จึงได้กลายมาเป็นวิบากกรรมที่ติดตามตัวท่านเรื่อยมาจนกระทั่งมาถึงในภพชาติปัจจุบันนี้และนอกจากวิบากกรรมปาณาติบาตดังกล่าวแล้ว   ก็ยังมีวิบากกรรมตระหนี่และเหนียวหนี้ที่ตัว ท่านได้เคยทำผิดทำพลาดเอาไว้ในภพชาติที่ผ่านๆ มา   ได้ช่องตามมาส่งผลร่วมกันในภพชาติปัจจุบันนี้ด้วย
 
ส่วนว่าเรื่องราวของวิบากกรรมตระหนี่และเหนียวหนี้ ที่โยมพ่อของลูกได้เคยทำผิดทำพลาดเอาไว้ในภพชาติที่ผ่านๆ มาจะมีรายละเอียดเป็นอย่างไรนั้น เราก็คงจะต้องมาติดตามกันต่อในตอนต่อไป  
 
รับชมวีดีโอ
 
กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

     บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

     "วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ปรโลกนิวส์ ตอน โยมพ่อรังสรรค์ ตายแล้วไปไหน ตอนที่ 2ปรโลกนิวส์ ตอน โยมพ่อรังสรรค์ ตายแล้วไปไหน ตอนที่ 2

ปรโลกนิวส์ ตอน โยมพ่อรังสรรค์ ตายแล้วไปไหน ตอนจบปรโลกนิวส์ ตอน โยมพ่อรังสรรค์ ตายแล้วไปไหน ตอนจบ

การบันทึกสถิติโลก แจ้งข่าวพิธีมอบรางวัลประกาศเกียรติคุณ “กินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ด”การบันทึกสถิติโลก แจ้งข่าวพิธีมอบรางวัลประกาศเกียรติคุณ “กินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ด”



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน