ร่างประกาศวิทยุกระจายเสียงพุทธศาสนา


[ 19 ก.ย. 2555 ] - [ 18276 ] LINE it!

กมธ.มีมตินำร่างประกาศวิทยุกระจายเสียง
พุทธศาสนาให้มส.พิจารณา
 
 
นายสันต์ศักดิ์ จรูญ งามพิเชษฐ์
ประธานคณะกรรมาธิการศาสนา ศิลปะและวัฒนธรรม สภาผู้แทนราษฎร
 
      คณะกรรมาธิการศาสนา ศิลปะและวัฒนธรรม สภาผู้แทนราษฎร จัดประชุม เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม 2555 ณ ห้องประชุม อาคารรัฐสภา 3 โดยมีนายสันต์ศักดิ์ จรูญ งามพิเชษฐ์ ประธานคณะกรรมาธิการศาสนา ศิลปะและวัฒนธรรม สภาผู้แทนราษฎร เป็นประธานในที่ประชุม
 
     ในที่ประชุมในครั้งนี้ได้มีการพิจารณาตามที่พระครูอรรถกิจนันทคุณ กรรมการเครือข่ายสถานีวิทยุเพื่อประโยชน์สาธารณะ สถานีวิทยุพระพุทธศาสนาแห่งชาติ เฉลิมพระเกียรติพุทธมณฑล นครปฐม ได้ทำหนังสือขอร้องทุกข์ กรณี กสทช. ออกร่างประกาศ หลักเกณฑ์อนุญาตทดลองประกอบกิจการวิทยุกระจายเสียง กระทบกระเทือนประชาชนผู้รับฟังวิทยุเพื่อประโยชน์สาธารณะ
 
 
ร่างประกาศวิทยุกระจายเสียงพุทธศาสนา
 
       โดยมีเนื้อหาตามนี้ เครือข่ายผู้ประกอบการสถานีวิทยุกระจายเสียงเพื่อประโยชน์สาธารณะ ได้ประชุมพร้อมกัน ณ สถานีวิทยุพระพุทธศาสนาแห่งชาติ เฉลิมพระเกียรติพุทธมณฑล นครปฐม เมื่อวันที่ 27 สิงหาคม 2555 และมีมติเป็นเอกฉันท์ให้คัดค้านการออกประกาศคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรีคมนาคมแห่งชาติ กสทช. ว่า ด้วยหลักเกณฑ์การอนุญาตทดลองประกอบกิจการวิทยุกระจายเสียง โดยขอให้ถอนร่างประกาศดังกล่าว เพื่อระงับความเดือดร้อนเสียหายของประชาชนและสังคมที่จะเกิดขึ้นจากการบังคับใช้ตามประกาศฯ ดังกล่าว และขอให้ใช้หลักเกณฑ์ทางเทคนิคเช่นเดียวกับผู้ประกอบการรายเดิม ทีไม่ได้รับผลกระทบจากประกาศดังกล่าว และในวันที่ 16 กันยายน ที่จะถึงนี้เครือข่ายสถานีวิทยุเพื่อประโยชน์สาธารณะ สถานีวิทยุพระพุทธศาสนาแห่งชาติ เฉลิมพระเกียรติพุทธมณฑล นครปฐม จะมีการประชุมเกี่ยวกับการคัดค้านในเรื่องดังกล่าวที่พุทธมณฑล จังหวัดนครปฐม
 
     ในการนี้ในที่ประชุมได้มีมติให้นำเรื่องดังกล่าวกราบเรียนให้ทางมหาเถรสมาคมเป็นผู้พิจารณา เพราะเนื่องจากทางมหาเถรสมาคมได้มีมติแต่งตั้งคณะกรรมการเกี่ยวกับสถานีวิทยุและโทรทัศน์พระพุทธศาสนาอย่างเป็นทางการแล้ว  ซึ่งทางคณะกรรมาธิการศาสนา ศิลปะและวัฒนธรรม จะส่งผู้แทนเข้าร่วมประชุมด้วย
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
CNN ระบุโบราณสถานต้องรักษาไม่ใช่ต้องทำลายCNN ระบุโบราณสถานต้องรักษาไม่ใช่ต้องทำลาย

ชมรมพุทธศาสตร์สากล จัดค่ายสมาธิ Natural Meditation Campชมรมพุทธศาสตร์สากล จัดค่ายสมาธิ Natural Meditation Camp

หมู่บ้านภัสสร 3 จัดปฏิบัติธรรมเข้าพรรษาหมู่บ้านภัสสร 3 จัดปฏิบัติธรรมเข้าพรรษา



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

DMC NEWS