ปรโลกนิวส์ ตอน คุณพ่อถนอมละโลกแล้วไปไหน ตอนที่ 1


[ 26 ก.ย. 2555 ] - [ 18286 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 24 กันยายน พ.ศ.2555
ปรโลกนิวส์
ตอน คุณพ่อถนอมละโลกแล้วไปไหน
 
 
ปรโลกนิวส์ ตอน คุณพ่อถนอมละโลกแล้วไปไหน ตอนที่ 1
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
 
        คำถามข้อที่ 1 คุณพ่อละโลกแล้วไปไหน ท่านได้รับบุญที่อุทิศไปให้ทุกๆ บุญหรือไม่ และท่านมีข้อความอะไรฝากมาถึงลูกๆ และญาติๆ บ้างค่ะ
 
        คำตอบ......ก่อนที่คุณพ่อของลูกจะเสียชีวิต ตัวท่านมีอาการเหมือนกับคนที่อ่อนแรง และเริ่มมีลมหายใจที่แผ่วเบาลงไปเรื่อยๆ แต่ถึงกระนั้น ท่านก็มีสติรู้ตัวและมีจิตใจที่ผ่องใสเป็นอย่างมาก ที่เป็นเช่นนี้ก็เป็นเพราะใจของท่านกำลังเกาะเกี่ยวอยู่ในบุญต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นบุญจากการใส่บาตรตอนเช้า กับบุญที่ตัวลูกได้นำให้ท่านสวดมนต์ และบอกให้ท่านนึกทบทวนบุญทุกๆ บุญที่ตัวท่านได้เคยสั่งสมเอาไว้ เป็นต้น
 
คุณพ่อก่อนเสียชีวิตตัวท่านมีสติรู้ตัวและมีจิตใจที่ผ่องใส เพราะใจท่านอยู่ในบุญต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นบุญจากการใส่บาตรตอนเช้าที่ตัวท่านเพิ่งทำผ่านมา
 
คุณพ่อก่อนเสียชีวิตตัวท่านมีสติรู้ตัวและมีจิตใจที่ผ่องใส เพราะใจท่านอยู่ในบุญต่างๆ
ไม่ว่าจะเป็นบุญจากการใส่บาตรตอนเช้าที่ตัวท่านเพิ่งทำผ่านมา
 
      ดังนั้นทันทีที่คุณพ่อของลูกได้เสียชีวิตลง กายมนุษย์ละเอียดของท่านก็ได้หลุดออกมาจากกายหยาบ พร้อมกับแว้บไปบังเกิดเป็น “เทพบุตรสุดหล่อ” อยู่ในวิมานทองประดับด้วยรัตนชาติของสวรรค์ชั้นดาวดึงส์เฟส 3 ระดับต้นๆ ในทันที
 
คุณพ่อเสียชีวิตแล้วได้ไปบังเกิดใหม่เป็นเทพบุตรสุดหล่อ อยู่บนสวรรค์ชั้นดาวดึงส์เฟส 3
 
คุณพ่อเสียชีวิตแล้วได้ไปบังเกิดใหม่เป็นเทพบุตรสุดหล่อ อยู่บนสวรรค์ชั้นดาวดึงส์
 
        และเมื่อท่านเทพบุตรใหม่ ได้ไปบังเกิดใหม่เป็นเทพบุตรสุดหล่ออยู่บนสวรรค์ชั้นดาวดึงส์เฟส 3 แล้ว ตัวท่านก็เกิดความรู้สึกตื่นตาตื่นใจและอะเลิร์ทเบิกบานกับทิพยสมบัติใหม่ของท่านเป็นอย่างมาก ซึ่งในขณะนี้ท่านก็กำลังเพลิดเพลินและปลื้มปีติใจกับทิพยสมบัติอันเกิดจากผลบุญของตัวท่านเองอยู่
 
        ในเวลาต่อมา พระธรรมกายก็ได้เมตตาไปเยี่ยมท่านเทพบุตรใหม่ ที่วิมานของท่าน เพื่อให้ท่านได้ฝากข้อความมาถึงลูกสาวของท่าน ซึ่งท่านเทพบุตรใหม่ ก็ได้ส่งสารแห่งความรักมาถึงตัวลูกในทำนองที่ว่า...
 
พระธรรมกายได้เมตตาไปเยี่ยมท่านเทพบุตรใหม่ที่วิมานของท่าน เพื่อให้ท่านได้ฝากข้อความมาถึงลูกสาวของท่าน(ตัวลูกในเมืองมนุษย์)
 
พระธรรมกายได้เมตตาไปเยี่ยมท่านเทพบุตรใหม่ที่วิมานของท่าน
เพื่อให้ท่านได้ฝากข้อความมาถึงลูกสาวของท่าน
 
        “ตัวท่านรู้สึกดีใจ ภาคภูมิใจ และซาบซึ้งใจในตัวลูกและลูกเขยของท่านเป็นอย่างมาก เพราะที่ผ่านๆ มา ลูกทั้งสองได้คอยดูแลท่านเป็นอย่างดีมาโดยตลอด อีกทั้งยังคอยบอกให้ท่านทำบุญอย่างสม่ำเสมอ จนกระทั่งมาถึงช่วงวาระสุดท้ายชีวิตของตัวท่าน
 
      ในตอนนี้ ตัวท่านมีความสุขสบายมากๆ และตัวท่านก็ได้เห็นผลแห่งบุญที่ลูกๆ ได้ทำแล้วอุทิศส่งมาให้กับท่านแล้ว ซึ่งผลแห่งบุญเหล่านั้นก็ได้แปรเปลี่ยนมาเป็นทิพยสมบัติต่างๆ ที่ละเอียดประณีตมากมาย ตัวท่านได้รู้แล้วว่า ทุกสิ่งทุกอย่างที่อยู่บนสวรรค์แห่งนี้ล้วนแล้วแต่เกิดขึ้นมาจากผลแห่งบุญทั้งสิ้น
 
ตัวท่านมีความสุขสบายมากๆ และได้เห็นผลแห่งบุญที่ลูกๆ ได้ทำแล้วอุทิศส่งมาให้กับท่านแล้ว
 
ตัวท่านมีความสุขสบายมากๆ และได้เห็นผลแห่งบุญที่ลูกๆ
ได้ทำแล้วอุทิศส่งมาให้กับท่านแล้ว
 
        ตัวท่านรู้สึกปลื้มใจที่มีลูกสาวและลูกเขยที่ดี ตัวท่านปรารถนาอยากที่จะให้ลูกทั้งสองมีแต่ความสุข ความเจริญ และประสบแต่ความสำเร็จยิ่งๆ ขึ้นไป
 
       และตัวท่านก็อยากให้ลูกๆ ของท่านได้สั่งสมบุญอย่างตลอดต่อเนื่องอย่าได้ขาด และทุกๆ ครั้งที่ลูกๆ ของท่านได้สั่งสมบุญแล้ว ก็ขอให้อุทิศส่วนบุญส่วนกุศลส่งมาให้ท่านอีกบ่อยๆ เพราะในตอนนี้ ตัวท่านได้เห็นประจักษ์อย่างชัดแจ้งด้วยทิพยจักษุแล้วว่า ชีวิตหลังความตายนั้นเป็นอยู่ได้ด้วยบุญทั้งสิ้น
 
ท่านอยากให้ลูกๆ ของท่านทุกคนได้มาเห็นและได้มาอยู่ด้วยกันกับท่านที่สวรรค์แห่งนี้
 
ท่านอยากให้ลูกๆ ของท่านทุกคนได้มาเห็นและได้มาอยู่ด้วยกันกับท่านที่สวรรค์แห่งนี้
 
        ตัวท่านอยากให้ลูกๆ ของท่านทุกคนได้มาเห็นและได้มาอยู่ด้วยกันกับท่านที่สวรรค์แห่งนี้ ตัวท่านรักและภูมิใจในตัวลูกสาวและลูกเขยของท่านอย่างสุดๆ ”
 
       ส่วนวิบากกรรมที่ทำให้คุณพ่อของลูกต้องมาป่วยเป็นโรคเบาหวาน มะเร็งตับ แล้วก็ต้องมาเสียชีวิตเพราะโรคชราด้วยวัย 84 ปีนั้น ทั้งนี้ก็เป็นเพราะ วิบากกรรมปาณาติบาตที่ตัวท่านได้เคยทำผิดทำพลาดเอาไว้ในหลายภพหลายชาติก่อนๆ นู้นได้ช่องตามมาส่งผล
 
คุณพ่อของลูกได้เกิดเป็น “กุลบุตรสุดหล่อ น้ำใจงาม” อยู่ในสังคมเกษตรกรรมที่ทำการเกษตรอย่างครบวงจร
 
คุณพ่อของลูกได้เกิดเป็น “กุลบุตรสุดหล่อ น้ำใจงาม”
อยู่ในสังคมเกษตรกรรมที่ทำการเกษตรอย่างครบวงจร
 
        เรื่องก็มีอยู่ว่า ในหลายภพหลายชาติที่ผ่านมา คุณพ่อของลูกได้เกิดเป็น “กุลบุตรสุดหล่อ น้ำใจงาม” อยู่ในสังคมเกษตรกรรมที่ทำการเกษตรอย่างครบวงจร คือ ทั้งปลูกผัก ผลไม้ และเลี้ยงสัตว์เอาไว้ฆ่า หรือรับประทาน เป็นต้น ซึ่งสังคมในยุคนั้น จะไม่ได้เป็นสังคมเศรษฐกิจที่มีการซื้อขายสินค้าเพื่อหวังผลกำไรเหมือนอย่างในยุคปัจจุบันนี้ เพราะคนในยุคนั้น ถ้าหากอยากจะได้อะไร ก็จะนำสิ่งของมาแลกเปลี่ยนกัน เช่น นำข้าวไปแลกปลา นำผักไปแลกเนื้อ หรือนำทุเรียนไปแลกกับลองกอง เป็นต้น
 
       ซึ่งคุณพ่อของลูก (ในภพชาตินั้น) จะเป็นชายหนุ่มที่มีน้ำใจไมตรีต่อเพื่อนบ้านของท่านเป็นอย่างมากเลย คือ เมื่อตัวท่าน (ในภพชาตินั้น) มีสิ่งใดที่เหลือเฟือ ตัวท่านก็จะนำสิ่งนั้นไปมอบและแจกจ่ายให้กับเพื่อนบ้านอยู่เป็นประจำ โดยที่ตัวท่านไม่ได้หวังผลตอบแทนเลยแม้แต่น้อย
 
ตัวท่านชอบนำสิ่งของไปมอบและแจกจ่ายให้กับเพื่อนบ้านอยู่เป็นประจำ โดยไม่ได้หวังผลตอบแทน
 
ตัวท่านชอบนำสิ่งของไปมอบและแจกจ่ายให้กับเพื่อนบ้านอยู่เป็นประจำ
โดยไม่ได้หวังผลตอบแทน
  
        และเมื่อเพื่อนบ้าน เหล่านั้นได้รับสิ่งของต่างๆ จากคุณพ่อของลูก (ในภพชาตินั้น) แล้ว พวกเขาก็มักจะให้สิ่งของที่พวกเขามีแก่คุณพ่อของลูกอยู่เป็นประจำด้วยเช่นเดียวกัน(เรียกได้ว่าสังคมในยุคนั้น เป็นสังคมที่มีแต่ความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่แบ่งปันซึ่งกันและกัน
 
      นอกจากคุณพ่อของลูก (ในภพชาตินั้น) จะเป็นกุลบุตรที่มากไปด้วยน้ำใจแล้ว ตัวท่าน (ในภพชาตินั้น) ยังเป็นคนที่มีความกตัญญูกตเวทีเป็นอย่างมากอีกด้วย ที่เป็นเช่นนี้ทั้งนี้ก็เป็นเพราะ เมื่อตัวท่าน (ในภพชาตินั้น) เติบใหญ่จนสามารถที่จะดูแลครอบครัวได้แล้ว ตัวท่านก็ได้มารับผิดชอบดูแลหน้าที่การงานทุกอย่างแทนบิดามารดาของท่าน เพื่อที่บิดามารดาของท่านจะได้ไม่ต้องลำบากและทำงานหนักอีกต่อไป ซึ่งตัวท่าน (ในภพชาตินั้น) ก็ได้บำรุงเลี้ยงดูบิดามารดาของท่านเป็นอย่างดีจนกระทั่งท่านทั้งสองหมดอายุขัย
 
ตัวท่านเป็นคนที่มีความกตัญญูกตเวทีเป็นอย่างมาก ได้บำรุงเลี้ยงดูบิดามารดาของท่านเป็นอย่างดีจนกระทั่งท่านทั้งสองหมดอายุขัย
 
ตัวท่านเป็นคนที่มีความกตัญญูกตเวทีเป็นอย่างมาก
ได้บำรุงเลี้ยงดูบิดามารดาของท่านเป็นอย่างดีจนกระทั่งท่านทั้งสองหมดอายุขัย
 
      ไม่เพียงแค่นั้น ตัวท่าน (ในภพชาตินั้น) ยังชอบที่จะสงเคราะห์ญาติพี่น้องและเพื่อนฝูงที่ต้องการความช่วยเหลืออยู่เสมอๆ อีกด้วย แต่ด้วยความที่ตัวท่าน (ในภพชาตินั้น) เกิดอยู่ในสังคมเกษตรกรรม จึงทำให้ตัวท่านต้องฆ่าสัตว์ทำอาหารอยู่เป็นประจำ
 
ด้วยวิบากกรรมปาณาติบาตจากการฆ่าสัตว์ทำอาหารในภพชาติดังกล่าว ได้ช่องตามมาส่งผลในภพชาติปัจจุบันนี้ จึงส่งผลทำให้คุณพ่อของลูก ต้องมาป่วยด้วยโรคเบาหวานและโรคมะเร็งตับ
 
ด้วยวิบากกรรมปาณาติบาตจากการฆ่าสัตว์ทำอาหารในภพชาติดังกล่าว ได้ช่องตามมาส่งผลในภพชาติปัจจุบันนี้
จึงส่งผลทำให้คุณพ่อของลูก ต้องมาป่วยด้วยโรคเบาหวานและโรคมะเร็งตับ
 
        และด้วยวิบากกรรมปาณาติบาต ที่ตัวท่านได้ฆ่าสัตว์ทำอาหารในภพชาติดังกล่าวนี้เอง ก็ได้กลายเป็นวิบากกรรม (ตามหลักของกฎแห่งกรรม) ที่ติดตามตัวท่านนับตั้งแต่ภพชาตินั้นเรื่อยมา แม้ว่าในภพชาติปัจจุบัน วิบากกรรมดังกล่าวจะเจือจางเบาบางลงไปแล้วก็ตาม แต่มันก็ยังคงคอยหาช่องตามมาส่งผลอยู่ตลอดเวลา
 
        ดังนั้น เมื่อวิบากกรรมปาณาติบาตจากการฆ่าสัตว์ทำอาหารในภพชาติดังกล่าวได้ช่องตามมาส่งผลในภพชาติปัจจุบันนี้ จึงส่งผลทำให้คุณพ่อของลูก ต้องมาป่วยด้วยโรคเบาหวานและโรคมะเร็งตับ
      
      แต่วิบากกรรมดังกล่าว (วิบากกรรมปาณาติบาตที่ตัวท่านได้ฆ่าสัตว์ทำอาหารในภพชาตินั้น) มันก็ยังมีกำลังไม่แรงพอที่จะตัดรอนอายุขัยของท่านให้สั้นกว่าอายุขัยเฉลี่ยของมนุษย์ในยุคปัจจุบัน (ประมาณ 75 ปี) นี้ได้ ที่เป็นเช่นนี้ก็เป็นเพราะ ผลแห่งบุญที่ตัวท่านได้เคยเลี้ยงดูบิดามารดาและทำบุญสงเคราะห์โลกมาจนตลอดชีวิตในภพชาติดังกล่าว ได้มาชิงช่วง
     
 
เหตุที่ทำให้คุณพ่อของลูกมีอายุขัยยืนยาวถึง 84 ปี แล้วมาเสียชีวิตด้วยอาการสงบเช่นนี้
 
เหตุที่ทำให้คุณพ่อของลูกมีอายุขัยยืนยาวถึง 84 ปี
แล้วมาเสียชีวิตด้วยอาการสงบเช่นนี้

        ตัดรอนวิบากกรรมปาณาติบาตดังกล่าวให้เจือจางเบาบางลงไป กอปรกับในภพชาติปัจจุบันนี้ คุณพ่อของลูกก็เป็นคนที่มีความซื่อตรงและมีจิตใจที่ดีงาม อีกทั้งตัวท่านยังรักและชอบทำบุญอยู่เป็นประจำอีกด้วย
 
        ดังนั้น เมื่อผลแห่งบุญในภพชาติปัจจุบันได้ช่องมาส่งผลร่วมกับผลแห่งบุญในอดีต (ที่ตัวท่านได้เคยเลี้ยงดูบิดามารดา และทำบุญสงเคราะห์โลกมาจนตลอดชีวิตในภพชาติดังกล่าว) จึงทำให้คุณพ่อของลูกมีอายุขัยที่ยืนยาวถึง 84 ปี แล้วก็มาเสียชีวิตด้วยอาการสงบเหมือนอย่างที่เป็นอยู่นี้นั่นเอง
 
        ส่วนว่า ตัวลูกจะสร้างบารมีกับหมู่คณะมาอย่างไร
เราก็คงจะต้องมาติดตามกันต่อในตอนต่อไป
 
รับชมวิดีโอ
 
กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

     บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

     "วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ผลการปฏิบัติธรรม ตอน ว่างทีไรเป็นเห็นทุกทีผลการปฏิบัติธรรม ตอน ว่างทีไรเป็นเห็นทุกที

ปรโลกนิวส์ ตอน คุณพ่อถนอมละโลกแล้วไปไหน ตอนที่ 2ปรโลกนิวส์ ตอน คุณพ่อถนอมละโลกแล้วไปไหน ตอนที่ 2

ปรโลกนิวส์ ตอน คุณพ่อถนอมละโลกแล้วไปไหน ตอนจบปรโลกนิวส์ ตอน คุณพ่อถนอมละโลกแล้วไปไหน ตอนจบ



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน