อานุภาพพระผงฐานบัว ตอน โดนระเบิด บ่ เป็นหยั๋งดอก


[ 12 ต.ค. 2555 ] - [ 18277 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 11 ตุลาคม พ.ศ.2555
อานุภาพพระผงฐานบัว
 
 
ตอน..โดนระเบิด บ่ เป็นหยั๋งดอก 
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูงครับ
 
        กระผมพันตำรวจโท สำเนา ปิ่นแก้ว รองผู้กำกับฝ่ายป้องกันและปราบปราม สถานีตำรวจภูธรภูพาน จังหวัดสกลนครครับ
 
พันตำรวจโท สำเนา ปิ่นแก้ว
 
พันตำรวจโท สำเนา ปิ่นแก้ว
 
        หลวงพ่อครับ กระผมมีเรื่องตื่นเต้นที่อยากจะกราบเรียนครับ เพราะนับจากวันที่ผมได้รับพระผงฐานบัวของวัดพระธรรมกาย ที่ได้รับจากมือหลวงพ่อไป ในช่วงปี พ.ศ. 2527 ผมก็ได้ห้อยคอติดตัวมาตลอด เพราะรู้ว่าพระผงองค์นี้ไม่ธรรมดา คือ มีความศักดิ์สิทธิ์แบบเหนือธรรมดาครับ
 
พระผงฐานบัว ที่ห้อยติดตัวตลอดครับ
 
พระผงฐานบัว ที่ห้อยติดตัวตลอดครับ
 
        เนื่องจากผมรู้มาว่า พระผงนี้ มีผงอิทธิเจ ที่ลุงเปล่งเอามาถวายหลวงพ่อ ซึ่งลุงเปล่ง คือ ทานบดีของวัดปากน้ำเพียงคนเดียว ที่หลวงปู่อนุญาตให้เข้าโรงงานทำวิชชาได้ และที่สำคัญ ยังมีส่วนผสมของพระผงวัดปากน้ำรุ่น 1-3 และมากไปกว่านั้น ผมยังรู้มาว่า คุณยายอาจารย์ ท่านได้ทำความศักดิ์สิทธิ์ให้เกิดขึ้นกับพระรุ่นนี้ โดยซ้อนวิชชาธรรมกายตลอดเวลาครับ ด้วยเหตุนี้ ผมจึงไม่แปลกใจเลยว่าทำไม ผมจึงเจอแต่อานุภาพของพระผงรุ่นนี้มากมาย ซึ่งผมจะขอยกตัวอย่างพอเป็นกระษัยสักเรื่องครับ
 
        ย้อนไปในวันที่ 5 เมษายน พ.ศ. 2534 ซึ่งเป็นวันที่ผมเข้าเวร เป็นพนักงานสอบสวนอยู่ที่โรงพักสามพราน ในช่วงเวลาประมาณ 6 โมงเย็น อยู่ๆ ผมก็งานเข้าครับ คือ มีวิทยุแจ้งว่า มีเหตุการณ์ลอบฆ่ากันบริเวณถนนสายปิ่นเกล้า-นครชัยศรี ให้รีบไปยังที่เกิดเหตุด่วน และพอไปถึง เขาก็ฆ่ากันเสร็จแล้วครับ เพราะผมพบรถกระบะสีดำ ที่ถูกยิงจนพรุนทั้งคัน ที่สำคัญยังพบศพมือปืนซึ่งเป็นคนขับรถ นอนศีรษะพาดพวงมาลัย ในสภาพที่กะโหลกเปิด สมองแบะไหลนอง เลือดอาบร่าง ในขณะที่มือขวาก็กำปืนขนาด 11 มม. ตายคาที่อยู่ในรถ ส่วนอีกศพถูกยิงนอนตายจมกองเลือดอยู่เบาะหลังรถ ซึ่งคดีนี้ ทั้ง 2 คน ถูกลอบฆ่าด้วยอาวุธสงคราม คือ ระเบิด-เอ็ม 79, ปืน M 16 และปืนอาก้า และทันทีที่ผมไปถึงที่เกิดเหตุ ก็ทำการสำรวจเพื่อรวบรวมพยานหลักฐาน และได้ถ่ายภาพเพื่อทำคดีเกี่ยวกับการฆาตกรรมครั้งนี้ แต่พอสำรวจไป สำรวจมา ก็ไปพบลูกระเบิด-เอ็ม 79 ตกอยู่บนพื้นห่างจากตัวรถแค่ครึ่งเมตร จากนั้นผมก็รีบโทรไปแจ้งให้เจ้าหน้าที่ให้มาช่วยกู้ระเบิด เพราะระเบิดนี้ถูกถอดสลักแล้ว แต่กระเดื่องยังไม่ดีด เนื่องจากมีแถบพลาสติกบางๆ เส้นเล็กๆ พันเหนี่ยวกระเดื่องระเบิดไว้ แต่ขณะที่รอเจ้าหน้าที่มากู้ระเบิด เจ้าพนักงานตำรวจที่มากับผม ก็ใช้ความสามารถขั้นเทพ เอาเท้ากวาดปลอกกระสุนที่อยู่เกลื่อนกลาดเต็มถนนเป็นร้อยๆ นัดไปยังไหล่ทาง เพื่อเคลียร์เส้นทางจราจรไม่ให้รถติด แต่พอใช้เท้ากวาดไป กวาดมา ก็ไม่ทันระวังครับ ดันถอยหลังเอาส้นเท้าไปเตะระเบิด-เอ็ม 79 ทำให้ระเบิดกลิ้งไป 3 ตลบ
 
        แต่เจ้ากรรม ยังไงก็ไม่ทราบครับ อยู่ๆ รถพ่วง 10 ล้อ ก็แล่นมาอย่างเร็วแรง ทำให้แรงลมจากรถพ่วงพัดลูกระเบิดให้กลิ้งกระแทกกับพื้นดังกึกกักๆ จากนั้นพลาสติกบางๆ ที่พันเหนี่ยวกระเดื่องอยู่ก็ขาดผึง ทำให้กระเดื่องระเบิดดีดทันที และทันใดนั้นเองครับ ด้วยสัญชาตญาณตำรวจอย่างผม จึงรีบตะโกนบอกให้ทุกคนหมอบ จากนั้นระเบิด ก็ระเบิดตูม เสียงดังสนั่นหวั่นไหว ควันลอยตลบอบอวลฟุ้งกระจายเต็มไปหมด ทำให้ยางรถทุกคันในละแวกรัศมีระเบิด 3-5 เมตร ระเบิดกระจุยหมด ซ้ำร้ายไทยมุง และตำรวจทั้ง 6 นาย บาดเจ็บกันระนาว โดยเฉพาะตำรวจที่ยืนติดกับผม ซึ่งห่างจากระเบิดเพียงแค่ 3 เมตร โดนสะเก็ดระเบิดชิ้นใหญ่เข้าที่หน้าท้องอย่างจัง จนต้องหามเข้าโรงพยาบาลผ่าตัดด่วน แต่ผมที่ยืนอยู่ติดกันแท้ๆ กลับรอดราวกับปาฏิหาริย์ เพราะโดนสะเก็ดระเบิดที่หลังจนเสื้อทะลุ 2 จุด แต่กลับไม่เป็นอะไรเลย ทั้งๆ ที่ระเบิด-เอ็ม 79 นี้ มีรัศมีการทำลายล้างไกลถึง 15 เมตร ซึ่งถ้าใครอยู่ในรัศมี 5 เมตร ก็มีโอกาสเสียชีวิตสูงครับ
 
        และพอควันระเบิดเริ่มจางลง ไทยมุงชุดใหม่ก็แห่เข้ามามุงดูกันเพิ่มครับ จากนั้น ก็ฮือฮากันใหญ่ ที่เห็นผมซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจเพียงคนเดียว ที่ไม่เป็นอะไรเลย ทั้งๆ ที่อยู่ใกล้ระเบิดแท้ๆ จนเขาต่างพูดกันว่า ผมหนังเหนียว สงสัยจะห้อยพระดี ซึ่งพอมีคนมาขอดูพระที่ผมห้อย ผมก็บอกว่าเป็นพระผงฐานบัวของวัดพระธรรมกาย จนกระทั่งเรื่องนี้ได้กลายเป็นที่ฮือฮาไปกันใหญ่ จนมีพ่อค้าตลาดสามพรานคนหนึ่ง ติดต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจอีกคนมาถามผมว่า จะขอเช่าพระที่ผมห้อยได้ไหม โดยเขายินดีที่จะมอบเงินให้กับผมถึง 1 แสนบาท ซึ่งผมอึ้งเลยครับ แต่ก็ตอบอย่างหนักแน่นว่า ไม่ได้ครับ เพราะพระรุ่นนี้มีมูลค่ามากกว่าเงิน ซึ่งผู้มีบุญที่เป็นเจ้าของบุญเท่านั้น ถึงจะมีสิทธิ์เป็นเจ้าของ อีกทั้งผมเคารพรักพระองค์นี้มาก เพราะเป็นพระที่ช่วยให้ผมรอดจากเหตุด่วนเหตุร้ายในสายอาชีพ และวินาทีเฉียดตายมาหลายครั้งมากครับ
 
        สุดท้ายนี้ ที่ผมเขียนจดหมายมากราบถวายรายงานหลวงพ่อ ก็เพราะผมรู้สึกว่า คนยุคใหม่โชคดีมากถึงมากที่สุด ที่อยู่ๆ หลวงพ่อเมตตาที่จะนำพระผงฐานบัวที่เหลืออยู่ล็อตสุดท้าย มอบเป็นพระของขวัญสำหรับประธานกองกฐิน เพื่อไว้คุ้มครองลูกศิษย์ลูกหาที่มีบุญญาธิการครับ เพราะพระผงฐานบัวนี้ หาไม่ได้อีกแล้วครับ และที่สำคัญ ยังมีอานุภาพอันไม่มีประมาณ ซึ่งผมขอรับรองด้วยเกียรติตำรวจครับ
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
พระผงฐานบัว มีแล้วรวยวันรวยคืนพระผงฐานบัว มีแล้วรวยวันรวยคืน

ปรโลกนิวส์ คุณแม่เทียมจิตละโลกแล้วไปไหน ตอนที่ 1ปรโลกนิวส์ คุณแม่เทียมจิตละโลกแล้วไปไหน ตอนที่ 1

ปรโลกนิวส์ คุณแม่เทียมจิตละโลกแล้วไปไหน ตอนที่ 2ปรโลกนิวส์ คุณแม่เทียมจิตละโลกแล้วไปไหน ตอนที่ 2



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน