ศูนย์อบรมเยาวชนนครราชสีมา จัดพิธีทอดกฐิน


[ 7 พ.ย. 2555 ] - [ 18258 ] LINE it!

ทอดกฐิน
">
 
ศูนย์อบรมเยาวชนนครราชสีมา จัดพิธีทอดกฐิน
">
 
ศูนย์อบรมเยาวชนนครราชสีมา จัดพิธีทอดกฐิน

ศูนย์อบรมเยาวชนนครราชสีมา จัดพิธีทอดกฐิน
">
 
">
     พระสุนันท์  ปัญญานันโท หัวหน้าศูนย์อบรมเยาวชนนครราชสีมา เป็นประธานสงฆ์ในพิธีทอดกฐินสามัคคี ประจำปีพุทธศักราช 2555 เพื่อฉลองพุทธชยันตี 2600 ปี แห่งการตรัสรู้ธรรมขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ณ ศาลาธรรมสีมา ศูนย์อบรมเยาวชนนครราชสีมา  อำเภอปักธงชัย  จังหวัดนครราชสีมา โดยพิธีกรรมได้เริ่มในภาคเช้าสาธุชนผู้มีบุญทุกท่านได้พร้อมใจกันนั่งสมาธิปฏิบัติธรรมกลั่น กาย วาจา ใจ ให้ใสสะอาดบริสุทธิ์  จากนั้นเป็นพิธีกล่าวคำอาราธนาศีล 5 พิธีกล่าวคำถวายภัตตาหาร และพิธีกล่าวคำถวายจตุปัจจัยไทยธรรม แด่คณะสงฆ์เป็นสังฆทาน
 

สาธุชนผู้มีบุญทุกท่านได้พร้อมใจกันนั่งสมาธิปฏิบัติธรรมกลั่น กาย วาจา ใจ ให้ใสสะอาดบริสุทธิ์

 
">
     ภาคบ่ายเริ่มด้วยริ้วขบวนอัญเชิญผ้ากฐินเข้าสู่ศูนย์กลางพิธี ท่ามกลางเสียงสาธุการของสาธุชนที่มาร่วมงานกันเป็นจำนวนมาก  จากนั้นท่านประธานสงฆ์นำคณะสงฆ์และสาธุชนผู้มีบุญทุกท่านนั่งสมาธิปฏิบัติธรรมเพื่อกลั่นกายวาจาใจ ให้ใสสะอาดบริสุทธิ์เพื่อจะเป็นภาชนะรองรับบุญใหญ่ที่กำลังจะเกิดขึ้น ก่อนที่จะประกอบพิธีกล่าวคำถวายผ้ากฐิน  และพิธีมอบทุนการศึกษาให้แก่นักเรียนตะวันชัยจำนวน 7 ทุน สำหรับนักเรียนที่มี่ความประพฤติและการเรียนดี  และก่อนกลับบ้านสาธุชนผู้มีบุญทุกท่านได้บันทึกภาพประวัติศาสตร์ร่วมกัน  เพื่อตรึกระลึกถึงบุญที่ได้ร่วมกันทำในครั้งนี้
 
">

">
 
">
รับชมวีดีโอ


รับชมคลิปวิดีโอสรุปข่าวกับ DMC 6 พ.ย. 55
ชมวิดีโอสรุปข่าวกับ DMC 6 พ.ย. 55   Download ธรรมะสรุปข่าวกับ DMC 6 พ.ย. 55

 
">
">
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
วัดตาดทองจัดพิธีทอดผ้าป่าเพื่อสร้างหอฉันวัดตาดทองจัดพิธีทอดผ้าป่าเพื่อสร้างหอฉัน

คณะกรรมาธิการการศาสนาฯ หาข้อยุติประดิษฐานพระพุทธรูปที่ไม่เหมาะสมคณะกรรมาธิการการศาสนาฯ หาข้อยุติประดิษฐานพระพุทธรูปที่ไม่เหมาะสม

พิธีปลูกดอกดาวรวย จังหวัดนครราชสีมาพิธีปลูกดอกดาวรวย จังหวัดนครราชสีมา



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

DMC NEWS