ผลการปฏิบัติธรรมพระธรรมทายาทนานาชาติ ภาคภาษาจีน


[ 8 พ.ย. 2555 ] - [ 18267 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 7 พฤศจิกายน พ.ศ.2555
 
 
ผลการปฏิบัติธรรมพระธรรมทายาทนานาชาติ 
รุ่นเข้าพรรษา ภาคภาษาจีน 
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
 
กราบคารวะพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูงครับ
 
        1. ผมพระ ล่าย ฉง หลง สตินฺธโร อายุ 36 ปี เป็นชาวไต้หวันครับ
 
พระล่าย ฉง หรง สตินฺธโร ชาวไต้หวัน
 
พระล่าย ฉง หรง สตินฺธโร ชาวไต้หวัน
 
        ก่อนมาบวช ผมมีอาชีพเป็นนักดับเพลิง อยู่ท่ามกลางภัยอันตราย กับการช่วยเหลือผู้คนอย่างเร่งด่วน ในชีวิตการทำงาน ผมต้องเผชิญกับความลำบากนานัปการ และยังพบกับความฉ้อฉลคดโกง การประจบประแจง การนินทาว่าร้ายผู้อื่น ทำให้ผมรู้สึกเบื่อหน่าย จึงได้ตัดสินใจลาออกจากงานที่มีแต่ความกดดันนี้
 
        และในช่วงตรุษจีนปีนี้ก็เกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝัน เมื่อคุณตา และเพื่อนสนิทของผมได้เสียชีวิตลง เหตุการณ์ทั้งสองเกิดขึ้นในช่วงเวลาแค่หนึ่งสัปดาห์ ทำให้ผมช๊อคมาก และรู้สึกว่าทุกชีวิตเป็นอนิจจัง ผมจึงตัดสินใจเข้าร่วมโครงการอุปสมบทธรรมทายาทนานาชาติรุ่น 10 ในปีนี้
 
        หลวงพ่อครับ ตั้งแต่ได้ฟังโอวาทของหลวงพ่อ ที่กล่าวไว้ว่า “เมื่อนึกถึงองค์พระ และมองในกลางองค์พระ ก็จะเห็นองค์พระที่อยู่ในกลางองค์พระ” ผมได้ทดลองมองลงไปที่ศูนย์กลางกายฐานที่เจ็ด และหยุดใจไว้ ณ กลางท้องขององค์พระ ยิ่งผมตัดความฟุ้งซ่านได้มากเท่าไร องค์พระที่เห็นก็จะใสยิ่งขึ้นเท่านั้น แต่หากมีความวุ่นวายใจมาก องค์พระก็จะไม่ใสแต่กลายเป็นสีขาวครับ
 
        ในบางรอบ ผมก็ลองมององค์พระจากดอกบัวกลางเศียรองค์พระลงไปถึงด้านล่าง ผ่านไปสักครู่องค์พระจากที่เห็นในระยะไกลก็เข้ามาให้เห็นใกล้ๆ และได้เปลี่ยนเป็นดวงแก้ว ในกลางดวงแก้วก็ยังมีดวงแก้วดวงเล็กๆ ผุดซ้อนขึ้นมา ขณะนั้นผมรู้สึกว่าตัวขยายกว้างเหมือนลอยอยู่กลางอากาศ ขณะเดียวกันก็รู้สึกเหมือนถูกดูดและตกลงไป ผมจึงได้ท่อง “สัมมา อะระหัง” อย่างต่อเนื่อง และมองในกลางดวงกลมใสนั้น ไม่นานดวงกลมใสนั้นก็หายไป สิ่งที่เกิดขึ้นเป็นความสว่าง แสงสว่างนั้นไม่ทำให้แสบตา เป็นแสงที่นวลตา หลังจากที่ผมได้หยุดท่อง “สัมมา อะระหัง” ความสว่างนั้นก็ยังคงอยู่อีกระยะหนึ่ง และในกลางความสว่างก็ปรากฏว่ามีดวงแก้วที่สว่างมากผุดขึ้นมาอีกหนึ่งดวง ซึ่งมีความสว่างมากกว่าเดิม ดวงแก้วนั้นมีขนาดใหญ่เท่าฝ่ามือ และในกลางดวงนี้ก็มีภาพดวงแก้วอีกดวงหนึ่งขยายขึ้นมาอย่างต่อเนื่องผมมีความสุข ตื้นตันใจมาก และยิ้มออกมาเองอย่างไม่รู้ตัวครับ
 
พระล่าย ฉง หรง สตินฺธโร ในท่า Peace Position
 
พระล่าย ฉง หรง สตินฺธโร ในท่า Peace Position
 
 
        2. ผมชื่อ พระ สวี่ไหลเฉวียน โฆสธโร อายุ 48 ปี เป็นชาวสิงคโปร์ครับ
 
พระสวี่ ไหล เฉวียน โฆสธโร ชาวสิงคโปร์
 
พระสวี่ ไหล เฉวียน โฆสธโร ชาวสิงคโปร์
 
        นี่เป็นการบวชครั้งแรกในชีวิตของผม ที่ผ่านมาผมได้รู้จักและร่วมกิจกรรมกับวัดพระธรรมกายสิงคโปร์เป็นระยะเวลา 4 ปี ได้เห็นภาพพระภิกษุและกิจกรรมงานบุญใหญ่ต่างๆ ผ่านทางสื่อ DMC ซึ่งทำให้เกิดความประทับใจเป็นอย่างมาก ผมจึงอธิษฐานในใจเสมอว่าสักวันผมจะต้องเป็นส่วนหนึ่งในนั้นให้ได้
 
        และในปีนี้เอง ที่พ่อของผมได้เกิดล้มป่วยลง ผมจึงอยากสร้างบุญใหญ่ เพื่อเอาบุญนี้ช่วยให้พ่อกลับมามีสุขภาพที่ดีอีกครั้ง และต้องการอุทิศบุญนี้แก่บรรพบุรุษผู้ล่วงลับด้วย กระผมจึงได้ตัดสินใจขายธุรกิจที่มีอยู่ และมาร่วมโครงการบวชพระนานาชาติในครั้งนี้ครับ ตลอดช่วงพรรษาที่ผมได้บวชนี้ พระอาจารย์ทุกรูปได้ทุ่มเทในการให้ความรู้กับกระผมและเพื่อนๆ ทำให้พวกเราได้รู้จักการนั่งสมาธิที่ถูกต้อง รู้จักการผ่อนคลายทุกส่วนของร่างกาย จนสัมผัสได้ถึงความเป็นหนึ่งเดียวของใจและลมหายใจครับ
 
        สำหรับประสบการณ์พิเศษครั้งแรกที่ผมได้จากการนั่งสมาธิ เกิดขึ้นในช่วงที่ผมจำพรรษาที่ศูนย์ปฏิบัติธรรมเบญจทรัพย์สวรรค์ มีอยู่ครั้งหนึ่งหลังจากผมเลิกนั่งสมาธิ ผมได้ลุกไปเข้าห้องน้ำ ระหว่างทางที่กำลังเดินกลับมาห้องปฏิบัติธรรม ทันใดนั้นผมก็เห็นแสงสว่างเกิดขึ้นเบื้องหน้า เป็นแสงสว่างจากดวงแก้วครับ ซึ่งแม้จะเกิดขึ้นในยามลืมตา แต่ก็รู้สึกว่ามีอยู่เสมือนจริง ผมจึงลองหลับตาลง ก็เห็นดวงกลมใสนั้นอยู่ในกลางท้อง โตพอๆกับฟองไข่แดงของไก่ สว่างมากกว่าดวงอาทิตย์แต่ไม่รู้สึกแสบตาเลยครับ
 
        การบวชครั้งนี้ได้สร้างกำลังใจในการปฏิบัติธรรมให้ผมเป็นอย่างมาก เพราะมีความสุขภายในเป็นเครื่องยืนยันอย่างชัดเจน จนกล่าวได้เต็มปากว่า การได้มาบวชครั้งนี้ คือ ช่วงเวลาแห่งประสบการณ์ภายในอันยิ่งใหญ่ ที่ผมจะไม่มีวันลืมครับ
 
พระสวี่ ไหล เฉวียน โฆสธโร ในท่า Peace Position
 
พระสวี่ ไหล เฉวียน โฆสธโร ในท่า Peace Position
 
 
รับชมวีดีโอ บวชพระนานาชาติ รุ่นเข้าพรรษา IDOP ปี 2555 (ภาษาจีน)
 

รับชมคลิปวิดีโอบวชพระนานาชาติ รุ่นเข้าพรรษา IDOP ปี 2555 (ภาษาจีน)
ชมวิดีโอบวชพระนานาชาติ รุ่นเข้าพรรษา IDOP ปี 2555 (ภาษาจีน)   Download ธรรมะบวชพระนานาชาติ รุ่นเข้าพรรษา IDOP ปี 2555 (ภาษาจีน)
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
การรวบรวมรายชื่อปกป้องโบราณสถาน เมส อาแน็ค ประเทศอัฟกานิสถานการรวบรวมรายชื่อปกป้องโบราณสถาน เมส อาแน็ค ประเทศอัฟกานิสถาน

ชาวโซโลมอนรวมใจปกป้องพุทธสถานชาวโซโลมอนรวมใจปกป้องพุทธสถาน

ปรโลกนิวส์ ของทีมชนะสกุลนิยม ตอนที่ 18ปรโลกนิวส์ ของทีมชนะสกุลนิยม ตอนที่ 18



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน