ครูดีศรีลำพูน


[ 13 พ.ย. 2555 ] - [ 18275 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 12 พฤศจิกายน พ.ศ.2555
V-Star News 
 
 
ตอน...ครูดี ศรีลำพูน
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 

 
กราบนมัสการ พระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง
 
 
        กระผม ครูนิวุฒิ สีวิจี๋ เป็นครูผู้ประสานงานโครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก ร.ร.บ้านห้วยปิง อ.ทุ่งหัวช้าง จ.ลำพูน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา(สพป.)ลำพูน เขต 2 ครับ
 
คุณครูนิวุฒิ สีวิจี๋ ครูผู้ประสานงานโครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก ร.ร.บ้านห้วยปิง อ.ทุ่งหัวช้าง จ.ลำพูน
 
คุณครูนิวุฒิ สีวิจี๋ ครูผู้ประสานงานโครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก ร.ร.บ้านห้วยปิง อ.ทุ่งหัวช้าง จ.ลำพูน
 
        กระผมได้เข้าร่วมโครงการฯ เป็นครั้งแรก เมื่อปี พ.ศ.2551 เมื่อครั้งยังสอนอยู่ที่ จ.เชียงใหม่ รู้สึกว่าเป็นโครงการที่ดีมาก และน่าจะมีโรงเรียนเข้าร่วมโครงการนี้กันเยอะๆ แต่เมื่อกระผมย้ายกลับมาบ้านเกิดที่ จ.ลำพูน ก็ยังไม่เห็นมีโครงการวีสตาร์นี้เลย จึงนำเรื่องนี้มานำเสนอท่านผู้อำนวยการโรงเรียน โดยเริ่มจากโรงเรียนที่ผมสอนก่อน จากนั้นจึงเชิญชวนผู้อำนวยการโรงเรียนใกล้เคียงให้เข้ามาร่วมโครงการนี้ ในปีแรกมีโรงเรียนเข้าร่วม 4 โรงเรียน คือ โรงเรียนบ้านห้วยปิง บ้านโป่งแดง บ้านแม่ตะเคียน บ้านดอนมูล เมื่อท่าน ผอ.วุฒิไกร ชัยสิทธิ์ ผอ.โรงเรียนบ้านโป่งแดง ได้เห็นผลดีจากการเข้าร่วมโครงการ ท่านก็ได้ทำหน้าที่เป็นผู้นำบุญเชิญชวน ผอ.โรงเรียนอื่นๆ ให้เข้าร่วมโครงการด้วย
 
ท่าน ผอ.วุฒิไกร ชัยสิทธิ์ ผอ.โรงเรียนบ้านโป่งแดง จ.ลำพูน
 
ท่าน ผอ.วุฒิไกร ชัยสิทธิ์ ผอ.โรงเรียนบ้านโป่งแดง จ.ลำพูน
       
        ทำให้ในปีที่ 2 มีโรงเรียนเข้าร่วมโครงการเป็นจำนวนถึง 9 โรงเรียน และคาดว่าในอีก 2-3 ปีข้างหน้า จะมีโรงเรียนเข้าร่วมโครงการกันทั้งอำเภอ กระผมคิดว่าเมื่อเราได้เจอสิ่งที่ดีแล้วจะทำคนเดียวไม่ได้ ครอบครัวก็ต้องมีทิฐิเสมอกันด้วย ก่อนที่จะไปชวนคนอื่น เราก็ต้องชวนคนในครอบครัวตัวเองก่อน ดังนั้นเมื่อปีพ.ศ.2553 กระผมจึงได้ชวนเทพธิดาข้างกายมาบวชอุบาสิกาแก้ว และลูกชายทั้งสองคน ให้มาบวชสามเณรภาคฤดูร้อน ที่วัดบ้านขุน จ.เชียงใหม่ ต่อมาปี พ.ศ.2555 กระผมก็ได้มาบวชในโครงการอุปสมบทหมู่ครูผู้นำฟื้นฟูศีลธรรมโลก(ครูพระ) รุ่นแรกของโลก ปัจจุบันครอบครัวของกระผมได้พร้อมใจกันสวดมนต์ทำวัตรเช้าเย็นดู DMC ด้วยกัน เป็นครอบครัวที่มีความสุข และมีเป้าหมายของชีวิตครับ
 
       คุณครูนิวุฒิ สีวิจี๋ และครอบครัว
 
คุณครูนิวุฒิ สีวิจี๋ และครอบครัว
 
        กระผมต้องขอกราบขอบพระคุณหลวงพ่อ ที่ดำริให้มีโครงการดีๆ ที่ทำแล้วได้ผลดีกับทั้งตัวเอง ครอบครัว และชุมชน ส่วนตัวกระผมในฐานะครูก็จะขอมุ่งมั่นทำหน้าที่อย่างเต็มที่เต็มกำลัง เพื่อนำโครงการสว่างนี้ไปสู่เยาวชนต่อไปครับ 
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ปรโลกนิวส์ กัลยาณมิตร นฤมล เสียชีวิตแล้วไปไหน ตอนที่ 2 ตอนจบปรโลกนิวส์ กัลยาณมิตร นฤมล เสียชีวิตแล้วไปไหน ตอนที่ 2 ตอนจบ

เล่าเรื่องพระบังบดเล่าเรื่องพระบังบด

เครือข่ายเข้มแข็ง V-Star ลำพูนเครือข่ายเข้มแข็ง V-Star ลำพูน



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน