โครงการสอบตอบปัญหาธรรมะทางก้าวหน้า ครั้งที่ 31


[ 19 พ.ย. 2555 ] - [ 18291 ] LINE it!

 
ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 17 พฤศจิกายน พ.ศ.2555
 
 
 
โครงการสอบตอบปัญหาธรรมะ “ทางก้าวหน้า ครั้งที่ 31
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
 
 
        วันนี้มีลูกๆ Supervisor หรือ ผู้ประสานงานโครงการสอบตอบปัญหาธรรมะ “ทางก้าวหน้า ครั้งที่ 31” จำนวนกว่า 3,945 คน จาก 90 สถาบันการศึกษาจากทั่วประเทศ มาเข้าโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา อยู่ที่หน้ารัตนบัลลังก์สภาธรรมกายสากล วัดพระธรรมกาย ลูกๆ Supervisor เดินทางมาอบรมรอบ Final Course เพื่อประชุมเตรียมความพร้อมครั้งสุดท้าย อบรมตั้งแต่วันเสาร์ที่ 17 ถึง วันอาทิตย์ที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ.2555 นี้ ณ สภาธรรมกายสากลฯ ก่อนที่จะลงไปทำหน้าที่จัดสอบตอบปัญหาธรรมะ “ทางก้าวหน้า” ครั้งที่ 31 รอบชิงชนะเลิศ ณ ศูนย์สอบประจำอำเภอทั่วประเทศ ในวันเสาร์ที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ.2555 ในปีนี้มี มียอดนักเรียนสมัครเข้าร่วมโครงการสอบตอบปัญหาธรรมะ“ทางก้าวหน้า” ครั้งที่ 31 นี้ มีจำนวนมากถึง 5,633,358 คน จากสถานศึกษา 17,935 แห่ง ซึ่งในการสอบครั้งแรกเมื่อปี พ.ศ.2525 มียอดนักเรียนเข้าร่วมจำนวน 382 คน จาก 90 โรงเรียน
 
        นางสาว สุพรพิมล ปานสุวรรณ ชื่อเล่น สุกี้ มหาวิทยาลัยราชภัฎสุราษฏร์ธานี คณะครุศาสตร์ สาขาวิชาภาษาอังกฤษ ชั้นปีที่ 2
 
นางสาวสุพรพิมล ปานสุวรรณ (สุกี้) Supervisor คนเก่ง จากมหาวิทยาลัยราชภัฎสุราษฏร์ธานี
 
นางสาวสุพรพิมล ปานสุวรรณ (สุกี้) Supervisor คนเก่ง จากมหาวิทยาลัยราชภัฎสุราษฏร์ธานี
 
 
        ซึ่งปีที่แล้วเคยเป็น Supervisor ที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ได้รับรางวัล Supervisor ดีเด่นระดับสถาบัน เธอเล่าว่า “หลังจากได้เข้าค่ายสมาธิเพื่อการพัฒนาศักยภาพ ได้ฟังธรรมะเรื่องความสำคัญของการทำกิจกรรมชมรมพุทธ และกิจกรรมส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมให้แก่เยาวชน ได้มาร่วมโปรยกลีบกุหลาบต้อนรับพระธุดงค์ ทำให้ลูกรู้สึกว่าโครงการของหลวงพ่อสุดยอดจริงๆ และอยากฟื้นฟูให้ศีลธรรมกลับคืนมา เมื่อกลับไปมหาวิทยาลัยจึงบุกเบิกตั้งชมรมพุทธฯ ตั้งแต่ตอนปี 1
 
น้องสุกี้ บุกเบิกเปิดชมรมพุทธฯ ที่มหาวิทยาลัย
 
น้องสุกี้ บุกเบิกเปิดชมรมพุทธฯ ที่มหาวิทยาลัย
 
 
        และสมัครมาอบรมธรรมทายาทหญิงรุ่นที่ 29 เมื่อจบการอบรมธรรมทายาท ก็กลับไปทำกิจวัตร กิจกรรมอย่างต่อเนื่อง สวดมนต์ นั่งสมาธิ รักษาศีล 8 ทุกวัน ไม่ขาดเลยค่ะ เริ่มแรกลูกสวดมนต์ นั่งสมาธิคนเดียวในหอ โดยการเปิด VCD สวดมนต์จาก Notebook ต่อมา เริ่มชักชวนคนมาสวดมนต์ ตอนนี้เปลี่ยนสถานที่มาสวดมนต์ที่ใต้อาคารเรียนค่ะ ได้ชวนคนปล่อยปลา เก็บขยะในมหาวิทยาลัย พัฒนาวัดใกล้มหาวิทยาลัย จนพระท่านปลื้มมากๆ เพราะไม่เคยมีใครทำอย่างนี้มาก่อน อีกงานคือ งานตักบาตรค่ะ จะมีอุปสรรคบ้าง แต่ลูกก็ไม่ท้อ เพราะมีหลวงพ่ออยู่ในใจ ลูกได้ทำจดหมายประชาสัมพันธ์ติดต่อไปถึงทุกคณะ จนในที่สุด ลูกก็สามารถจัดตักบาตรที่มหาวิทยาลัยเป็นครั้งแรกได้สำเร็จ มีคนมาร่วมงาน 400 กว่าคน ลูกปลื้มมากเลยค่ะ กิจกรรมต่างๆ ที่ลูกได้ตั้งใจทำไป มีอาจารย์บางท่าน ถามว่าพวกเธอกำลังทำอะไรอยู่ ลูกก็บอกว่ากำลังทำความดีค่ะ ในวันตักบาตรแม้คนที่ไม่ใช่คนธรรมะธรรมโม ก็มาร่วมงานตักบาตรด้วยค่ะ เพราะพวกเขาปฏิเสธการทำความดีแบบนี้ไม่ได้ และสิ่งที่ทำให้ลูกปลื้มมากๆ คือ ทางมหาวิทยาลัยให้ลูกจัดตักบาตรอีกครั้ง โดยให้ชมรมพุทธเป็นแม่งานค่ะ
 
จัดกิจกรรมตักบาตรให้เพื่อนๆ ในสถาบันได้สร้างบุญร่วมกัน
 
จัดกิจกรรมตักบาตรให้เพื่อนๆ ในสถาบันได้สร้างบุญร่วมกัน
 
 
        ปีนี้ลูกก็ได้รับมอบหมายเป็นหัวหน้าจังหวัดสุราษฎร์ธานี ลูกชวน Supervisor ได้ 60-70 คนค่ะ ลูกตั้งใจว่าจะชวนคนมาร่วมสร้างความดีในทุกๆโครงการของวัด มาฟื้นฟูศีลธรรมโลกให้กลับคืนมา
 
น้องสุกี้ พาน้องๆ เดินทางมาอบรม Final Course ที่วัดพระธรรมกาย
 
น้องสุกี้ พาน้องๆ เดินทางมาอบรม Final Course ที่วัดพระธรรมกาย
 
 
บรรยากาศพิธีเปิดการอบรม Supervisor รอบ Final Course โครงการตอบปัญหาธรรมะทางก้าวหน้าครั้งที่ 31
 
บรรยากาศพิธีเปิดการอบรม Supervisor รอบ Final Course โครงการตอบปัญหาธรรมะทางก้าวหน้าครั้งที่ 31
 
 
Supervisor รับฟังข้อมูลการอบรมอย่างตั้งใจ
 
Supervisor รับฟังข้อมูลการอบรมอย่างตั้งใจ
 
 
ภาพหมู่ประวัติศาสตร์ Supervisor จากสถาบันอุดมศึกษาทั่วประเทศ
 
ภาพหมู่ประวัติศาสตร์ Supervisor จากสถาบันอุดมศึกษาทั่วประเทศ
 
 
        ลูกขอกราบขอบพระคุณหลวงพ่อที่มีโครงการดีๆ มาให้ลูกๆ ได้สั่งสมบุญกัน ลูกสัญญาว่าจะทำหน้าที่กัลยาณมิตรให้คนมาทำความดีกันมากๆ สร้างชมรมพุทธฯให้เข้มแข็ง และขอเป็นกำลังใจให้เพื่อนๆ ขยายชมรมให้มีคนมาทำความดีกันเยอะๆ ค่ะ
 
        สุดท้ายนี้ ลูกขอเอาบุญทุกบุญมาถวาย ขอให้หลวงพ่อมีสุขภาพแข็งแรง อยู่เป็นหลักชัยให้ลูกๆ ไปนานๆ นะคะ และเอาบุญทุกบุญมาฝากนักเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยาทุกท่านด้วยค่ะ
 
        ในวันนี้จะได้เห็นเรื่องราวการทำหน้าที่ซุปเปอร์ไวเซอร์ และรุ่นพี่ซุปเปอร์ไวเซอร์ที่จบแล้ว มีใจที่เสียสละไปหน้าที่เป็นครูดอย ยังคงนำความสว่างให้เยาวชนไทยอย่างน่าชื่นชม
 
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
กฐินสัมฤทธิ์ เด็กดีวีสตาร์ ด.ช.สิรภพ เทียนเงิน น้องออมสิน จ.ชัยนาทกฐินสัมฤทธิ์ เด็กดีวีสตาร์ ด.ช.สิรภพ เทียนเงิน น้องออมสิน จ.ชัยนาท

เกาะติดสถานการณ์นำต้นกล้าดาวรวยปลูกลงแปลงเกาะติดสถานการณ์นำต้นกล้าดาวรวยปลูกลงแปลง

มหาเสนาบดี ผู้ยิ่งใหญ่ ตอนที่ 22มหาเสนาบดี ผู้ยิ่งใหญ่ ตอนที่ 22



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน